Cách Làm Bánh Cuốn Bằng Chảo Chống Dính Không Hề Khó

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 17/10/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Trước đây, minh chưa bao giờ nghĩ sẽ tự tay làm được món bánh cuốn "made in tại gia" vì nghĩ rằng món ăn này phức tạp lắm, phải cần đến những chiếc nồi chuyên dụng như ngoài hàng. Nhưng từ ngày làm thành công món bánh cuốn trên chảo chống dính thì món ăn này thường xuyên xuất hiện trong bữa sáng của gia đình mình. Lý do mình thích tự làm bánh cuốn tại nhà là vì chất lượng, không chỉ đảm bảo khâu vệ sinh mà còn đầy đặn hơn rất nhìu so với mua ngoài hàng, ở nhà mình chế biến nhân theo khẩu vị của cả nhà, tăng lượng thịt cho phần nhân có độ ngậy và đậm đà hơn. Làm bánh cuốn bây giờ đơn giản hơn trước rất nhìu, vì trong siêu thị có bán sẵn gói bột bánh cuốn rùi, về chỉ việc pha thêm chút nước, chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính thật tốt nữa là chúng mình có thể bắt tay ngay vào công đoạn làm bánh rùi. Tất nhiên mấy cái bánh tráng đầu tiên còn lạ chảo nên hơi lỗ rỗ 1 chút xíu nhưng các bạn chịu khó kiên nhẫn 1 chút thôi, chỉ sau 1 vai cái lỗ rỗ là chúng mình sẽ có những chiếc bánh mướt mịn. Bánh cuốn chuẩn vị có lớp vỏ ngoài mềm, không bị dầy cứng mà mềm mượt không ngấy, phần nhân ngậy thơm với các nguyên liệu gồm thịt nạc dăm, mọc nhĩ, hành tây. Trong bài viết ngày hôm nay, naulangon sẽ chia sẻ chi tiết tới các bạn cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính mướt mịn như ngoài hàng, các bạn cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Bột làm bánh cuốn: 200 gram (Các bạn có thể tìm mua có bán rất sẵn trong các siêu thị)
    • Nước: 600 ml nước
    • Bột năng: 1 thìa
    • Thịt nạc dăm: 150 gram
    • Hành tây: 1 củ
    • Mọc nhĩ : 15 gram
    • Gia vị gồm: muối, tiêu, nước mắm ngon, dấm, ớt, đường
    • Dầu ăn, chảo chống dính
    • Rau sống ăn kèm: xà lách, rau mùi, húng quế...
    Cách làm:
    • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu cho món ăn này nhé: với bột làm bánh cuốn, mình thường sử dụng bột làm bánh Bích Chi, loại bột này bán phổ biến trong các siêu thị đó ạ. Nguyên liệu thịt các bạn nên chọn phần thịt nạc dăm (là phần thịt có lẫn cả nạc lẫn mỡ, mục đích là để phần nhân bánh cuốn khi măm có độ ngậy, nếu dùng thịt nạc nguyên chất thì phần nhân sẽ bị khô xác). Chảo chống dính để tráng bánh cuốn phải dùng 1 chiếc chảo thật tốt, điều này quyết định đến độ thành bại của món bánh cuốn vì chỉ cần chảo hơi dính 1 chút thôi, món bánh cuốn sẽ bị xát chảo, coi như thất bại lun ý, chảo có độ chống dính không tốt cũng khiến bánh bị lỗ rỗ, không được mượt. Chuẩn bị chảo có nắp đậy để tráng bánh. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, chúng mình cũng bắt tay vào chế biến món bánh cuốn nha: đầu tiên chúng mình chúng mình trút 200 gram bột làm bánh cuốn ra bát, nếu muốn vỏ bánh được dai hơn, các bạn trộn thêm 1 thìa bột năng. Lượng nước cho vào để trộn cùng bột thường thì phải cho nhìu hơn lượng nước hướng dẫn trên bao bì các bạn ạ, vì mình đã pha thử theo hướng dẫn trên bao bì gói bột, kết quả là khi làm xong phần vỏ bánh cuốn bị dày bình bịch ấy, rất ngấy. Nên với 200 gram bột, mình pha với 600 ml nước là vừa đủ. Các bạn sử dụng nước ấm để pha bột nhé, nước nguội sẽ làm phần bột bị đóng xuống dưới đáy. Thêm 1 thìa con bột canh vào pha cùng để món bánh cuốn được đậm đà hơn.
    • Bước 2: Phần nhân bánh cuốn chúng mình sẽ làm như sau: thịt nạc dăm bằm nhỏ. Mọc nhĩ ngâm nở, sau đó bằm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, bằm nhỏ. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa dầu ăn vào trong chảo. Đợi chảo nóng thì cho thịt, mọc nhĩ, hành tây vào đảo đều. Nêm vào phần nhân 1 thìa canh nước mắm ngon, mình chỉ dùng nước mắm chứ không dùng 1 gia vị nào khác để tạo hương thơm cho phần nhân. Phần nhân đảo đều cho các nguyên liệu vừa chín tới thì tắt bếp, trút ra bát con.
    • Bước 3: Các nguyên liệu gồm bột làm vỏ bánh và nhân bánh đã sẵn sàng rùi, giờ chúng mình sẽ bắt tay vào tráng bánh cuốn nè: các bạn nên chọn chảo chống dính có đường kính từ 20-25cm là vừa vặn. Đặt chảo lên bếp, đợi chảo khô và nóng, các bạn để lửa trung bình nhé, dùng 1 miếng bông gòn (hoặc chổi quét dầu ăn) quét 1 lớp dầu ăn tráng đều khắp mặt chảo. Tiếp đến cho 1 muôi bột vào lỏng chảo, láng đều. Các bạn đậy vung chừng 1-2 phút thấy bánh trong tức là bánh đã chín. Nhanh tay, úp chảo để bánh rơi ra mâm (mâm nhớ thoa dầu ăn trước khi úp chảo để bánh không bị dính nhé. Cho phần nhân vào giữa và cuộn tròn lại. Thường thì vài ba cái đầu bánh sẽ hơi lỗ rỗ 1 chút, nhưng từ cái thứ 3 trở đi bánh sẽ mềm và càng lúc càng mịn hơn đó ạ.
    • Bước 4: Nước chấm để chấm cùng bánh cuốn thì mình cũng kha theo công thức đơn giản thôi, sao cho vừa khẩu vị của cả nhà. Mình cho 3 thìa nước mắm ngon ra bát, thêm nước trắng vào cho vừa độ mặn. Rùi thêm dấm và đường cho vừa độ chua và mặn. Khi măm mình thường cho vào lò vi sóng quay nước mắm khoảng 1 phút để nước mắm được ấm nóng. Thêm chút xíu nước cốt chanh, ớt thái lát, chút hạt tiêu, khuấy đều. Hành phi các bạn có thể tham khảo cách làm tại đây.
    [​IMG]

    Vậy là món bánh cuốn nhân thịt làm bằng chảo chống dính của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy, không quá phức tạp phải không nào. Bánh cuốn chuẩn vị có lóp vỏ ngoài, mềm mỏng, không dày bịch, không bị ngấy, ôm trọn phần nhân béo ngậy không bị khô. Khi mắm, chấm cùng nước mắm chua ngọt và chả quế, chuẩn bị thêm chút rau sống măm cùng nữa là chúng mình đã có ngay bữa sáng quá lý tưởng rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé.
    Sưu tầm: Tự làm bánh cuốn bằng chảo chống dính mướt mịn như ngoài hàng không hề khó !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    mình hay làm cái này lắm, tiện, nhưng có điều bánh k thể ngon dai mỏng bằng ngoài hàng
     
  3. phuonghuyen93

    phuonghuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/10/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    thanks bài viết hay. cuối tuần làm thử cho bố con cu tý ăn xem sao.
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Có vẻ đơn giản nhỉ, hôm nao em thử mới được :)
     
  5. tmvthucuc

    tmvthucuc Thành viên mới

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    oái đơn giản thế ạ...chắc mn khéo tay mới lam dc chư em lam chang thành
     
  6. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    đơn giản ghê ha
     
  7. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    cũng tiện phết nhỉ mn
     

Chia sẻ trang này