Thông tin: Vì Sao Phụ Nữ Nên Khám Sức Khỏe Định Kỳ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huy Lân, 13/10/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, phụ nữ Việt phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn do lối sống hiện đại. Thức khuya, làm việc quá sức, thói quen ăn uống không lành mạnh, ít thời gian chăm sóc sức khỏe cho bản thân khiến nhiều phụ nữ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, xương khớp, ung thư,...

    Những con số thống kê cho thấy: Cứ 8 phụ nữ có 1 người mắc ung thư vú; Cứ 4 phụ nữ có 1 người tử vong vì các bệnh tim mạch; Cứ 3 phụ nữ có 1 người thừa cân béo phì; Cứ 3 phụ nữ có 1 người mắc các bệnh về răng, lợi; 47% phụ nữ mắc các bệnh đường hô hấp: hen suyễn, khí phế thũng, viêm phế quản mãn tính, viêm xoang,…; 59% phụ nữ 65+ tuổi mắc bệnh viêm khớp…

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh! Với nhiều bệnh lý nguy hiểm không thể hiện triệu chứng, việc kiểm tra sức khoẻ định kì sẽ giúp phát hiện, ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Giống như việc bạn đưa xe máy đi bảo trì trước khi nó bị hỏng.

    Mặc dù một số bài kiểm tra có thể gây khó chịu nhưng bạn sẽ có cơ hội nhìn lại lối sống, tiền sử bệnh của mình và của gia đình để tìm ra bạn có rủi ro sức khỏe nào hay không.

    Nhiều chị em lo ngại rằng, một lần kiểm tra sức khoẻ định kỳ thường mất nhiều thời gian hoặc chỉ là khám sơ sài để có nhanh kết quả. Trên thực tế, một bài kiểm tra sức khỏe thường bao gồm:
    • Cập nhật bệnh án và kiểm tra các vấn đề sức khoẻ
    • Xét nghiệm, sàng lọc nếu cần
    • Theo dõi sau thăm khám nếu phát hiện có vấn đề
    • Cho lời khuyên và thông tin về cách cải thiện sức khoẻ của bạn
    Chỉ một số bài kiểm tra sức khoẻ đặc thù được đề nghị ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của bản thân và để không mất thời gian vào những xét nghiệm, can thiệp không cần thiết.

    1.Ở mọi độ tuổi

    Khám sức khỏe định kỳ hàng năm là cách tốt nhất để phát hiện các thay đổi bất thường về sức khoẻ trước khi chúng tiến triển thành những vấn đề nghiêm trọng hơn. Hãy chắc chắn rằng những bài kiểm tra sức khỏe sau đây được thực hiện ít nhất mỗi năm 1 lần: đo huyết áp, xét nghiệm máu, kiểm tra vú lâm sàng, phân tích nước tiểu, đo cân nặng.

    Ở mọi độ tuổi, chúng ta đều cần tìm hiểu tiền sử bệnh gia đình (cả bên nội và ngoại) để giúp các bác sĩ xác định rủi ro sức khỏe của bạn. Nên kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý và tránh xa thuốc lá để không mắc các bệnh như tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, cao huyết áp, viêm khớp, ngưng thở khi ngủ và ung thư.

    2. Phụ nữ 20-30 tuổi

    Đây là giai đoạn tràn đầy năng lượng nhất trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ vẫn có thể gặp các rủi ro sức khỏe như u ác tính, ung thư cổ tử cung, cholesterol cao, các vấn đề kinh nguyệt, mang thai lần đầu…

    Trong độ tuổi này, chị em cần chú ý tự khám vú tại nhà ít nhất 1 tháng/lần và đến gặp bác sĩ 2-3 năm/lần để kiểm tra kỹ hơn về nguy cơ mắc các bệnh ở tử cung, buồng trứng, phần ngực và các bệnh lây qua đường tình dục…

    3. Phụ nữ 30-40 tuổi

    Ở độ tuổi này, bạn có thể vẫn còn tràn đầy năng lượng như tuổi 20, nhưng cơ thể bạn đã bắt đầu thay đổi và gặp nhiều rủi ro sức khỏe nghiêm trọng hơn như: ung thứ vú, ung thư cổ tử cung, tiểu đường type 2, bệnh xương khớp, bệnh về da và khó khăn trong việc mang thai.

    Hãy chắc chắn sức khỏe của bạn được chăm sóc và kiểm tra định kỳ sức khỏe tại nhà ít nhất 1 tháng/lần và kiểm tra ở bệnh viện 6 tháng/lần. 2-5 năm nên đi khám cổ tử cung, pap smear, đường máu, cholesterol. Nếu cần thì kết hợp khám vô sinh, hiếm muộn chụp quang tuyến vú, tư vấn di truyền…

    Ngoài ra, trong độ tuổi này, chị em nên tập kiểm soát thói quen ăn uống vì quá trình trao đổi chất của cơ thể bắt đầu chậm lại. Nên bổ sung thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ da và ưu tiên cuộc sống thư giãn, vui vẻ.

    4. Phụ nữ 40-50 tuổi

    Bước sang tuổi 40 là cột mốc quan trọng với nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống. Một trong những điều không thể tránh khỏi đó là kỳ mãn kinh, kéo dài khoảng 6 năm hoặc lâu hơn, đi kèm với các rủi ro sức khỏe như: bệnh tim mạch, bệnh ung thư vú, vu thư buồng trứng…

    Phụ nữ ở độ tuổi này cần được kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 năm/lần để khám vú lâm sàng, đo huyết áp, xét nghiệm máu, cholesterol, chụp quang tuyến vú, các bệnh về mắt. Và 5 năm/lần để khám cổ tử cung, pap smear, đường máu, nội soi đại tràng. Có thể tham vấn bác sĩ về các vấn đề mãn kinh và buồng trứng.

    Trong độ tuổi này, cơ thể sẽ bắt đầu mất cơ. Hãy vận động, tập luyện thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa mất cơ bắp và chứng loãng xương.

    5. Phụ nữ 50+ tuổi

    Không ít phụ nữ ở độ tuổi này vẫn có thể “enjoy” cuộc sống của họ nếu biết cách chăm sóc sức khỏe tốt và kiểm soát các nguy cơ sức khỏe cho đến cuối đời. Các bài kiểm tra cần thiết phải có làung thư đại tràng, ung thư buồng trứng, tim mạch, loãng xương,…

    Tuổi tác sẽ làm bạn cảm thấy không còn hứng thú với việc tập thể dục. Hãy chọn những môn thể thao nhẹ nhàng và có thể trò chuyện, kết nối với mọi người xung quanh như đi bộ, hít thở yoga.

    Giấc ngủ có thể trở nên khó khăn hơn ở tuổi 50. Bạn có thể đi ngủ sớm hơn mọi ngày 15 phút hoặc dậy muộn hơn 15 phút, miễn sao đủ 7-9 giờ mỗi ngày.

    Phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng luôn tràn đầy tình yêu và sự quan tâm dành cho những thân trong gia đình, đôi lúc lại quên rằng, mình cũng cần dành thời gian yêu thương bản thân nhiều hơn bằng cách tự nâng đỡ và chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

    Hiểu được điều đó, Phòng khám CarePlus mong muốn làm một người bạn đồng hành tin cậy với sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, chúng tôi cung cấp các gói khám với mức giá ưu đãi dành riêng cho phụ nữ. Đây cũng có thể là món quà ý nghĩa để các anh/bố thể hiện sự quan tâm đến người mình yêu thương bởi những điều giản dị nhất chính là sức khỏe của bạn đời.
    • Ưu đãi áp dụng từ 1/10/2017 đến 15/11/2017
    • Giảm ngay 30% tất cả các gói khám dành cho nữ
    • Đặc biệt: Giảm thêm 5% cho khách hàng sở hữu thẻ HSBC, VPBank, BIDV Metlife và thẻ trả trước EasyCare (nếu thanh toán bằng tiền mặt)
    • Đa dạng gói khám để bạn lựa chọn: Khám tổng quát, Tầm soát ung thư toàn diện, Khám phụ khoa,...
    • Tham gia trả góp với hóa đơn từ 3.000.000 VNĐ (áp dụng với thẻ HSBC và VPBANK)
    Xem chi tiết các gói khám tại: http://careplusvn.com/activities/pr...month-qua-tang-danh-cho-nguoi-phu-nu-viet-nam

    HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ CAREPLUS

    CarePlus là hệ thống phòng khám theo tiêu chuẩn quốc tế, được đầu tư 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Singapore Medical Group. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, với đội ngũ y khoa hàng đầu, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế đa dạng.
    • Tân Bình: 107 Tân Hải, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
    • Quận 7: Lầu 2, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM
    • Free hotline: 1800 6116
    • Facebook: careplusclinicvn
    Thùy Dương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


  2. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Sau sinh mình thấy sức khỏe giảm rõ rệt. Cũng vì lười nữa cơ mà nên đi khám 6 tháng/1 lần để kiểm tra chứ cứ lúc phải vào viện mới thấy nguy hiểm. Mà có những cái khám định kỳ sẽ giảm rõ rệt mà rất tốt nữa. Mình khám định kỳ vừa chủ động đc thời gian và cũng p hòng tránh được ối thứ.
     
  3. phamthuong0909

    phamthuong0909 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    ai cũng cần đi khám sức khỏe định kỳ, bây giờ đồ ăn môi trường không tốt nhiều bệnh lắm
     
  4. david_hanry

    david_hanry Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2017
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    không phải riêng phụ nữ mới đi khám định kỳ, cả đàn ông cũng phải đi khám định kỳ.
     
  5. revl

    revl Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ai cũng biết là cần đi khám định kỳ nhưng chắc cũng chỉ có 5% là thực hiện điều đó thôi. Cũng ai cũng biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng rất ít người làm :)
     
  6. Nguyễn Kim Cương

    Nguyễn Kim Cương Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình thì ko riêng gì phụ nữ mà tất cả mọi người đều nên đi khám định kì
     
  7. mebebong_act

    mebebong_act Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2016
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Tất cả mọi ng, già trẻ, lớn bé, trai gái ko riêng gì phụ nữ đều nên đi khám định kì ấy các mẹ ạ. đồ ăn, môi trường... nhiều thứ độc hại lắm
     
  8. Dangduan

    Dangduan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ai cũng cần đi khám, thời buổi giờ hít không khí cũng bệnh chưa nói đến đồ ăn
     
  9. tuyenbg

    tuyenbg Thành viên mới

    Tham gia:
    30/7/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    khám sức khỏe định kỳ là khám những gì và bao lâu nên khám một lần
     
  10. Lê Thị Ánh Nhật

    Lê Thị Ánh Nhật Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    thông tin hưu ích
     
  11. nhahan123

    nhahan123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Biết là nên đi khám nhung lai lười :(
     
  12. leduchai

    leduchai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    đâu chỉ riêng chi em phụ nữ[​IMG]
     

Chia sẻ trang này