Khác: Đồ ăn vặt Nhật an toàn cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Iono Vietnam, 9/9/2015.

  1. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu thường cảm thấy đói meo cả bụng và thèm ăn vặt điên cuồng do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Một món ăn vặt lạ miệng có xuất xứ từ Nhật dưới đây vừa giúp các mẹ giải quyết tình trạng này, vừa thơm ngon, lại vừa an toàn cho cả mẹ và bé, chính là Takoyaki – Bánh bạch tuộc nướng.

    Takoyaki là món ăn đường phố rất nổi tiếng của Nhật Bản được làm từ bột mì và đựng trong các khuôn hình tròn. Và là món không thể thiếu trong các dịp lễ hội và sự kiện đặc biệt trên khắp đất nước Nhật Bản để phục vụ các du khách. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, bột dashi, trứng gà, bắp cải, gừng và không thể thiếu bạch tuộc. Bánh Takoyaki khi chín sẽ được bày lên chiếc khay nhỏ, sau đó tưới nước sốt đậm đà của xứ sở mặt trời mọc và mayonnaise lên.

    [​IMG]
    Ảnh: technopolis.org​

    Tất nhiên, trứng gà chứa nhiều cholesterol nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, song thành phần làm Takoyaki gồm trứng gà và rau sẽ đảm bảo cung cấp đủ các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể bà bầu và sự phát triển của thai nhi mà không sợ quá nhiều. Takoyaki đảm bảo sẽ khiến mẹ bầu hài lòng, cảm thấy ngon và lạ miệng so với các món bánh quen thuộc khác.

    [​IMG]
    Ảnh: Sưu tầm trên Internet​

    Tại sao
    Takoyaki – Bánh bạch tuộc nướng lại là thực phẩm an toàn cho cả mẹ và bé?

    Cần lưu ý, bà bầu luôn muốn bổ sung dinh dưỡng thông qua việc ăn nhiều loại hải sản, tuy nhiên tất cả các loại hải sản trên căn bản đều nhiễm thủy ngân ở một mức độ nhất định. Hàm lượng thủy ngân không hề giảm đi sau khi chế biến đóng hộp, đông lạnh hay nấu chín. Những loại cá to thường có hàm lượng thủy ngân cao bởi lý do đơn giản là loại cá to thường sống lâu hơn nên khoảng thời gian tích lũy nhiễm độc thủy ngân vào cơ thể cũng dài hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu, ô nhiễm môi trường cũng là nguyên nhân gia tăng hàm lượng thủy ngân ở hải sản.

    Bà bầu, phụ nữ cho con bú, phụ nữ có kế hoạch mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi nên hạn chế ăn các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cực cao như cá mập, cá kiếm, cá da trơn, cá ngừ đóng hộp. Các loại hải sản như bạch tuộc, tôm, loại cá khác có thể ăn, song nên giới hạn 2 lần 1 tuần. Các chuyên gia khuyên rằng bà bầu có thể ăn 2 khẩu phần 170 gram bạch tuộc nấu chín hoàn toàn mỗi tuần. Theo Hiệp hội mang thai Hoa Kỳ và Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada, bạch tuộc thuộc nhóm hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp nhất trong các nhóm. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ, mẹ bầu không nên ăn các loại hải sản sống hay chưa được nấu chín và nên ăn hải sản được nấu chín ít nhất ở 63 độ C.

    [​IMG]
    Nguồn: Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada​

    Tổng hợp từ americanpregnancy.org, hc-sc.gc.ca, canmommyeat.com
    Tổng hợp bởi ionovietnam.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Iono Vietnam
    Đang tải...


  2. Vannguyen210392

    Vannguyen210392 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn mẹ đã chia sẻ
     
  3. huonghup1234

    huonghup1234 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết hay quá
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hiii may quá em thích ăn vặt lắm
     

Chia sẻ trang này