Toàn quốc: Giống Chó Corgi Chân Ngắn, Đáng Yêu

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mamacare-dvsausinh, 1/10/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Chó Corgi chân ngắn hay được gọi với cái tên là Cardigan Welsh Corgi) xuất xứ từ Anh quốc cụ thể là tại khu vực xứ Wales, mặc dù với thân hình có phần khiêm tốn nhưng Corgi lại là giống gió được nông dân sử dụng để chăn gia súc. Bằng cái độ “lùn” của mình chúng thường tránh được những cú đá hậu của gia súc dễ dàng.

    Giống chó Corgi

    Các thông tin chi tiết về giống chó Corgi
    Hàng nghìn năm trước thì giống chó Corgi chỉ có một giống duy nhất là Welsh Corgi tuy nhiên sau một thời gian du nhập của nhiều giống chó mới, giống chó Corgi bắt đầu phối với những giống khác tạo ra một nhánh khác biệt được gọi là Pembroke Welsh Corgi ( Pembroke Corgi) còn những chú chó cổ Corgi được gọi với cái tên Cardigan Corgi.

    Giống Cardigan Corgi có đuôi dài và tai tròn hơn cùng kích thước cơ thể lớn hơn. Ngược lại Pembroke Corgi lại có đuôi ngắn và năng động hơn. Nói tóm lại, Giống chó Corgi nói chung có một quá trình phát triển và sinh trưởng lâu đời.

    Đặc điểm của giống chó Corgi
    • Kích cỡ cơ thể trung bình, thân dài và chân ngắn. chiều cao khoảng 25-20 cm.Với những giống Corgi truyền thống, chúng được con người sử dụng để làm chó chăn gia súc vì thói quen cắn vào gót chân gia súc.
    • Giống Pembroke Corgi có tai dựng tam giác, mõm nhỏ và dài, đuôi ngắn trong khi đó giống Cardigan có đuôi rất ngắn. Chiều dài đuôi tiêu chuẩn của Pembroke rơi vào khoảng 5-8 cm.
    • Chân của giống chó corgi rất ngắn, đây cũng được xem là một đặc điểm nổi bật rất đáng yêu của giống chó này. Chính điều này đã đốn tim hàng nghìn fan hâm mộ chó trên toàn thế giới.
    • Lớp lông của giống chó Corgi có 2 lớp, lớp ngoài dày và cứng không thấm nước, lớp phía trong mỏng nhưng mềm mượt có tác dụng như một lớp áo khoác bên ngoài chống trọi thời tiết khắc nghiệt ở Anh. Lớp trong của Pembroke Corgi có nhiều màu phổ biến là màu trắng – cam ngoài ra có một số màu khác như đen trắng, nâu- trắng….

    Thông tin về giống chó Corgi

    Có thể dễ dàng nhận ra giống chó Corgi được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam là Pembroke Corgi với màu lông chủ yếu là vàng cam – trắng. Tuổi thọ của giống chó Corgi ở Việt Nam thường rơi vào 10 -15 năm.

    Tập tính của chó Corgi
    Giống chó này rất thông minh và vâng lời, sống tình cảm, với thân hình đáng yêu của mình thì Corgi luôn được các bạn nhỏ yêu thích. Ngoài ra Corgi còn rất hòa đồng với những giống chó nhỏ khác.

    Khi SEN gặp nguy hiểm sẵn sàng lao ra để bảo vệ chủ và cảnh báo những nguy hiểm rình rập.

    Giá chó Corgi ở Việt Nam hiện nay
    Giá của giống chó Corgi tại Việt Nam đang ở mức rất cao. Nhu cầu nuôi Corgi ngày càng cao khiến giá tiền của giống chó này thường ở mức 20-30 triệu / 1 em Pembroke Corgi. Đây là giá Corgi được sinh sản tại Việt Nam và không có giấy tờ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
  2. QPet Shop thú cưng

    QPet Shop thú cưng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đọc thêm về chó corgi ở đây bạn nhé ;)
     

Chia sẻ trang này