Có Nên Tha Thứ Khi Vợ Ngoại Tình Lúc Con Trai Chỉ Mới 6 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hotgirlthekymoi, 18/1/2017.

  1. hotgirlthekymoi

    hotgirlthekymoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2016
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mình lấy vợ 3 năm rồi và đã có 1 con trai. Sau khi cưới mình được gần 1 năm thì cách đây 6 tháng, mình phát hiện ra vợ mình ngoại tình. Cô ấy thú nhận là có vào nhà nghỉ nhưng không làm gì và đó là lần duy nhất. Sau đó không bao giờ gặp lại! Cô ấy cầu xin tha thứ các kiểu con đà điểu. Con trai mình chưa được 1 tuổi, mình rất thương con và bỏ qua, chỉ nói chuyện với bố mẹ vợ. Bố mẹ vợ cũng cầu xin tha thứ.

    Hơn nửa năm trôi qua, mình không chạm vào người cô ấy. 2 vợ chồng vẫn sống cùng nhau, nói chuyện bình thường, tiền bạc mình kiếm được cô ấy vẫn giữ. Cô ấy không đi làm, chỉ ở nhà trông con. Mình cũng chẳng quan tâm là cô ấy còn liên lạc với thằng kia không nữa! Trong tâm trí mình, cô ấy vẫn là vợ nhưng những chuyện buồn vui, chia sẻ cũng như những vấn đề gần gũi này nọ thì mình thật sự không còn một tí nào hứng thú cả. Nhiều lúc, muốn kể chuyện linh tinh, đại loại hôm nay công ty anh như thế này, bạn bè anh như thế kia, công việc anh ra sao..v.v.. nhưng cứ nghĩ lại những gì cô ấy đã phụ lại lòng tin của mình, mình chán hẳn. Còn chuyện ái ân vợ chồng thì thật sự mình không muốn chạm vào cô ấy luôn vì cảm thấy tởm.

    [​IMG]

    Giờ nếu cứ sống thế này thì cũng chẳng biết đi đến đâu! Bỏ thì thương con, vì con mình còn nhỏ quá. Sống tiếp thì cứ như thế này, không sẻ chia, không gần gũi, không giống vợ chồng tí nào. Như thế thì chỉ làm khổ nhau thôi! Các mẹ bảo mình phải làm sao? Cứ khách quan, đứng dưới góc nhìn của 1 người phụ nữ và tư vấn dùm mình nhé!

    Chưa bao giờ mình tự nhận mình là người chồng hoàn hảo, nhưng mình khẳng định là mình chưa làm gì có lỗi với vợ mình kể từ khi lấy nhau. Mình chiều vợ mình hết mức có thể, tiền bạc vợ giữ, nhà cửa cũng cho vợ đứng tên, vợ thích đi du lịch đâu thì cho đi, mua cái gì thì cứ việc mua. Vợ mình bị đa nang buồng trứng, mình cũng không bao giờ buồn bã hay thất vọng hay làm gì cho cô ấy phải suy nghĩ, mình vẫn động viên an ủi cô ấy nhiều! Con mình là mình làm IVF nên mình tin chắc là con của mình. Đó chính là lý do khi mình biết tin vợ mình ngoại tình, mình cũng không thể hiểu nổi tại sao cô ấy lại làm như vậy. Và mình cảm thấy hận, thấy tởm. Đọc báo, xem tivi, có nhiều người phụ nữ bất hạnh, chồng không tốt này nọ mà người vợ vẫn tảo tần, chung thủy! Còn vợ mình thì thế này đây. Thấy thương bản thân mình và thương con vô cùng. Mình có thể lấy con mình ra để cam đoan những điều mình nói ở trên là sự thật!

    [​IMG]

    Nhiều mẹ nói chuyện rất không có lý lẽ, cứ lấy cái câu “Đàn ông ngoại tình thì được tha thứ, sao phụ nữ ngoại tình lại đòi bỏ?”. Quan điểm của mình – và mình tin là quan điểm của nhiều người – như thế này: bất kể đàn ông hay đàn bà mà ngoại tình đều đáng ghê tởm. Nhưng tha thứ hay không là ở người vợ/chồng bị phản bội, không có sự phân biệt hay quy chuẩn nào cho đàn bà/đàn ông cả. Bạn tha thứ được tức là bạn có thể quên, có thể dịu lòng hoặc đơn giản là tìm được một lý do nào đó để bấu víu mà sống tiếp với nhau, hàn gắn cùng nhau. Và ngược lại cho những người không thể quên, không thể tha thứ thì sẽ dẫn đến ly dị.

    Mình tin rằng, gia đình là điều thiêng liêng nhất. Nhìn ra ngoài xã hội, có bao nhiều người đàn ông/phụ nữ mong muốn có một gia đình yên ấm để đắp xây, mong muốn có một nơi để đi về mỗi sớm mỗi chiều mà ko được. Yêu nhau dễ, lấy nhau khó, gìn giữ và vun đắp được một gia đình lại càng khó hơn. Mình vẫn muốn có một gia đình như thế, muốn con mình có đầy đủ bố mẹ, muốn bố mẹ mình không phải suy nghĩ vì con cái. Đó là lý do mình còn sống với vợ đến bây giờ. Nhưng để quên được những điều đã xảy ra, quên được những gì cô ấy đã làm với mình thì lại là chuyện khác.

    Điều mình cần khi post bài này là mong muốn các mẹ cho mình lời khuyên, làm thế nào để quên được những điều xấu xa kia, hoặc nếu bỏ nhau thì nên làm thế nào vẹn toàn cho con cái. Và một phần cũng là để trải lòng thôi, cho nhẹ nhõm. Chuyện này chẳng nói được với ai. Không thể nói với bố mẹ vì sợ bố mẹ già suy nghĩ. Không thể kể với bạn bè, vì chẳng lẽ kể “Mày ơi, tao bị vợ cắm sừng!” à? Chứ không phải là những comment thiếu tính xây dựng của một số người! Cảm ơn!

    Xem thêm truyện ngắn hay về ngoại tình

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hotgirlthekymoi
    Đang tải...


  2. tamyukj

    tamyukj cuộc sống đầy chông gai

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ai cũng có lúc lầm lỗi ,tha thứ cho người khác là tha thứ cho lòng mình, thanh thản hơn, vợ bạn biết việc làm của mình sai trái, biết quay lại thì bạn nên mở lòng
     
  3. tamyukj

    tamyukj cuộc sống đầy chông gai

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn cứ sống như vậy, thì tốt nhất là ly dị đi,đừng sống như vậy hành hạ nhau
     
    nangdep02 thích bài này.
  4. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Hix. Sao trớ trêu vậy trời?
     
  5. memyduyen

    memyduyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/1/2015
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Nếu vợ bạn thật sự kg con gặp gỡ người đàn ông đó nữa thi nên tha thứ cho vợ bạn ạ
     
  6. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    Mình nghĩ bạn cần thêm thờ gian, con người và tình cảm đôi khi khó nói lắm, bạn nên nghĩ rộng ra một tý, biết đâu ta lúc này , mày lúc khác. chi là cảm nắng gió một chuts thôi. Nghe bạn kể thì mình thấy vấn đề chưa nghiêm trọng lắm. Vấn đề ở đây là bạn, nếu thấy không còn yêu vợ nưã thì thôi chia tay để cả hai ngươì conf cơ hội mới. Con sẽ ở với mẹ, bạn yêu thương con thì con sẽ cảm nhận được thôi. không nên sống cùng nhau mà dàwn văt maĩ. Khổ cả hai ngươì. Tha thứ cho ngươì là của để dành cho mình đấy bạn. Chúc bạn sáng suôts.
     
  7. Phuong Nguyen Beo

    Phuong Nguyen Beo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trời ơi riết rồi kho6g biết gì mà nói luôn sau càng ngày càng xuống cấp vầy nè :(
     
  8. Dscenter

    Dscenter Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/12/2012
    Bài viết:
    1,469
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Chịu cái thể loại người mẹ nào ngoại tình ngay cả khi con mới 6 tháng.phúc ở tại mẫu.có con rồi mà ko biết tích phúc cho con.nhưng đúng là nếu cô ta thực sự có thiện chí sửa đổi biết tu nhân tích đức thì bạn hãy tha thứ và sống tích cực hơn chứ ko nên như hiện tại.nhưng bạn cũng nên nhớ có những thể loại đàn bà ngựa quen đường cũ đã dám ăn vụng 1 lần lại có thể lặp lại như kiểu có nòi có giống.nếu bạn phán đoán thấy vợ bạn là người như thế thì bỏ đi.mình từng chứng kiến tồn tại loại đàn bà đó.nhưng là khi chồng hay vắng nhà đi làm xa.
     
  9. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    mình rất ghét nhưng kẻ ngoại tình dù là nam hay nữ, như vợ bạn thì có thể chỉ là phút yếu lòng, say nắng của cô ấy. Nếu cô ấy vẫn yêu b, toàn tâm toàn ý cho gia đình và b vẫn còn chút tình với cô ấy thì nên tha thứ, coi như đó là lỗi lầm chôn vùi trong quá khứ đi,,, hãy vì con trai của b
     
  10. besu2012

    besu2012 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/11/2014
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Anh trai m cũng bị vợ ngoại tình khi con thứ 2 được 3 thags, vợ bỏ nhà đi , anh 1 nách 2đứa con thơ từ năm 2008. 3 năm sau a lại tha thứ cho vợ để vợ quay về nhà. Và bây giwof thì cs hạnh phúc, còn tương lai thì cũng chưa biết thế nào
     
  11. haulis1995

    haulis1995 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    nếu chị ý biết hối hận và hứa sửa đổi thì nên tha thứ cho c ý cho nhà êm cửa ấm anh ạ
     
  12. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    Nếu biết hối lỗi thì có thể tha thứ cho c ý 1 cơ hội bạn ạ, đánh người chạy đi k ai đánh người chạy lại
     
  13. Trịnh Ngọc Dũng

    Trịnh Ngọc Dũng Cho đi niềm vui, mang về hạnh phúc

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    43
    Chết mất, mình chẳng biết góp ý với bạn thế nào nữa. Bạn nên hỏi các đấng mày râu ấy. Đã vào nhà nghỉ mà chưa làm gì thì thật khó tin. Quan trọng là bạn có quyết tâm tha thứ hay không thôi.
     
  14. roka

    roka Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2016
    Bài viết:
    754
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Anh có the nghe kinh phật cho nhẹ lòng
     
  15. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Nói chung là khá buồn vì điều đó đã xảy ra. Tôi tin cũng là lỗi của bạn có trong đó. Hẳn là bạn đã không nhận ra những dấu hiệu trước đó, điều quan trọng là bạn có thể thiếu quan tâm cô ấy về lĩnh vực nào đó, ví dụ như có thể cô ấy ở nhà mà buồn chán quá không biết trò chuyện, tình cảm với ai.... thế là chẳng may lại gặp ngay một anh hóm hỉnh lại chú ý quấn lấy vợ bạn. Điều bây giờ mình cũng muốn quan tâm là liệu cô ấy đã thực sự biết sai lầm của mình chưa, đã thực sự dừng hết mọi suy nghĩ và mối liên hệ với việc ngoại tình hay chưa, cô có toàn tâm trí giành cho gia đình không. Nếu tất cả cô ấy đã thực sự hối hận, một điều bạn cần làm đó là hãy vượt qua chính mình, đừng làm khổ bản thân mình nữa, bây giờ hầu như mọi thứ đều hiện ra chỉ là tưởng tượng của bạn. Nếu cô ấy hối hận mà bạn nhẫn tâm thì thôi buồn cho cả hai. Theo tôi có mấy việc tôi nghĩ tôi sẽ làm nếu là bạn, tôi sẽ nói chuyện với cô ấy để biết sự thật tại sao cô ấy như vậy, do nguyên nhân gì để biết rõ và có cách khắc phục sau này, vì đã quá lãnh cảm với nhau rồi thì cần phải hâm nóng nó lại, hai người hãy chơi, vui cùng nhau một lần nữa, dần dần bạn sẽ có thêm niềm vui và niềm tin trở lại từ cô ấy.
    Qua thời gian để kiểm tra được liêu niềm tin của bạn có được đền đáp hay không.
     
  16. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    tốt nhất nên li dị bạn ạ, sống nv khổ lắm
     
  17. ratladetinh84

    ratladetinh84 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    sự thực nó chứng minh đàn ông tốt gặp phụ nữ xấu
    phụ nữ tốt gặp đàn ông chả ra sao
    hix, cô vợ sướng thế còn rửng mỡ, con mới 6 tháng đã xí xớn
     
  18. huyenhamho88

    huyenhamho88 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Quan điểm của mình mọi lý do cho ngoại tình đều không thể tha thứ
     
  19. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    nếu cô ta thành tâm hối lỗi, toàn tâm toàn ý với gia đình thì bạn nên tha thứ cho cô ấy. Điều quan trọng là bạn phải vượt qua chính mình.
     

Chia sẻ trang này