Thông tin: Ngồi Thiền Chữa Bệnh Đau Gáy Cổ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thiendoanhnhan, 7/11/2017.

  1. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ngồi thiền chữa bệnh đau gáy cổ là chìa khóa tốt nhất giúp chữa bệnh đau cổ gáy nếu chúng ta tập luyện đúng phương pháp và đeo đuổi trong thời gian dài.

    Các chuyên gia trị liệu về thần kinh cho biết thiền có thể làm dịu mọi thứ từ những cơn đau cổ gáy kinh niên liên quan đến cuộc sống, gây căng thẳng cho cơ bắp. Nhiều người bệnh đã chịu đừng các cơn đau cổ gáy trong thời gian dài trước khi tìm đến thiền định để đối phó với nó. Một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm nay liên quan đến thiền định làm dịu đi cơn đau cổ, phía sau gáy. Các nhà nghiên cứu nhận thấy phần lớn những người tham gia nghiên cứu đã trải qua cơn đau cổ mãn tính đã báo cáo một sự giảm đau đáng kể và các khiếu nại liên quan đến đau sau tám tuần thực hành thiền định.

    [​IMG]
    Ngồi thiền chữa bệnh đau gáy cổ
    Đau mạn tính thường gặp khi đau, và đau cổ có liên quan đến mức căng thẳng cao

    Giả thuyết cho hàng loạt các triệu chứng đau liên quan đến thần kinh có thể dùng phương pháp thiền định sẽ việc giảm đau tốt nhất. Thiền quán và thiền định, cả hai loại thiền đều đi kèm với các hiệu ứng trên các trung tâm não nhằm điều chỉnh các dấu hiệu và đường dẫn đau thần kinh. Thiền căn bản loại bỏ được những đau khổ liên quan đến đau đớn.Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy ảnh hưởng lớn đến sự đau đớn, nhưng không ảnh hưởng rõ ràng đến chức năng. Điều này cho thấy ý tưởng” đau khổ “từ đau đớn, nhưng không phải là nguyên nhân của nó, được cải thiện thông qua phương pháp thiền định trong thời gian ngắn hạn.

    Thiền định giúp làm giảm cơn đau cổ gáy hiệu quả

    Thiền định được sử dụng để làm thay đổi cơn đau cho tất cả các loại đau cơ thể và tinh thần . Có một điều, nó cho phép người ta phân biệt được đau đớn thể xác với sự đau khổ tinh thần thêm, chẳng hạn như bị đắm mình trong suy nghĩ. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Không ai khác chịu đựng như tôi. Tôi chỉ một mình. Bạn hãy nói rằng thiền dạy cho bạn thấy được vòng xoáy đi xuống của những tư tưởng tiêu cực và để chúng đi. Thiền định cũng giúp giải quyết sự đau đớn: Thay vì xem nó như một khối rắn đã chiếm một phần cơ thể của bạn, bạn sẽ cảm thấy đau đớn và nhìn thấy những khoảnh khắc của áp lực, những khoảnh khắc cháy bỏng, những khoảnh khắc của sự mờ nhạt.

    Làm thế nào để sử dụng thiền định để giảm đau

    Lưu ý tâm trí nơi đau, cảm thấy như thế nào, cơ thể bạn đang phản ứng thế nào về cơn đau. Khuyến khích bản thân rơi vào hiện tại. Bắt đầu bằng cách tập trung vào hơi thở của bạn. Bạn có thể thở sâu hoặc chỉ tập trung vào hô hấp và thở ra khi họ đến. Tập trung vào cơ thể của bạn kết nối với sàn nhà hoặc bề mặt mà bạn nghỉ ngơi. Kiểm tra cơn đau như thể trải qua nó lần đầu tiên. Trở nên quan tâm đến nỗi đau trong khoảnh khắc đó. Càng trở nên tò mò về những cảm giác thực tế, bạn càng ít lo lắng về cái gì nếu có thể dẫn đến đau khổ. Lặp lại thường xuyên.

    Bất kể bạn ngồi thiền thế nào cũng làm phải thực hành thường xuyên sẽ đào tạo bộ não của bạn để đáp ứng sự đau đớn của cơn đau cổ gáy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiendoanhnhan
    Đang tải...


  2. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cách ngồi thiền không bị tê chân đây là thắc mắc của nhiều người trong thời gian đầu học thiền. Một phương pháp ngồi thiền đúng, tư thế đúng mới có thể giúp bạn khắc phục những khó khăn trong khi thiền định.

    [​IMG]
    Cách ngồi thiền không bị tê chân
    Nếu mới học thiền thì chưa ngồi quen xếp bằng được, để làm được cần một thời gian cố gắng. Một số khó chịu chắc chắn sẽ xảy ra nhưng tùy theo dấu hiệu nhức ở nơi nào ta sẽ điều chỉnh thật tốt. Nếu nhức mỏi ở chân hay đầu gối bạn phải xem xét lại quần mình đang mặc, có thể là chật quá hoặc vải quá dày. Bạn có thể thay một loại khác rộng rãi hơn, hay nới lỏng thắt lưng.

    Nếu cảm thấy nhức mỏi ở phần dưới lưng, chứng tỏ tư thế ngồi không ngay ngắn. Theo dõi xem lưng bạn có bị nghiêng về phía trước không, chỉnh lại tư thế nhưng cũng không quá thẳng dễ gây nhanh mỏi và khó thở. Không nên gồng hoặc cứng nhắc quá, giữ cho cột xương sống thật thẳng. Nếu nhức mỏi cổ hoặc phần lưng phía trên có thể do nhiều nguyên nhân. Tránh để đầu gục về phía trước, phải giữ cho thẳng với cột sống.

    Dưới đây là một số cách ngồi thiền không bị tê chân:

    • Đầu tiên tập giãn cơ đùi trong, tập khớp gối, khớp khủy chân, mở cơ xương chậu (nếu các bạn đã tập Yoga chắc bạn biết những cơ này). Mỗi buổi sáng tập giãn cơ 1 chút và tập ngồi kết già để thiền dần dần cơ thể sẽ quen, nếu cơ không được tập để căng và giãn, thì việc ngồi sẽ khó khăn, ngồi 1 lúc là căng cơ khó chịu.
    • Điều chỉnh tư thế ngồi: phải luôn ngồi thẳng lưng, đôi khi ta ngồi được 1 lúc thẳng lưng lại chuyển về tư thế khom khom, làm cho mỏi cơ lưng và làm tăng trọng lượng lên đôi chân, nếu bạn ngồi thẳng lưng trọng lượng sẽ dồn về mông và xương chậu. Đây giống như là phương pháp để phân bố trọng lực khi cần thiết.
    • Điều chỉnh hơi thở: rất quan trọng, cơ mỏi là do không được hít thở, dẫn đến thiếu ô xi, máu huyết không lưu thông, đôi khi vì chăm tập luyện và chú ý vào các động tác ta lại quên hít thở. Cái gốc của hít thở là hít thở bằng bụng không phải hít thở bằng ngực, khi hít vào Phình bụng ra, khi thở ra thì hóp bụng vào để tống khí ra. Tập hít thở càng sâu càng tốt, càng khỏe, hít thở nông là biểu hiện của người yếu.
    • Cảm nhận năng lượng: nếu bạn biết học thiền một thời gian tại trung tâm thì cố gắng cảm nhận năng lượng đi vào gan bàn chân, năng lượng vào từ huyệt bách hội (đỉnh đầu) vào từ ấn đường (giữa trán) vào từ rốn, ức ở ngực, vào từ 2 bàn tay và chảy xuống vị trí bị tê nhức, công dụng rất tuyệt, nếu bạn không biết thiền thì bạn chỉ cần nghĩ là tập trung suy nghĩ, sau đó dịch chuyển khí xuống vị trí cần điều trị.
    • Hãy nhắc nhở tâm trí điều khiển các cơ, đó là thả lỏng các cơ, hiểu theo cách khác là buôn lỏng các cơ, không gồng cứng cơ sẽ nhanh mỏi, thả lỏng cơ thì chẳng thể mỏi.
    • Vượt qua bản thân: Đôi khi thành công nằm ở suy nghĩ. Những lúc mỏi là một thử thách, ta chỉ nghĩ cố 1 chút, đôi khi chỉ là 1 giây, đôi khi là cả phút mới vượt qua cái mỏi, nhưng nếu ta cố ngồi, cố quên cái mỏi đi và vượt qua rồi thì các bạn lại ngồi thêm được rất lâu. Chuyện ngồi cũng giống như bạn tập chạy và đi bộ. Nếu vượt qua thử thách sẽ thành công.
    Trên đây là một số cách ngồi thiền không bị tê chân hiệu quả cho người mới học thiền. Khi đã làm quen và thành thạo bạn chắc chắn không bị lại nữa. Nếu vẫn diễn ra như vậy chứng tỏ phương pháp ngồi thiền có vấn đề. Bạn có thể tham khảo ý kiến người đi trước nhưng tốt nhất nên tham khảo một giảng viên giỏi có kinh nghiệm, tránh khả năng sai một li đi một dặm ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian.
     
  3. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt khai giảng các khóa học thiền ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người, những khóa học ngồi thiền nhằm mang đến sức khỏe và tinh thần cho mọi người.

    Bộ môn thiền đang ngày càng trở nên quen thuộc với người Việt Nam, thiền có nhiều nét tương đồng với văn hóa truyền thống của người Việt, do đó, bộ môn này dễ dàng đi vào đời sống thường ngày của mọi người. Thủ đô Hà Nội đang là một trong những địa điểm mà bộ môn thiền có sự phát triển mạnh mẽ hàng đầu cả nước. Người dân thủ đô không quá khó khăn để tìm kiếm và đăng ký tham gia vào các khóa học thiền ở Hà Nội, những khóa học mang đến nhiều điều bổ ích cho mỗi học viên.

    [​IMG]
    Khóa thiền tại Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt
    Ngày càng có nhiều khóa học thiền ở Hà Nội phục vụ nhu cầu của người dân

    Cuộc sống phồn hoa, tập nập và không kèm phần áp lực tại thủ đô khiến cho rất nhiều người cần đến những không gian nhẹ nhàng, thư thái, nơi mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn nhẹ nhàng, tịnh tâm suy nghĩ lại về bản thân và về cuộc sống. Đây chính là những giá trị mà bộ môn thiền mang lại cho đời sống con người và cũng chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân thủ đô quan tâm đến cáckhóa thiền và có nhu cầu tìm hiểu, lĩnh hội giá trị của thiền.

    Nắm bắt được nhu cầu này của người dân, những người giàu kinh nghiệm, có nhiều năm nghiên cứu về thiền đã xây dựng giáo án và phát triển các khóa học thiền ở Hà Nội. Đây chính là nơi mọi người được tìm hiểu những kiến thức, lĩnh hội những giá trị tốt đẹp của bộ môn thiền.

    Từ những khóa học ít ỏi trước đây, theo thời gian, ngày càng có nhiều địa điểm để người dân thủ đô đăng ký theo học các khóa học thiền. Đây cũng là một phần lý do giải thích vì sao thiền lại đi sâu vào đời sống tinh thần của người dân Hà Nội như vậy,, nhiều người còn cho rằng thiền đã và đang dần trở thành một nét đặc trưng về văn hóa của thủ đô.

    Số lượng người trẻ tham gia các khóa học thiền ở Hà Nội ngày càng tăng lên

    Trước đây, mọi người dường như vẫn giữ quan điểm cho rằng những bộ môn nhẹ nhàng như ngồi thiền chỉ phù hợp với những người trung niên, người cao tuổi, những người giàu kinh nghiệm sống muốn trải nghiệm lại những giá trị nhân sinh tốt đẹp. Nhưng theo thời gian, chính nhờ việc thiền ngày càng đi sâu vào đời sống tinh thần của mọi người đã khiến cho số lượng người trẻ đăng ký theo học các khóa học thiền ở Hà Nội không ngừng tăng lên.

    Việc ngày càng có nhiều người trẻ quan tâm đến bộ môn thiền được xem là một tín hiệu rất đáng mừng. Khóa học thiền mang đến rất nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của con người, một trong những giá trị ấy chính là giáo dục đạo đức con người. Người trẻ đam mê và theo học thiền, họ sẽ có cơ hội lĩnh hội những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, được giáo dục đạo đức, được tịnh tâm suy nghĩ lại cuộc sống và chính bản thân mình, nhận ra những điều mình còn chưa làm được, những sai lầm trong quá khứ của mình, từ đó khắc phục và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Chính quyền thủ đô rất khuyến khích và luôn tạo điều kiện tốt nhất để các khóa thiền chất lượng có cơ hội phát triển, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của người dân Hà Nội, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

    [​IMG]
    Khóa học thiền ở Hà Nội
    Gắn kết mọi người thông qua các khóa học thiền

    Không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức về thiền pháp, các khóa học thiền ở Hà Nội còn đang trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của nhiều thế hệ người dân thủ đô. Đây chính là nơi lý tưởng để những người cao tuổi, người giàu vốn sống truyền thụ lại kinh nghiệm sống của mình cho giới trẻ, là nơi để người lớn được hòa mình, được hiểu hơn về tâm lý của người trẻ tuổi.

    Sợi dây gắn kết nhiều thế hệ con người dần được tạo nên thông qua các khóa học thiền, sợi dây ấy sẽ góp phần tạo nên bản sắc văn hóa riêng rất mới cho thủ đô, điều không dễ gì đạt được nếu không xuất phát từ những giá trị tốt đẹp mà thiền pháp mang lại cho đời sống con người.

    Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt nổi bật với các khóa học thiền ở Hà Nội chất lượng

    Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt là một trong những cái tên đi đầu trong việc truyền bá và phát triển thiền pháp tại Việt Nam. Với kinh nghiệm của mình, Thiền Việt mong muốn truyền dạy những nét tinh hoa nhất của thiền pháp qua nhiều thế hệ đến người Việt, giúp người Việt lĩnh hội một cách tốt nhất những giá trị cao đẹp của thiền pháp.

    Hiện nay, trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt đã phát triển rất nhiều khóa học thiền trên địa bàn thủ đô, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo môn sinh, tạo nên một không gian gắn kết tuyệt vời giữa nhiều thế hệ người Hà Nội, đặc biệt là tạo môi trường rèn luyện tốt nhất cho người trẻ tuổi.

    Nếu bạn quan tâm đến khóa thiền và có mong muốn lĩnh hội những giá trị tốt đẹp của phương phápngồi thiền đem đến, hãy đăng ký tham gia các khóa học thiền ở Hà Nội do trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt tổ chức, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.
     
  4. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tư thế hoa sen được coi là tư thế quan trọng trong quá trình ngồi thiền. Việc nắm rõ tác dụng của tư thế này sẽ giúp người học nhận biết được tầm quan trọng của nó trong thiền định.

    [​IMG]
    Tư thế hoa sen
    Ngồi thiền là những phương thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp tâm và thân, nâng cao tâm thức để giải tỏa những bế tắc trong cơ thể. Điều cơ bản của quá trình hành thiền là luôn thư giãn, quan sát, cảm nhận để cảm nhận những thay đổi trong năng lượng cơ thể. Tuy nhiên, do nghiệp lực thôi thúc hoặc do áp lực của cuộc sống hiện đại, việc điều hòa một cơ thể về tâm hồn và thể xác là rất khó . Vậy nên, ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt và giao tiếp phù hợp, thì việc dành ra những thời khắc nhất định trong ngày để thực hành tọa thiền với tư thế hoa sen (kiết già) cũng là một phương pháp thúc đẩy năng lượng vũ trụ trong cơ thể.

    Trong nghiên cứu khoa học, những thí nghiệm về yoga cho thấy chỉ cần ngồi vào tư thế hoa sen, dù không cố gắng tập trung tư tưởng vẫn có một sự thay đổi sóng não từ nhịp beta khoảng 20 chu kỳ/giây xuống nhịp alpha khoảng 8 chu kỳ/giây. Nhịp alpha là sóng não của một người đang trầm tĩnh và minh mẫn, tâm lý ổn định. Tư thế hoa sen tự thân đã có công năng làm êm dịu thần kinh, một yếu tố quan trọng dể dẫn dắt người tập dễ đi đến tình trạng thư giãn, nhập tĩnh.

    Tư liệu trên cũng phù hợp với những lý luận và thực tế lâm sàng của khoa y học châm cứu cổ truyền về huyệt tam âm giao, khi thấy rằng ở tư thế hoa sen xương mác của một chân đã tạo một sức ép khá mạnh lên đúng vị trí của huyệt tam âm giao của chân còn lại. Điều này chứng minh là trong suốt thời gian ngồi trong tư thế hoa sen, huyệt tam âm giao liên tục được kích hoạt. Những người thường ngồi trong tư thế này, sức ép tạo ra một dấu ấn trên mặt da tại vùng huyệt trông giống như một vết thương cũ đã lành. Huyệt tam âm giao ở chỗ lõm bờ sau xương chày. Với người có tầm vóc trung bình, huyệt ở trên mắt cá chân khoảng 6 đến 6,5cm. Gọi là tam âm giao là bởi vì huyệt này là điểm giao thoa của ba đường kinh âm: túc thiếu âm thận, túc quyết âm can, túc thái âm tỳ. Theo quan điểm của y học phương đông, một tạng hay phủ mà phát bệnh sẽ thể hiện qua đường tuần hành của đường kinh nó di chuyển qua. Ngược lại ta có thể thông qua huyệt vị trên đường kinh để điều chỉnh những biến chứng của tạng phủ. Như thận chủ hạ tiêu,tỳ chủ trung tiêu. Vậy nên, nếu tác động huyệt tam âm giao ta có thể điều chỉnh toàn bộ quá trình chuyển hóa, hấp thu và bài tiết nơi khu vực này. Với tác dụng “sơ tiết can khí” và “dưỡng âm kiện tỳ” của huyệt, tác dụng tái lập cân bằng nội tiết, nội tạng và điều hòa giao cảm thần kinh. Điều này giúp an định tâm và thân trong khi hành thiền.

    Việc kích hoạt huyệt tam âm giao của tư thế hoa sen còn giải đáp nhiều nghi vấn khác. Trong tư thế này chân phải chồng lên chân trái hay ngược lại, chân trải chồng lên chân trái đều kích hoạt huyệt lạc ở hai bên thân thể, giúp cân bằng năng lượng âm dương trong cơ thể điều hòa nguồn năng lượng này di chuyển thông suốt qua hệ thống kinh lạc. Vậy nên tùy theo mỗi người có thể thay đổi tư thế ngồi thiền sao cho đem lại được nhiều nguồn năng lượng nhất cho cơ thể.
     
  5. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thiền mở luân xa là phương pháp thiền nhằm đả thông kinh mạch, khai mở các Luân xa trên cơ thể, khơi thông kinh mạch bế tắc để hấp thụ năng lượng vũ trụ chữa trị cơ thể.

    [​IMG]
    Vị trí luân xa trên cơ thể
    Thiền mở luân xa hay còn gọi là huyệt đạo. là phương pháp thiền nhằm thu năng lượng của vụ trụ thông qua việc đả thông kinh mạch ( các Luân xa) để kích thích sự sản sinh hoác môn trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần thoải mái.

    Phương pháp luyện thiền mở luân xa?

    Để có thể đạt hiệu quả cao trong việc thiền mở luân xa, các môn sinh khi tập luyện cần đả thông các 7 Luân xa chính và hàng ngàn Luân xa trên cơ thể. Trước tiên chính là đường kinh mạch chạy từ huyệt Nhân Trung tức là khu vực dưới sống mũi phần trên của môi trên xuống tới huyệt Thừa Tương phần lõm của cằm và môi miệng dưới rồi chạy được chạy thẳng tới huyệt Đản Trung ngay chỗ lõm của xương lồng ngực xuống bụng dưới rốn 3 phân và sau đó thẳng tới huyệt Trường Cường.Kế tiếp được truyền tới huyệt Mệnh Môn là đoạn chính giữa ngang thắt lưng tiếp sau đó truyền qua huyệt Đại Trùy chỗ lõm ngay khu vực sau gáy và lên thẳng tới huyệt Bách Hội rồi cuối cùng là xuống dưới huyệt Ấn Đường rồi về tới huyệt Đan Điền.

    Những lưu ý khi luyện thiền mở luân xa?

    Khi luyện Thiền mở Luân xa cần chú ý đặc biệt quan trọng đó là trong suốt quá trình luyện tập cần phải ngậm kín miệng và răng, nhắm mắt lại để đường kinh mạch khi đả thông được khép kín.

    Để đạt được thành công khi ngồi thiền các môn sinh cần tập trung, luyện tập đều đặn và đúng phương pháp theo sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm trong thiền định

    Cũng tương tự phương pháp luyện Yoga nhưng khi môn sinh luyện thiền thì không cần phải đóng huyệt Trường Cương.

    Tác dụng của việc hoc ngồi thiền mở luân xa?

    Khi các môn sinh học ngồi thiền thành công thì hiệu quả của việc Thiền này đem lại rất nhiều và vô cùng lợi.

    Trước tiên hiệu quả đem lại cho người luyện tập đó chính là sức khỏe. khi đả thông được kinh mạch, giúp sản sinh ra các hóc môn trong cơ thể. Làm cho các cơ quan trên cơ thể được khỏe mạnh cùng với tinh thần thoải mái.

    Ngoài ra, khi luyện đến một cảnh giới cao hơn thì việc thiền mở luân xa còn giúp cho người luyện tập ngộ ra nhiều vấn đề về tâm linh. Đó chính là phương pháp thiền thu năng lượng để giải hóa bênh tật trên cơ thể của mỗi người.

    Bên cạnh đó, việc học còn giúp cân bằng âm dương, khi môn sinh giữ được tâm chân chính sẽ có thể thông hiểu được nhiều điều huyền bí, màu nhiệm của vũ trụ và đất trời.

    Tuy nhiên, việc học nồi thiền trước mắt chỉ bệnh nhất thời của mỗi người. Còn về vấn đề đạt được trình độ hiểu biết cao hơn như: an vui trong tâm hồn hoặc lĩnh hội được sự huyền bí của thiên nhiên còn là tùy thuộc vào quá trình luyện tập của mỗi môn sinh.

    Học thiền mở luân xa ở đâu là tốt?

    Để có thể đạt được hiệu quả trong thiền thì môn sinh cần tìm nơi có nhiều người có kinh nghiệm chuyên môn để thực hành. Với trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt các bạn sẽ được hướng dẫn tận tình trong việc mở luân xa.
     
  6. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    thật tuyệt
     
  7. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    mình cũng rất thích ngồi thiền , cảm giác tâm hồn rất thoải mái
     
  8. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    biện pháp rất hay
     

Chia sẻ trang này