Thông tin: Làm Sao Để Trẻ Tăng Chiều Cao Khi Dậy Thì Sớm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi yenhunghy2017, 17/10/2017.

  1. yenhunghy2017

    yenhunghy2017 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn đang ở độ tuổi dậy thì đây chính là giai đoạn tốt nhất để phát triển, cho nên việc chọn cho bản thân những Cách tăng chiều cao nhanh nhất một cách hợp lý chính là việc không thể thiếu để có thể cải thiện chiều cao tốt nhất cho bản thân trong khoảng thời gian này.

    Khi đến bước vào giai đoạn tuổi dậy thì lứa tuổi teen có thể cao tối đa tới 10 – 12cm/ năm? Đây có thể coi là giai đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn tăng chiều cao của cơ thể tốt nhất. Sau tuổi dậy thì có một số đối tượng đã ngừng cao hoàn toàn, tuy nhiên, đại đa số những người còn lại vẫn có thể cao thêm vài xentimet khi đã qua tuổi 20 nếu như chọn được một cách tăng chiều cao nhanh nhất.

    Giới thiệu cho bạn một số cách cách cao nhanh ở tuổi dậy thì nhanh nhất và đơn giản mà bạn có thể làm hàng ngày nhé:

    [​IMG]

    Hãy uống sữa hàng ngày để tăng chiều cao hiệu quả.


    Đừng chỉ tưởng rằng chỉ có trẻ nhỏ mới cần uống sữa hàng ngày mà ngay cả đối với những người lớn, nhất là những người đã qua tuổi dậy thì rồi chúng ta vẫn cần uống sữa để bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao đem đến hàm lượng canxi và khoáng chất cao cho cơ thể.

    [​IMG]

    Tạo thói quen uống sữa hằng ngày
    Đặc biệt với lứa tuổi dậy thì, cần duy trì chế độ mỗi ngày từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày sẽ rất tốt. Nếu bạn lo sợ uống sữa nhiều sẽ bị tăng cân, vậy thì bạn có thể chuyển từ sữa có đường sang không đường.

    Bổ sung các Vitamin D, Vitamin C.

    Nên bổ sung các Vitamin D và Vitamin C để dễ dàng chuyển hóa trong các thức ăn chứa canxi không thể tự chuyển hóa vào xương được mà cần các vitamin để hỗ trợ. Những vitamin giúp tăng chiều cao này có chứa trong các thực phẩm, hoa quả và rau xanh chúng ta ăn hàng ngày. Với vitamin D bạn còn có thể hấp thu bằng cách tắm nắng vào lúc sáng sớm và chiều muộn, đây là một phương pháp hỗ trợ cách tăng chiều cao nhanh nhất.


    [​IMG]

    Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin D

    Ngủ đúng giờ, sâu giấc

    Hãy dành cho mình thời gian nghỉ ngơi thật tốt bằng cách ngủ đúng giờ đủ giấc. Việc ngủ đủ giấc là một cách tăng chiều cao nhanh nhất và khoa học dành cho độ tuổi trưởng thành. Nếu như với nhóm tuổi từ 3 – 10, thời gian ngủ đủ giấc là 10 – 12 tiếng/ngày thì nhóm tuổi dậy thì nên duy trì chế độ giấc ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Đặc biệt lưu ý ngủ đúng giờ mỗi ngày trước khi kim đồng hồ chuyển sáng 11h đêm.

    Ngủ sâu giấc và đủ thời gian là cách tăng chiều cao hiệu quả, bởi vì trong quá trình bạn đang chìm trong giấc ngủ tuyến yên sẽ sản sinh nhiều các hormone tăng trưởng kích thích sự phát triển của xương và cơ một cách tốt nhất.

    Học Yoga

    Yoga là bài tập tăng chiều cao cho tuổi dậy thì môn thể dục giúp lưu thông khí huyết, xương cốt dẻo dai và kích thích sự gia tăng chiều cao cho bạn. Những tư thế vận động của bài tập sẽ giúp kéo dãn các cơ và xương một cách tốt nhất và tăng chiều cao hiệu quả.

    [​IMG]

    Có thể tự tập toga tại nhà
    Tập chơi bóng rổ hoặc bơi lội
    Bơi lội và bóng rổ là môn thể thao tốt nhất cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao, bài tập này giúp cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa rất tốt. Hơn nữa, những bài tập này còn được coi là phương pháp tập luyện tăng chiều cao vượt trội với những động tác vươn người, dướn căng cơ thể, giúp các khớp xương được kéo dãn, kích thích dài thêm.

    Đặc biệt với đối tượng là nam giới thì còn có thêm việc đu xà đơn là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất nằm trong danh sách các môn vận động cần thiết, tuy nhiên bài tập này khá nặng nề với phái nữ. Tốt nhất, các bạn nữ không muốn bắp tay to thì có thể bỏ qua môn thể dục này nhé.

    Kết hợp với việc luyện tập bài tâp này bạn có thể sử dụng thêm Thực phẩm chức năng tăng chiều cao để việc cải thiện chiều có hiệu quả tốt nhất...

    Các bạn theo dõi tư vấn của Thầy thuốc ưu tú, BS. Lê Thị Hải, Nguyên GĐ TT Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trong video dưới để biết thêm thông tin


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenhunghy2017
    Đang tải...


  2. Thienthanh34

    Thienthanh34 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    28
    chủ yếu là tập thói quen rèn luyện sức khỏe từ bé
     

Chia sẻ trang này