Kinh nghiệm: Làm Gì Để Không Bị Say Máy Bay?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nhu192, 22/9/2017.

  1. Nhu192

    Nhu192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Không nên đọc sách
    Nhiều người thường mang theo một cuốn sách yêu thích lên máy bay và đọc trong suốt cả chặng bay. Đây có thể là một cách thư giãn tốt, nhưng với người đang có dấu hiệu say thì việc đọc sách sẽ làm tình trạng trở nên xấu hơn.

    Cách tốt nhất là bạn buông sách xuống, đeo tai nghe và thưởng thức một bản nhạc nhẹ nhàng, tán gẫu với người ngồi bên cạnh hoặc xem phim từ màn hình ghế trước.

    Chọn vị trí ngồi tốt
    Các vị trí ngồi tốt là ở khu vực phía trước và gần cánh máy bay. Vị trí này “ổn định” hơn một chút so với những khu vực khác, sẽ giúp cơ thể bạn giảm cảm giác say.

    Ăn uống lành mạnh trước mỗi chuyến đi
    Không nên ăn nhiều mà chỉ nên có một bữa ăn nhẹ trước ngày bay. Bạn nên tránh các thực phẩm mặn, vì có thể gây tình trạng mất nước. Thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm dạ dày bạn trở nên khó chịu hơn khi ở trên cao.

    Thần chú “Tôi không bị say máy bay”
    Đây được coi là một liệu pháp tâm lý hữu hiệu. Bạn tránh nghĩ, nhắc đến và đề nghị cả người bên cạnh không nói đến chuyện say máy bay. Thay vào đó, hay luôn nghĩ "Tôi không bị say máy bay","Tôi khỏe mạnh" hoặc " Tôi sẽ vượt qua".

    Ăn hoặc uống trà gừng
    Gừng rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Bạn có thể ngậm vài lát gừng trước chuyến bay hoặc yêu cầu một ly trà gừng khi tiếp viên đẩy xe đồ uống đến. Kẹo gừng cũng có thể làm giảm cảm giác khó chịu trong dạ dày.

    Sử dụng thuốc chống say

    Nếu tất cả cách trên không mang lại hiệu quả, bạn có thể dùng một liều thuốc chống say tàu xe. Những loại thuốc này có thể gây buồn ngủ, nhưng trong trường hợp này, ngủ lại là điều tốt.

    Minh Hải

    Theo Fox News.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhu192
    Đang tải...


  2. Huan-BK

    Huan-BK Sửa tivi Bách Khoa Hà Nội

    Tham gia:
    23/9/2017
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    cách tốt nhất là không đi máy bay :))
     

Chia sẻ trang này