Cho Con Đi Học Thêm Ở Ngoài Hay Ở Nhà Học Trực Tuyến, Cái Nào Lợi Hơn?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi thuykitty2005, 23/10/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Một trong những cách để con có kết quả tốt là cho con đến lớp học thêm. Nhưng nếu muốn con phát con phát huy tối đa năng lực học tập, cha mẹ hãy hướng dẫn con tự học.
    Đến lớp học thêm có giải quyết tất cả vấn đề về năng lực học tập?

    Theo quan điểm giáo dục của đại đa số các bậc phụ huynh từ trước đến nay tại Việt Nam, việc cho con đi học thêm tại các trung tâm, tại nhà trường ngoài giờ học chính khóa sẽ giúp con nắm bắt kiến thức chắc hơn, hiểu bài sâu hơn và qua đó cải thiện thành tích học tập. Tuy nhiên, đến lớp học thêm có giải quyết được tất cả vấn đề về điểm số và năng lực học tập của con?

    Chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp, mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam về vấn đề đến lớp học thêm như sau “Gần nhà tôi có nhiều trường phổ thông. Cứ chiều chiều, sau giờ tan lớp, tôi lại thấy các bố mẹ hối hả chở con đến trung tâm nào đó học thêm trong khi mặt mũi đầu tóc các con nhàu nhĩ, nhem nhuốc. Nhiều em ngồi sau xe bố mẹ, tay cầm bánh mì gặm vội để đến lớp học cho kịp giờ. Tôi xót xa quá! Đáng ra, thay vì bị tống đến các trung tâm học thì các con phải được trò chuyện với bố mẹ về những điều ở trường để kích thích trí tuệ của mình. Bố mẹ không hề biết, việc cho con trò chuyện với người thân, học hỏi từ trải nghiệm của cuộc sống sẽ quan trọng hơn tống các em vào lớp học thêm”

    [​IMG]

    (Hình ảnh minh họa)

    Hay như TS Vũ Thu Hương- Giảng viên Khoa giáo dục Tiểu học (ĐH Sư phạm Hà Nội) có chia sẻ rằng về vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm là có nên cho con đi học thêm là “thay bằng cho con đi học thêm, cha mẹ hãy rèn con tự học”.

    Như vậy có thể thấy, với quan điểm giáo dục hiện đại, muốn để con phát huy tối đa năng lực học tập của bản thân qua đó tự nâng cao thành tích học tập, các vị phụ huynh nên khuyến khích, hướng dẫn và rèn luyện cho con tự học tập, tự nghiên cứu hơn là “chạy xô” tới các lớp học thêm.

    Nâng cao năng lực học tập cho con bằng cách nào?

    Cha mẹ có thể tham khảo một số cách giúp con tự nâng cao được năng lực học tập của bản thân, qua đó cải thiện được thành tích học tập như sau:

    Đừng nghĩ đến lớp học thêm là giải pháp đầu tiên

    Khi thấy kết quả học tập của con đang thấp, cha mẹ thường nghĩ ngay đến cho con đi học thêm tại trung tâm vì cho rằng ở đó có thầy giỏi, có bạn bè ganh đua học tập thì con sẽ có động lực để học. Tuy nhiên, cách làm này chỉ là giải pháp tình thế mà không khuyến khích được con cái tự thân vận động học tập, ngược lại còn có tính ỷ lại vào sự giải đáp của thầy cô tại trung tâm. Bên cạnh đó, việc học thêm cũng không giống như mong đợi của phụ huynh bởi thực tế là: tại các lớp học thêm đông học sinh, giáo viên không thể sát sao với vấn đề tiếp thu kiến thức của con bạn, và việc nói chuyện trong lớp gây ồn ào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc nghe và tiếp thu bài của con.

    Hướng con làm việc với sách

    Sách luôn chứa đựng rất nhiều kiến thức. Việc tạo được hứng thú đọc sách cho con vô cùng quan trọng. Từ việc đọc sách, trẻ sẽ tự suy nghĩ và tìm cách lý giải cho những vấn đề mà trẻ đọc được. Bên cạnh đó việc tự đọc sách sẽ giúp ghi nhớ các vấn đề, dữ kiện nhanh hơn và lâu hơn việc được nghe những vấn đề đó từ người khác. Vì vậy, cha mẹ nên khuyến khích con cái chăm chỉ đọc sách, tài liệu. Nên bắt đầu bằng việc hướng dẫn và khuyến khích con đọc, nghiên cứu kĩ những bài học trong sách giáo khoa trước khi đến lớp và ngay cả sau buổi học. Đấy cũng là lý do tại sao trong nhà trường, trước mỗi buổi học thường thiết kế có từ 5- 10 phút truy bài (tức là để cho con bạn tự đọc sách trước khi bắt đầu buổi học)

    Rèn tính tự giác học bằng các khóa học trực tuyến

    Trong thời đại công nghệ số, con cái bạn hoàn toàn có thể bổ sung kiến thức bằng các khóa học trực tuyến mà không cần phải đến lớp học thêm. Những kiến thức từ các khóa học trực tuyến có thể đáp ứng được nhu cầu học tập cơ bản, bổ trợ hoặc nâng cao của học sinh. Một trong những ưu điểm lớn nhất của học tập trực tuyến không phải là chi phí thấp hơn, học được mọi lúc mọi nơi khi chỉ cần có kết nối internet mà chính là rèn luyện cho con cái bạn tính tự lập, tự giác và khả năng tập trung cao khi học.

    Mời bạn xem thêm tại: http://lamchame.vn/cho-con-di-hoc-them-o-ngoai-hay-o-nha-hoc-truc-tuyen-cai-nao-loi-hon-3378.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. Kiều Thanh

    Kiều Thanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ con cũng khổ thật đó, học học học ,... liên tục
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    e nghĩ là học theo sở thích trước, sau đó là mức độ thiếu- cần bồi đắp ở môn nào thì mình rịt vào môn đó. học trực tuyến cũng khá hay nhg đều phải thử, mỗi bé tiếp thu khác nhau, phải xem bé hợp vs cách nào hơn
     
  4. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Học trực tuyến thì bố mẹ sẽ phải đầu tư nhiều thời gian lắm, ít nhất là thời gian đầu.
     
  5. Đồ chơi cho Bi

    Đồ chơi cho Bi Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng thấy nên cho con học trực tuyến, đỡ vất vả đi lại mà rèn tính tự học của con.
     
  6. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Đúng là tự học được thì rất tốt. Tuy nhiên, vẫn cần phải giám sát có đúng là tự học hay không, và có hiệu quả hay không.
     
  7. Quynguyenxuan

    Quynguyenxuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo em tự học là tốt, nhưng cần rèn luyện để có khả năng tự học. Tìm gia sư cho con vẫn là cách rèn con cách tự học nhanh nhất.
     
  8. Hàng quê đạt chuẩn

    Hàng quê đạt chuẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ủng hộ quan điểm giúp con tự học.
     
  9. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Gia sư thì con sẽ bị động.
     
  10. Pho dac san

    Pho dac san Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là nên rèn cho con tự học, tự nghiên cứu thì sau này con đi làm sẽ thành công hơn. Vì sẽ không có ai dạy con suốt ngày được, trong quá trình làm việc, ai biết tự nghiên cứu, người đó sẽ thành công. Nhưng có 1 số trẻ có khả năng học bằng cách tư duy tương tác, nên nếu để trẻ ngồi 1 mình trẻ sẽ học được ít kiến thức hơn việc được vận động và giao lưu trong lớp học. Vì vậy các bố mẹ hãy tìm hiểu khả năng của con mình để giúp con có phương pháp học tập hiệu quả.
    Mình nhận tư vấn miễn phí giúp các bố mẹ, để các bố mẹ đánh giá xác định xu hướng tính cách của con và phương pháp học phù hợp nhé 0966486222
     

Chia sẻ trang này