[chia Sẻ] Bé Nhà 16 Tháng Và Đã Biết Rất Nhiều

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Yeutretho1106, 12/11/2017.

  1. Yeutretho1106

    Yeutretho1106 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Bé nhà mình tới nay đã được 16 tháng tuổi, nhà cho bé đi gửi trẻ lúc 14 tháng và tới nay bé rất dạn, nói năng rất nhiều, hầu như những thứ xung quanh bé đều biết tên gọi và công dụng cả. Để được như vậy là quá trình dạy bé từ lúc nhỏ (khoảng 6 tháng tuổi), có nhiều cha mẹ nghĩ ở độ tuổi này bé chưa biết gì cả, nhưng mình đọc được trên mạng và áp dụng phương pháp dạy học của người Nhật, Trẻ em đã biết nhận thức từ rất sớm, vì vậy các bậc cha mẹ cần nói chuyện nhiều với bé, dạy bé các đồ vật xung quanh. Khi cho bé đi nhà trẻ mình cũng trao đổi với một số phụ huynh và nhận thấy con họ chậm phát triển cũng vì 2 nguyên nhân sau:
    1. là các phụ huynh quá nôn nóng, sau vài tuần thấy trẻ không biết thêm được nên từ bỏ và thế là không có kết quả.
    2. là các phụ huynh không tạo hứng thú cho trẻ trong lúc dạy, làm trẻ không thích thú nên hiệu quả kém
    Để hiệu quả hơn, thì các bạn nên đầu tư cho trẻ các bộ hình thẻ flascard để bé hình dung trừu tượng, còn cách sử dụng thì có rất nhiều trên mạng. Ngoài ra các bạn có thể mở các video dạy bé tập nói trên youtube cũng rất nhiều để thêm sinh động hơn. Như một số video ví dụ sau, chúc các phụ huynh dạy bé thông minh hơn và hiệu quả hơn nha
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yeutretho1106
    Đang tải...


  2. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình giờ chỉ có xem hoạt hình nhưng chủ yếu có oto, tàu hỏa chứ còn chẳng ngồi để chơi cái gì lâu cả. Mình thấy nhiều mẹ cũng hướng dẫn con học này nọ hoặc học thêm các ngôn ngữ như tiếng Anh. Cũng sốt ruột phết nhưng tùy từng bé mình cứ để bé phát triển tự nhiên thôi.
     

Chia sẻ trang này