Thông tin: Chuyên Gia Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Cây Xương Khỉ Điều Trị Bệnh Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tocxinhxuongpho, 23/9/2017.

  1. tocxinhxuongpho

    tocxinhxuongpho Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    2,633
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    223
    Cây xương khỉ theo tiếng gọi của Miền Bắc và Bìm bịp theo tiếng gọi của Miền Nam và một số nơi còn gọi là cây mảnh cộng.

    Ở Trung Quốc còn gọi là cây liền xương cốt (tiểu cốt tiếp) vì nó tính liền xương khi bị gãy xương. khi chim bìm bịp bị gãy xương thì chim bìm bịp mẹ dùng miêng nhai cây thuốc này để đắp lên chân bìm con. Thời gian sau thì chân của chim bìm bịp con liền chân.


    [​IMG]
    Cây thuốc này có tác dụng quý mà nhiều quốc gia như: Trung quốc, Thái Lan trị bệnh từ lâu. Việt Nam gần đây mới biết sử dụng cây thuốc này để làm thuốc điều trị các bệnh như: gan, xương cốt và ung thư.

    Công dụng của cây xương khỉ

    Theo BS Tạ Việt Cường, BV Nội tiết TW: Cây mảnh cộng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh can (mát gan), lợi đảm (tăng tiết mật), khử ứ, tiêu thũng, hạ sốt, giảm đau, chống viêm.
    Theo các nhà khoa học, các nghiên cứu cho thấy cây bìm bịp chứa nhiều sinh tố, khoáng chất, tanin, flavon, glycosid, cerebrosid và glycerol có tác dụng trị mụn rộp ở mép, miệng, hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư. Rau bìm bịp có thành phần dinh dưỡng khá là cao. Loại cây này không chỉ là một loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp chữa trị và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nhất là về gan, xương khớp và ung thư.

    3 – Phân biệt cây xương khỉ

    Cây xương khỉ là một loại thuốc quý có nhiều tên gọi khác nhau nên người dùng thường hay bị nhầm lẫn. Ví dụ như:
    - Nhầm với cây con khỉ chuyên chữa bệnh đường ruột
    - Nhầm với rau mảnh cộng chuyên dùng làm bánh và tạo màu thực phẩm
    Trên đây http://caycanhhaidang.com vừa giới thiệu với các bạn về công dụng cũng như cách nhận biết xương khỉ. Rất cám ơn các bạn đã theo dõi
    Hướng dẫn cách dùng cây xương khỉ trị ung thư

    - Dùng 50g lá bìm bịp khô
    - Rửa sạch để ráo nước
    - Đun với 1 lít - 1,5 lit nước
    - Đun sôi để nhỏ lửa tầm 10 phút
    - Sau đó để nguội uống thay nước hàng ngày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tocxinhxuongpho
    Đang tải...


  2. tocxinhxuongpho

    tocxinhxuongpho Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    2,633
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    223

    CÂY XƯƠNG KHỈ CÒN GỌI LÀ CÂY GÌ - CÁCH TRỒNG VÀ NHÂN GIỐNG CÂY XƯƠNG KHỈ


    Cây xương khỉ có nhiều tên gọi ví dụ như: Theo tiếng gọi của Miền Bắc và Bìm bịp theo tiếng gọi của Miền Nam và một số nơi còn gọi là cây mảnh cộng. Còn ở Trung Quốc cây có tên là cây liền xương cốt (tiểu cốt tiếp) vì nó tính liền xương khi bị gãy xương. khi chim bìm bịp bị gãy xương thì chim bìm bịp mẹ dùng miêng nhai cây thuốc này để đắp lên chân bìm con. Thời gian sau thì chân của chim bìm bịp con liền chân.
    Cây thuốc này có tác dụng quý mà nhiều quốc gia như: Trung quốc, Thái Lan trị bệnh từ lâu. Việt Nam gần đây mới biết sử dụng cây thuốc này để làm thuốc điều trị các bệnh như: gan, xương cốt và ung thư.

    [​IMG]

    Sau đây cùng tìm hiểu về cách sử dụng cây xương khỉ này để chữa ung thư

    - Cách dùng cho hỗ trợ cho điều trị ung thư: Có thể dùng cây khô khoảng 20 - 30 gam sắc uống mỗi ngày, nếu dùng tươi thì có thể gấp đôi liều lượng.Ngoài ra có thể phối hợp với một số loại cây khác thì tác dụng sẽ mạnh hơn như: Quả ké, rễ cây bồ công anh, trinh nữ hoàng cung .

    - Theo dân gian thì loại cây này cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư như nhiều cây khác như tỏi, hoa đu đủ, sả...liều sử dụng cao có thể dùng tới 100g -150g sắc nước uống.Cây xương khỉ này dùng chữa bệnh, nấu canh đều được. Vậy cách trồng cây này như nào có dễ không? Rất đơn giản các bạn nhé

    Cách trồng cây bìm bịp: Gieo trồng cây hoa bìm bìm: thời gian thích hợp là tháng 5 – 6. Do hạt rất dày vì thế nên dùng dao rạch xung quanh hạt và ngâm hạt trong nước một đêm trước khi tiến hành trồng, để hạt thấm nước. Mỗi lần cắm một hạt vào độ sâu 2cm trong đất trồng, và trồng trong chậu số

    Đất trồng gồm đất Akadama hạt nhỏ, đất mùn và than mụi rơm với tỉ lệ lần lượt 5:4:1. Nên tưới nhiều nước và đặt chậu cây nơi có đủ ánh nắng.

    - Trồng cố định: sau khi cây ra khoảng 3 lá nên chuyển cây sang trồng trong chậu số Đất trồng gồm đất Akadama hạt nhỏ, đất mùn và than rơm với tỉ lệ 5:3:1.

    - Ngắt bỏ chồi ngọn: sau khi cây ra 10 lá nên kiểm tra dây leo, nhánh thô để cây phát triển tự nhiên, nên ngắt bỏ chồi ngọn ở nhánh non và yếu để giúp nhánh phát triển.
     
  3. tao_babimart

    tao_babimart Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này