Kinh nghiệm: 6m – Nguyên Tắc Marketing Bất Hủ Của Philip Kotler

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tgiang1q2a, 25/9/2017.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Philip Kotler là giáo sư Marketing hàng đầu của thế giới, được xưng tung là “cha đẻ” của Marketing hiện đại, và là một trong số những nhà quản trị vĩ đại nhất trong lịch sử. Cho đến nay, nhiều nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông vẫn được sử dụng rộng rãi và đạt hiệu quả lớn tại nhiều doanh nghiệp. Các kiến thức do ông khởi xướng thậm chí còn trở thành giáo trình giảng dạy trong hầu hết các trường đại học.
    Một trong những nguyên tắc Marketing nổi tiếng của Philip Kotler chính là 6M. Giá trị cốt lõi của nguyên tắc này chính là sử dụng 6 chữ M để đánh giá, tìm hiểu về doanh nghiệp, từ đó có những giải pháp tốt nhất để tìm ra con đường phát triển. Dù đã ra đời được nhiều năm nhưng đây vẫn được coi là một trong những nguyên tắc nền tảng mà sinh viên Kinh tế nào cũng cần phải nắm rõ.

    [​IMG]
    Philip Kotler được xem là cha đẻ của Marketing hiện đại.
    6 chữ M mà Philip Kotler muốn nói đến chính là:

    • M.1: Money (tiền vốn). Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất của doanh nghiệp. Người chủ doanh nghiệp cần phải xác định cụ thể con số đầu tư, như vậy mới có thể tính toán một con đường dài hơi, chính xác trong chiến lược về sau.
    • M2: Machinery (thiết bị, công nghệ). Người chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ năng lực sản xuất, năng suất lao động, chất lượng đầu ra… của mình từ đó có những cải tiến hợp lý.
    • M.3: Materials (vật tư, nguyên vật liệu). Sản phẩm được làm ra bằng những loại vật tư gì; mức độ chủ động hoặc phụ thuộc của doanh nghiệp đối với những loại vật tư đó ra sao? Đó là những câu hỏi rất quan trọng với bất cứ doanh nghiệp sản xuất nào.
    • M.4: Man power (nhân lực). Với bất cứ doanh nghiệp nào, nhân sự đều là yếu tố mang tính sống còn. Việc đánh giá trình độ, cơ cấu nhân lực, chính sách sử dụng, đãi ngộ và đào tạo nhân lực… cần được diễn ra thường xuyên và có vai trò quyết định.
    • M.5: Management (quản lý). Dù cho những chữ M kể phía trên không thật sự tốt nhưng nếu có được người đứng đầu có tâm, tầm và tài, thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ có những bước đi đúng hướng.
    • M.6: Marketing (tiếp cận thị trường). Chính thị trường là nơi đánh giá năng lực của doanh nghiệp một cách toàn diện, chính xác nhất. Đây cũng là nơi quyết định đến sự thành – bại của doanh nghiệp.
    Để được học và làm việc trong 1 môi trường đầy chuyên nghiệp như Cao đẳng FPT, các bạn hãy cùng đăng ký theo học Marketing tại link sau nhé: https://caodang.fpt.edu.vn/tin-noi-bat/6m-nguyen-tac-marketing-bat-hu-cua-philip-kotler.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tgiang1q2a
    Đang tải...


  2. me dzô

    me dzô Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Chính thị trường là nơi đánh giá năng lực của doanh nghiệp một cách toàn diện, chính xác nhất. Đây cũng là nơi quyết định đến sự thành – bại của doanh nghiệp. Đúng 100%
     
  3. DẠY BÁN HÀNG ONLINE

    DẠY BÁN HÀNG ONLINE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    hay quá update thêm kiến thức
     
  4. tiwenger

    tiwenger Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/4/2014
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    6M, ai cũng nắm rõ, nhưng khi làm ai cũn thiếu ít nhất 1M :) - ko ai hoàn hảo
     

Chia sẻ trang này