Kinh nghiệm: Có Ai Định Hoãn Cưới Vì Mặt Mụn Tan Nát Như Em Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mingukie, 29/9/2017.

  1. Mingukie

    Mingukie Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/9/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm em bảo định hoãn cưới bố mẹ nhìn em như thể vừa trốn trại trở về, mặt mày thì biến sắc. Hỏi dồn dập xem em với người yêu có vấn đề gì không mà ra nông nỗi như thế. Em bảo vì mặt em nhiều mụn quá, giờ mà cưới mặt xấu thế này không làm cô dâu được. Thế là bố mẹ chửi em suốt một buổi tối.

    21687433_1650952194975541_5408670112732750935_n.jpg

    Nhưng em nói thật chỉ ai rơi vào hoàn cảnh của em mới hiểu trầm cảm vì mụn là có thật. Hai mươi mấy năm cuộc đời, ngay cả lúc dậy thì kinh khủng nhất mặt em cũng không đến mức như vậy. Đến tận bây giờ em vẫn không hiểu vì sao bỗng dưng mặt em bị thế nữa. Cách đây tầm 4 tháng, mặt em bắt đầu nổi mụn ẩn. Từ một đứa mặt láng mịn, da em sần lên như thể đường sỏi chưa kịp trải nhựa. Rồi theo bản năng em cố nặn những nốt mụn đáng ghét đi. Thế là đời em xuống dốc. Mụn mọc lên mặt như nấm sau mưa, từng đám, từng đám.

    Em bắt đầu rơi vào trạng thái stress nặng. Mỗi ngày soi gương em tưởng như gặp ma. Em không dám tin đó là khuôn mặt của mình. Mọi người bảo mặt em chưa đến mức kinh khủng lắm, nhiều người còn khủng khiếp hơn. Nhưng đối với một đứa mặt chưa từng bị mụn như em thì quá là ác mộng.

    Em không thiết ra ngoài đường, mua váy áo đẹp cũng không buồn mặc. Đến nỗi đi chơi với người yêu em còn không muốn. Mặc dù người yêu rất thương em, lúc nào anh cũng động viên là mặt sắp khỏi rồi, nhưng em vẫn stress kinh khủng. Đợt đó nhà anh lại sang nhà em đề cập chuyện cưới xin. Thế là trăm phương nghìn cách không có cách nào em không thử để chữa được cái mặt.

    Nào là đi khám da liễu, bác sĩ kê thuốc gì cũng mua đủ, trong uống ngoài bôi. Rồi thì uống nước lá diếp cá. Đấy là loại lá có cái mùi khủng khiếp mà em đã nôn ngay lần uống đầu tiên. Vậy mà em cũng nhắm mắt nhắm mũi uống. Đến như thế mà mụn vẫn không khỏi, lại còn càng ngày càng nhiều hơn. Không chỉ mụn mà còn thâm, chi chít vết thâm và sẹo. Nhìn mặt em thực sự em nghĩ đến mặt quỷ luôn.

    Đến lúc đó thì em tuyệt vọng và muốn buông xuôi thực sự. Em chỉ nghĩ đến cảnh ngày mình làm cô dâu, đáng ra phải là ngày em đẹp nhất, lộng lẫy nhất thì mặt em không khác gì cô dâu quỷ ám cả. Mặt mụn như thế thì dù có chát cả vài hộp phấn cũng không thể che được. Chưa kể thâm mụn rồi sẹo rỗ khắp hai bên mặt. Rồi em nghĩ đến việc hoãn cưới, em không thể chịu được cảm giác ánh mắt tất cả mọi người nhìn em, xì xào bàn tán cô dâu gì mà xấu thế.

    Nhưng kế hoạch hoãn cưới của em bất thành, người yêu nhất quyết không chịu, bố mẹ thì chửi mắng. Càng nghĩ em càng stress hơn.

    Chắc em ăn ở cũng tốt nên vận may vẫn còn tý chút. Em có con bạn làm thẩm mỹ viện BichNa, biết mặt em thế nó cũng rủ rê mấy lần vào đấy điều trị thử. Nhưng em cứ ậm ừ thôi chứ cũng không muốn đến. Không hiểu sao em không thấy tin tưởng lắm các thẩm mỹ viện, em vẫn tin vào bệnh viện hơn. Nhưng mà đợt đấy tuyệt vọng quá, lúc ý em còn nghĩ bôi kem trộn mà hết mụn thì em cũng bôi luôn. Thế nên em cũng đến thử chỗ nó. Cũng không ôm nhiều hi vọng. Người yêu thì động viên bảo bao nhiêu chi phí a lo tất, nên em mạnh dạn tới.

    Đến nơi em được con bạn dắt vào soi da rồi khám xét kỹ càng. Bác sĩ kết luận mặt em bị mụn dị ứng, sau lan rộng vì nặn mụn không đúng cách dẫn tới viêm da nặng, nhiễm trùng da và tư vấn cho em liệu trình điều trị mụn và sẹo mụn. Ngay hôm đó em đăng ký và làm buổi trị liệu đầu tiên. Nhân viên bên BichNa rất thân thiện và dễ thương, về khoản này là em thích nhất. Em được làm sạch mặt hết sức nhẹ nhàng, tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết rồi bắt đầu điều trị mụn. Mỗi lần trị liệu hết chừng hơn 30 phút thôi, cũng không đau đớn gì. Xong xuôi em được nhắc nhở về chế độ ăn uống, vệ sinh, đặc biệt là tuyệt đối không được nặn bóp mụn.

    Sau hôm đó em về nhà, dù không hi vọng lắm nhưng tinh thần cũng thoải mái vì sau chăm sóc da thấy người ngợm dễ chịu hẳn. Sau đó 1 tuần, em đến làm trị liệu lần hai nhân viên vẫn cực kỳ nhiệt tình trả lời, dù em hỏi đủ thứ rồi thì kêu ca là mặt em vẫn thấy lên mụn. Được người yêu động viên, thêm nữa là em rất cảm tình với cách chăm sóc khách hàng bên này nên em cũng kiên trì.

    Ban đầu 1 tuần điều trị 1 lần mặt em khá dần lên, sau đó 2 tuần em mới phải tới. Càng những lần sau thì mặt em càng cải thiện thấy rõ. Mụn bắt đầu ngừng nổi và không còn lần sần như tấm nữa. Sẹo mụn thì cũng vẫn còn, nhưng không có mụn là em mừng lắm rồi. Sau đợt trị mụn em bắt đầu đến khâu trị sẹo. Giờ thì tin tưởng và thoải mái hơn rất nhiều rồi. Em nghĩ cũng nhờ yếu tố tinh thần nữa nên mặt em khá lên trông thấy luôn.

    21766536_494737217546784_974788687476903149_n.jpg

    Hiện tại mặt em sạch mụn rồi, sẹo cũng gần như không còn nhưng em vẫn đến làm thêm liệu trình trẻ hóa da để đến ngày cưới thì mặt xinh lung linh, da láng mịn. Còn 2 tuần nữa là em cưới rồi, giờ người yêu vẫn còn trêu thế có hoãn cưới nữa không. Nghĩ lại thời kỳ 3 tháng trước em vẫn còn rùng mình kinh hãi. Đúng là chị em chúng mình không thể ngơi nghỉ 1 phút giây nào việc chăm sóc nhan sắc được, đừng ai để đến khi da gặp vấn đề mới đi chữa như em, stress lắm lắm luôn. Chị nào mà bị mụn kinh niên, mụn không rõ nguyên nhân như em thì thử đến trải nghiệm xem sao nhé. Bên đó dịch vụ chuyên nghiệp mà giá cũng phải chăng lắm đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mingukie
    Đang tải...


  2. Kiều Thanh

    Kiều Thanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi cưới xin là chuyện cả đời, mà còn nhiều việc phải lo làm sao mà hoãn chỉ vì mình bị mụn được bạn.
    Có thể do bạn suy nghĩ nhiều quá và nội thiết thay đổi nên bị vậy.
     
  3. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Vâng vẫn là pr :)
     
    mecutit2017 thích bài này.
  4. Trang@viettea

    Trang@viettea Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thì ko nhiều mụn, ko phải hoãn cưới nh mà cung buồn vì đung đợt cưới xin thì lên mấy cái to oạch, cái đứa trang điểm cứ chê chứ, vô duyên lắm. Giờ có bị phát nào mình bôi thuốc cho nhanh se lại, nặn cái bôi thuố luôn ko bgio bị bội nhiễm lây lan, thâm cũng ko ạ.
     
  5. Thuongtham1

    Thuongtham1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    ý...tường là hoãn cưới vì vụ gì khiếp lắm chứ
     
  6. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Ahihi, TMV trị mụn siêu thật. Chúc mừng bạn vừa được mặt xinh vừa không phải hoãn cưới! 3D3%005
     
  7. tuanan89

    tuanan89 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    bị mụn trứng cá này khi tiếp xúc với người khác mất hết cả tự tin. trị mụn trứng cá cực khó. thường thì hết thời kỳ dậy thì thì mới hết, có nhiều biện pháp trị mụn nhưng chỉ là thuyên giảm thôi, muốn trị mụn thì trị từ trong, chứ chả kem hay thuốc gì rửa mặt hoặc bôi lên mặt mà khỏi được cả
     
  8. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Chúc mừng bạn nhé :*
     
  9. Kiều Thanh

    Kiều Thanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Bị mụn làm mất tự tin lắm cơ, nhất lại trong ngày cưới cô dâu nào chẳng muốn mình xinh nhất.
     
  10. hatrang1828

    hatrang1828 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/2/2015
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng bị mụn cả chục năm nay rồi mà có hết đâu, bôi bao nhiêu là thuốc với cả mỹ phẩm mà càng ngày càng nặng hơn. Đi TMV giá có đắt ko chị em nhỉ chứ tình hình này thì có khi vì công cuộc làm đẹp cũng phải cắn răng bỏ tiền mà đi TMV trị cho nó hết mới mong lấy chồng được. Chủ thớt cho em tí review về TMV chị đang làm nhé. Đa tạ ạ
     
  11. minhngocaus

    minhngocaus Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/6/2014
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    18
    Bị mụn thì đúng là kinh hoàng nhất đấy nhưng hoãn cưới vì việc này thì có hơi làm quá đó chủ thớt. Chủ thớt đi TMV là okie rồi nhưng cũng có nhiều TMV làm ăn như shit ấy. TMV chủ thớt đang đi có okie không ạ? chi phí thế nào? Chứ mắc quá là cũng í ẹ lắm đấy vì nhiều khi không có chi phí là ko theo được. Chủ thớt cho tí thông tin chân thực nhé
     
  12. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    trời tưởng tâm sự thật
     
  13. Trang@viettea

    Trang@viettea Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    ko có ý đánh đồng mọi tmv nhé. nh bạn đồng nghiệp mình đi tmv trị mụn. lúc km còn 3triệu 1 liệu trình. nó đi chữa ko ăn thua mấy, dc tư vấn thêm bộ đặc trị 2 triệu nữa. nh mụn lại hoàn mụn. b cân nhắc nhé, tiền ko có nhiều cứ phải cẩn thận
     
  14. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Hành trình trị mụn của cô gái khi đến BichNa. :D
     
  15. mecutit2017

    mecutit2017 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/3/2017
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    pr khéo léo quá bạn nhỉ
     
  16. Minh An 93

    Minh An 93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Không biết có phải pr không mà vụ hoãn cưới nghe nản thế, dạo này em cũng bị mụn quá trời, các chị có chỗ trị mụn tốt không tu vấn giúp em với huhu...
     
  17. Trang@viettea

    Trang@viettea Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bạn trị mụn bằng thuốc đông y với mình đi. mụn nội tiết hay mụn do viêm da đều khỏi nhé, chỉ bôi ngoài da và kiêng trang điểm 1 tgian thôi. thuốc cực an toàn trẻ sơ sinh còn dùng dc ạ
     
  18. Minh An 93

    Minh An 93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn cho mình tên thuốc được ko?
     
  19. Trang@viettea

    Trang@viettea Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thuốc đông y đa năng bà vân bạn nhé
     
  20. thanhnga611

    thanhnga611 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    có mụn trang điểm là được rồi, che khuyết điểm vào chứ hoãn cưới vì lý do đó thì chịu
     

Chia sẻ trang này