Thông tin: Cẩm Nang Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dulichgiare29, 22/8/2016.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - DANH SÁCH CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐÓNG CỬA DỊP LỄ TANG NHÀ VUA
    Nếu đến Thái Lan từ ngày 25/10 đến 29/10, bạn cần lưu ý danh sách những điểm du lịch đóng cửa để không ảnh hưởng đến lịch trình.
    Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Thái Lan miễn phí các phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok 3 ngày

    Tròn một năm sau khi nhà vua Thái Lan Bhumibol qua đời, lễ tang của ông sẽ được diễn ra cuối tháng 10 với nhiều nghi thức trang trọng. Đặc biệt, trong dịp này, nhiều hoạt động vui chơi giải trí của khách du lịch cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nếu đã có kế hoạch đến Thái Lan ngày 25-29/10, bạn cần biết những điều lưu ý sau do an ninh được siết chặt, du khách không nên tới những địa điểm tổ chức lễ tang dưới đây.

    25/10: Nghi thức hoàng gia được cử hành từ 17h30 tại cung điện Dusit Maha Prasat bên trong Hoàng cung.
    26/10: Linh cữu nhà vua quá cố sẽ được di chuyển từ đại sảnh của Hoàng cung đến Sanam Luang - nơi diễn ra lễ tang lúc 7h sáng. Lễ hỏa táng bắt đầu từ 17h30 đến đêm.
    28/10: Nghi lễ hoàng gia được thực hiện ở cung điện Dusit Maha Prasat lúc 17h30.
    29/10: Nghi lễ hoàng gia nhằm tôn vinh các vị vua được cử hành lúc 10h30 ở cung điện Chakri Maha Prasat. Tro cốt nhà vua sẽ được chuyển tới chùa Wat Rajabopit và Wat Bowon Niwet lúc 17h.

    Những địa điểm đóng cửa phục vụ cho lễ tang cố vương:

    Địa điểm đóng cửa suốt tháng 10 (1/10-29/10)
    - Hoàng cung và chùa Phật Ngọc, sẽ mở cửa lại vào ngày 30/10.
    - Cung điện Ananta Samakom đóng cửa cho tới lúc có thông báo mới.
    - Cung điện Paruskawan và Bảo tàng cảnh sát đóng cửa 1-31/10.
    - Tiệc Full Moon và các bữa tiệc ở đảo Koh Phangan trong suốt tháng 10 sẽ bị hủy bỏ.
    - Không tổ chức đấu Muay Thái trong suốt tháng 10 ở sân vận động Rajadamnern.
    - Những chuyến tàu hỏa ngày 23/10 cũng dừng lại để tỏ lòng tôn kính cố vương.

    Địa điểm đóng cửa ngày 26/10
    Bangkok
    - Tất cả các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, Fresh Mart, True Shops sẽ đóng cửa từ 14h30 đến nửa đêm.
    - Tất cả các trung tâm thương mại trừ Central World, Central Plaza Rama II, sẽ đóng cửa lúc 15h. Tuy nhiên, trong Central World, công viên Thailand Knowledge Park và trung tâm Isetan cũng sẽ đóng cửa.
    - Tất cả chuỗi Robinson department, The Mall, Makro, Big C sẽ đóng cửa lúc 15h.
    - HomeWork và Index Living Mall sẽ đóng cửa cả ngày.
    - Phần lớn các ngân hàng đều đóng cửa trong ngày này, bao gồm cả các chi nhánh trong trung tâm thương mại.
    - Tất cả các bưu điện và cửa hàng bưu chính sẽ đóng cửa cả ngày.
    - Tesco Lotus (gồm 1.900 cửa hàng khắp cả nước) sẽ đóng cửa từ 14h.
    - KFC sẽ đóng cửa lúc 15h, chi nhánh ở Tesco đóng cửa sớm hơn, lúc 14h và dừng giao hàng từ 13h30.
    - Hệ thống rạp Major Cineplex (119 cụm rạp trên cả nước)
    - Dream World
    - Safari World
    - Siam Niramit, Siam Park City
    - Dinosaur Planet
    - Chợ đêm Liab Duan
    - Thư viện thành phố Bangkok
    - Trung tâm văn hóa nghệ thuật Bangkok
    - Blu-O Rhythm & Bowl (Bangkok)
    - Các quán bar, câu lạc bộ đêm vẫn hoạt động nhưng với không khí nhẹ nhàng hơn. Đồ uống có cồn vẫn được phục vụ tới nửa đêm.
    [​IMG]

    Các thành phố khác
    - Công viên Rawai (Phuket)
    - Siam Niramit (Phuket)
    - Trung tâm văn hóa nghệ thuật đại học Burapha University (Chonburi)
    - Space Inspirium (Chonburi)
    - Flight of the Gibbon (Chonburi)
    - Alcazar Carbaret (Pattaya)
    - Tiffany’s Show (Pattaya)
    - KAAN Show (Pattaya)
    - Tuxedo Illusion Hall (Pattaya)

    Lưu ý về phương tiện công cộng
    Hai tuyến Purple Line và tuyến từ tàu sân bay Airport Rail Link sẽ miễn phí ngày 25-26/10. Hệ thống tàu điện trên cao (BTS Skytrain) cũng miễn phí cả ngày 26/10. Tàu đi từ On Nut tới Samrong, và Wongwian Yai tới Bang Wa miễn phí các ngày 25-27/10.
    Buýt nhanh BRT chạy từ Sathon tới Ratchapreuk sẽ chở khách miễn phí ngày 25-27/10. Tàu điện ngầm MRT cũng đón khách miễn phí trong cả ngày 26/10.
    Các tàu thuyền chạy tour sẽ dùng bến tàu Pinklao và Rajinee. Hạn chế di chuyển ở đoạn sông Chao Phraya từ cầu Krung Thon tới cầu King Taksin vào lúc 12-21h ngày 25/10, 6h-23h ngày 26/10 và từ 8h ngày 27/10 đến 2h sáng ngày 28/10. Các dịch vụ đi thuyền khác sẽ miễn phí từ 9h đến 16h các ngày 25-26/10 và 10-15h ngày 27/10.

    Theo Thaitravelblogs
     
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - THÁI LAN MIỄN PHÍ CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG Ở BANGKOK 3 NGÀY
    Du khách đến Bangkok từ 25 đến 27/10 tới sẽ không mất phí khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

    THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN
    THÁI LAN CẤM HÚT THUỐC LÁ TẠI 20 BÃI BIỂN NỔI TIẾNG
    Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ

    Sau hơn một năm tạ thế, thi hài đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ được hỏa táng vào ngày 26/10 năm nay. Nghi lễ đám tang sẽ diễn ra vài ngày trước đó. Vì vậy, để phục vụ người dân và khách du lịch muốn tham gia nghi lễ, Thái Lan thông báo sẽ miễn phí các phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok từ 25 đến 27/10.

    Cụ thể, tất cả hành khách sẽ được miễn phí khi di chuyển trên các tuyến tàu điện từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về trung tâm thành phố (Airport rail link), tuyến tàu điện trên cao (BTS skytrain) On Nut - Samrong, Wongwian Yai - Ban Wa và tuyến tàu điện ngầm màu tím (MRT purple line) trong ba ngày diễn ra nghi thức.

    Riêng ngày 26/10, tuyến tàu điện ngầm màu xanh (MRT blue line) được điều hành bởi Bangkok Expressway và Metro Plc (BEM), tuyến tàu điện trên không BTS On Nut - Mor Chit và National Stadium - Wongwian Yai sẽ được miễn phí, hoạt động đến 2 giờ sáng để phục vụ hành khách.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, hành khách không phải trả tiền khi sử dụng tuyến xe buýt BRT (Sathorn - Rajapreuk) và các dịch vụ thuyền công cộng ở Khlong Phadung Krung Kasem (từ Hua Lamphong đến chợ Thewarat), Khlong Pasicharoen (từ Phetchkasem 69 đến Pratunam Pasicharoen).

    Trong thời gian diễn ra sự kiện, tất cả các phương tiện truyền thông đều để màu trắng đen, đồng thời các hoạt động giải trí sẽ tạm ngưng từ ngày 23/10 cho đến cuối tháng để tưởng niệm đức vua.

    Vi Yến (Theo The Nation)
     
  3. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH NHẬT BẢN VÀ HÀN QUỐC MÙA LÁ VÀNG LÁ ĐỎ

    - Hàn Quốc, lá đỏ xuất hiện đầu tiên ở vườn Quốc gia Seorakan từ cuối tháng 9, rực rỡ nhất là ngày 19/10. Vườn quốc gia Bukhansan và thủ đô Seoul có lá đỏ từ ngày 15/10 và giai đoạn đẹp nhất là khoảng ngày 29-30/10. Nơi cuối cùng xuất hiện lá đỏ ở Hàn Quốc là khu vực Naejangsan, ngày 20/10 bắt đầu, thời gian đẹp nhất là ngày 8/11. Lá vàng lá đỏ rực rỡ nhất trong khoảng một tuần, sau đó sẽ bắt đầu lụi dần.

    - Nhật: nơi sớm nhất là phía Bắc Nhật Bản: khu vực đảo Hokkaido, Sapporo khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 10. Tiếp đến là khu vực Niigata, Toyama, Fukushima, Hiroshima với thời gian cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Khu vực Nagasaki chuyển lá vào đầu tháng 11. Khu vực Osaka có thời điểm là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vực thủ đô Tokyo là nơi lá chuyển màu cuối cùng, dành cho những ai muốn đón mùa thu muộn màng trong năm nay, với thời điểm là cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

    HÀN QUỐC NỚI LỎNG ĐIỀU KIỆN CẤP VISA CHO DU KHÁCH VIỆT

    Mùa thu là mùa cao điểm du lịch ở các quốc gia miền ôn đới, khi những rặng cây ngả màu vàng đỏ, tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn, mỗi năm chỉ có một lần. Những năm gần đây, du khách Việt đi du lịch Hàn Quốcdu lịch Nhật Bản ngày một nhiều, do chính sách cấp thị thực được nới lỏng và các đường bay thẳng liên tục hạ giá. Nếu đã lên lịch trình cho chuyến đi của mình, bạn hãy lưu ý lịch lá vàng, lá đỏ được nhiều cộng đồng du lịch chia sẻ.

    Ở Hàn Quốc, lá đỏ xuất hiện đầu tiên ở vườn Quốc gia Seorakan từ cuối tháng 9, rực rỡ nhất là ngày 19/10. Vườn quốc gia Bukhansan và thủ đô Seoul có lá đỏ từ ngày 15/10 và giai đoạn đẹp nhất là khoảng ngày 29-30/10. Nơi cuối cùng xuất hiện lá đỏ ở Hàn Quốc là khu vực Naejangsan, ngày 20/10 bắt đầu, thời gian đẹp nhất là ngày 8/11. Lá vàng lá đỏ rực rỡ nhất trong khoảng một tuần, sau đó sẽ bắt đầu lụi dần.
    [​IMG]
    Tour du lịch Hàn Quốc
    Nếu tham quan thủ đô Seoul, bạn nên ra đảo Nami trước, ở đây lá sẽ chuyển màu sớm hơn trong thành phố. Tại thủ đô có nhiều điểm cho bạn chụp hình đẹp như các cung điện Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui. Ngoài ra, có rất nhiều con đường đẹp trong thành phố rộ lá vàng như con đường lát đá cổ Deoksugung, bạn có thể tham quan và tự khám phá ra địa điểm chụp ảnh đẹp cho mình.

    Ở Nhật, lá ngả màu chậm hơn Hàn Quốc do đặc điểm địa hình, khí hậu. Theo đó, nơi sớm nhất là phía Bắc Nhật Bản: khu vực đảo Hokkaido, Sapporo khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 10. Tiếp đến là khu vực Niigata, Toyama, Fukushima, Hiroshima với thời gian cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Khu vực Nagasaki chuyển lá vào đầu tháng 11. Khu vực Osaka có thời điểm là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vực thủ đô Tokyo là nơi lá chuyển màu cuối cùng, dành cho những ai muốn đón mùa thu muộn màng trong năm nay, với thời điểm là cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

    [​IMG]
    Ở Tokyo, bạn có thể ghé qua đại lộ Icho Namiki - một trong những nơi tuyệt nhất nằm giữa lòng trung tâm nhộn nhịp. Đại lộ Icho Namiki là thiên đường của những con đường với hàng cây ngân hạnh ngả màu vàng rực rỡ. Ngoài ra còn một số nơi khác ngắm lá rất đẹp như khu vườn cổ Rikygien, núi Takao (cách trung tâm thành phố khoảng 50 phút lái xe), khu vườn Koishikawa Korakuen. Công viên Showa Kinen cũng là một nơi rất lý tưởng. Nằm ở Tachikawa, bạn sẽ mất khoảng 30 phút đi tàu từ trung tâm Tokyo, công viên Showa Kinen là thế giới của những hồ nước, khu vui chơi và điểm tham quan mà bạn sẽ phải dành ra một ngày để khám phá.
     
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH ĐÀI LOAN - GHÉ QUA 6 HIỆU TRÀ SỮA DANH BẤT HƯ TRUYỀN
    Tới Đài Loan, chắc chắn phải thử trà sữa nhưng phải tìm đến tiệm trà sữa nào thì không phải ai cũng biết.
    ĐÀI LOAN MIỄN VISA CÓ ĐIỀU KIỆN CHO DU KHÁCH VIỆT TỪ 1 THÁNG 9
    DU LỊCH ĐÀI LOAN - LÀ ĐIỂM ĐẾN HOT CHO DU KHÁCH VIỆT TRONG NĂM MỚI
    Du lịch Đài Loan giá rẻ

    50 Lan
    50 Lan là một trong những chuỗi trà sữa lớn nhất và uy tín nhất ở Đài Bắc. Bạn có thể bắt gặp cửa hàng 50 Lan ở bất cứ đâu tại thành phố này, đặc biệt là những khu nhiều khách du lịch như Ximending, Shilin, Raohe, Dongmen. Thực đơn của 50 Lan không nhiều món, không cập nhật theo từng năm mà giữ nguyên các hương vị nhiều năm qua. Bạn nên thử món trà sữa trân trâu, grass jelly milk tea và trà sữa flan pudding. Ngoài ra, bạn cũng nên thử loại trân châu nhỏ li ti đang rất được ưa chuộng. Giá một ly khoảng 40-60 NTD (khoảng 30.000 - 45.000 đồng).

    Ten Ren
    Nếu là người hoài cổ, muốn tìm hiểu văn hóa uống trà sữa lâu đời ở Đài Loan thì bạn có thể ghé qua trà sữa Ten Ren - chuỗi cửa hàng có từ năm 1953. Nơi đây nổi tiếng nhất với loại trà sấy nguyên chất, giữ nguyên hương vị thơm trọn vẹn của trà, đặc biệt là loại trà ô long, trong đó dân sành ăn khuyên khách du lịch nên uống loại 913 King’s Oolong milk tea. Menu ở đây có phần sáng tạo hơn, kết hợp nhiều vị. Giá khoảng 60 - 90 NTD (45.000 - 70.000 đồng)

    Lattea
    Lattea cũng là một chuỗi trà sữa có nhiều chi nhánh ở Đài Bắc nên bạn sẽ không phải xếp hàng dài như ở Trần Tam Đỉnh. Đặc sản ở Lattea chính là trà phủ kem phô mai mặn, khác với những ly trà sữa vị trà xen lẫn vị sữa quen thuộc. Phần bên dưới là trà nguyên chất, vị hơi đắng chát nhưng thơm ngon. Phần trên là kem cheese mằn mặn nhưng không hề ngấy hay ngán. Nếu là fan của trà và muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó thì bạn rất nên ghé qua đây. Cửa tiệm có nhiều địa chỉ ở gần các trạm tàu điện ngầm như Gongguan, Tamsui, Jiantan, Zhongxiao, Fuxing. Giá một ly khoảng 70 NTD (khoảng hơn 50.000 đồng).

    Chun Shui Tang
    Tiệm Chun Shui Tang bán trà sữa kết hợp với trân châu đầu tiên ở Đài Loan. Do đó, tới đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của viên trân châu nguyên gốc có khác biệt gì so với những nơi khác. Trà sữa ở đây được đánh giá là thanh nhẹ, dễ uống, tuy nhiên giá khá cao. Ngoài ra, Chun Shui Tang bán rất nhiều loại đồ ăn nhẹ như mì bò, các loại bánh, sủi cảo... Bạn đi theo chỉ dẫn: đến Taipei Main Station, đi theo hướng cổng ra M5 có một trung tâm mua sắm lớn, quán này nằm trong góc khuất tầng B2.

    Trần Tam Đỉnh
    Trà sữa ông Trần hay trà sữa Trần Tam Đỉnh được cộng đồng du lịch Việt Nam rỉ tai nhau là quán trà sữa không thể bỏ qua ở Đài Bắc. Trên thực tế, ở Đài Loan, đây cũng là chuỗi cửa hàng được dân địa phương yêu thích. Bất kể lúc nào cũng có một hàng dài người xếp hàng chờ đợi trước cửa tiệm. Mỗi ngày cửa hàng bán ra hàng nghìn ly, phong thái phục vụ rất nhanh gọn, chuyên nghiệp. Bạn nên thử trà sữa trân châu dẻo làm từ đường mật, vị trà ở đây khá ngọt và béo. Địa chỉ: gần đại học quốc gia Đài Loan, xuống ga tàu điện ngầm Gongguan. Giá một ly khá rẻ: 35 NTD (khoảng 26.000 đồng).

    [​IMG]

    Comebuy

    Comebuy là thương hiệu khá trẻ trung, cập nhật các xu hướng mới, hương vị thanh nhẹ, phù hợp với những ai muốn uống nhiều ly một ngày. Được gọi nhiều nhất ở Combuy là món QQ Milk Tea với hạt trân châu và thạch sợi trắng thơm dẻo. Ngoài ra bạn cũng có thể thử Peach Oolong Tea hoặc Orange Darjeeling Black Tea. Giá mỗi ly khoảng 30 NTD (khoảng hơn 20.000 đồng), Comebuy có nhiều chi nhánh ở Đài Bắc.
     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH ĐÀI LOAN - HƯỚNG DẪN CHECK-IN_KÝ GỬI HÀNH LÝ Ở TRUNG TÂM ĐÀI BẮC TRƯỚC KHI RA SÂN BAY
    Dịch vụ giúp du khách không cần vác vali cả quãng đường dài ra sân bay.
    ĐÀI LOAN MIỄN VISA CÓ ĐIỀU KIỆN CHO DU KHÁCH VIỆT TỪ 1 THÁNG 9
    DU LỊCH ĐÀI LOAN - LÀ ĐIỂM ĐẾN HOT CHO DU KHÁCH VIỆT TRONG NĂM MỚI
    Du lịch Đài Loan giá rẻ
    [​IMG]


    Check-in và ký gửi hành lý ngay trung tâm thành phố (In-Town Check-in) giúp du khách không phải mang vác vali nặng nề ra tận sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan). Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, lại cho phép hành khách chọn chỗ ngồi mà không tốn tiền.

    [​IMG]
    Các điểm In-town Check-in thường nằm ngay ga tàu điện đi thẳng đến sân bay. Ở Đài Bắc, đến ga Metro Airport Taipei Main Station (Taipei Main Station of Taoyuan International Airport Access MRT System) là có.
    Taxi: Đến ga MRT ra sân bay. Ga này nằm kế bên Taipei Main Station, rất dễ nhìn thấy.
    MRT: Dừng ở trạm Taipei Main Station, từ trạm đỗ đi thẳng qua ga MRT sân bay Đào Viên, theo bảng chỉ dẫn đến "Tao Yuan Airport MRT Line".
    Đến nơi, tìm bảng chỉ dẫn "In-Town Check-In", khu vực này nằm ở tầng B1.

    [​IMG]
    Dùng máy tự check-in scan hộ chiếu để nhập thông tin và chọn hãng bay. Chỉ China Airlines, Eva Air, Uni Air và Mandarin Airlines mới cung cấp dịch vụ này.
    Thông tin hành khách hiện trên màn hình. Hành khách tự kiểm tra và xác nhận. Ghế ngẫu nhiên được lựa chọn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi chỗ ngồi nếu còn. Cuối cùng, vé sẽ được trả cho khách hàng qua khe màu đen.
    [​IMG]
    Sau khi lấy vé máy bay, đến khu gửi hành lý ngay sát bên, trông giống tàu cao tốc chuyên chở hành lý.

    [​IMG]
    Cho hành lý vào khoang trống, scan mã QR trên vé máy bay vào máy scan ngay bên cạnh khoang gửi hành lý.
    Bạn phải hoàn thành 5 bước để hoàn tất việc gửi hành lý, sau mỗi bước màn hình sẽ hiện thông tin xác nhận, cần ấn nút “đồng ý” (agree) để thực hiện các bước tiếp theo.
    [​IMG]
    Miếng tag hành lý được trả cho khách hàng qua khe.

    [​IMG]
    Sau đó dán tag lên hành lý như nhân viên sân bay vẫn thường làm.

    [​IMG]
    Xác nhận với máy lần cuối, khoang đóng lại và hành lý của bạn được chuyển đi. Máy tự động trả cho hành khách thêm một phiếu hành lý (claim tag) để dán lên vé máy bay.

    [​IMG]
    Vẫn chưa xong, sau đó bạn phải chờ hành lý qua máy scan. Màn hình bên trên sẽ hiển thị kết quả.

    [​IMG]
    Nếu đã thấy hành lý của mình trên màn hình và đi vào suôn sẻ, scan tag hành lý (claim tag) vào cột ngay dưới màn hình là xong. Sau đó chỉ việc đến sân bay, ra thẳng cổng hải quan là được.
    Lưu ý: Bạn phải hoàn thành việc này trước giờ khởi hành ít nhất 3 tiếng.

    Vi Yến
    (Theo kkday)
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Gợi ý địa điểm 'quẩy' Halloween miễn phí ở Sài Gòn
    Thứ sáu, 27/10/2017 11:15 GMT+7
    0 2 chia sẻ
    7 sáng kiến đơn giản để có bữa tiệc Halloween 'đúng chuẩn'
    Những năm gần đây, Halloween trở thành một trong những lễ hội được yêu thích nhất trong năm của giới trẻ Sài Thành. Không khí ngày hội càng rõ nét vào những ngày cuối tháng 10, nhiểu địa điểm tranh nhau đầu tư mạnh tay để mọi người có một mùa lễ hội ấn tượng.

    Trung tâm thương mại

    Hằng năm cứ đến giữa tháng 10 là những nơi này bắt đầu chuyển sang phong cách Halloween với lồng đèn bí ngô, mạng nhện... giăng khắp chốn, báo hiệu một mùa lễ hội nữa lại sắp đến. Kiểu Halloween nhẹ nhàng, không gian sáng sủa, mát mẻ, không phải chen lấn vừa thích hợp với cả trẻ con, vừa làm nền để khách vãng lai tạo dáng, chụp những bức hình ảo diệu. Tuy nhiên, muốn hóa trang thì bạn nên chọn những điểm đầu tư thêm khu ngoài trời để dựng hẳn "làng phù thủy" hay "khu vườn bí ngô"... thú vị. Nếu chỉ thích chụp hình, check-in thì trung tâm thương mại là một sự lựa chọn không tồi.

    [​IMG]
    Gợi ý một số địa điểm: Crescent mall (quận 7), Aeon mall (quận Tân Phú, quận Bình Tân), Takashimaya (quận 1)...

    Chợ phiên

    Là điểm hẹn quen thuộc của các cô nàng thích mua sắm đồ giá rẻ vào cuối tuần, nhưng không giống với mọi phiên chợ khác, dịp Halloween hằng năm nơi này sẽ chào đón khách trong không khí đầy chất ma quái.

    Mặc dù ngày hội chính thức rơi trúng thứ 3, tuy nhiên các phiên chợ cuối tuần được tổ chức trước đó 1-2 ngày đã rục rịch kế hoạch trang hoàng backdrop dành cho khách đến mua hàng. Trái với các trung tâm thương mại, chợ phiên thường trang trí theo kiểu u ám, ma mị hơn. Thức ăn được bày bán ngày hôm đó hình thức cũng kinh dị hơn ngày thường. Hầu hết nhân viên sẽ đội nón phù thủy để chào khách. Khách mua hàng còn được vẽ henna hoặc chơi truy tìm kho báu miễn phí giữa những "thây ma" đi lại trong khu chợ.

    [​IMG]
    Gợi ý một số phiên chợ: Hello weekend, The new district...

    Phố Tây Bùi Viện

    Không còn xa lạ với nhiều người và cũng là điểm tập trung của khách nước ngoài vào các dịp lễ hội, vì thế khó có thể tìm được nơi nào có nhiều "nhân vật kinh dị" hơn ở khu phố Tây nổi tiếng này vào dịp Halloween. Với lượng du khách Tây đông nhất Sài Gòn, bên trong các nhà hàng, quán bar... tại Bùi Viện thường được trang trí tối thui, tạo không khí âm u, ngoài đường thì náo nhiệt đến mức xô bồ tuy nhiên không khiến người khác cảm thấy khó chịu vì hầu hết những ai tham gia lễ hội hóa trang ở đây đều thích không khí càng đông càng vui này.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ

    Tọa lạc ngay trung tâm quận 1, đây là điểm hẹn quen thuộc của người trẻ Sài Gòn mỗi dip lễ, Halloween cũng không ngoại lệ. Khu phố luôn sôi động về đêm này chắc chắn sẽ càng chật kín "hồn ma" vào những ngày cuối tháng. Đặc biệt, nhiều người không ngại nhập vai "thần sầu" để chơi trò "cho kẹo hay chọc ghẹo" (trick or treat) ngay trên phố mà mục tiêu không ai khác chính là người đi đường. Mọi năm, không ít trẻ em đã khóc thét vì bị dọa khi lỡ theo bố mẹ đến đây.

    [​IMG]
    Không chỉ khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ mà tại những con đường nhỏ xung quanh, hàng trăm bạn trẻ hóa trang kiểu kinh dị sẽ diễu hành vào những ngày lễ hội chính thức. Vì thế, nếu là người thích náo nhiệt thì chắc chắn bạn sẽ thích nơi này.

    Vi Yến
     
  7. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    CÁC QUỐC GIA HỘ CHIẾU VIỆT NAM ĐƯỢC MIỄN VISA HOẶC VISA ON ARRIVAL
    Miễn visa:
    - Brunei
    - Campuchia
    - Cuba
    - Ecuador
    - Haiti
    - Indonesia
    - Kyrgyzstan
    - Lào
    - Malaysia
    - Liên bang Micronesia
    - Myanmar
    - Nhà nước Palestin
    - Panama
    - Philippines
    - Singapore
    - Saint Vincent và Grenadine
    - Thái Lan
    Visa on arrival:
    - Bolivia
    - Cộng hòa Cabo Verde
    - Liên bang Comoros
    - Bờ Biển Ngà (cả e-visa)
    - Cộng hòa Djibouti
    - Cộng hòa Dominica
    - Guinea-Bissau
    - Iran
    - Kenya
    - Kuwait
    - Madagascar
    - Malawi
    - Maldives
    - Quần đảo Marshall Islands
    - Mauritania
    - Mozambique
    - Nepal
    - Nicaragua
    - Cộng hòa Palau
    - Quốc đảo Saint Lucia
    - Quần đảo Samoa
    - Cộng hòa Seychelles
    - Tanzania
    - Đông Timor
    - Togo
    - Thổ Nhĩ Kỳ (cả e-visa)
    - Quần đảo Tuvalu
    - Uganda
    - Zambia

    eTA (Electronic Travel Authorization - thị thực điện tử)
    - Ấn Độ
    - Sri Lanka
    - Tajikistan

    Xem thêm Tour tham quan các nước Hộ chiếu Việt Nam được miễn Visa
    Du lịch Thái Lan
    Du lịch Singapore
    Du Lịch Sin Malay Indo
    Du lịch Campuchia
    Du lịch Sing Malay
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Hàng loạt lễ hội ánh sáng ở nhiều thành phố Nhật Bản dịp cuối năm
    Thứ ba, 31/10/2017 10:07 GMT+7
    0 8 chia sẻ
    Chuyến tàu 'già nua' ngang qua những cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt ở Nhật
    Caretta Shiodome, Tokyo

    Nằm kế bên Shiodome City Center, hàng triệu bóng đèn Led đủ màu tạo thành một đại dương lấp lánh chào đón dịp lễ Giáng sinh, năm mới và Valentine. Đây là một trong những lễ hội ánh sáng nổi tiếng ở Tokyo, thu hút nhiều du khách vào thời điểm cuối năm.

    Thời gian: 17h-23h từ ngày 16/11/2017 đến 14/2/2018 (trừ ngày 1 và 2 tháng 1).

    Di chuyển: 5 phút đi bộ từ ga Shimbashi

    " id="vne_slide_image_0" style="-x-ignore: 1">
    Caretta Shiodome, Tokyo

    Nằm kế bên Shiodome City Center, hàng triệu bóng đèn Led đủ màu tạo thành một đại dương lấp lánh chào đón dịp lễ Giáng sinh, năm mới và Valentine. Đây là một trong những lễ hội ánh sáng nổi tiếng ở Tokyo, thu hút nhiều du khách vào thời điểm cuối năm.

    Thời gian: 17h-23h từ ngày 16/11/2017 đến 14/2/2018 (trừ ngày 1 và 2 tháng 1).

    Di chuyển: 5 phút đi bộ từ ga Shimbashi





    Tokyo Midtown's Chrismas


    Ngoài ra, tại Tokyo còn có khoảng 14 điểm thắp sáng đón Noel. Trong đó Tokyo Midtown's Christmas huyền ảo với vô số ánh đèn lung linh bao quanh khu phức hợp Midtown và Vườn ánh sao (The Starlight Garden) được thiết kế đặc biệt phía sau tòa nhà chính là điểm yêu thích của nhiều người.

    Thời điểm: 15/11/2017 - 25/12/2017, từ 17h đến 23h hằng ngày.

    Di chuyển: Ra khỏi ga Roppongi là tới


    Sagamiko Illumillion, Kanagawa

    Một trong những show trình diễn ánh sáng lớn nhất của Kanto là Sagamiko Illumillion ở Hồ Sagami Resort Pleasure Forest. Khách tham quan được chiêm ngưỡng khoảng 6 triệu đèn Led nhiều màu phủ kín đồi, bên cạnh đó còn có màn trình diễn ánh sáng, nhạc nước, đường hầm ánh sáng...

    Mở cửa: Từ 3/11/2017 đến 8/4/2018 (Đóng cửa mỗi thứ 4 và thứ 5 hằng tuần từ ngày 10/1 đến 15/3/2018).

    Thời gian lên đèn: Lúc hoàng hôn cho đến 21h (cuối tuần và ngày lễ trong tháng 11, các ngày từ 1/12/2017 đến 8/1/2018: 21h30 đóng cửa).

    Giá vé: 800 yên (khoảng 160.000 đồng), kết thúc bán vé vào cổng trước 30 phút.

    Di chuyển: 8 phút đi xe buýt từ trạm JR Sagamiko.

    " id="vne_slide_image_1" style="-x-ignore: 1">
    Sagamiko Illumillion, Kanagawa

    Một trong những show trình diễn ánh sáng lớn nhất của Kanto là Sagamiko Illumillion ở Hồ Sagami Resort Pleasure Forest. Khách tham quan được chiêm ngưỡng khoảng 6 triệu đèn Led nhiều màu phủ kín đồi, bên cạnh đó còn có màn trình diễn ánh sáng, nhạc nước, đường hầm ánh sáng...

    Mở cửa: Từ 3/11/2017 đến 8/4/2018 (Đóng cửa mỗi thứ 4 và thứ 5 hằng tuần từ ngày 10/1 đến 15/3/2018).

    Thời gian lên đèn: Lúc hoàng hôn cho đến 21h (cuối tuần và ngày lễ trong tháng 11, các ngày từ 1/12/2017 đến 8/1/2018: 21h30 đóng cửa).

    Giá vé: 800 yên (khoảng 160.000 đồng), kết thúc bán vé vào cổng trước 30 phút.

    Di chuyển: 8 phút đi xe buýt từ trạm JR Sagamiko.





    Sendai Pageant of Starlight, Sendai


    Dọc đường Jozenji-dori, hàng triệu đèn led trang trí trên khoảng 160 cây keyaki (một loại cây thân gỗ) tạo nên khung cảnh ấm áp giữa trời đông giá lạnh. Mùa Giáng sinh, những cây thông Noel cỡ lớn, sân trượt băng và đường hầm ánh sáng được dựng tại công viên Kotodai gần đó khiến con phố này luôn đông đúc.

    Thời gian: 8 - 31/12/2017, 17h30 - 22:00 (Thứ 6 và 7 tắt đèn lúc 23h)

    Di chuyển: Đi bộ 20 phút từ ga JR Sendai


    Osaka Hikari Renaissance, Osaka

    Trải dài từ Tòa thị chính Osaka đến phía đông công viên Nakanoshima, lễ hội trình chiếu ánh sáng nghệ thuật trên các tòa nhà lịch sử thu hút đông khách du lịch. Những đường hầm ánh sáng và hàng quán bán đồ ăn hai bên đường tạo không khí lễ hội vui nhộn.

    Thời gian: 17h - 22h từ 14 đến 25/12/2017.

    Di chuyển: Cách trạm Yodoyabashi và Naniwabashi khoảng vài trăm mét

    " id="vne_slide_image_2" style="-x-ignore: 1">
    Osaka Hikari Renaissance, Osaka

    Trải dài từ Tòa thị chính Osaka đến phía đông công viên Nakanoshima, lễ hội trình chiếu ánh sáng nghệ thuật trên các tòa nhà lịch sử thu hút đông khách du lịch. Những đường hầm ánh sáng và hàng quán bán đồ ăn hai bên đường tạo không khí lễ hội vui nhộn.

    Thời gian: 17h - 22h từ 14 đến 25/12/2017.

    Di chuyển: Cách trạm Yodoyabashi và Naniwabashi khoảng vài trăm mét





    Midosuji Illumination, Osaka


    Là một trong những con đường ánh sáng dài nhất thế giới, trải dài 3 km dọc đường Midosuji, trung tâm Osaka. Hàng trăm cây bạch quả, cửa tiệm trang hoàng bằng những dây đèn đủ sắc màu, lung linh về đêm.

    Thời gian: 17h - 23h hằng ngày bắt đầu từ 12/11 đến 31/12 năm 2017.

    Di chuyển: Bất kỳ trạm tàu hoặc xe buýt nào dọc đường Midosuji, bao gồm cả Yodoyabashi và Shinsaibashi.


    Kobe Luminarie, Kobe

    Đây là một trong những lễ hội ánh sáng đầu tiên ở Nhật Bản, bắt đầu từ năm 1995. Hằng năm, những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ được thực hiện bởi các nghệ sĩ người Italy và Nhật Bản để tưởng niệm nạn nhân của trận động đất Hanshin ở Kobe. Sự kiện này thu hút hơn 3 triệu lượt du khách đến Kobe.

    Thời gian: Thứ 2 - thứ 5: 18h - 21h30, thứ 6: 18h - 22h, Thứ 7: 17h - 22h, chủ nhật: 15h - 21h30, bắt đầu từ 8/12 đến 17/12 năm 2017.

    Di chuyển: Cách trạm Motomachi hoặc Sannomiya khoảng vài trăm mét.

    " id="vne_slide_image_3" style="-x-ignore: 1">
    Kobe Luminarie, Kobe

    Đây là một trong những lễ hội ánh sáng đầu tiên ở Nhật Bản, bắt đầu từ năm 1995. Hằng năm, những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ được thực hiện bởi các nghệ sĩ người Italy và Nhật Bản để tưởng niệm nạn nhân của trận động đất Hanshin ở Kobe. Sự kiện này thu hút hơn 3 triệu lượt du khách đến Kobe.

    Thời gian: Thứ 2 - thứ 5: 18h - 21h30, thứ 6: 18h - 22h, Thứ 7: 17h - 22h, chủ nhật: 15h - 21h30, bắt đầu từ 8/12 đến 17/12 năm 2017.

    Di chuyển: Cách trạm Motomachi hoặc Sannomiya khoảng vài trăm mét.





    Ashikaga Flower Fantasy, Tochi


    Một trong ba lễ hội ánh sáng lớn nhất vùng Kanto với hơn 4 triệu đèn led trải dài trong công viên. Nhạc nước kèm ánh đèn tạo thành những bông hoa sen lung linh trên mặt nước khiến nhiều người thích thú.

    Thời gian: 16h30 - 21h (21h30 vào ngày cuối tuần và ngày lễ), bắt đầu từ 21/10/2017 đêbs 4/2/2018. Đóng cửa vào ngày 31/12.

    Giá vé: 900 yên (khoảng 160.000 đồng)

    Di chuyển: 10 - 15 phút từ trạm Tomita.


    Kingdom of Light, Nagasaki

    Được gọi là "Kinh đô ánh sáng" nhờ 13 triệu bóng đèn khắp công viên Huis Ten Bosch. Đặc biệt, ngồi đu quay vào ban đêm, du khách có thể ngắm nhìn Nagasaki rực rỡ.

    Thời gian: 17h - 22h hằng ngày từ 28/10/2017 đến 6/5/2018.

    Giá vé: 4.000 - 4.900 yên (khoảng 800.000 - 980.000 đồng)

    " id="vne_slide_image_4" style="-x-ignore: 1">
    Kingdom of Light, Nagasaki

    Được gọi là "Kinh đô ánh sáng" nhờ 13 triệu bóng đèn khắp công viên Huis Ten Bosch. Đặc biệt, ngồi đu quay vào ban đêm, du khách có thể ngắm nhìn Nagasaki rực rỡ.

    Thời gian: 17h - 22h hằng ngày từ 28/10/2017 đến 6/5/2018.

    Giá vé: 4.000 - 4.900 yên (khoảng 800.000 - 980.000 đồng)





    Nabana no Sato Winter Illumination, Nagoya


    Đây là một trong những lễ hội ánh sáng hoành tráng nhất Nhật Bản thu hút đông khách du lịch ghé thăm. Điểm nổi bật là đường hầm ánh sáng với hàng triệu bóng đèn led rực rỡ tạo nên không gian huyền ảo.

    Thời gian: 9h - 21h hằng ngày (cuối tuần và ngày lễ mở cửa đến 22h), từ 14/10/2017 - 16/5/2018

    Giá vé: 2.300 yên (khoảng 460.000 đồng)

    Di chuyển: Cách trung tâm Nagoya khoảng 30 phút đi xe buýt hoặc đi tàu.
     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Du lịch Hàn Quốc . Thời gian: 5 ngày 4 đêm - Khách sạn: 5 sao
    [​IMG]
    Những điểm tham quan nổi bật :
    - Đảo Nami
    - Cung Điện Gyeongbok + Dinh Tổng Thống + Bảo Tàng Quốc Gia
    - Suối Cheonggyecheon
    - Tháp Namsan
    - Làng Văn Hóa Namsan
    - Công viên giải trí Everland
    - Siêu Thị Miễn Thuế
    - Chợ Meungdong
    ................[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]☘..................
    [​IMG]

    [​IMG]
    ...............☘☘☘☘........................
    Mọi thông tin Tư vấn chi tiết về Giá, Ngày khởi hành, lịch trình tham quan " RỘN RÀNG SẮC THU HÀN QUỐC", các thủ tục & cách thức đặt Tour - Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

    0934 1357 33 - 0979 407 668 (Thanh Thúy)
    để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và trợ giá tốt nhất

    Skype: dulichthailantrongoi Zalo/Viber: 0979 407 668
    Email: dulichthailantrongoi@gmail.com
    www.facebook.com/dulichgiare0934135733


    ...............☘☘☘☘........................
    Lịch trình du lich Hàn Quốc giá rẻ
    ĐÊM 01: TPHCM – SEOUL (Ngủ trên máy bay)

    • Quý khách du lich han quoc tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục đáp chuyến bay đi Seoul - Hàn Quốc. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

    NGÀY 01: SEOUL – ĐẢO NAMI (Ăn sáng, trưa, tối)
    Đến Seoul, quý khách dùng bữa ăn sáng. Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn đi ăn sáng và tham quan
    • Đảo Nami – Nổi tiếng nhất là những tán lá phong rực đỏ một góc trời cùng hàng ngân hạnh vàng rực, thẳng tắp đã từng xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Cách thủ đô Seoul 63km về phía Đông, hòn đảo Nami như một chiếc lá khổng lồ nằm bình yên trên dòng sông Heongpyung thơ mộng.
    Đoàn ăn trưa với món gà nướng, sau đó tham quan:
    • Làng văn hóa Namsan Hanok - Không gian tĩnh mịch của ngôi làng hanok là điều kiện lý tưởng cho “MiSuDa” – một chương trình trải nghiệm văn hóa mà trong đó những người tham gia sẽ được du hành về thời Joseon (1392-1910) trong vai những nhà quý tộc.

    [​IMG]
    • Suối Cheongaecheon – con suối nổi tiếng tại khu trung tâm Seoul.
    • Trãi nghiệm và khám phá văn hóa tắm Sauna Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Đoàn dùng cơm tối và nghỉ ngơi tại khách sạn

    NGÀY 02: SEOUL – CÔNG VIÊN EVERLAND (Ăn sáng, trưa, tối)
    Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan
    • Công viên giải trí Everland - Được Tập đoàn Samsung xây dựng, đưa vào hoạt động từ năm 1976, đến nay Công viên Everland vẫn thu hút hàng triệu du khách mỗi ngày. Đây là công viên vui chơi giải trí được xếp hạng thứ 8 trong 10 công viên giải trí hàng đầu thế giới.
    • Trải nghiệm làm kim chi và mặc Hanbok truyền thống của Hàn Quốc
    [​IMG]

    [​IMG]

    Đoàn ăn trưa với món thịt heo nướng đặc sản kiểu Hàn. Chiều đoàn tham quan:
    • Trung tâm nhân sâm Chính Phủ của Hàn Quốc.
    • Cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc.
    • Trung tâm thực phẩm hỗ trợ gan hoặc cửa hàng tinh dầu thông đỏ.
    • Thưởng thức show diễn “Fantastic” hoành tráng hấp dẫn .
    Ăn tối với món lẩu Shabu Shabu nổi tiếng
    Nghỉ đêm tại khách sạn.
    [​IMG]
    NGÀY 03: SEOUL – NAM SAN (Ăn sáng, trưa, tối)
    Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan
    • Cung điện Gyeongbok: Xây dựng năm 1395 bởi vua Taejo - nhà vua đầu tiên cũng là người sáng lập triều đại Joseon, cung Gyeongbokgung còn được biết đến với tên gọi Bắc cung và được xem là cung điện đẹp nhất và là cung điện lớn nhất còn tồn tại trong tất cả 5 cung điện.
    • Dinh tổng thống Blue House: (Cheongwadae) là văn phòng làm việc cũng như nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc, nằm tại Jongno-gu, Seoul.
    • Bảo tàng dân tộc quốc gia: Là bảo tàng quốc gia duy nhất về văn hóa dân gian, trưng bày khoảng 4.000 hiện vật về đời sống văn hóa.
    • Tham quan trung tâm nấm linh chi và giải độc gan, sâm tươi.
    Ăn trưa với món Gà tần sâm, chiều tham quan và mua sắm :
    • Siêu thị miễn thuế Donghwa
    • Tham quan Núi Nam San với hàng ngàn ổ khóa tình yêu (không bao gồm phí thang máy, cáp treo lên tháp truyền hình Nam San)
    Ăn tối và nghỉ ngơi tại khách sạn.

    NGÀY 04: SEOUL – TP HCM (Ăn sáng)
    Ăn sáng tại khách sạn, đoàn du lich han quoc trả phòng khách sạn, quý khách đến siêu thị Chon Ha mua sắm đến giờ hẹn. Xe đưa quý khách ra sân bay Incheon đáp chuyến bay về VN, đến Việt Nam chia tay và hẹn gặp lại.
    [​IMG]
    ................[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]☘..................
    BAO GỒM:
    • Vé máy bay khứ hồi : SGN – ICN – SGN
    • Visa Hàn Quốc, Phí dịch thuật hồ sơ sang Tiếng Anh.
    • Thuế an ninh, xăng dầu hàng không và thuế phi trường (~4.500.000 VNĐ).
    • Khách sạn 5 Sao tiêu chuẩn Hàn Quốc (phòng 2, phòng 3 sẽ được bố trí theo khách lẻ nam, nữ).
    • Các bữa ăn theo chương trình.
    • Xe đưa đón tham quan theo chương trình.
    • Phí tham quan theo chương trình
    • Hướng dẫn viên tiếng Việt theo chương trình.
    • Quà tặng: Bao da hộ chiếu, Nón.
    • Nước suối: 01 chai/người/ngày.
    • Bảo hiểm tai nạn du lịch Quốc tế.
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH MALAYSIA - HƯỚNG DẪN ĐỔI TIỀN
    Tiền Malaysia chính thức là Đồng Ringgit (MYR) với 2 loại tiền giấy và tiền xu. Tiền xu có mệnh giá: 5 sen, 10 sen, 20 sen, 50 sen. Tiền giấy thì có các mệnh giá: 1 MYR, 5 MYR, 10 MYR, 50 MYR, 100 MYR.
    du lich sin malay 5 ngay 4 dem

    Tỷ giá tiền Malaysia cập nhật ngày 20/7/2017
    1 MYR tương đương 5.618 VNĐ
    1 USD tương đương 4 MYR
    Để cập nhật nhanh bạn có thể vào Google rồi gõ 1MYR to VND (tương tự với USD v.v)
    [​IMG]
    Tiền giấy Malaysia bao gồm các mệnh giá và có màu sắc như sau:
    RM1 – xanh da trời
    RM2 – hoa cà (không còn lưu hành nữa)
    RM5 – xanh lá cây
    RM10 – đỏ
    RM20 – nâu/trắng (không còn lưu hành nữa)
    RM50 – xanh lá cây/xám
    RM100 – tím
    RM500 – cam (không còn lưu hành nữa)
    RM1000 – blue/green (no longer in circulation)
    Tiền xu Malaysia bao gồm các mệnh giá: 5 sen, 10 sen, 20 sen, 50 sen. 1 RM bằng 100 sen. Tiền giấy và tiền xu Malaysia đều có hình hoa dâm bụt – là quốc hoa của Malaysia.

    Hệ thống tiền giấy và tiền xu được sử dụng như nhau trong mọi giao dịch. Khi bạn mua vé xe bus, mua đồ ăn, hay mua các vật dụng khác có giá trị lớn ở siêu thị lớn hay các cửa hàng tiện lợi như Seven Eleven, bạn có thể trả bằng tiền giấy, tiền xu và cũng được thối lại bằng tiền giấy và tiền xu.
    Nếu có dịp du lịch singapore Malaysia, bạn không phải lo lắng về việc đổi tiền. Ngay tại sân bay, bạn dễ dàng tìm được rất nhiều quầy đổi tiền của nhiều ngân hàng như Bank Islam, CIMB bank, May Bank,… Tại mỗi quầy đổi tiền đều có bảng niêm yết tỉ giá rõ ràng.
    Kinh nghiệm đổi tiền Malaysia
    Một kinh nghiệm đổi tiền Malaysia vô cùng hữu ích được các du khách truyền tai nhau đó là tại Việt Nam đổi tiền Malaysia khá khó khăn mà tỷ giá không được cao do vậy bạn nên đổi tiền VNĐ sang USD rồi khi qua tới Malaysia đổi thành MYR sau. Như vậy vừa đảm bảo an toàn lại mang đến lợi ích thiết thực nhất.

    Lưu ý: Nếu đổi tiền USD sang Ringgit ở sân bay thì tỷ giá sẽ đắt hơn so với việc đổi tiền ở các trung tâm mua sắm.

    Đổi tiền Malaysia ở Hà Nội
    Đổi tiền Malaysia ở đâu? Nếu bạn ở Hà Nội ngoài các ngân hàng thì bạn cũng có thể đổi tiền Malaysia ở các địa chỉ uy tín ở Hà Trung sau đây để được tỷ giá tốt nhất:

    Huy Khôi : 19 Hà Trung/ 3 938 1397
    Kim Linh 3: 47 Hà Trung/ 3 828 9618
    Thịnh Quang 1: 33 Hà Trung/ 3 928 9482, 3 928 9483

    Đổi tiền Malaysia ở Tp. Hồ Chí Minh
    Tiệm vàng Mai Hà: Địa chỉ 487B Nguyễn Đình Chiều – Phường 2 – Quận 3.
    Những tiệm vàng ở gần chợ Bến Thành phía bên chợ đêm (gần khách sạn New World)
    Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn: 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1/ 3 8243 194, 3 8223 542, 3 8231 139
    Tiệm Kim Châu: 784 Điện Biên Phủ , P. 10, Q. 10/ 3 8354 225

    Đổi tiền Malaysia ở Kuala Lumpur
    Như đã chia sẻ ở trên việc đổi tiền Malaysia ở Việt Nam khá khó khăn và hay bị lỗ tỷ giá do vậy một cách tốt nhất là bạn đổi tiền tại các địa điểm đổi tiền Malaysia tại Kuala Lumpur.
    1. Quầy đổi tiền ở trung tâm thương mại IOI City Mall
    Địa chỉ: IOI City Mall, 62502 IOI Resort City, Wilayah Persekutuan Putrajaya
    Số điện thoại: +60 3-8328 8899

    Không chỉ nổi tiếng là một điểm vui chơi, mua sắm và giải trí hàng đầu, mà trung tâm thương mại IOI City Mall còn được biết đến là địa chỉ đổi tiền Malaysia uy tín, an toàn ở Kuala Lumpur. Tại trung tâm có hai khu đổi tiền được đặt cạnh nhau là: GMT Money Changer (Lô LG-34C) và Visionary Creation Money Changer (Lô LG-34B). Bạn có thể dễ dàng theo dõi tỷ giá hối đối ở trên màn hình LCD lớn được treo ở phía trước sảnh. Bạn hãy yên tâm nhé vì tỷ giá ở đây được đánh giá là rất tốt, ngoài tiền Malaysia thì các đồng tiền của các nước phát triển khác cũng đều được giao dịch tại đây như: Đô la Mỹ, Yên Nhật, Bath Thái…

    2. Trung tâm Sungei Wang Plaza
    Địa chỉ: Sungei Wang Plaza, Jalan Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan
    Điện thoại: +60 3-2117 0288
    Địa điểm đổi tiền Malaysia ở Kuala Lumpur. Đổi tiền Malaysia ở đâu?
    Trung tâm Sungei Wang Plaza
    Sungei Wang Plaza là một trong các nơi để trao đổi tiền tốt nhất ở Kuala Lumpur. Mức giá giao dịch ở đây luôn được các du khách đánh giá là tốt nhất trong khu vực. Tại đây bạn còn có thể đổi nhiều ngoại tệ của các quốc gia khác trên thế giới như: USD, EURO, GBP, YEN, SWISS, CAD, AUD, HKD, SGD, NZD, THB, NTD, WON, INR, RP, RMB, PESO, SAR…

    3. Quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Alamanda
    Trung tâm mua sắm Alamanda ở ngay gần khách sạn Everly Putrajaya và Shangri-la Putrajava khi đến thăm Kuala Lumpur thì bạn có thể đổi tiền ở địa chỉ uy tín này. Đây cũng được xem là một trong số những điểm đổi tiền Malaysia uy tín và an toàn.

    4. Quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Berjaya Times Square
    Berjaya Times Square là một trung tâm mua sắm nổi tiếng, được khách du lịch yêu thích và thường xuyên ghé qua. Bạn có thể đổi tiền Malaysia tại đây với 2 quầy nằm ở tầng hầm là AB One Option và Incentive Remit Money Changer, bên cạnh đó là 1 quầy ở tầng trệt Eastern Union FX cùng 1 quầy ở tầng 1 GSS Resources. Tại đây ngoài tiền Ringgit bạn cũng có thể đổi nhiều loại tiền tệ của các nước khác như: Đô la Mỹ, đô la Singapore, Ringgit Malaysia, Baht Thái, Peso Philippines…
    --------------------------------------------
    Trích nguồn: www.dulichthailantrongoi.info

    Chuyên Tổ chức Tour:
    Thái Lan
    Campuchia
    Liên tuyến 3 nước ĐNÁ Singapore Indonesia Malaysia
    Singapore
    Singapore Malaysia
    Đài Loan
    Hàn Quốc
    Nhật Bản
    =====================
    Mọi thông tin Tư vấn chi tiết về Giá, Ngày khởi hành, lịch trình tham quan, các thủ tục & cách thức đặt Tour - Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

    0934 1357 33 - 0979 407 668 (Thanh Thúy)
    để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và trợ giá tốt nhất
    Skype: dulichthailantrongoi Zalo/Viber: 0979 407 668
    Email: dulichthailantrongoi@gmail.com
    Website: www.dulichthailantrongoi.info
    tour singapore indonesia malaysia 6 ngay 5 dem
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    NGUYÊN NHÂN VÌ SAO KHÔNG NÊN NGỦ KHI MÁY BAY CẤT HOẶC HẠ CÁNH
    CÁC QUỐC GIA HỘ CHIẾU VIỆT NAM ĐƯỢC MIỄN VISA HOẶC VISA ON ARRIVAL

    NHỮNG LUẬT LỆ KỲ QUÁI NÊN NHỚ KHI RA NƯỚC NGOÀI

    Những chuyến bay giá rẻ thường khởi hành trước 6h hoặc sau 22h mỗi ngày khiến nhiều người mệt mỏi vì phải thức khuya dậy sớm để check-in rồi chờ lên máy bay, chưa kể phải vật vờ ở sân bay vì bị delay... Do đó những cơn buồn ngủ dễ dàng kéo đến ngay khi bạn vừa an tọa trên ghế máy bay. Tuy nhiên điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi vừa cất hoặc hạ cánh.

    [​IMG]
    Theo MedlinePlus, nếu ngủ trên máy bay trong khoảng thời gian đó sẽ khiến tình trạng ù tai trở nên nặng hơn vì sự thay đổi độ cao nhanh chóng lúc cất cánh hoặc hạ cánh tạo chênh lệch áp suất hai bên màng nhĩ, gây tắc vòi nhĩ (eustachian tube) làm tai bị ù và khó chịu.

    Những lúc này hành khách nên tỉnh táo để thông vòi nhĩ bằng các cử động quai hàm như nhai kẹo, ngáp hoặc nuốt nước miếng, uống nước... Ngược lại, nếu bạn ngủ và không can thiệp kịp thời lúc tai bị ù dễ dẫn đến đau tai, nhức đầu, thậm chí đối với những người chức năng vòi nhĩ kém có thể gây tổn thương màng nhĩ, chảy máu cam hay ảnh hưởng đến thính giác trong khoảng thời gian đến một tuần sau khi kết thúc chuyến bay.

    Vì vậy, để chuyến đi suôn sẻ, bạn có thể ngủ thoải mái sau khi phi công thông báo máy bay đã đạt được độ cao nhất định, cũng là thời điểm đèn hiệu cài dây an toàn tắt, nhưng nhớ thức dậy trước khi máy bay giảm độ cao chuẩn bị hạ cánh. Còn lúc phải dựng đứng lưng ghế theo lời của tiếp viên thì tốt nhất là không nên ngủ, thay vào đó hãy trò chuyện cùng bạn đồng hành.

    Nguồn ngoisao.net - Vi Yến
     
  12. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    ĐỪNG BỎ QUA BA LỄ HỘI HOA LỚN Ở THÁI LAN TRONG DỊP DU LỊCH CUỐI NĂM
    du lich thai lan - Lễ hội hoa hướng dương, tỉnh Lopburi

    Cách thủ đô Bangkok khoảng 140 km về phía bắc, đồng hoa hướng dương lớn nhất Thái Lan nằm ở huyện Phatthana Nikhom (tỉnh Lopburi), thu hút khách du lịch mỗi tháng 11 hằng năm.

    [​IMG]
    Ảnh: Mark Lehmkuhler
    Hoa nở rộ từ tháng 11 đến tháng 1 hằng năm nên đây là thời điểm lý tưởng để chụp hình, ngắm cảnh. Bên cạnh đó, dịch vụ thuê xe đạp dạo quanh đồng hoa hoặc ngồi thuyền trên sông được nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra, cuối tuần của tuần cuối tháng 11 hằng năm, lễ hội khỉ tổ chức ở San Phra Kan (Lopburi) với những bữa tiệc trái cây vui nhộn dành cho khỉ ở khắp nơi. Năm nay lễ hội khỉ tổ chức vào ngày 26/11.

    Nếu đi theo nhóm, bạn nên thuê xe ở Bangkok tiện đi về trong ngày, giá khứ hồi khoảng 2.000 baht (khoảng 1,4 triệu đồng) một xe 7 chỗ. Hoặc cách đơn giản là đi tàu từ ga Hua Lamphong, giá vé 350 baht/chiều (khoảng 240.000 đồng/chiều). Trừ những ngày lễ lớn như năm mới, Songkran..., du khách không cần phải đặt vé trước. Nên đi chuyến tàu sáng để thăm được nhiều chỗ.

    Flora Park Festival

    Cuối năm, thời tiết mát mẻ là dịp trăm loài hoa đua sắc. Lễ hội tại Flora Park ở Nakhon Ratchasima với hơn 100.000 cây hoa thuộc hơn 20 loài khác nhau như Muồng hoàng yến, Chuông vàng... mê hoặc du khách ngay khi đặt chân đến khu vườn này.

    [​IMG]
    Vườn hoa chia thành 5 khu (zone): Zone 1 có khoảng 4.000 cây hoa hồng với nhiều loại khác nhau. Zone 2 là Trung tâm nghiên cứu, phát triển nông nghiệp của Flora Park. Tòa tháp, nơi khách du lịch có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn toàn cảnh tọa lạc ở zone 3. Zone 4 là đường hầm dài khoảng 90 mét bằng tre, làm giàn leo cho cây bầu. Cuối cùng là zone 5 với vườn tường đứng (Vertical Garden) cùng nhiều loài hoa như Dạ yến thảo, Thu hải đường... và hơn 5.000 hoa hồng Anh.

    Từ Bangkok, thuê xe mini van trọn ngày đi Nakhon Ratchasima khoảng 2.200 baht (khoảng 1,5 triệu đồng), hoặc đi tàu (ga Hua Lamphong), xe buýt có giá từ 400 baht/chiều (khoảng 280.000 đồng/chiều).

    Thời gian tổ chức: 11/2017 - 2/2018
    Giá vé vào cổng: 100 - 150 baht/người lớn (khoảng 70.000 - 105.000 đồng), người già và trẻ nhỏ: 50 baht/vé (khoảng 35.000 đồng/vé).
    Địa điểm: Wang Nam Khiao, Nakhon Ratchasima.

    Lễ hội hoa dã quỳ Bua Tong, Mae Bong Son

    Nếu chán cảnh xô bồ của thủ đô Thái Lan, du khách có thể đổi gió bằng cánh đồng hoa dã quỳ trải dài trên ngọn đồi cao 1.600 m so với mực nước biển ở tỉnh Mae Bong Son. "Thảm" hoa Bua Tong vàng rực vào tháng 11 - 12 hằng năm, nằm ở điểm cực Tây Thái Lan, cách Bangkok khoảng 850 km.

    [​IMG]
    Hoa dã quỳ ở Mae Hong Son.
    Nếu phượt ôtô hoặc xe máy đến Mae Hong Son, du khách đi ngang những cung đường đèo, hai bên đường phủ đầy hoa dã quỳ, chiêm ngưỡng thác nước đẹp dưới sương mù ở Ban Hua Mae Kham.

    Hầu hết mọi người đều thăm Bua Tong trong một ngày, tuy nhiên cắm trại qua đêm ở Doi Mae U-Kho cũng là một ý tưởng không tồi để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn, bình minh ở đây.

    Sẽ mất gần cả ngày nếu bạn di chuyển đến Mae Hong Son từ Bangkok bằng xe buýt. Vì thế, đi máy bay tuy đắt tiền hơn nhưng lại là phương án tiết kiệm thời gian nhất. Bạn có thể kết hợp đi thêm Chiangmai vì phải quá cảnh ở đây nếu muốn đến Mae Hong Son. Giá vé máy bay từ Bangkok dao động 3-5 triệu đồng/khứ hồi tùy thời điểm. Nên lên kế hoạch sớm, sắp xếp thời gian hợp lý và săn vé giá rẻ để tiết kiệm tiền.
     
  13. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Quán cà phê Cực Bắc - tình yêu nơi quan tái của một người Nhật


    Cà phê Cực Bắc giờ nổi tiếng lắm rồi. Dân du lịch đến cao nguyên đá Đồng Văn ai cũng cố mò đến đó để được ngồi tĩnh lặng đếm giọt sầu rơi qua phin lọc cà phê, để đắm mình trong cảm giác chiều tà vùng quan tái. Đó là quán cà phê Cực Bắc của ông Yasushi Ogura, một người Nhật mê đắm Việt Nam.

    [​IMG]
    Gọi là quán cà phê Cực Bắc là bởi vị trí địa lý của nó. Quán nằm trong thôn Lô Lô Chải dưới chân cột cờ Lũng Cú. Đây chính là điểm địa đầu của đất nước Việt Nam về hướng Bắc.

    Ở một bản heo hút mà có quán cà phê kiến trúc truyền thống với nhà trình tường, tường đá, cổng gỗ, dùng chuông gọi đồ uống, dùng chuông treo trên cổ trâu, bò, dê để tính tiền, vừa thưởng thức những món đồ uống ngon tuyệt... vừa xem dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu, vừa thư thái ngắm núi non trùng điệp lại được trò chuyện thân tình với những con người hiền lành chân chất thì thật là thú vị.

    Không còn gì tuyệt hơn khi vào những buổi sáng sớm, ngồi trên hiên nhà của quán cà phê, u nhàn nhìn những tia nắng mai xuyên qua lớp sương mỏng vẫn còn lảng bảng chưa tan, rồi ngó cổ qua cái cửa sổ tam giác khoét trên tường để xem tiếng chim hót từ đâu vọng tới rồi khoan thai nhấp ngụm cà phê nóng. Hoặc những buổi hoàng hôn, ngồi giữa sân với mấy tay phiêu lưu vẫn còn khét bụi đường mà khề khà dăm cốc rượu ngô hạ thổ do chính tay ông chủ nhà cất thì thú biết mấy. Ngẩng đầu lên, trên màn trời xanh nhạt, những ngôi sao mọc sớm đã hấp háy như những con mắt trong veo.

    Thôn Lô Lô Chải đáng yêu vô cùng. Những nếp nhà trình tường vàng màu hoàng thổ, những mái nhà đen xạm như da con lợn tộc bụng phệ chảy nhởn nhơ bờ rào xếp bằng đá phiến. Vào mùa xuân, khi hoa đào hoa mận bung cánh, cái tường nhà đó, cái mái nhà đó tạo thành hậu cảnh cho những sắc hồng, sắc bạch lung linh. Chỉ có khoảng 300 nhân khẩu sinh sống trong thôn, họ đã duy trì rất tốt bản sắc dân tộc, không để những điều quý giá bị bay màu, bị phôi pha trong dòng xoáy của sóng kim tiền. Để có được những điều đó, là nhờ rất nhiều công sức của những người như ông Ogura.

    Quán là nhà của anh Dỉu Dỉ Chiến (40 tuổi) và chị Lục Thị Vấn (39 tuổi). Nhà được xây dựng đúng lối trình tường của người Lô Lô, bên ngoài bao quanh bằng hàng rào đá, ngay cổng vào là một cây đào cứ Tết đến là nở hoa đỏ thắm. Đấy chính là một ngôi nhà Lô Lô chuẩn mực, lại thêm có vị trí đẹp là nằm gần đầu thôn. Sau khi đi khảo sát gần 100 căn nhà trong thông, ông Ogura quyết định chọn nhà của Chiến để mở quán cà phê. Nhưng ý tưởng là thế, nhưng thuyết phục được chủ nhà đâu phải dễ.

    [​IMG]
    Thì cũng bởi bao nhiêu năm bà con sống khép kín nên không thấy thoải mái khi có người lạ ra vào, ngồi ngay trước cửa nhà mình mà cười nói ồn ào. Chưa kể những khó khăn như không biết pha cà phê, không biết tiếng Anh, không quen giao tiếp thì làm sao mà quán được.

    Ông Ogura phải rủ rỉ thuyết phục từng thành viên trong gia đình, mãi rồi mọi người mới thông. Ông đầu tư 200 triệu đồng để mua sắm bàn ghế gỗ, ấm, chén và xây hai phòng vệ sinh hiện đại. Ông mời một cô gái Hà Nội lên ở Lô Lô Chải một tuần để dạy chị Vấn những câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng, dạy chị cách pha cà phê, trà, nước chanh, cách phục vụ bàn...

    Cứ thế, những bỡ ngỡ ban đầu dần thay thế bằng sự thành thục. Và đầu năm 2015, quán cà phê Cực Bắc mở cửa. Và bỗng nhiên, dân phượt có thêm một điểm check-in "sống ảo" như trong mơ. Cao nguyên đá, cánh đồng tam giác mạch, dinh vua Mèo, cột cờ Lũng Cú, quán Cực Bắc… tất cả những điều đó tạo thành chuỗi giá trị làm thay đổi cuộc sống của người Lô Lô.

    Với ông Ogura, thôn Lô Lô Chải và Hà Giang đã trở thành quê hương thứ hai của ông. Ông yêu mảnh đất này thật sự, không như kiểu "Tôi yêu Việt Nam" như khẩu hiệu truyền thông. Mỗi tháng, ông phân chia thành 2 nửa: 15 ngày bên Nhật và 15 ngày bên Việt Nam. Ông giám sát quán cà phê Cực Bắc chặt chẽ không phải để kiểm soát thu nhập lãi lỗ mà là giám sát cách làm. Với ông, việc được bảo tồn được giá trị bản địa, bản sắc dân tộc mới là mục tiêu chính. Quán cà phê là phương tiện giúp người Lô Lô kiếm được tiền mà không phải đánh đổi, đánh mất bản sắc.

    [​IMG]
    Quán là nhà, nhà là điểm làm du lịch. Không cái nào có thể triệt hại cái nào mà chỉ có thể cùng tồn tại một cách tích cực. Ngồi bên mâm rượu mà chính tay ông hướng dẫn các thiếu nữ Lô Lô cách nấu nướng, bày biện, ông Ogura tâm sự bằng tiếng Việt rành rọt: "Tôi yêu mảnh đất này lắm nên quyết làm điều gì đó. Khách đến quán đông thì mừng lắm vì người dân sẽ có hướng khai thác tiềm năng du lịch địa phương, nâng cao đời sống. Nhưng không vì thế mà làm mất đi bản sắc. Bảo tồn được nét đẹp văn hóa truyền thống của người Lô Lô và dùng chính nét đẹp này để hấp dẫn du khách, phát triển kinh tế du lịch chính là công cụ bền vững để người dân địa phương nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần. Có như thế mới bảo tồn được văn hóa, phát triển được kinh tế".

    Đấy là tấm lòng của một người Nhật dành cho mảnh đất địa đầu, một người đau xót khi chụp ảnh đập phá một nhà trình tường cổ để thay bằng một căn nhà gạch bê tông xám xịt, mái lợp tôn vô hồn. Trong khi, rất nhiều người Việt lại thờ ơ khi nhìn thấy Đồng Văn, Sapa, Bắc Hà… đang bị tàn phá.

    Kỳ Lâm
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Du lịch Đài Loan giá rẻ
    [​IMG]

    [​IMG]

    Click xem Lịch trình tour Du lịch Đài Loan _ ĐÀI BẮC - ĐÀI TRUNG - NAM ĐẦU - ĐB

    (Giá Tour trọn gói đã bao gồm: Vé máy bay khứ hồi + Visa Đài Loan theo đoàn + Vé các điểm tham quan + Ăn uống theo chương trình + Khách sạn + Hành lý ký gửi & xách tay theo quy định...)
    ...............☘☘☘☘........................
    Những điểm tham quan nổi bật:
    • Long Sơn Tự
    • Đài Tưởng Niệm Trung Chính
    • Phố Cổ Thập Phần + Thác Nước Thập Phần
    • Hồ Nhật Nguyệt
    • Tháp Đài Bắc 101
    • Phật Quang Sơn
    Hồ sơ đăng ký CỰC ĐƠN GIẢN:
    • Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 06 tháng tính cả lượt đi lẫn lượt về)
    • Photo CMND
    • Photo hộ khẩu
    • 2 tấm hình 4 x 6 (phong trắng, mới nhất)

    Hạn chót hoàn tất & nộp hồ sơ: TRƯỚC ngày khởi hành 03 TUẦN
    ...............☘☘☘☘........................
    [​IMG]Giá ưu đãi đặc biệt dành cho nhóm từ 6 khách trở lên[​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Phiếu cung cấp thông tin xin Visa
    Đài Loan 5 ngày 4 đêm Tại đây

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    -------------------------------------------------
    " Du lịch càng đông - càng vui - càng nhiều - giá càng rẻ"
    -------------------------------------------------
    NHÀ TỔ CHỨC DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP
    CAM KẾT GIÁ & DỊCH VỤ TỐT NHẤT

    KHÁCH ĐOÀN GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG
    ==============================================================
    Chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ du lịch của công ty chúng tôi trong thời gian qua. Chúng tôi xin giới thiệu chương trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn và thú vị.
    Mọi thông tin Tư vấn chi tiết về lịch trình tham quan, các thủ tục & cách thức đặt Tour - Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

    0934 1357 33 - 0979 407 668 (Thanh Thúy)
    để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và trợ giá tốt nhất

    Y/h: h_thanhthuy2906 Zalo/Viber: 0979 407 668
    Email: dulichthailantrongoi@gmail.com
    www.facebook.com/dulichgiare0934135733

    Lịch trình tour du lich dai loan cao hung gia re
    Đêm 01: TP.HCM – ĐÀI BẮC (Ăn nhẹ)
    Quý khách tập trung tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trưởng đoàn công ty đón khách và làm thủ tục đáp chuyến bay đến Đài Bắc. Quý khách nhận 01 phần suất ăn nhẹ do công ty tặng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Quý khách nghĩ đêm trên máy bay.
    Ngày 01: ĐÀO VIÊN - ĐÀI BẮC (Ăn 03 bữa)
    Đến sân bay Đào Viên – Đài Bắc. Xe và Hướng Dẫn Viên địa phương đón đoàn dùng điểm tâm. Tiếp đến xe đưa đoàn tham quan:
    • Long Sơn Tự - một ngôi chùa có lối kiến trúc cổ với những tác phẩm chạm khắc hình rồng trên cột và trên mái chùa rất đẹp mắt. Hằng năm có rất nhiều người hành hương từ khắp nơi đến viếng chùa.
    • Phủ Tổng Thống – chụp hình phía ngoài, quý khách lưu lại những hình ảnh làm kỷ niệm.
    • Trung tâm Cửa Hàng Kỳ Hưu.
    Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương. Tiếp tục tham quan:
    • Đài Tưởng Niệm Trung Chính – hay còn gọi là Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, được xây dựng để tưởng nhớ Tưởng Giới Thạch, vị tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc. Tòa nhà được xây dựng với mái ngói cong như cung điện Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, tường trắng gạch xanh cao 70m, bất kể du khách nhìn từ góc độ nào đều cảm nhận được sự hùng vĩ của ngôi nhà này.
    • Bảo Tàng Quốc Gia Cố Cung – chụp hình phía ngoài để lưu làm kỷ niệm.
    • Tháp Đài bắc 101 - niềm kiêu hãnh của Châu Á, được xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2004. Taipei 101 được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004. Không những vậy công trình còn được tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới,chương trình truyền hình Discovery còn đánh giá Taipei 101 nằm trong bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới được xem là cao nhất thế giới cho đến khi toà Tháp Dubai Burj Khalifa, cao 828m vượt qua nó hồi tháng 1/2010 ( quý khách tự túc chi phí lên tham quan tháp).
    Đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương, về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi tại Đài Bắc.
    [​IMG]

    Ngày 02: ĐÀI BẮC – CAO HÙNG (Ăn 03 bữa)
    Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Xe đưa quý khách tham quan:
    • Phố Cổ Thập Phần - nơi mọi người thường đến để thả thiên đăng cầu bình an, với thiết kế đậm chất Trung Hoa có đèn lồng đỏ treo cao, các hàng ăn, trà quán khắp nơi. Ngoài những chiếc đèn lồng bán sẵn, Quý khách có thể mua giấy, tự thiết kế đèn lồng, ghi điều ước lên đó và thả lên trời. Sau khi gửi gắm nguyện ước, quý khách nên nhấm nháp chút vị trà vùng cao, thưởng thức những chiếc bánh dân dã và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, nhịp sống chậm rãi nơi đây. (Quý khách tự túc chi phí thả đèn cầu nguyện)
    • Thác Nước Thập Phần - Nơi đây là một làng quê của Đài Loan, nơi giới trẻ thường ghé tới để thả thiên đăng.
    Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương. Khởi hành tham quan tiếp:
    • Quý khách trải nghiệm khóa làm bánh dứa nổi tiếng tại Đài Loan.
    Đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương, khởi hành bằng xe đến Cao Hùng. Về khách nhận phòng, nghỉ ngơi tại Cao Hùng. Quý khách tự do tham quan và mua sắm tại chợ Lục Hợp.
    [​IMG]

    Ngày 03: CAO HÙNG – ĐÀI TRUNG (Ăn sáng, trưa)
    Quý khách dùng điểm tâm sáng tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Quý khách tham quan:
    • Phật Quang Sơn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng Đài Loan. Kỷ Niệm Quán Phật Đà tọa lạc tại Phật Quang Sơn, thành phố Cao Hùng, Đài Loan trải qua 9 năm xây dựng mới hoàn thành, ngày 25/12, Tổng thống Mã Anh Cửu tham gia nghi thức cắt băng lạc thành. “Kỷ Niệm Quán Phật Đà” tổng diện tích 100 ha, quay lưng về hướng tây nhìn về hướng đông, đối diện Cao Bình Khê (con sông lớn thứ hai của ĐL), tựa vào khe núi, Phật Quang Sơn là một quần thể kiến trúc với khí thế hùng vĩ, bố cục cẩn thận chặt chẽ. Xuyên qua Chánh Quán là con đường “Thành Phật Đại Đạo” rộng thênh thang, hai bên bốn ngôi bảo tháp đối lập. Cuối đường là “Quảng trường Bồ Đề” và Chánh Quán, phía sau Chánh Quán là tôn tượng “Phật Quang Đại Phật” ngồi bằng đồng cao nhất thế giới, tổng chiều cao 108m, là Đại Phật được đúc bằng đồng cao nhất thế giới hiện nay.
    Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương, xe tiếp tục đưa quý khách di chuyển đến khu Nam Đầu tham quan:
    • Hồ Nhật Nguyệt, cảm nhận một khung cảnh non nước tuyệt vời tạo thành 01 bức tranh sống động đến mê hoặc. Hồ gồm một hồ lớn và một hồ nhỏ liền nhau, hồ nước thiên nhiên lớn nhất Đài Loan được bao bọc bởi màu xanh bạt ngàn của những dãy núi xung quanh, từng là điểm nghỉ dưỡng ưng ý nhất của Tưởng Giới Thạch.
    • Đặc sản Nấm Linh Chi
    Đến Đài Trung. Sau đó xe đưa quý khách về khách sạn nhận phòng. Quý khách tự túc mua sắm và tự túc ăn tối tại Chợ Đêm Phụng Giáp. Quý khách nghỉ đêm tại Đài Trung.

    Ngày 04: ĐÀI TRUNG – TP.HCM (Ăn sáng, trưa)
    Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Quý khách sẽ tham quan:
    • Làng Cầu Vòng
    Đoàn du lich dai loan dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương, xe đưa quý khách đến khu trung tâm mua sắm Taimall hoặc tự túc tham gia chương trình ngoài tour (option tour) khu du lịch suối nước nóng. Quý khách tự do mua sắm và tự do ăn tối đến giờ hẹn tập trung. Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn ra sân bay, đáp chuyến bay về TP.HCM. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, chương trình kết thúc và hẹn gặp lại quý khách!
    ------------------------------------------------------------
    Chương trình có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch bay của Hãng Hàng Không và tình hình khách sạn tại các nơi đoàn đến. Trong những trường hợp khách quan như: đình công, khủng bố, thiên tai, thời hạn cấp visa của Lãnh Sự quán hoặc do thay đổi lịch trình của các phương tiện vận chuyển công cộng như: máy bay, tàu hỏa, thì Du lịch sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình vì sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng và sẽ miễn trừ trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh.
    ------------------------------------------------------------
    Giá tour bao gồm:
    • Vé máy bay khứ hồi SGN – TPE & RMQ – SGN (hàng không Vietjet Air).
    • Visa Đài Loan theo đoàn.
    • Khách sạn 03 sao tiêu chuẩn Đài Loan (2 khách/phòng hoặc 3 khách/phòng).
    • Hành lý ký gửi 20 kg + xách tay 07 kg.
    • Ăn uống theo chương trình.
    • Vé vào cổng theo chương trình tham quan.
    • Bảo hiểm tại nạn du lịch nước ngoài (mức bồi thường cao nhất 200.000.000 VNĐ/khách).
    • Quà tặng: nón du lịch + bao da hộ chiếu.
    ------------------------------------------------------------
    Giá tour không bao gồm:
    • Hộ chiếu còn hạn trên 06 tháng (cho cả lượt đi lẫn lượt về)
    • Các chi phí cá nhân ngoài chương trình: hành lý quá cước, điện thoại, giặt ủi, tiền bồi dưỡng nhân viên khách sạn, ăn uống ngoài chương trình v.v…)
    • Tiền bồi dưỡng cho HDV + Tài Xế địa phương : 580.000 VNĐ/khách/tour
    • Chi phí tái nhập việt nam dành cho ngoại quốc : 1.040.000 VNĐ/khách
    • Phụ thu phòng đơn (nếu khách có nhu cầu ở 1 mình/phòng) : 5.000.000 VNĐ/khách (cho 3 đêm)
    ------------------------------------------------------------
    Điều kiện hủy tour:
    • Nếu quý khách hủy tour ngay khi đặt cọc, mất 100% phí cọc tour.
    • Nếu quý khách hủy tour trước 30 ngày khởi hành, phạt 50% giá tour .
    • Nếu quý khách hủy tour trước 20 ngày khởi hành, phạt 75% giá tour .
    • Nếu quý khách hủy tour trước 15 ngày khởi hành, phạt 100% giá tour .
    ------------------------------------------------------------
    Giá vé trẻ em: (tính theo ngày tháng năm sinh)
    • Trẻ em dưới 02 tuổi: 30% giá tour
    • Trẻ em trên 02 tuổi dưới 11 tuổi: 85% giá tour
    • Trẻ em trên 11 tuổi: bằng giá vé người lớn
    ------------------------------------------------------------
    Hồ sơ đăng ký tour như sau: (tùy thuộc theo từng cá nhân để nhận hồ sơ)
    • Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 06 tháng tính cả lượt đi lẫn lượt về)
    • Photo CMND
    • Photo hộ khẩu
    • 2 tấm hình 4 x 6 (phong trắng, mới nhất)
    • Cọc ngay 4.000.000 vnđ/khách ngay khi nhận hồ sơ
    Trường hợp bị LSQ từ chối cấp visa Đài Loan:
    • Nếu công ty du lịch đã xuất vé máy bay, nhưng visa bị từ chối cấp, mất phí 4.000.000 VNĐ
    • Nếu công ty du lịch chưa xuất vé may bay, nhưng visa bị từ chối cấp, mất phí 1.000.000 VNĐ
    ------------------------------------------------------------
    Lưu ý:
    • Khi đăng ký tour, vui lòng quý khách xuất trình các giấy tờ tùy thân như: Hộ Chiếu (Passport), Giấy Khai Sinh (trẻ em đi cùng), Visa Việt Nam nhập cảnh (hộ chiếu nước ngoài), Giấy khám sức khỏe dành cho người lớn tuổi (trên 70 tuổi) và phụ nữ mang thai (dưới 30 tuần).
    • Đối với khách hàng từ 70 tuổi đến 85 tuổi, gia đình và quý khách phải cam kết đảm bảo tình trạng sức khỏe với cty chúng tôi trước khi tham gia tour. Nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra trên tour, cty sẽ không chịu trách nhiệm dưới mọi tình huống.
    • Quý khách không được tách đoàn trong suốt chuyến tham quan và không được ở lại thăm thân với bất kỳ lý do nào.
    • Trong những trường hợp khách quan như : khủng bố, thiên tai…hoặc do có sự cố, có sự thay đổi lịch trình của các phương tiện vận chuyển công cộng như : máy bay, tàu hỏa…thì Cty sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình bất cứ lúc nào vì sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh.
    • Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ, du lịch sẽ có trách nhiệm nhận khách cho đủ đoàn (15 khách người lớn trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Nếu số lượng đoàn dưới 15 khách, cty sẽ có trách nhiệm thông báo cho khách trước ngày khởi hành 4 ngày và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành mới, hoặc hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách đã đăng ký trước đó.
    • Trường hợp quý khách không được xuất cảnh hay nhập cảnh lý do cá nhân. Cty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.
    • Quý khách mang THẺ XANH (PERMANENT RESIDENT), ALIEN’S PASSPORT, TRAVEL DOCUMENT v.v… khi đăng ký tour không trình báo, khi không xuất cảnh được, công ty Sao Biển Travel hoàn toàn không chịu trách nhiệm và không hoàn trả tiền tour.
    • Quý khách dưới 18 tuổi phải có Bố Mẹ hoặc người nhà trên 18 tuổi đi cùng. Trường hợp đi với người nhà phải nộp kèm giấy ủy quyền được chính quyền địa phương xác nhận (do Bố Mẹ ủy quyền dắt đi tour).
    • Công ty chúng tôi không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách tham gia đoàn vi phạm vào các điều khoản quy định về thủ tục xuất nhập cảnh hoặc bị từ chối nhập cảnh theo quyết định của chính quyền sở tại. Chi phí tour sẽ không hoàn lại và các chi phí phát sinh (nếu có) sẽ do khách tự thanh toán.
    KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ MỘT CHUYẾN THAM QUAN THẬT VUI VẺ & THÚ VỊ
    ==============================================================
    tour 3 nước singapore malaysia indonesia
    =============================================================
    Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ
    =============================================================
    Du lịch Singapore 3N2Đ - Thủy Cung - Nhạc nước - Đập Nước Marina. Giá KM: 6,880,000 VNĐ
     
  15. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - DU KHÁCH MUA SIM TẠI THÁI LAN SẼ PHẢI QUÉT MẶT VÀ DẤU TAY
    Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Cẩm nang du lịch Thái Lan
    Mua quà gì khi đi du lịch Thái Lan



    Với nỗ lực giảm tối đa gian lận điện tử và khuyến khích hoạt động giao dịch Mobile Banking, chính phủ Thái Lan yêu cầu tất cả các du khách đều phải quét mặt và lấy dấu vân tay khi mua SIM điện thoại. Hệ thống sinh trắc học mới này sẽ có các yêu cầu tương tự như ở Bangladesh, Arab Saudi và Pakistan, Channel News Asia đưa tin ngày 7/11.

    Takorn Tantasith, Phó Tổng thư ký Ủy ban Phát thanh, Truyền hình và Viễn thông Quốc gia Thái Lan (NBTC) đảm bảo toàn bộ thông tin người dùng đều được bảo mật.

    Tháng 6, chính phủ Thái Lan đã thử nghiệm ở khu vực bạo động "Deep South", nơi khủng bố từng sử dụng điện thoại để kích hoạt bom. Korkij Danchaivichit, Phó Tổng thư ký NBTC, cho biết mọi người ở các khu vực thử nghiệm đều ủng hộ kế hoạch này, đặc biệt là các nhân viên an ninh.

    Cũng trong tháng 6, việc quản lý lỏng lẻo thị trường SIM thẻ ở Thái Lan trở thành tâm điểm của dư luận. Khi đó, cảnh sát bắt giữ được ba người đàn ông Trung Quốc mua gần 400.000 thẻ SIM để phục vụ "click farm" (một chiêu thức để tăng lượng tương tác và chia sẻ) trên mạng.

    Ba người này khai nhận, họ đã nhận được hợp đồng với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc để tăng lượng "like" cho các sản phẩm trên mạng xã hội, thông qua hàng trăm điện thoại thông minh.

    Vân Phạm

    [​IMG]
     
  16. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Tour Liên Tuyến 3 nước ĐNÁ Singapore Indonesia Malaysia 6N5Đ

    TẾT Nguyên Đán 2018
    ...............☘☘☘☘........................
    Du lịch Singapore Indonesia Malaysia 6 ngày 5 đêm giá rẻ

    --------------------------------------------
    [​IMG]

    ...............☘☘☘☘........................
    Xem chi tiết Tour Singapore Indonesia Malaysia 6 ngay 5 dem - Khởi hành: Hàng ngày

    Khách sạn: 4 sao - Bao gồm tất cả: 20kg (gửi) + 7kg (xách tay)/khách

    [​IMG]
    Hướng dẫn viên địa phương + Trưởng đoàn chuyên nghiệp, vui vẻ, nhiệt tình phục vụ suốt tuyến.

    Tháng Ngày khởi hành Giá Tour trọn gói
    11/2017 3, 13, 17, 27
    9.980.000 VNĐ
    *** Giá KM: 6, 20 9.700.000 VNĐ
    12/2017 4, 8, 11, 18 9.980.000 VNĐ
    *** Giá KM: 1, 15 9.700.000 VNĐ
    22 (Noel) 10.500.000 VNĐ
    25 (Tết dương lịch) 10.200.000 VNĐ
    29 (Tết dương lịch) 10.800.000 VNĐ
    01/2018 8,15,17,22,29,31/1 9.980.000 VNĐ
    *** Giá KM: 10,24/1 9.700.000 VNĐ

    Du lich 3 nuoc sin indo malay TẾT Âm lịch 2018
    Ngày khởi hành Giá Tour trọn gói
    17/02/2018
    (Mùng 2 Tết ÂL) 14.790.000 VNĐ
    18/02/2018
    (Mùng 3 Tết ÂL)

    [​IMG]Giá ưu đãi đặc biệt dành cho nhóm từ 6 khách trở lên[​IMG]
    ...............☘☘☘☘........................

    Mọi thông tin Tư vấn chi tiết về Giá, Ngày khởi hành, lịch trình tham quan, các thủ tục & cách thức đặt Tour - Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

    0934 1357 33 - 0979 407 668 (Thanh Thúy)
    để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và trợ giá tốt nhất

    Skype: dulichthailantrongoi Zalo/Viber: 0979 407 668
    Email: dulichthailantrongoi@gmail.com
    www.facebook.com/dulichgiare0934135733


    ...............☘☘☘☘........................
    - TẶNG 1 DÂY PHÁO CHO NHÓM 4 KHÁCH TẠI MALAYSIA
    - Tham gia đón tết cùng người dân Indonesia – Malaysia – Singapore tại phố Trung Quốc.
    - Vui chơi tại Đảo Sentosa: đón tết và đốt pháo tại khu phố china, Tham quan vườn hoa tết tại công viên Sentosa; Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds - nơi trưng bày các bức tượng sáp có kích cỡ như người thật; City tour Singapore chụp hình lưu niệm cùng tượng Sư Tử Biển tượng trưng của đất nước Singapore…

    - Khám phá Indonesia - được biết đến là một thiên đường rực nắng, Ba Tam là hòn đảo ngọc với màu nước biển trong xanh quyện cùng với những bờ cát trắng tinh nằm thoai thoải trên vương quốc vạn đảo Indonesia.

    Tại đất nước hồi giáo Malaysia: đón tết và đốt pháo tại phố Trung Quốc, vui chơi giải trí Cao nguyên Genting: 1 trung tâm Casino nổi tiếng thế giới. Tham quan động Batu, Thành phố Malacca và tòa nhà cao nhất Malaysia Twin Tower (Niềm tự hào nhất của Dân Malaysia).


    Xem thêm Tour Sing Malay Indo 6 ngày 5 đêm. Khởi hành: Hàng ngày. Tại đây
    ...............☘☘☘☘........................

    Lịch trình chi tiết Tour Sing Malay Indo Tết Âm lịch 2018

    NGÀY 1: TP.HCM - SINGAPORE - CITY TOUR (Ăn nhẹ + Ăn Tối)
    Trưởng Đoàn đón Quý khách tại Ga đi Quốc Tế Sân Bay Tân Sơn Nhất - điểm hẹn cột số 11, cổng D2 và làm thủ tục khởi hành đi Singapore. Tới sân bay quốc tế Changi, làm thủ tục nhập cảnh Singapore. Xe và hướng dẫn đưa đoàn đi tham quan:
    ● Tòa nhà Quốc Hội (Parliament House).
    ● Công viên sư tử biển (Merlion Park), đây là biểu tượng của đất nước Singapore.

    [​IMG]

    Công Viên Sư Tử Biển Merlion Park

    ● Nhà hát Victoria – nhà hát cổ kính nhất Singapore. Nơi đây còn là tâm điểm cho nghệ thuật biểu diễn của đảo quốc sư tử ngay từ thời thuộc địa.
    ● Esplanade nổi tiếng với biểu tượng “trái sầu riêng”.

    [​IMG]

    Nhà hát quả sầu riêng Esplanade


    ✓ Đoàn dùng bữa tối.
    ✓ Nhận phòng khách sạn Miramar 4* (hoặc tương đương) nghỉ ngơi hoặc đăng ký tham gia một trong những chương trình Night tour về đêm rất hấp dẫn (chi phí tự túc):
    ➢ Khám phá cuộc sống trong lòng đất của người dân Singapore bằng Tàu điện ngầm MRT.
    ➢ Trải nghiệm Du thuyền trên dòng sông Singapore ngắm cảnh vịnh Marina Bay về đêm.
    ➢ Khám phá trung tâm thương mại Suntec City – tìm hiểu Phong Thuỷ Thượng - Phong Thuỷ Hạ đất nước Singapore.


    NGÀY 2: SINGAPORE - GARDEN BY THE BAY - CÔNG VIÊN HẢI DƯƠNG -
    BẢO TÀNG HÀNG HẢI - INDONESIA (Ăn 3 BỮA)
    ✓ Đoàn dùng buffet sáng tại khách sạn. Sau đó, xe đưa đoàn du lich sin malay indo tet 2018 tham quan:
    ● ‘Kỳ quan Gardens by the Bay’ nổi tiếng với những siêu cây khổng lồ dùng tổng hợp năng lượng và lọc không khí. Đặc biệt, Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng khu phức hợp nhà kính có trang bị hệ thống làm lạnh đã giành giải thưởng Công trình của năm tại Lễ hội Kiến trúc Thế giới 2012.
    ✓ Tiếp tục tham quan và mua sắm ở:
    ● Cửa hàng đá quý (Diamond Industry).
    ● Cửa hàng dầu gió + Collagen dưỡng da (Harbourmart).
    ✓ Đoàn dùng bữa trưa hoành tráng “Singapore buffet lẩu thập cẩm” với nhiều món ngon tươi sống…
    ✓ Sau đó khởi hành đi đảo Sentosa tham quan:
    ✓ Tham quan Bảo tàng sáp với 2 khu:
    + Images of Singaopore live - Là nơi sẽ mang bạn đến khoảng thời gian lý thú được đắm mình vào dòng chảy lịch sử hào hùng của đất nước Singapore.
    + Madame Tussauds - là nơi trưng bày các bức tượng sáp có kích cỡ như người thật, mang chân dung các nhân vật danh tiếng, chính trị gia và thành viên Hoàng Gia như: Nữ ca sĩ Taylor Swift, Lý Tiểu Long, Huyền thoại bóng đá David Beckham và Fandi Ahmad, Tổng thống Mỹ Obama ...
    ✓ Đoàn khởi hành đến đất nước Indonesia. Quý khách ngồi phà đến Đảo Batam – là hòn đảo trực thuộc của tỉnh Riau Islands tại đất nước Indonesia. Đến Đảo Batam, quý khách tham quan:
    ● Chùa “Di Lạc Maha Vihara Duta” – nơi chùa có thờ nhiều tượng Phật nhất tại Đảo Batam
    ● Barelang Bridge - là một chuổi 6 cây cầu kết nối các đảo Batam, Rempang, và Galang lại với nhau.
    ✓ Đoàn ăn tối với món “Cơm lá chuối truyền thống rất độc và riêng biệt” của người dân đảo Batam.

    [​IMG]

    Chùa Di Lạc Maha Vihara Duta lớn nhất Đông Nam Á
    ✓ Nhận phòng khách sạn 3* HOẶC 4* nghỉ ngơi hoặc tự do tham quan về đêm. Nghỉ đêm tại đảo BATAM.
    ➢ Option (chi phí tự túc): Thư giãn với nghệ thuật Massage truyền thống của Indonesia với hương liệu AROMA cùng ĐÁ NÓNG phục hồi sức khoẻ sau đó mua sắm tại cửa hàng miễn thuế GTS, Polo Boutigue, chợ Nagoya hoặc trung tâm mua sắm Batam Centre Shopping Mall.

    NGÀY 3: INDONESIA - JOHOR BAHRU - MALACCA (Ăn 3 BỮA)
    ✓ Sau khi dùng bữa sáng, làm thủ tục trả phòng. Đoàn du lich 3 nuoc sing indo malay tet am lich 2018 khởi hành tham quan:
    ● Thưởng thức điệu múa truyền thống Kuada Lumping của người dân Indonesia.
    ● Nhà Máy Sản Xuất Vải Batik & Quần Áo Polo Outlet – là nhà máy lớn chuyên cung cấp các lượng vải và quần áo cho các quốc gia khác trên thế giới.
    ● Trung Tâm Thương Mại Mua Sắm BCS Mega Mall.
    ● Tòa Nhà Miniature, Nhà Khiêu Vũ hiện đại.
    ● Beng Kong Dry Market – chợ bán đồ khô, khu vực buôn bán sầm uất nhất Đảo, nơi tập trung các mặt hàng truyền thống của 32 tỉnh của Indonesia.
    ✓ Đoàn dùng cơm trưa với hải sản phong phú có 1 không 2 như “Cua Xốt Ớt, Ghẹ Luộc, Cá Chua Ngọt, Tôm Sú, Mực Hấp, Ốc Biển…”
    ✓ Xe đưa đoàn đến cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh Indonesia, đoàn di chuyển bằng phà để Nhập cảnh tại cửa khẩu tiểu bang Johor Bahru, Malaysia.
    ● Trên đường đoàn ngắm cảnh những cánh Rừng Cao Su, Rừng Cọ, Ca Cao bạt ngàn, ba trong số các loại cây công nghiệp phổ biến và mang lại nguồn thu nhập kinh tế lớn cho Malaysia. Hoặc đoàn có thể ngắm cảnh sinh hoạt của người dân bản địa khi ngang qua những khu dân cư, khám phá những ngôi nhà sàn gỗ xinh xắn bên đường, nơi dành cho những người theo đạo Hồi nhỡ đường vào hành lễ.
    ✓ Đoàn tiếp tục hành trình đến thành phố cổ Malacca, khám phá thành phố cổ có lịch sử hơn 600 năm. Đến Malacca, Đoàn tham quan:
    ● Nhà thờ Thánh Saint Paul (St. Paul Remain).
    ● Pháo đài cổ Bồ Đào Nha (Old Fortress).
    ● Đền Cheng Hood
    ● Khu phố cổ Jonkers
    ● Quảng trường Hà Lan
    ✓ Đoàn dùng cơm tối. Nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
    Option (Chi phí tự túc): Tham quan chợ đêm Jonker Walk (vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần) hoặc Quý khách tự do tham quan mua sắm tại các trung tâm thương mại ở Malacca: Dataran Pahlawan, Mahkota Parade với nhiều mặt hàng chất lượng được giảm giá.

    NGÀY 4: MALACCA - KUALA LUMPUR - ĐỘNG BATU – CAO NGUYÊN GENTING (Ăn 3 bữa)
    ✓ Sau bữa sáng, đoàn khởi hành về Kuala Lumpur đi tham quan:
    ● Động Batu (Batu Cave) cao 272 bậc thang, đây là thánh địa của người Malaysia gốc Ấn độ.
    ● Mua sắm tại cửa hàng đồng hồ miễn thuế (Watch shop).
    ● Cửa hàng đá quý (Jewelry shop).
    ● Cửa hàng đặc sản địa phương (Local products).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thánh địa Động Batu ở Malaysia

    Ăn trưa tại nhà hàng địa phương.
    ● Tiếp tục hành trình đến cao nguyên Genting bằng xe hoặc cáp treo đã từng đạt kỷ lục dài nhất Đông Nam Á với 3,3 km. Lý thú khi những chiếc cabin được lẩn khuất trong mây (tùy điều kiện thời tiết cho phép). Tự do tham quan và vui chơi ở Trung tâm giải trí Theme Park của cao nguyên Genting đây là một trung tâm vui chơi nổi tiếng, lớn nhất của Malaysia cách thủ đô chỉ 51 km, nằm ở độ cao 1.800 m so với mặt nước biển.
    ✓ Đoàn trở về thủ đô Kuala Lumpur, dùng cơm tối và trở về khách sạn nghỉ ngơi.( Trường hợp trên Cao Nguyên Genting còn phòng, quý khách sẽ được tặng 1 đêm khách sạn First World Hotel và tự do khám phá Genting về đêm)

    NGÀY 5: CAO NGUYÊN GENTING - KUALA LUMPUR (Ăn 3 bữa)
    ✓ Sau bữa sáng, làm thủ tục trả phòng khách sạn. Đoàn khởi hành tham quan thành phố:
    ● Cung điện Hoàng gia (Royal Palace) (chụp hình bên ngoài)
    ● Đài tượng niệm Quốc gia (National Monument).
    ● Quảng trường Độc lập (Independence Square).
    ● Chùa Thiên Hậu (Thien Hau Temple).
    ● Chụp hình lưu niệm tại Tòa Tháp Đôi (Twin Towers).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tháp Đôi Petronas (Petronas Twin Towers)


    ✓ Đoàn thăm quan Cửa hàng Socola – Bery’s (Chocolate shop), nổi tiếng của Malaysia.
    ✓ Đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương. Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.
    Option (Chi phí tự túc): Tham quan những địa điểm vui chơi về đêm tại thành phố Kuala Lumpur: Changkat Butit Bintang, Petaling Street Night Market, Jalan Alor, Pasar Malam...

    NGÀY 6: KUALALUMPUR - PUTRAJAYA NEW CITY - TP.HCM (Ăn sáng)
    ✓ Đoàn dùng buffet sáng tại khách sạn. Làm thủ tục trả phòng. Sau đó, khởi hành tham quan:
    ✓ Khu PUTRAJAYA - TrungTâm Hành Chánh mới (NEW CITY) của MALAYSIA với những địa danh du lịch nổi tiếng như: Nhà thờ Hồi giáo Putra, Văn phòng Thủ tướng, Trung tâm hội nghị. Putrajaya còn được xem là Thành phố thông minh đẳng cấp thế giới và có môi trường làm việc vô cùng hiện đại: không ô nhiễm môi trường, không tệ nạn, ..
    ✓ Đến giờ hẹn, Đoàn khởi hành ra sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay về TP.HCM.
    ✓ Đoàn du lich sing malay indo tet 2018 gia re đáp xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Trưởng Đoàn chào tạm biệt Quý khách và hẹn gặp lại.
    ===================================
     BAO GỒM :
    - Vé máy bay khứ hồi SÀI GÒN – SIN, KUL-SÀI GÒN (Bao gồm hành lý ký gữi 15kg và 07 kg xách tay).
    - Phí an ninh sân bay, bảo hiểm hàng không thuế phi trường 2 nước.
    - Xe máy lạnh vận chuyển suốt tuyến.
    - Vé tham quan như chương trình.
    - Khách sạn: 3* và 4* tiêu chuẩn (2 người/phòng).
    - Phục vụ nước suối suốt hành trình tour.
    - Các bữa ăn theo chương trình.
    - Trưởng đoàn và HDV địa phương phục vụ suốt tuyến theo chương trình.
    - Bảo hiểm du lịch với mức bồi thường tối đa (200.000.000VNĐ).
    * * * * *
     KHÔNG BAO GỒM:
    • Phụ thu Phòng đơn: 5.500.000VNĐ (cho khách có yêu cầu ngủ 1 phòng/ người)
    • Chi phí cá nhân. Hành lý quá cước qui định.
    • Xe vận chuyển ngoài chương trình + Các Option/show về đêm.
    • Tiền Tips cho HDV và tài xế: 3 USD/khách/ngày
    • Visa tái nhập Việt Nam (840.000VNĐ/khách) Áp dụng cho khách nước ngoài.
    • Riêng đối với khách quốc tịch Mỹ thì visa tái nhập Việt Nam nhiều lần là 150usd/khách.
    • Phí tự túc vào vườn hoa, trò chơi cá nhân…
    * * * * *
     QUÀ TẶNG:
    • Nón, bao da hộ chiếu.

     ĐIỀU KIỆN HOÀN/HỦY:
    • Điều khoản đăng ký tour: Quý khách vui lòng đóng tiền cọc 50% khi đăng kí tour, và thanh toán còn lại trước 10 ngày khởi hành/
    • Hủy tour sau khi đăng ký phí phạt 50% tiền cọc.
    • Hủy tour trước 10 ngày phí phạt = 70% tổng giá tour chương trình. (Tính theo ngày làm việc).
    • Sau thời gian trên phí phạt = 100% tổng giá trị chương trình. (Tính theo ngày làm việc).

     LƯU Ý:
    • Trẻ em từ 2 tuổi - dưới 11 tuổi = 85% giá tour người lớn + thuế 100%. (Ngủ chung giường với Ba Mẹ).
    • Trẻ em dưới 15 tuổi phải có bố mẹ đi cùng hoặc người được uỷ quyền phải có giấy uỷ quyền từ bố mẹ.
    • (Hộ chiếu) Phải còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng (Tính từ ngày khởi hành).
    • Tour thuần túy du lịch, suốt chương trình Quý khách không được rời đoàn.
    • Nếu khách là Việt Kiều hoặc nước ngoài có visa rời phải mang theo lúc đi tour.

     ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG BỊ TỪ CHỐI NHẬP CẢNH TỪ ĐẤT NƯỚC THAN QUAN:
    • Công ty cam kết sẽ hỗ trợ thông tin và giúp đỡ quý khách trong khả năng của mình, nhưng từ chối không chịu trách nhiệm thanh toán bất cứ khoản chi phí phát sinh nếu quý khách bị cơ quan di trú nước sở tại giữ lại tại cửa khẩu hoặc không cho phép nhập cảnh cùng với đoàn. Trong trường hợp này, dù không muốn, nhưng do qui định của nhà cung cấp dịch vụ của nước sở tại, buộc lòng từ chối không hoàn trả bất cứ khoản chi phí nào cho quý khách dù dịch vụ này chưa được thực hiện.
    • Công ty được phép thay đổi lịch trình chuyến đi, sử dụng các hãng hàng không thay thế nhưng vẫn đảm bảo tham quan đầy đủ các tuyến điểm theo chương trình.
    • Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin về việc xuất hóa đơn trước khi Tour khởi hành 03 ngày. Sau thời gian này chúng tôi sẽ phải xuất hết Hóa Đơn để quyết toán Tour theo quy định, mọi khiếu nại về Hóa Đơn về sau sẽ không được giải quyết.

    **Trong những trường hợp khách quan như: khủng bố, thiên tai…hoặc do có sự cố, có sự thay đổi lịch trình của các phương tiện vận chuyển công cộng như: máy bay, tàu hỏa…thì Công Ty sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình bất cứ lúc nào vì sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh**.
    * * * * *
     
  17. Hoanganh2102

    Hoanganh2102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Chi phí cho chuyến đi này khoảng bao nhiêu thế ạ?
     
  18. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn
     
  19. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    ẨM THỰC THÁI LAN - NỒI HỦ TIẾU BÒ KHO KHỔNG LỒ ĐẮT KHÁCH Ở BANGKOK
    Ẩm thực Thái Lan (tiếng Thái: อาหารไทย) là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch Thái Lan.

    Wattana Panich nằm trong một tòa nhà cũ ở Ekkamai, trải qua ba thế hệ buôn bán và nổi tiếng với món hủ tiếu bò kho (kway teow neua) quen thuộc của người bản địa, đồng thời cũng là địa chỉ không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ ẩm thực Thái Lan.
    [​IMG]
    Ảnh: eatingthaifood
    Ấn tượng của du khách du lịch Thái Lan khi vừa bước vào quán là chảo thịt bò kho khổng lồ luôn sôi sùng sục ngay cửa, mùi thơm bay cả trăm mét. Mỗi ngày, quán tiêu thụ khoảng 25 kg thịt bò hầm, 5kg các loại thảo mộc pha trộn theo công thức gia truyền. Gia đình bắt đầu kinh doanh từ cách đây 60 năm, sau đó chuyển về cơ sở gần trạm tàu điện Ekkamai cách đây khoảng 40 năm. Suốt thời gian qua công thức chế biến món ăn không hề thay đổi mà vẫn hút khách.

    Tiệm ăn hầu như không ngơi nghỉ ngày nào. Mở cửa từ 10h sáng đến 9h tối là dọn dẹp. Mỗi đêm, trong lúc cọ rửa nồi để chuẩn bị nấu mẻ mới thì những tảng thịt bò lớn cũng được sơ chế, đem hầm trong khoảng 3 - 4 giờ. Sau đó vớt ra, cắt thành những miếng nhỏ hơn, rồi lại hầm thêm 3 - 4 giờ nữa cho thịt mềm rục, thấm đều gia vị và thảo dược. Vòng tuần hoàn đó cứ lặp đi lặp lại bao lâu nay đến nỗi chiếc bếp nấu đóng một lớp dày như minh chứng của thời gian.

    Vì hầm kĩ nên thịt rất mềm, cảm giác như không cần nhai miếng thịt cũng có thể tan trong miệng. Các loại gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt, thơm mùi hồi và quế. Nước hầm từ xương và rau củ cho ngọt nhưng chủ quán không tiết lộ chi tiết gồm những loại nào. Nước bò đặc sệt như cháo, trông có vẻ hơi ngán nhưng thật ra rất vừa ăn, có vị ngọt nhẹ, không quá béo mà đậm đà. Nếu không thích ăn váng mỡ, bạn có thể nhờ đầu bếp vớt bớt ra.

    Một tô hủ tiếu bò kho có giá 100 baht (khoảng 70.000 đồng), khách có thể gọi hủ tiếu bò kho hoặc tô bò kho ăn chung với cơm đều được. Ngoài ra quán còn phục vụ thịt dê hầm kiểu Trung Quốc. Các món dê không phổ biến ở Thái Lan, nhưng tại Wattana Panich thì khác, thịt dê có giá cao hơn, 200 baht/phần (khoảng 140.000 đồng/phần), bạn sẽ không nghe mùi tanh của dê vì đã được tẩm gia vị rồi hầm nhừ từ đêm hôm trước.

    Quán ăn hơi bừa bộn, bàn ghế khá đơn giản xen lẫn nhiều đồ dùng cũ đến mức "cổ lỗ sĩ", lộn xộn đúng kiểu một quán ăn truyền thống bình dân lâu đời. Và không phải thực khách nào cũng thích mùi thảo mộc, vì thế hãy cân nhắc kĩ nếu bạn thuộc nhóm đó, bởi quán sử dụng rất nhiều gia vị quế và câu kỷ tử.

    Địa chỉ: 336 - 338 Soi Ekkamai (Soi Sukkhumvit 63). Cách trạm tàu điện Ekkamai khoảng 15 phút đi bộ.
    Xem thêm:
    Du lịch Thái Lan giá rẻ-Safariworld-Alcazar show-Massage Thái-Buffet Baiyoke Skye, chợ nổi
    THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN
    DU KHÁCH MUA SIM TẠI THÁI LAN SẼ PHẢI QUÉT MẶT VÀ DẤU TAY
    MUA QUÀ GÌ KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN
     
  20. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    ĐÔI NÉT VỀ ĐẤT NƯỚC MALAYSIA
    Giới thiệu đôi nét về đất nước Malaysia :
    Malaysia là đất nước đa chủng tộc, đa tôn giáo. Đất nước Malaysia không chỉ mê hoặc du khách từ phong tục tập quán, kiến trúc, đến văn hóa nghệ thuật đa dạng mà còn hấp dẫn bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, thủ đô hiện đại Kuala Lumpur nơi có tháp đôi Petronascao nhất thế giới, kiến trúc độc đáo của thánh đường Hồi giáo, khu giải trí Theme Park, nhiều trung tâm mua sắm cao cấp cùng với những mùa lễ hội mua sắm rất hoành tráng. Người Mã Lai đóng vai trò thống trị trong chính trị và được tính gộp trong một nhóm gọi là bumiputra. Tiếng mẹ đẻ của họ là tiếng Mã Lai (Bahasa Melayu). Tiếng Mã Lai là ngôn ngữ chính thức quốc gia.

    Âm nhạc truyền thống Malaysia bị ảnh hưởng nhiều từ phong cách Trung Quốc và Hồi giáo. Âm nhạc chủ yếu dựa quanh gendang (trống), nhưng ồm cả các nhạc cụ gõ khác (một số làm bằng các loại vỏ và mai); rebab, một nhạc cụ dây hình cung; serunai, nhạc khí hai lưỡi như oboe; sáo, và trumpet. Nước này có truyền thống múa và kịch múa lâu đời, một số có nguồn gốc Thái, Ấn Độ, Bồ Đào Nha. Các hình thức nghệ thuật khác gồm wayang kulit (rối bóng), silat (một kiểu võ thuật cách điệu hoá) và đồ thủ công như batik, dệt, bạc và đồ đúc đồng.

    Trong quá khứ, tiếng Mã Lai thường được viết bằng ký tự Jawi, một ký tự dựa trên ngôn ngữ Ả rập. Cùng với thời gian, ký tự Latinh hoá dần chiếm vị trí của Jawi trở thành ký tự phổ biến. Điều này phần lớn vì sự ảnh hưởng của hệ thống giáo dục thuộc địa, vốn dạy trẻ em viết bằng ký tự Latinh chứ không phải ký tự Ả rập.

    Người Hoa tại Malaysia chủ yếu theo Phật giáo (phái Đại Thừa), Đạo giáo và Ki-tô giáo. Người Hoa sử dụng nhiều loại tiếng địa phương Trung Quốc gồm tiếng phổ thông, tiếng Phúc Kiến, tiếng Quảng Đông, tiếng Khách Gia và tiếng Triều Châu. Nhiều người Trung Quốc tại Malaysia cũng sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Người Trung Quốc từ lâu đã chiếm vị trí quan trọng trong cộng đồng thương mại Malaysia.

    Người Ấn Độ tại Malaysia chủ yếu là người Tamil từ miền nam Ấn Độ và nói tiếng Tamil, cũng có các cộng đồng Ấn Độ khác nói tiếng Telugu, Malayalam và Hindi, họ sinh sống chủ yếu tại các thị trấn lớn ở ven biển phía tây bán đảo. Nhiều người Ấn Độ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu sống tại Malaysia cũng dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Cũng có một cộng đồng người theo đạo Sikh khá lớn tại Malaysia với hơn 83.000 người. Đa số người Ấn Độ di cư tới đây đều là các thương nhân, giáo viên và những thợ thủ công có chuyên môn. Một số lượng lớn khác là những nhân công nhập cư từ Ấn Độ ở thời thuộc địa Anh làm việc trong ngành lâm nghiệp.

    Người Âu Á, Campuchia, Việt Nam, và các bộ tộc bản xứ khác chiếm phần dân số còn lại. Một số lượng nhỏ người Âu Á, hậu duệ người lai Bồ Đào Nha và Mã Lai, nói một thứ thổ ngữ dựa trên tiếng Bồ Đào Nha được gọi là Papiá Kristang. Cũng có những người Âu Á hậu duệ người lai Philippines và Tây Ban Nha, chủ yếu sống tại Sabah. Là hậu duệ của những người nhập cư từ Philippines, một số sử dụng tiếng Chavacano, thổ ngữ dựa trên tiếng Tây Ban Nha duy nhất tại Châu Á. Người Campuchia và người Việt Nam chủ yếu theo Phật giáo (người Campuchia theo Tiểu Thừa, người Việt Nam theo Đại Thừa).

    Nhóm bản xứ phi Mã Lai lớn nhất là người Iban tại Sarawak với số lượng hơn 600.000 người. Một số người Iban vẫn sống trong các ngôi nhà dài truyền thống trong rừng già dọc theo các con sông Rajang và Lupar và các phụ lưu của chúng, dù nhiều người đã tới sống tại các thành phố. Người Bidayuh, số lượng khoảng 170.000 người, sống tập trung ở vùng phía tây nam Sarawak. Bộ tộc bản xứ lớn nhất tại Sabah là Kadazan. Họ chủ yếu là những nông dân theo Ki-tô giáo. 140.000 người Orang Asli, hay những bộ tộc thổ dân, gồm một số cộng đồng sắc tộc khác nhau sống trên Bán đảo Malaysia. Đa số những người sinh sống bằng nông nghiệp hay săn bắn hái lượm du mục truyền thống, đã định cư và hòa nhập một phần vào xã hội hiện đại Malaysia. Tuy nhiên, họ vẫn là nhóm nghèo nhất trong nước.

    - Malaysia là một quốc gia đa văn hoá, có nền tảng từ Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài người Malay, Malaysia còn có lượng lớn dân tộc khác nhau (đặc biệt trên đảo Borneo) với ngôn ngữ riêng. Nhờ đó, Malaysia là tập hợp của sự đa dạng trong ngôn ngữ, ẩm thực và các nền văn hoá.


    - Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.

    - Malaysia cũng là trung tâm của ẩm thực đường phố với các món ăn mang hương vị từ Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines và Singapore. Tuy nhiên, lựa chọn nhà hàng cho các bữa ăn không phải một ý hay do chất lượng không đồng đều và dịch vụ còn khá kém. Ảnh: Intrepid travel.

    - Du lịch Malaysia Bạn có thể tìm thấy rất nhiều công viên, khu bảo tồn và một lượng lớn loài động vật hoang dã tại Malaysia. Đây cũng là quê hương của loài hoa lớn nhất thế giới có mùi xác chết với tên gọi Rafflesia. Ước tính Malaysia sở hữu 14.500 loài thực vật, 200 loài động vật có vú, 600 loài chim, 140 loài rắn và hơn 200 loài thằn lằn. Ảnh: Richard Seaman.

    - Malaysia là quốc gia Hồi giáo với 62% dân số theo đạo Hồi, tiếp theo là đạo Phật và thứ 3 là đạo Thiên Chúa. Vì thế, du khách nên tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng hay mặc các bộ quần áo hở vai. Nhiều nơi thậm chí còn để biển “cấm hôn nhau”.

    - Nếu bạn thích mua sắm, Malaysia là một lựa chọn tuyệt vời với vô số mặt hàng có giá cả phải chăng, thậm chí rẻ hơn mọi nơi trên thế giới.

    - Đừng ngạc nhiên nếu bạn đến nhà hàng steak nhưng lại chỉ được phục vụ thìa và dĩa. Người Malaysia thường ăn bằng tay (giống Ấn Độ) và đó là lý do họ không chuẩn bị dao cho thực khách.

    - Sầu riêng được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây” ở Malaysia với vị thơm ngon hơn hẳn các nước khác. Tuy nhiên do khá “nặng mùi” nên nó thường bị cấm tại các khách sạn lớn. Nên khi tham gia tour du lich sing malay hay tour 3 nuoc sin malay indo.. quý khách nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Ngoài ra, Malaysia còn sở hữu sầu riêng ruột đỏ đặc trưng hiếm thấy (Udang Merah). Ảnh: Year of the durian.
    [​IMG]
    - Bên cạnh sầu riêng khá kén người ăn, măng cụt lại được đa số khách nước ngoài yêu thích với danh hiệu “Nữ hoàng trái cây” ở Malaysia. Nhiều người cho rằng việc ăn quá nhiều sầu riêng sẽ bị nóng, do đó măng cụt là lựa chọn tuyệt vời nhờ khả năng giảm nhiệt bên trong, giúp cơ thể sảng khoái và dễ chịu hơn. Ảnh: Marc Andersion.

    - Một biển hiệu ở Malaysia có thể dùng tới 4 thứ tiếng. Người dân địa phương thậm chí còn sử dụng những câu giao tiếp với sự pha trộn từ vựng của nhiều ngôn ngữ khác nhau.
    --------------------------------------------
    Tham khảo thêm:

    Kinh nghiệm - 1 số thông tin cần biết khi nhập cảnh Singapore
    THAM QUAN THÀNH PHỐ MỚI PUTRAJAYA - THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH CỦA MALAYSIA
    DU LỊCH MALAYSIA - THAM QUAN CAO NGUYÊN GENTING_ THÀNH PHỐ GIẢI TRÍ TRONG MÂY
    THÔNG TIN CẦN BIẾT CHO CHUYẾN THAM QUAN Singapore Malaysia Idonesia
    THÀNH PHỐ MỚI JOHOR BAHRU – ĐIỀM THAM QUAN TẠI JOHOR BAHRU
    DU LỊCH MALAYSIA - THAM QUAN THÀNH PHỐ CỔ MALACCA YÊN BÌNH VÀ XINH ĐẸP

    --------------------------------------------
    Trích nguồn: www.dulichthailantrongoi.info

    Chuyên Tổ chức Tour:
    Thái Lan
    Campuchia
    Liên tuyến 3 nước ĐNÁ Singapore Indonesia Malaysia
    Singapore
    Singapore Malaysia
    Đài Loan
    Hàn Quốc
    Nhật Bản
    =====================
    Mọi thông tin Tư vấn chi tiết về Giá, Ngày khởi hành, lịch trình tham quan, các thủ tục & cách thức đặt Tour - Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

    0934 1357 33 - 0979 407 668 (Thanh Thúy)
    để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và trợ giá tốt nhất
    Skype: dulichthailantrongoi Zalo/Viber: 0979 407 668
    Email: dulichthailantrongoi@gmail.com
    Website: www.dulichthailantrongoi.info
    tour singapore indonesia malaysia 6 ngay 5 dem
     

Chia sẻ trang này