Thông tin: Bí Quyết Dạy Con Tự Lập Của Lý Hải Minh Hà

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 26/7/2017.

By support8 on 26/7/2017 lúc 9:51 AM
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Với gia đình 6 người của Lý Hải Minh Hà, việc chăm sóc để ý tất cả các bé cùng lúc là không thể, đặc biệt khi khoảng cách tuổi giữa các bé không cách nhau bao nhiêu. Vì thế việc dạy con tự lập đã được mẹ Hà bắt đầu từ khi còn rất nhỏ để các bé có thể tự phục vụ cho bản thân mình.

    Minh Hà cho biết, các bé chưa được 2 tuổi là có em nên các bé lớn đặc biệt là Rio và Cherry đã bắt đầu biết trông em từ lúc này. Các bé sẽ để ý em thay ba mẹ khi ba mẹ đang bận để các em không phá đồ, nghịch ngợm. Nếu các em làm gì trái lời bố mẹ dặn, các anh chị lớn sẽ chạy đi ‘méc’ bố mẹ, để bố mẹ có thể kịp thời trông chừng em, tránh cho có việc nguy hiểm xảy ra với các con.

    Giữa các bé cũng có lúc xảy ra gây gổ, tị nạnh thậm chí đánh nhau. Nhưng các bé lớn luôn biết nhường nhịn em mình. Luôn là các em “bắt nạt” anh chị còn anh chị không bao giờ đánh em mình.

    Ý thức cá nhân cũng được Lý Hải Minh Hà dạy các con từ khi còn nhỏ. Việc tự chăm sóc vệ sinh cá nhân như đánh răng rửa mặt các bé đã biết làm khi mới hai tuổi. Lúc tắm rửa các bé sẽ tự động chuẩn bị quần áo khăn tắm của mình trong khi bố mẹ chuẩn bị nước, sữa tắm dầu gội phù hợp với các con. Các bé ngoại trừ bé Mio đã có thể tự cởi hay mặc quần áo mà không cần bố mẹ giúp. Bé Sunny dù còn nhỏ nhưng đã biết để đồ mặc rồi sang một bên, trong khi anh chị của bé đã biết phân loại đồ màu sáng và màu tối để riêng biệt, tiện cho bố mẹ khi mang đi giặt.

    Đặc biệt Minh Hà đã sử dụng sản phẩm dưỡng da dành cho trẻ em cho các con mình từ lúc sơ sinh, nên các bé sau này đều có thể tự thoa cho mình và giúp mẹ thoa cho các em.

    Vấn đề ăn uống mẹ Hà cho biết cô cũng không quá lo lắng, các bé rất tự giác lấy chén đũa của mình ra, các bé nhỏ hơn sau một tuổi cũng được tập dần dần cách tự đút ăn. Nhưng cũng có những hôm biếng ăn bố mẹ mới cần đút cho các con. Sau khi ăn xong hai bé lớn cũng đã biết phụ mẹ dọn dẹp bàn ăn.

    Đối với góc cá nhân các bé cũng rất có ý thức. Các bé luôn tự để gọn giày dép cặp sách của mình vào vị trí, không những thế các bé còn biết sắp xếp quần áo của mình, để riêng đồ dơ gọn một chỗ để bố mẹ không mất thời gian dọn dẹp.

    Cách dạy con tự lập của gia đình Lý Hải Minh Hà cũng tương tự như cách dạy con của người Nhật Bản. Minh Hà chia sẻ,đối với cô việc dạy con tự lập từ nhỏ rất quan trọng, không những là cách rèn luyện tính tình của con mà còn tập cho con mình có ý thức trách nhiệm cá nhân. Rèn luyện cho bé từ nhỏ còn là cách giúp các bé có phản xạ tốt với các hành vi cá nhân. Ngoại trừ Mio mới tròn 1 tuổi vẫn được cha mẹ chăm sóc để ý, các bé Rio, Cherry và Sunny đã có thể tự chủ trong nhiều việc.

    Điều này thể hiện rõ nhất khi các bé đi học. Từ việc soạn cặp, quần áo đi học đến việc chuẩn bị hộp thức ăn, đồ ăn vặt yêu thích để trong cặp mang đi bố Lý Hải và mẹ Minh Hà không phải xen vào quá nhiều. Công việc gia đình cũng được mẹ Hà chỉ cho các bé những việc nhẹ như quét nhà, lau dọn và xem như là một hình thức phạt khi các con mình phạm lỗi. Anh cả Rio luôn ‘xung phong’ giành phạt với các em vì bé rất thích việc dọn dẹp nhà cửa.

    Với hai vợ chồng Lý Hải Minh Hà, tự lập là một quá trình lâu dài và luôn cần cha mẹ sát bên để luôn dõi theo và kịp thời chỉ bảo khi cần thiết. Dù bận rộn đến đâu đi nữa, thì Lý Hải Minh Hà vẫn luôn dành thời gian quý giá nhất của mình cho các con để có thể tự tay dạy dỗ, chăm sóc và bảo vệ các bé.

    [​IMG]

    Cherry và Sunny cùng bố mẹ câu cá

    [​IMG]

    Hai tiểu công chúa vẽ tranh dưới sự theo dõi của mẹ Minh Hà

    [​IMG]

    Xếp khăn hình con voi tặng bố mẹ

    [​IMG]

    Sunny trong vòng tay mẹ

    [​IMG]

    Hai tiểu công chúa cùng bố Lý Hải mẹ Minh Hà tại sự kiện
    “Chăm sóc da bé như chuyên gia” của Cetaphil Baby
    Nguồn: Hoài Thanh - Cetaphi Baby
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 26/7/2017.

    1. fashionistamama
      fashionistamama
      nghe các mẹ nói quá em cũng mua về dùng thử, thấy da bé mịn màng hẳn ra :D

      P/S: mẹ bé cũng dùng ké luôn các mẹ ạ :)))
    2. methobeo80
      methobeo80
      Cái khăn/áo của Sunny chụp trong tấm hình với Minh Hà có mẹ nào biết mua ở đâu không ạ?
    3. chaudieungoc
      chaudieungoc
      Em thấy dễ mua mà, mẹ search khăn choàng tắm là ra thôi
    4. wintersonata24
      wintersonata24
      Em đang sử dụng để tắm cho bé ở nhà rồi ạ, xin cám ơn các mẹ. Thật ra sản phẩm Cetaphil của Đức đã có lâu rồi nhưng giờ mới chính thức có mặt tại Việt Nam nên em không biết có khác gì nhau không.
      Sửa lần cuối: 16/8/2017
    5. hatrang1828
      hatrang1828
      Tất cả sản phẩm Cetaphil ở Việt Nam đều là chính hãng và nhập từ Canada bạn nhé.
    6. Anh Nông Dân
      Anh Nông Dân
      đáng học hỏi
      NgocBao192 thích bài này.
    7. NgocBao192
      NgocBao192
      hạnh phúc đơn gian là có gia đình như vậy, con cái ngoan ngoãn, vợ chồng hòa hợp còn gì có thể so sánh bằng nữa. Chúc gia đình anh chị hạnh phúc mãi mãi.
      Anh Nông Dân thích bài này.
    8. Hường Nguyễn TGS
    9. lialadamour.vn
      lialadamour.vn
      vợ đẹp con ngoan,chúc gia đình luôn hạnh phúc
    10. lialadamour.vn
      lialadamour.vn
      vợ đẹp con ngoan,chúc gia đình luôn hạnh phúc
      vợ đẹp con ngoan,chúc gia đình luôn hạnh phúc
    11. lialadamour.vn
    12. nguyenhoa1189
      nguyenhoa1189
      trẻ mà tư tưởng không hề ngại đẻ chút nào, mà chăm 4 đứa, khâm phục thật

Chia sẻ trang này