Khác: Tác Động Của Thuốc Cảm Cúm Tới Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi minhhuyen1011, 17/10/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trước đây nhiều nghiên cứu cho rằng thuốc cảm cúm mà bà bầu uống sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi, liệu điều này có đúng?

    Công bố nghiên cứu mới về tác động của thuốc cảm cúm tới thai nhi

    Trên tạp chí y tế BMJ, đã công bố một nghiên cứu cho thấy thai nhi không bị ảnh hưởng khi người mẹ sử dụng các thuốc điều trị virus cúm.

    Nhóm nghiên cứu cho biết, đây là nghiên cứu lớn nhất từ trước tới nayđể đánh giá những rủi ro tiềm tàng khi sử dụng oseltamivir hoặc zanamivir (còn được biết đến là Tamiflu và Relenza) – hai loại thuốc chính được sử dụng trong điều trị virus cúm cho phụ nữ trong quá trình mang thai.

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu so sánh trên 5824 phụ nữ có thai và những đứa trẻ của họ ở nhiều nước Châu Âu như Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Pháp–những người đã được kê đơn sử dụng oseltamivir hoặc zanamivir trong khoảng từ 1/1/2008 tới 31/12/2010 – với 692 232 người trong thời gian mang thai không sử dụng 2 loại thuốc trên.

    Những lo ngại ảnh hưởng từ việc sử dụng thuốc được quan tâm tới trong nghiên cứu bao gồm trẻ sinh ra bị nhẹ cân, có chỉ số Apgar thấp, sinh non, tỉ lệ tử vong sau sinh, tỉ lệ thai lưu hoặc trẻ sinh ra mang cáckhuyết tật bẩm sinh.

    Kết quả, nhóm nghiên cứu nhận thấy, những đứa trẻ được sinh ra bởi những người mẹ có sử dụng Tamiflu hoặc Relenza – 2 loại thuốc có khả năng ức chế hoạt động của các kháng nguyên neuraminidase (sialidase) có trên bề mặt virus cúm – không tìm thấy nguy cơ gia tăng các hậu quả bất lợi liên quan tới việc tiếp xúc với các chất ức chế neuraminidase trong suốt qua trình mang thai.

    [​IMG]

    Dịch cúm thường bùng phát vào mùa đông, khiến hàng triệu phụ nữ mang thai có nguy cơ bị bệnh. Vì vậy, trước đây các bác sĩ khuyến cáo các thai phụ trong việc sử dụng các loại thuốc cảm cúm, khi “chưa có đủ kiến thức về an toàn và hiệu quả trong sử dụng thuốc.”

    Mẹo hay phòng cúm cho bà bầu


    Uống nước tỏi giã. Giã tỏi nhỏ rồi pha với nước uống. Tuy hơi khó uống nhưng có tác dụng tốt với bà bầu bị cúm. Trong suốt quá trình mang thai bà bầu cũng nên ăn tỏi nhiều hơn bình thường, có thể kết hợp tỏi trong các món ăn sẽ giúp bạn phòng tránh cúm.

    [​IMG]

    Nước gừng đường đỏ. Khi bị lạnh hoặc có dấu hiệu sắp bị cảm lạnh, bà bầu nên uống một cốc nước gừng đường đỏ nóng, sau đó nên giường ngủ một giấc sẽ thấy đỡ mệt hơn. Cũng có thể ăn củ hành sống, tỏi tươi để phòng cảm và khống chế vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột.

    Bổ sung kẽm. Khi thiếu kẽm, chức năng phòng ngự của đường hô hấp kém hơn. Vậy nên bà bầu có thể bổ sung một số thực phẩm giầu kẽm như hải sản, thịt nạc, hạt hướng dương và các loại đỗ để phòng ngừa bệnh cúm.

    [​IMG]

    Bổ sung vitamin C. Vitamin C có tác dụng loại trừ các loại chất có hại, oxy hóa trong cơ thể, đồng thời có chức năng phòng chống và nâng cao vận động lông tơ, mao mạch đường hô hấp. Bà bầu nên bổ sung vitamin C hoặc ăn nhiều thực phẩm giầu vitamin C như cà chua, súp lơ,ớt, quýt, dâu tây, quả kiwi, dưa hấu, nho …

    Súc miệng bằng nước muối. Các chuyên gia khuyên rằng, bà bầu nên súc miệng bằng nước muối vào sáng sớm sau đó uống nửa cốc nước lọc, như thế không những giúp phòng cảm mà còn rất có ích cho sức khỏe của răng lợi. Trong suốt thời kỳ mang thai, nếu bà bầu bị chảy máu chân răng sẽ dễ mắc viêm lợi.

    [​IMG]

    Rửa mặt bằng nước lạnh vào sáng sớm. Nghe có vẻ thiếu hợp lý trong thời tiết lạnh giá như thế này nhưng các chuyên gia khuyên rằng, nếu bà bầu thức dậy dùng nước lạnh rửa mặt thì có thể tăng cường khả năng chống cảm. Buổi tối có thể dùng nước ấm để rửa mặt tránh gây kích thích ảnh hưởng tới giấc ngủ.

    Cung cấp hoa chia buồn tại HCM: hoa chia buon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Cũng tùy từng loại thuốc cảm cúm có gây nguy hiểm cho thai nhi hay k?
    Các mẹ cẩn thận giữ sức khỏe tốt và dùng thuốc gì thì hỏi ý kiến bác sĩ là tốt nhất.
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    úi thật không các mẹ
     

Chia sẻ trang này