Thực Phẩm Chức Năng Có Cần Thiết Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoanggia8287, 24/10/2017.

  1. hoanggia8287

    hoanggia8287 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Do sự du nhập của những món ăn phương Tây đã khiến tập quán sinh hoat, ăn uống bị đảo lộn. Dẫn đến gặp vấn đề về trao đổi chất, hệ miễn dịch giảm, sức khoẻ giảm sút, các chức năng trong cơ thể suy yếu, đặc biệt là chức năng gan, tim mạch.
    [​IMG][​IMG]Với phụ nữ ảnh hưởng rõ rệt nhất là da thường xuyên nổi mụn, dị ứng, kích ứng, làn da không đều màu, xỉn, thâm, mất đi sự tươi trẻ, mịn màng vốn có. Cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu,
    [​IMG][​IMG]Với đàn ông cơ thể mệt mỏi, khó chịu, huyết áp cao hay mất kiểm soát đặc biệt là khi bia rượu, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt.
    [​IMG]Hiện nay tại Việt nam có rất nhiều căn bệnh mãn tính đang tồn tại và đồng hành với chúng ta, nhắctới phải kể đến 4 bệnh " Tứ chứng nan y" đi vào lòng người: Bệnh tiểu đường, bệnh béo phì, bệnh tim mạch và bệnh ung thư. Ngoài ra phải kể đến bệnh Gout. Độ tuổi mắc bệnh gout đã giảm xuống từ trên 40 xuống 20-60 tuổi. Đây như là 1 hồi chuông cảnh báo đến người dân về 1 lối sinh hoạt và ăn uống không điều độ, gây nguy hiểm về sức khoẻ và cuộc sống.
    [​IMG]Với nhiều căn bệnh đang rình rập bên cạnh như vậy, giờ đây người dân chúng ta cũng biết quan tâm và chú ý đến sức khoẻ thông qua: luyện tập thể thao, vận động, lựa chọn các thực phẩm an toàn và phù hợp. Ngoài ra người dân đã biết tìm đến các sản phẩm bổ sung giúp cân bằng và bổ sung, giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện sức khoẻ được toàn diện hơn.
    Trên thị trường hiện nay các sản phẩm bổ sung được bày bán khắp mọi nơi, các tác dụng được thổi phồng lên 1 cách thần thánh, làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng, làm cho người dân nhận định sai lầm về TPCN, bỏ qua tầm quan trọng của nó và mất đi cơ hội bảo vệ bảo thân.
    [​IMG] ??? Vậy, câu hỏi ở đây là: TPCN có cần thiết hay không?
    Nếu các bạn đã quan tâm đến sức khoẻ, chắc cũng biết khi nói đến sống lâu sống khoẻ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, họ là những người đã có ý thức bảo vệ và giữ gìn sức khoẻ từ rất sớm. Ngay cả trong cộng đồng người Nhật, họ phân chia và quan niệm thành 3 dạng người:
    • Người ngu: Gây bệnh (ăn uống các sản phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ, lười vận động...)
    • Người dốt: Chờ bệnh ( ốm mới đi khám, đau mới đi chữa)
    • Người khôn: Phòng bệnh (chăm sóc sức khoẻ, kiểm tra sức khoẻ định kỳ,...)
    Mặc dù hiểu được điều đấy, nhưng không phải ai cũng có thời gian để thực hiện được, vì còn bận lo toan cho gia đình, kiếm tiền nuôi gia đình, và đó chính là VAI TRÒ của TPCN mang đến cho chúng ta, nhờ có những chức năng quan trọng:
    1. Chức năng thanh lọc: TPCN có tác dụng thanh lọc cơ thể, nó có tác dụng hỗ trợ làm sạch cơ thể khỏi các chất thải hoá học, các độc tố và các chất có hại khác nhờ tác động hấp thu trực tiếp và kích hoạt các quá trình làm sạch cơ thể tự nhiên.
    2. Chức năng dinh dưỡng: TPCN có tác dụng bổ sung dinh dưỡng đến từng tế bào, nâng cao năng lượng của tế bào , giúp điều chỉnh năng lượng sinh học và khả năng thích nghi.
    3. Chức năng bảo vệ: TPCN giúp bù đắp sự thiếu hụt các hoạt chất sinh học thiết yếu , giúp cân bằng sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp nâng cao hệ miễn dịch từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.
    Chính nhờ những chức năng quan trọng này mà nhiều chuyên gia cho rằng nhu cầu bổ sung các TPCN tất yếu sẽ trở thành xu hướng tương lai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanggia8287
    Đang tải...


  2. hoicodon

    hoicodon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ TPCN là rất cần thiết. Mặc dù thời gian sử dụng dài , không nhanh như dược phẩm nhưng dùng không có tác dụng phụ, tốt cho sức khoẻ. Với xu hướng hiện nay, do ăn uống không vệ sinh, môi trường ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ rất nhiều. Tuy TPCN không trị được bệnh nhưng hỗ trợ điều trị tốt, chữa được bệnh "căn" tồn tại trong cơ thể. Nguồn gốc thiên nhiên, an toàn mà quy trình sản xuất lại bảo đảm như thuốc, nên sử dụng rất yên tâm. ở các nước Châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản đã dùng lâu rồi, nước ta giờ cũng có nhiều sản phẩm TPCN rồi, quan trọng là mình phải tìm được sản phẩm uy tín và phù hợp .
    Mình thì thích dùng sản phẩm của Nhật, thấy phù hợp với hình thể người Việt Nam mình, chúc các bạn sẽ tìm được sản phẩm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình nhé.
     
  3. revl

    revl Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng là thực phẩm chức năng rất cần thiết vì một ngày thường chúng ta không bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên cần bổ sung thêm cho đủ và cân bằng, ngoài ra còn bổ sung các yếu tố chống oxi hóa rất tốt cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này