Khác: Top 15 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phuongthu191, 15/11/2017.

  1. phuongthu191

    phuongthu191 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2017
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Dưới đây là danh sách 15 loại hoa quả tốt cho bà bầu. Các loại hoa quả này đều có những lợi ích cực lớn mẹ không thể bỏ qua. Lưu lại để chăm sóc bà bầu nhé!

    1. Trái bơ

    Đứng đầu danh sách trái cây gì tốt cho bà bầu là quả bơ. Trong bơ có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa rất cao giúp làm giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể chứ không gây béo phì như các mẹ lầm tưởng. Chỉ 1 trái bơ cũng tới 14 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có folate, canxi, sắt, đồng, magie, photpho, kali, natri, kẽm mangan và selen cực kỳ cần thiết trong thai kỳ của bà bầu.

    Quả bơ cũng nằm trong số ít những loại quả hoàn toàn không chứa cholesterol, lượng muối thấp, chất xơ dồi dào, hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên nên rất lành tính và cực kỳ phù hợp với phụ nữ mang thai. Nó được coi là một trong các loại quả tốt cho bà bầu không thể bỏ qua

    [​IMG]
    Các loại trái cây tốt cho bà bầu - Trái bơ

    2. Nho:

    Nho là nguồn cung cấp năng lượng và vitamin dồi dào rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và mỗi chúng ta. Nho tươi có tác dụng làm mềm , căng bóng và làm ẩm làn da. Trong nho có rất nhều loại vitamin như B1, B2, B6, B12, A, C... Hàm lượng khoáng chất và vitamin trong nho cao gấp 5-7 lần các loại trái cây khác như táo, mận, xoài, cam... Do vậy, nho là 1 trong những loại trái cây tốt cho bà bầu vì giai đoạn này mẹ cần rất nhiều dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Những loại trái cây tốt cho bà bầu - Trái nho

    3. Kiwi

    Xếp thứ 3 trong danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu là quả kiwi. Kiwi có giá trị dinh dưỡng cao, là một nguồn chất xơ, chất chống oxy hóa và cung cấp rất nhiều vitamin khoáng chất như vitamin C, K1, E, B9, ... 1 quả kiwi có thể cung cấp 77% lượng vitamin C cần thiết trong 1 ngày. Trong thực tế kiwi lai có nhiều vitamin C hơn các loại trái cây nổi tiếng như cam, quýt, chanh.

    [​IMG]
    Các loại hoa quả tốt cho bà bầu - Quả kiwi

    4. Táo

    Trong táo có chứa nhiều chất xơ. 1 quả táo chứa khoảng 4 gram chất xơ, tương đương 17% nhu cầu trong 1 ngày của con người. Các loại chất xơ không hòa tan trong táo giúp cải thiện hệ tiêu hóa và trao đổi chất. Táo cũng giàu các loại vitamin như A, C, axit folic, B3... rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và quan trọng nhất là phòng ngừa sinh non một cách hiệu quả.

    5. Xoài

    Một trong những lợi ích tuyệt vời của trái xoài với bà bầu mà không phải ai cũng biết đó là chữa cơn ốm nghén khó chịu rất hiệu quả. Xoài cũng là loại hoa quả tốt cho bà bầu chứa hàm lượng sắt rất lớn mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Trong quá trình mang thai, nhu cầu sắt của bà bầu là gấp 2 lần người bình thường. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, 1 nguyên nhân dẫn đến sảy thai. Một số công dụng khác của trái xoài như ngăn ngừa dị tật thai nhi, chống táo bón... cho bà bầu.

    [​IMG]
    Bà bầu nên ăn hoa quả gì

    6. Sung

    Hàm lượng chất xơ trong quả sung được coi lớn nhất trong các loại hoa quả tốt cho bà bầu. Trong quả sung có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chúng giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng táo bón của phụ nữ khi mang thai. Hàm lượng vitamin B6 trong quả sung giúp giảm triệu trứng ốm nghèn ở bà bầu.

    Với hàm lượng kali quả sung có tác dụng giữ ổn định huyết áp và phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật - một biến chứng có thể cướp đi tính mạng của mẹ khi sinh đẻ. Ngoài ra trong quả sung có chưa một lượng nhất định omega-3, một dưỡng chất giúp phát triển trí não của trẻ.

    [​IMG]
    Bà bầu nên ăn trái cây gì

    7. Lê

    Lê cũng là 1 loại trái cây tốt cho bà bầu. Lê có chứa 1 lượng axit folic rất dồi dào. Dưỡng chất này vô cùng cần thiết cho cơ thể bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi và hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Hàm lượng chất xơ trong lê cũng nhiều giúp chống táo bón. Hàm lượng Kali giúp cải thiện hoạt động tim mạch cho cả bé và mẹ,kích thích tái tạo tế bào thai nhi.

    [​IMG]
    Mang thai ăn hoa quả gì

    8. Quả anh đào (cherry)

    Trong anh đào có melatonin, 1 chất kích thích oxi hóa mạnh, giúp kích thích sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ngoài ra, melatonin cũng giúp bà bầu ngủ ngon và giảm stress. Cherry với hàm lượng vitamin C dồi dào, cao hơn rất nhiều so với dâu tây hoặc các loại trái cây khác giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ.

    >> Có thể bạn quan tâm: Massage bà bầu giảm stress, nhức mỏi

    Ngoài vitamin C, hàm lượng vitamin A trong cherry cũng thuộc “hàng khủng”, gấp gần 19 lần so với hàm lượng vitamin A trong dâu tây hoặc các loại quả mọng khác. Vitamin A ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cả tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của trẻ nhỏ.

    [​IMG]
    Mang thai nên ăn hoa quả gì

    9. Dâu tây

    Trong dâu tây có chứa chất phytochemical – một chất thực vật tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều Mangan – một chất chống viêm và giúp chống lại những gốc tự do. Mangan không chỉ có tác dụng giúp giảm các chứng viêm ở mẹ trong quá trình mang thai mà còn góp phần giúp xương của thai nhi được chắc khỏe. Vì thế dâu tây cũng là một những trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong quá trình mang thai.

    [​IMG]
    Mang thai nên ăn trái cây gì

    10. Quả lựu

    Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho bà bầu và sự phát triển trí não của thai nhi. Ăn nhiều lựu và nước ép lựu giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não do lựu chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống lão hóa và bảo vệ thần kinh.

    Trong nước quả lựu chứa nhiều vitamin, khoáng chất như Natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Lựu cũng chứa nhiều chất chống ô-xy hóa hơn hẳn việt quất, trà xanh. Vì vậy lựu có tác dụng rất tốt với làn da, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da ngày 1 gia tăng do thai nhi phát triển.

    [​IMG]
    Trái cây gì tốt cho bà bầu


    11. Việt quất

    Theo nghiên cứu khoa học, quả việt quất chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, axit béo omega–3 trong loại trái cây này còn giúp cải thiện não bộ, giúp bé trong bụng thông minh hơn. Vớ lợi ích tuyệt vời này, việt quất xứng đáng nằm trong danh sách bà bầu nên ăn hoa quả gì?

    [​IMG]
    Hoa quả gì tốt cho bà bầu

    12. Quả óc chó

    Phụ nữ mang bầu thường xuyên ăn nhân quả óc chó, em bé sinh ra không những thông minh mà tóc sẽ đẹp óng mượt hơn. Nhân quả óc chó cũng rất hữu hiệu trong việc cải thiện chứng táo bón ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra quả óc chó cũng giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, giảm stress và tốt cho sữa mẹ sau sinh.

    [​IMG]
    Những trái cây tốt cho bà bầu

    13. Na

    Na là 1 trong những loại hoa quả tốt cho bà bầu. Bên cạnh việc cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất như C, B1, B2, B3, canxi, sắt... protein, chất xơ cũng như năng lượng dồi dào, na còn có nhiều tác dụng quý giá khác như cải thiện hệ thống miễn dịch cho mẹ và bé, tăng nguồn sữa mẹ hay cải thiện cân nặng thai nhi.

    [​IMG]
    Mang thai ăn trái cây gì

    14. Cam, chanh, quýt:

    Cam và những loại trái cây có vị chua là những thực phẩm tuyệt vời trong việc bổ sung năng lượng cho mẹ bầu. Ai cũng đều biết trong cam có lượng Vitamin C khổng lồ, là yếu tố không thể thiếu để các bà mẹ tạo ra sữa cho bé sau khi sinh nở. Ngoài ra nước cam, chanh, quýt còn có khả năng chữa ho rất hiệu quả. Ăn hoặc uống nhiều nước cam cũng góp phần làm tăng hệ miễn dịch và tình trạng cảm cúm. Cảm cúm trong quá trình mang thai có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi.

    [​IMG]
    Ăn quả gì tốt cho bà bầu

    15. Bưởi

    Cuối cùng trong danh sách các loại quả tốt cho bà bầu là quả bưởi. Vị ngọt ngọt, chua chua của bưởi sẽ hạn chế cảm giác buồn nôn, đồng thời chất xơ giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn. Hàm lượng vitamin B rất lớn trong bưởi làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cho mẹ. Ngoài ra bưởi còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nhiều loại bệnh như tiền sản giật, mất ngủ, tiểu đường hay hen suyễn.

    [​IMG]
    Ăn hoa quả gì khi mang bầu

    >> Nguồn: http://chamsocmebe24h.vn/cac-loai-trai-cay-tot-cho-ba-bau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongthu191
    Đang tải...


  2. phuongthu191

    phuongthu191 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2017
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    việc chăm sóc bà bầu là hết sức quan trọng, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng, các mẹ hãy lưu về để tham khảo nhé!!
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết bổ ích quá, cảm ơn các mẹ nhé
     
  4. Vannguyen210392

    Vannguyen210392 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn mẹ đã chia sẻ
     
  5. huonghup1234

    huonghup1234 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết hay quá
     
  6. tranmai230692

    tranmai230692 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn bạn đã chia sẻ
     
  7. phamhaanh300993

    phamhaanh300993 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hữu ích quá
     
  8. nguyenlananh131193

    nguyenlananh131193 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hay quá
     
  9. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết hay quá
     
  10. thegioitranhtheu.com

    thegioitranhtheu.com Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mình ăn được 12/15 loại quả của chủ Topic vừa nêu, Quả táo biết là rất tốt nhưng mình không dám ăn
     
  11. leduchai

    leduchai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn ạ[​IMG]
     
  12. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết hiệu quả quá
     
  13. nguyenhoa1189

    nguyenhoa1189 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  14. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn các mẹ nhé
     

Chia sẻ trang này