Thông tin: Định Hướng Nghề Nghiệp Tương Lai Cho Con

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Tuan Nguyen Andy, 13/11/2017.

  1. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình học giỏi và có được một công việc tốt trong tương lai. Muốn như vậy, cần phải định hướng nghề nghiệp cho con từ khi con nhỏ, vì việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành công trong tương lai. Nhưng làm sao để định hướng cho con về nghề nghiệp một cách đúng đắn để tránh tình trạng áp đặt và bắt buộc con đi theo “lộ trình” vạch sẵn hay phải thực hiện những ước mơ còn dang dở của mình, dưới đây là một số những gợi ý:

    Phát hiện và nuôi dưỡng năng khiếu của trẻ
    Có được năng khiếu trong một lĩnh vực nào trẻ, trẻ sẽ dễ dàng có tiến bộ và đạt được thành công ở lĩnh vực đó. Nhưng năng khiếu nếu không được phát hiện sớm để bồi đắp, nuôi dưỡng thì nó sẽ thui chột dần. Vì vậy, trong cuộc sống thường nhật, hãy lưu ý xem trẻ thường làm tốt các công việc nào. Hay khi theo dõi phim, kịch, chúng thích và bắt chước nhân vật nào. Từ đó, cha mẹ có thể phát hiện ra năng khiếu của con, giúp con bồi dưỡng thêm năng khiếu, như nếu con vẽ đẹp thì cho con học thêm các lớp vẽ tranh để nâng cao khả năng, con hát hay có thể cho con tham gia các hoạt động tại nhà văn hoá,…

    Tìm hiểu sở thích, đam mê và nguyện vọng của con
    Là cha mẹ, bạn cần biết được con cái mình mong ước điều gì ở tương lai. Đừng vì ý muốn của bản thân mà ép buộc con nghe theo “sắp đặt” của mình, vô hình chung cha mẹ sẽ đẩy con ra ra xa mình. Bạn cần biết được con cái mình thích gì, muốn làm cái gì để định hướng cho phù hợp với nhu cầu xã hội qua việc quan sát trang thái làm việc của đứa con bạn làm một việc gì đó nhanh chán nản và bỏ cuộc khi gặp tình huống khó khăn trong công việc, thì chắc có lẻ rằng con của bạn không có sở thích với một việc làm đó, ngược lại nếu con của bạn chăm chú vào một việc gì đó làm cả ngày không chán và đeo đuổi theo bên con bạn hoài. Từ đó bạn có suy nghĩ và định hướng nghề nghiệp cho con một cách nhẹ nhàng hơn, để có một sự nghiệp trong tương lai.

    Nắm được năng lực của con
    Nhiều bậc cha mẹ thường ảo tưởng về năng lực của con cái, cứ ngỡ con là thiên tài họ không biết được con mình có năng lực như thế nào, có thể làm được gì và không làm được gì! Cha mẹ không những không dám nhìn thẳng vảo năng lực của con mà còn khiến cho những đứa trẻ ảo tưởng về tài năng của chính mình! Cha mẹ cần biết được khả năng thật sự của con để định hướng cho con một nghề nghiệp phù hợp! Nếu quá ảo tưởng vào khả năng của con bạn sẽ thất vọng khi con không đạt được những thành tích như bạn kỳ vọng! Vậy nên, hãy chấp nhận sự thật “con cái chúng ta không phải là thiên tài” và đừng so sánh con với người khác, vì sẽ làm con bị tổn thương.

    Cho con trải nghiệm nghề nghiệp
    Hiện nay, có rất nhiều khu vui chơi hướng nghiệp ra đời đáp ứng nhu cầu học hỏi và giải trí của trẻ. Vì vậy, cha mẹ có thể cho con đến và tham gia trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau. Khi đó, qua sự hào hứng, thích thú hay khả năng hoàn thành công việc, cha mẹ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là sở thích và năng khiếu của con, để từ đó vun đắp và định hướng nghề nghiệp tương lai cho con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuan Nguyen Andy
    Đang tải...


  2. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CỦA VIỆC PHÂN TÍCH DẤU VÂN TAY CHO CON ĐỂ TÌM HIỂU TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN


    1. Ý nghĩa của các đường vân tay:
    Nhiều ngành khoa học muôn đời nay vẫn không ngừng tìm cách giải mã trọn vẹn về con người dưới nhiều khía cạnh (tâm lý, sinh lý, thần kinh, tài năng, tính cánh…) và nhân loại đã có rất nhiều những thành tựu đáng kể, đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho sự phát triển xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những ẩn số thú vị về con người, đó cũng chính là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.
    Lịch sử nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc giải mã về con người luôn là vấn đề vô cùng khó khăn và phức tạp. Một trong những nguyên nhân chính là do mỗi thể nhân không ai giống ai hoàn toàn, mỗi người là một cá thể độc đáo và duy nhất. Chính vì mỗi người mang những đặc điểm riêng nên nếu chỉ dựa trên những nguyên lý chung thì khó có thể hiểu sâu sắc về bản chất của từng cá nhân cụ thể. Vân tay là một trong những đặc điểm thể hiện sự khác biệt duy nhất và độc đáo của mỗi người, tuyệt đối không có hai dấu vân tay trùng nhau, nếu có thì xác suất hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau lên tới 1/64 tỷ kể cả trường hợp sinh đôi cùng trứng. Do vậy, muốn giải mã ai đó, một trong những phương pháp hiệu quả đó là giải mã dấu vân tay. Vân tay chính là ‘bản đồ’ phản ánh đầy đủ và chi tiết về năng lực tiềm ẩn của não bộ.


    2. Giá trị của việc phân tích dấu vân tay:
    Thứ nhất
    , ẩn số của não bộ nằm tại các đường vân tay, vì vậy việc phân tích dấu vân tay sẽ thể hiện trên bài báo cáo các thông số cơ bản sau:
    · Tính cách, cách suy nghĩ và phong cách làm việc
    · Đánh giá các khả năng vượt trội trên các thùy não: Thùy trán, Thùy trước trán, Thùy đỉnh, Thùy chẩm, Thùy thái dương. Mỗi thùy tương ứng với năng lực của một khả năng riêng. Ví dụ như: Thùy trước trán là khả năng nhận thức, nhân cách.
    · Đánh giá khả năng vượt trội trên bán cầu não trái và não phải
    · Đánh giá các Chỉ số thông minh: chỉ số thông minh (IQ), chỉ số cảm xúc (EQ), chỉ số Vượt khó (AQ), chỉ số sáng tạo (CQ) và 05 chỉ số khác.
    · Phân tích Óc năng động và Óc sáng tạo;
    · Phân tích Khả năng hấp thu việc học (VAK): Thị giác, Thính giác và Vận động nhằm xác định phương pháp giáo dục nào là phù hợp nhất với bạn/con bạn.
    · Thuyết đa thông minh: Thông minh Nội tâm (Intrapersonal), Thông minh Tương tác-giao tiếp (Interpersonal), Vận động cơ thể (Bodily-kinesthetic), Ngôn ngữ (Linguistic), Toán học (Logical/Mathematical), Tự nhiên (Naturalist), Âm nhạc (Musical) và Thị giác (Spacial/Visual).
    · Thiết lập các môn học, khóa học và nghề nghiệp dựa trên tính cách và tài năng của mỗi người.

    Thứ hai, phân tích dấu vân tay chỉ cần thực hiện một lần trong đời nhưng hiệu quả đem lại là vô cùng lớn:

    Việc phân tích Dấu vân tay chỉ cần làm một lần trong đời để có sự điều chỉnh định hướng thích hợp. Sẽ không bao giờ là quá muộn! Bạn có thể tốn nhiều chi phí để đầu tư cho con mình bằng việc cho trẻ học đàn, học võ thuật, học múa…Nhưng liệu rằng trẻ có phù hợp với thiên hướng đó không? Hoặc bạn nghĩ rằng bản thân mình đã tích lũy đủ trải nghiệm và việc phân tích dấu vân tay là không cần thiết nữa? Tại mọi thời điểm, dù sớm hay muộn thì chúng ta đều cần những định hướng đúng đắn để điều chỉnh định kế hoạch cho bản thân và phân tích dấu vân tay giúp bạn làm được điều đó.

    Thứ ba, phân tích dấu vân tay đem lại rất nhiều những lợi ích khác nhau chẳng hạn như:
    > Đối với giáo dục:
    Bằng việc phân tích Dấu vân tay, cha mẹ có thể giúp con cái phát hiện được tài năng của con em mình ngay từ khi còn nhỏ để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp. Chúng ta không nên áp đặt trẻ theo mong muốn của gia đình mà nên để trẻ phát triển tự nhiên theo năng lực bẩm sinh. Kết quả của việc sinh trắc dấu vân tay không đơn thuần là một bài báo cáo mà hơn cả đó là một sự đầu tư giáo dục hiệu quả cho trẻ.
    · Sinh trắc dấu vân tay là một công cụ để cải thiện và phát triển giáo dục;
    · Giúp khám phá các năng khiếu bẩm sinh của con em bạn;
    · Giúp khám phá các điểm mạnh và điểm yếu của con em bạn để từ đó phát huy điểm mạnh đồng thời khắc phục các điểm yếu;
    · Nhận biết được các đặc tính hấp thụ việc học (VAK) của trẻ từ đó xác định phương pháp dạy và học phù hợp cho trẻ;
    · Đánh giá 09 chỉ số thông minh của trẻ
    · Đánh giá khả năng vượt trội qua việc phân tích hai bán cầu não;
    · Biết cách tạo ra một môi trường phát triển phù hợp cho con em bạn;
    · Thiết lập các chương trình đào tạo và các khóa học ưu tiên cho con em bạn;
    · Định hướng và lập kế hoạch phát triển tương lai cho con em bạn dựa trên tính cách và cách suy nghĩ đã được phân tích qua dấu vân tay;
    · Giúp các bạn học sinh, sinh viên định hướng được nghề nghiệp tương lai của bản thân
    · Rút ngắn thời gian đào tạo và đào tạo đúng chỗ
    · Xây dựng sự tự tin và tính tự lập cho con em bạn khi đã biết rõ tính cách và cách suy nghĩ của chúng thông qua việc phân tích dấu vân tay;
    · Xây dựng mối quan hệ gắn bó, chia sẻ hơn giữa cha mẹ và con trẻ;
    · Tư vấn cải thiện các bất đồng quan điểm giữa cha mẹ và con trẻ;
    · Tư vấn cải thiện các mối quan hệ của con trẻ với thầy cô, bạn bè, các mối quan hệ xã hội khác;
    · Phát triển giáo dục dạy nghề cho thế hệ trẻ;
    · Chi phí đầu tư vào việc dạy dỗ và học tập cho con em bạn sẽ được giảm thiểu;
     
  3. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các giai đoạn phát triển của Não bộ 0 – 6 tuổi

    Tạo hóa thật kỳ diệu ban cho người phụ nữ thiên chức làm Mẹ. Có lẽ hành trình mang thai là một trải nghiệm khó quên đối với các bà Mẹ, những ai mới bắt đầu là mẹ sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Thai nghén hơn 9 tháng 10 ngày để sau đó được gặp chính sinh linh bé bỏng là giây phút mà các người Cha mong đợi nhất.
    Mang thai là một giai đoạn khởi tạo cho quá trình hình thành một con người. Sau khi đứa bé chào đời, bạn sẽ có thêm một thành viên nhí trong nhà với biết bao cung bậc cảm xúc mà bạn sẽ cần chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng để nuôi dạy chúng.
    Có một sự thật là chúng ta, khi mang thai thì mặc định đã lên một cấp bậc mới là Mẹ, và người đàn ông của bạn, lên chức Ba. Nhưng chúng ta lại quên rằng dạy dỗ một đứa trẻ là cả một nghệ thuật. Mặc định vai trò của bạn sẽ được thăng cấp nhưng không có nghĩa là năng lực giáo dục của bạn cũng sẽ tự lên. Chúng ta thường chăm chăm vào việc cho con học nhiều cái mà quên rằng để làm trọn vẹn vai trò thiêng liêng ấy, chúng ta cần phải học.

    VÌ SAO XU HƯỚNG HIỆN NAY LÀ THAI GIÁO?
    Thai Giáo không còn là thuật ngữ xa lạ cho những ai đã, đang và sẽ làm Mẹ. Phương pháp thai giáo có lợi ích như thế nào trong giai đoạn hình thành cơ chế của trẻ mà hiện nay, gần như các bệnh viện phụ sản, các trung tâm y tế đều phổ cập đến mọi người.
    Quá trình Thai giáo tác động trực tiếp lên cảm xúc của người mẹ. Như chúng ta đã biết, người mẹ sẽ đưa dinh dưỡng vào bào thai bằng dây rốn. Mà trong đó, chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng trực tiếp từ cảm xúc của Mẹ.
    Khi cơ chế não bộ hình thành, não phải sẽ hình thành trước, não trái hình thành sau. Và Thai Giáo là việc bạn trò chuyện, kể chuyện, tương tác với con thông qua màng bụng mỏng manh nhưng trẻ sẽ không cảm nhận được nhiều qua thành bụng của bạn mà từ tế bào thần kinh của bạn, cảm xúc của bạn đến với con thông qua chất dẫn truyền thần kinh.
    Chính vì vậy, Thai giáo nhằm tác động não phải, giúp con cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm, yêu thương, tiếng nói của cả Cha và Mẹ.
    6 tháng : não bộ của đứa trẻ sẽ được hình thành hoàn thiện 50%
    1 tuổi : trọng lượng của não bằng 70% não người lớn.
    2 tuổi : số lượng tế bào thần kinh đạt tối đa 14 tỷ tế bào. Trọng lượng não đạt mức 80% so với người lớn.
    3 tuổi : Phát triển mạnh mẽ để đạt mức 100% so với trọng não người lớn.

    ĐÂY CHÍNH LÀ NHỮNG GIAI ĐOẠN NỀN TẢNG BẠN CÓ THỂ GIÚP BÉ PHÁT HUY HẾT TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN VÀ KHẢ NĂNG HỌC HỎI BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG VÀ TƯƠNG TÁC THÔNG MINH.
    Những giai đoạn phát triển trên là những con số biết nói, Humano mong muốn các bạn hãy dành thời gian 5 năm đầu đời để thật sự tập trung cho việc nuôi dạy con cái với nền tảng là vân tay để giúp bạn rút ngắn thời gian hơn. Vì sau 3 tuổi, bạn mới bắt đầu giáo dục với một bộ não không khác gì bạn, giống như việc bạn phục hồi chức năng cho một người mất khả năng di chuyển vì lúc này cơ hội chỉ còn 10% mà thôi. Nhắc đến con số này, chắc bạn cũng đã hiểu vì sao rất nhiều bài tư liệu viết về “ sự thật chúng ta chỉ dùng có 10% não bộ”.
     
  4. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ không tập trung, vì sao?
    Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ kém tập trung, trong đó cũng có cả những nguyên nhân chủ quan như đặc điểm lứa tuổi hay cá tính bẩm sinh đối với từng trẻ. Tuy nhiên, nếu như con của bạn có biểu hiện mất tập trung bởi một trong những lý do khách quan trên, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ, vui chơi và học tập thật lành mạnh cho con. Khả năng tập trung sẽ là kỹ năng nền tảng để con phát triển tốt trong tương lai, đặc biệt đối với những bé chuẩn bị bước vào lớp 1
    Trẻ trong độ tuổi từ 3-6 tuổi mất tập trung trong một khoảng thời gian dài hơn 13 phút là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu ngay cả trong một khoảng thời gian rất ngắn trẻ cũng không tập trung được hoặc con của bạn đang ở độ tuổi 6-10 mà sự tập trung của bé cũng không hề được cải thiện chút nào so với giai đoạn trước, hãy xem xét đến những nguyên nhân dưới đây:

    1. Chế độ dinh dưỡng nghèo chất sắt
    Bạn có biết rằng, mất tập trung, chân tay bồn chồn, không thể ngồi yên trên ghế cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bé của bạn đang có một chế độ dinh dưỡng nghèo chất sắt.
    Nhiều trẻ thường được bố mẹ cho ăn quá nhiều thức ăn chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo công nghiệp hay đồ ăn nhanh trong khi rất ít thực phẩm tươi như rau xanh, trứng hay sữa để bổ sung sắt. Thiếu sắt gây mệt mỏi thể chất, giảm chú ý, làm mất tập trung và gây ra những vấn đề về trí nhớ.

    2. Không được ngủ đủ giấc
    Trẻ em cần ngủ từ 10 đến 11 tiếng mỗi ngày. Cũng giống như người lớn chúng ta khi không được ngủ đủ giấc sẽ cảm thấy rất mêt mỏi, trẻ cũng sẽ có những biểu hiện giảm chú ý, trí nhớ kém hay hiếu động thái quá vào ban ngày nếu giấc ngủ không được đảm bảo về thời gian và chất lượng.

    3. Sử dụng quá nhiều thiết bị công nghệ
    Một số cha mẹ thường xuyên cho con sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh như iPad, smartphone. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, ánh sáng xanh phát ra từ tivi, máy tính, máy tính bảng hay điện thoại có thể phá vỡ nhịp sinh học, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ đồng thời tia bức xạ từ những thiết bị đó sẽ làm giảm khả năng phát triển não bộ của trẻ, khiến trẻ tiếp nhận thông tin thụ động và dễ bị xao nhãng.

    4. Phương pháp giáo dục của gia đình
    Một nguyên nhân khác cũng rất quan trọng đến từ phương pháp dạy con của nhiều bậc phụ huynh, đó là tạo cho con những thói quen mất tập trung từ khi con còn rất nhỏ: vừa ăn vừa chạy chơi, vừa ăn vừa xem tivi, vừa viết bài vừa ăn vặt hay nói chuyện…
    Một số trẻ không thể tập trung do thiếu tính kỷ luật mà phần lớn là do cha mẹ không uốn nắn con kiên trì, bé có thể bỏ dở giữa chừng mọi việc bất cứ khi nào bé muốn, lâu dần trở thành thói quen. Những việc làm này đôi khi xuất phát từ những mục đích tốt như muốn con ăn ngoan hơn, muốn con ngồi ngoan, không muốn ép con nhưng vô tình khiến con hình thành thói quen không tập trung làm một việc từ đầu đến cuối và càng lớn sẽ càng khó cải thiện.

    5. Không gian hoạt động gây xao nhãng
    Cuối cùng, cha mẹ hãy kiểm tra lại không gian hoạt động của bé tại nhà như phòng học, phòng ngủ, khu vui chơi… Không gian của bé có quá nhiều âm thanh, nhiều người qua lại, không đủ gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát cũng có thể là những nguyên nhân khiến bé khó tập trung, dễ xao nhãng sẽ ảnh hưởng đến não bộ của bé, có thể khiến trẻ bồn chồn, bứt rứt rất khó để tập trung dù khi vui chơi hay trong khi học.
    Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ kém tập trung, trong đó cũng có cả những nguyên nhân chủ quan như đặc điểm lứa tuổi hay cá tính bẩm sinh đối với từng trẻ. Tuy nhiên, nếu như con của bạn có biểu hiện mất tập trung bởi một trong những lý do khách quan trên, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ, vui chơi và học tập thật lành mạnh cho con. Khả năng tập trung sẽ là kỹ năng nền tảng để con phát triển tốt trong tương lai, đặc biệt đối với những bé chuẩn bị bước vào lớp 1. Những thay đổi lớn lao có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.
     
  5. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    “5 phút thủ thỉ” và “cái ôm 8 giây” - hai cách dạy con ngoan được nhiều cha mẹ Nhật áp dụng
    Hệ thống phương pháp Shichida là những triết lý nuôi dưỡng con cái nhưng điều đặc biệt là nó lại hướng vào các bậc cha mẹ. Cha mẹ là những người học phương pháp và cũng là những người thực hiện nó.

    Hệ thống phương pháp này nếu được phụ huynh thực hiện tốt sẽ có hiệu quả rèn luyện phẩm chất trong một đứa trẻ, khắc sâu lòng nhân ái, biết chăm sóc cho những người khác, tinh thần hợp tác và sự chân thành. Nói khác đi, nó không chỉ giúp con ngoan ngoãn, vâng lời mà còn có tác dụng giúp trẻ cảm nhận được tình yêu của bố mẹ, một điều vô cùng quan trọng bởi chính giáo sư Shichida tin rằng, khi một người mẹ truyền đạt tình yêu của mình với con một cách khéo léo, đứa trẻ ngay lập tức có thể thay đổi thành một đứa trẻ tốt.

    Và để có thể làm được điều đó, hệ thống phương pháp Shichida hướng dẫn cho bố mẹ hai phương pháp vô cùng hiệu quả được rất nhiều học giả nổi tiếng cũng như phụ huynh Nhật Bản áp dụng: 5 phút thủ thỉ” và “cái ôm 8 giây”.

    Phương pháp “5 phút thủ thỉ"

    Buổi tối, trước khi con đi ngủ là một thời điểm tuyệt vời để các bà mẹ, các ông bố thể hiện tình cảm với con, đặc biệt khi bạn đã xa con cả một ngày dài. Ở Nhật có nhiều ông bố bận rộn đi làm về muộn nhưng vẫn cố gắng dành thời gian buổi tối nằm ru con ngủ, đọc truyện cho con nghe, thì thầm với con những lời yêu thương hay kể chuyện, kể về ước mơ của mình cho con nghe.

    Theo nghiên cứu khoa học, lúc trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Vì vậy, khi một đúa trẻ tiếp nhận những lời thủ thỉ lúc chúng vừa ngủ, những lời thủ thỉ này có thể êm ái đi vào tiềm thức của con. Các nhà giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản như Shichida, Ibukai Masaru khuyên rằng cha mẹ hãy ru ngủ cho con bằng bài hát, đọc ehon, trò chuyện hay nói về những gì mình muốn khuyên con... sẽ có hiệu quả rất lớn.

    Mục đích của phương pháp này là dùng những lời lẽ yêu thương, những mong muốn tích cực bạn dành cho con, giúp điều chỉnh những nét tính cách không tốt ở con, đóng thời giúp cải thỉện chức năng não bộ của con và cải thỉện trí nhớ; thay đổi đứa trẻ nổi loạn thành đứa trẻ biết vâng lời, biến đứa trẻ thỉếu tự tin thành đủa trẻ tự tin đầy nhiệt huyết.

    Các bước mà bố mẹ cần thực hiện trong phương pháp này:

    1. Thủ thỉ chính

    [Tên của bé], bố/mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều bố/mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều bố/mẹ nói.

    2. Thủ thỉ về tình yêu thương

    [Tên của bé], bố/mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan.

    Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, bố/mẹ thương con rất nhiều.

    3. Thủ thỉ về mối liên hệ giữa bố/mẹ và con

    Bố/mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.

    4. Thủ thỉ về sự thay đổi mà bạn mong muốn ở con:

    [Tên của bé], con là một thiên tài... Con sẽ có thể tự thay đổi…

    5. Cuối cùng, hãy kết luận bằng nêu ra những lợi ích khi con tự thay đổi và nghe lời.

    Phương pháp “5 phút thủ thỉ” sẽ có thể thay đổi trẻ một cách bất ngờ (Ảnh minh họa).
    Phương pháp “5 phút thủ thỉ” sẽ có thể thay đổi trẻ một cách bất ngờ (Ảnh minh họa).
    Ví dụ: Một người mẹ mong muốn con của mình sẽ ngoan ngoãn tự giác ngủ trưa. Thực hiện theo các bước của phương pháp trên, mỗi tối trong vòng 5 phút sau khi con vừa ngủ, mẹ sẽ nhẹ nhàng thì thầm vào tai của con mình:

    “Su, con yêu của mẹ, con đã ngủ say chưa? Mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều mẹ đang nói. Sulà một đứa trẻ luôn vui vẻ, biết vâng lời, là một đứa trẻ ngoan nên bố và mẹ và tất cả mọi người đều rất yêu thương con. Mẹ tự hào về con, con gái yêu ạ. Bố mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết. Su à, con là một thiên tài nên mẹ tin con có thể tự thay đổi thói quen ngủ của chính con. Con sẽ cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn trưa. Khi điều đó xảy ra, con hãy tự vào giường ngay lập tức và con sẽ ngủ rất ngon. Con sẽ thích ngủ trưa rất nhiều, mẹ chắc chắn đấy. Con sẽ cảm thấy thật thoải mái và tốt hơn khi con có một giấc ngủ trưa thật ngon đấy. Con hãy ngủ thật ngoan con nhé.”

    Có một số ghi nhớ mà bố mẹ nên nằm lòng khi thực hiện phương pháp này. Trước hết, việc gì cũng cần thời gian, không thể nào ngày một ngày hai mà hiệu quả ngay được, bố mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục (mỗi đêm). Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ mỗi lần và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra.

    Phương pháp “cái ôm 8 giây”

    Đây là phương pháp giúp trẻ được nuôi dưỡng động lực và tính độc lập. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản: Khi bé hoàn thành công việc nhà mà mẹ giao, như giúp đỡ mẹ quét nhà, hoặc tưới cây, hoặc dọn bát ăn cơm,… hãy ôm bé vào lòng và thì thầm những điều sau: “[Tên con] ơi, cám ơn con vì đã giúp đỡ bố/mẹ. Con đã làm rất tốt. Bố/mẹ yêu con rất nhiều vì con rất tốt bụng, sẵn sàng và vui vẻ khi làm việc giúp bố/mẹ.” Cùng lúc đó, tiếp tục ôm con trong 8 giây, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con.

    Giáo sư Shichida tin rằng, bằng cách này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc của bố mẹ và điều đó sẽ thúc đẩy trẻ làm nhiều điều tốt, điều hay để làm cho bố mẹ hạnh phúc.

    Các bố mẹ hãy nhớ, kết quả của phương pháp “cái ôm 8 giây” sẽ không đạt được nếu được thực hiện chỉ vì nghĩa vụ hay thực hiện một cách qua loa, hời hợt. Bố mẹ phải thật chú tâm, yêu thương quan tâm con thật nhiều, tôn trọng và tin tưởng vào những khả năng của con, tránh la mắng và phàn nàn về con.
     
  6. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ thường phân vân, cân nhắc :” Có nên làm sinh trắc vân tay cho con không”? Hiện nay, sinh trắc vân tay ngày càng được nhiều quý phụ huynh tin tưởng và tìm đến sử dụng như một công cụ rất đắc lực hỗ trợ việc xác định phương hướng và phương pháp nuôi dạy con cái.

    Tuy nhiên các mẹ vẫn không khỏi băn khoăn, liệu có thực sự nên làm sinh trắc vân tay cho trẻ hay không và sinh trắc vân tay có chính xác không? Chúng ta cùng tìm câu trả lời nhé.
    Có bao giờ, những sự việc rất đỗi bình thường nhưng mẹ chưa bao giờ giải thích được chưa?
    Sau khi tan sở, bạn vội vàng về đón con, tất bật đi chợ, nấu cơm, con khóc quấy, đòi cái này, lấy cái kia, chạy như chạy giặc mà vẫn không đáp ứng nổi cái tính mè nheo của con. Ông chồng thì đi mất hút với những trận cầu lông, bóng đá hay la cà vài cốc bia hơi. Tối đến, mẹ lại rát họng giục đứa lớn mải chơi đi học bài, vật vã với đứa bé biếng ăn. Thế rồi đến giờ đi ngủ, lại quay lại với đống đồ chơi của con chưa ai dọn. Ngày nào cũng như ngày nào, các mẹ cũng gào thét bất lực, và không có giải pháp triệt để cho những vấn đề này. Có bao giờ các mẹ tự hỏi, sao con lại bướng, không nghe lời, làm các mẹ mệt lại càng mệt hơn không?

    Mẹ đã thực sự hiểu con?
    Nguyên nhân là gì? Và giải pháp nào cho vấn đề nhức nhối này đây? Con quấy khóc, con bướng bỉnh không nghe lời, hay con mải chơi không chịu học hành lại còn mất tập trung, ngồi được tý lại ngứa chân ngứa tay, chưa kể việc học hành trên lớp của các con như thế nào, kết quả ra sao, cô giáo có phàn nàn, nhắc nhở gì không?… Có quá nhiều vấn đề các mẹ lo lắng. Các mẹ đã thực sự hiểu con chưa?

    Vậy làm sao để các mẹ có thể hiểu con, hiểu tính cách của con? Hãy dành 2 tiếng đồng hồ, ngồi lại để phân tích, giải thích tất cả những nguyên nhân, và đưa ra giải pháp hỗ trợ các mẹ nhé!
    Phương pháp Sinh trắc vân tay đưa ra những phân tích dựa trên những thành tựu khoa học hiện đại nghiên cứu về thần kinh học, di truyền học, vân tay học và phôi thai để phân tích mối liên hệ giữa não bộ và vân tay giúp giãi mã những khả năng tiềm ẩn, điểm mạnh, điểm yếu của con người.

    Đầu tiên, chúng ta có thể thấy rằng đây là một phương pháp có những cơ sở khoa học rất cụ thể, rõ ràng. Và qua bao nhiêu năm qua các nhà khoa học đã chứng minh được đặc điểm dấu vân tay có liên quan đến những đặc điểm của não bộ.

    Qua việc thực hiện phương pháo sinh trắc học dấu vân tay cho các con, các bậc phụ huynh có thể biết được rõ ràng và cụ thể về các thông số của bộ não, từ đó chúng ta khám phá được những khả năng tiềm ẩn, đặc trưng tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của trẻ.

    Vì vậy, có thể nói rằng việc làm sinh trắc vân tay sẽ rất có lợi cho các bậc cha mẹ trong việc dễ dàng xác định được những việc cần làm để nuôi dạy trẻ, những khoản cần đầu tư hợp lý, những phương pháp khoa học để dạy dỗ con một cách phù hợp và khoa học.

    Ông bà ta có câu “uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn thơ ngây”. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của việc nuôi dạy trẻ ngay từ khi bé còn nhỏ, và chìa khóa của sự thành công chính là việc hiểu và xác định được phương pháp phù hợp với từng tính cách khác nhau của từng bé.
     
  7. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    NẮM RÕ TƯ CHẤT BẢN THÂN CON MÌNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH TRẮC HỌC

    I. CƠ SỞ KHOA HỌC
    Sinh trắc học dấu vân tay – Dermatoglyphics là phương pháp khoa học phân tích dấu vân tay, qua đó tìm hiểu các đặc tính bẩm sinh của não để tìm ra những tố chất vốn có, nhờ đó chúng ta sẽ định hướng và phát triển đúng cách, tự nhiên.

    1. Dấu vân tay có mối liên hệ mật thiết với cấu trúc não bộ
    - Dấu vân tay khởi tạo ở thai nhi từ vào giai đọan từ 13 đến 19 tuần tuổi. Trong giai đoạn trước đó, thai nhi không có dấu vân tay đồng thời não bộ cũng chỉ trong giai đoạn hình thành. Khi thai nhi ở giai đoạn 19 tuần tuổi cũng là lúc các vùng chính của não hình thành bao gồm cả vỏ đại não.
    - Vân Da Tay được cấu tạo bởi những lớp đệm da tay, bao gồm phần Biểu Bì, Trung Bì và Hạ Bì. Phần Trung Bì có liên kết mật thiết với não bộ.
    - Tuyệt đối không có 2 dấu vân tay trùng nhau, kể cả trường hợp sinh đôi cùng trứng. Xác suất hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau lên tới 1/64 tỷ.
    - Dấu vân tay vĩnh viễn sẽ không thay đổi trừ những tác động nghiêm trọng từ môi trường.

    2. Sinh trắc dấu vân tay dựa trên nhiều nghiên cứu công phu trên lĩnh vực y sinh học & tâm lý học
    - Năm 1880, Henry Faulds và W.J Herschel, trong một công trình công bố tên là “Nature”, đã đề xuất sử dụng vân tay như là phương thức độc đáo để xác định bản chất của con người.
    Ông đưa ra lý luận số lượng vân tay TFRC (Total Fingerpirnt Ridge Count) có thể dự đoán tương đối chính xác mức độ phụ thuộc của chúng vào gen di truyền của con người được thừa kế trong đó có liên quan đến tiềm năng và trí tuệ của con người.
    -Năm 1926, tiến sĩ Harold Cummins – người đã nghiên cứu vấn đề dấu vân tay được khởi tạo ở thai nhi đã đề xuất “Dermatoglyphics” (Sinh trắc học vân tay) như là một thuật ngữ cho chuyên ngành nghiên cứu dấu vân tay tại Hiệp hội hình thái học của Mỹ. Từ đó, Dermatoglyphics chính thức trở thành một ngành nghiên cứu riêng biệt.
    -Năm 1930, Hiệp hội nghiên cứu hình thái sinh lý học (viết tắt là SSPP: Society for the Study of Physiological Patterns) bắt đầu công trình nghiên cứu 5 chủng loại vân tay và những nét đặc trưng độc đáo của nó.
    -Năm 1958, Noel Jaquin đã nghiên cứu và phát hiện ra mỗi vân tay sẽ tương ứng với một chủng loại tính cách đặc biệt.
    -Năm 1981, giáo sư Roger W.Sperry và đồng sự đã được vinh danh giải thưởng Nobel trong ngành Y sinh học vì những nghiên cứu về chức năng của não trái và não phải cũng như lý thuyết toàn não.
    - Năm 1985: Tiến sĩ Chen Yi Mou nghiên cứu Sinh trắc vân tay dựa trên Thuyết Đa Thông Minh của Tiến sĩ Howard Gardner - Đại học Harvard.
    Đây là lần đầu tiên áp dụng Sinh trắc dấu vân tay trong lĩnh vực giáo dục và chức năng của não liên quan đến dấu vân tay.

    Công ty Humano bắt đầu sử dụng kỹ thuật công nghệ của Mỹ để lấy dấu vân tay. Với một cơ sở dữ liệu khổng lồ lên đến hàng triệu cùng với kỹ thuật phân tích thống kê, công ty này đã đưa ứng dụng sinh trắc vân tay lên một tầm cao mới.

    II. Dựa vào kiểu vân tay, độ mạnh của vân tay, bạn sẽ trả lời được các câu hỏi sau:
    1. Tôi (hoặc con tôi) thuận não trái hay phải? Nếu não trái thì sao còn phải thì sao?
    2. Tôi học tốt theo kênh thị giác hay thính giác hay vận động?
    3. Thùy não nào của tôi hoạt động mạnh nhất & tiềm năng tương ứng?
    4. 9 loại trí thông minh của tôi, loại nào mạnh nhất, loại nào tệ nhất?
    5. Thứ hạng của 9 chỉ số IQ – EQ –CQ – AQ, . . . thế nào?
    6. Tôi là người có xu hướng gia đình, công việc hay…?
    7. Tôi là người có óc phân tích hay óc năng động?
    8. 10 khả năng vượt trội của não tôi là gì?

    Từ đó, kết quả sinh trắc giúp bạn rút ra được 3 ứng dụng lớn:
    => tiềm năng của tôi (con tôi) là gì?
    => 10 năng lực não bộ tôi (con tôi) nên khai phá
    => Kiểu người mà tôi nên cộng tác để bù khuyết cho mình

    III. Đối tượng cần thiết:
    - Học sinh đang chuẩn bị chọn nghề tại các trường THPT toàn quốc.
    - Các bậc phụ huynh muốn tìm hiểu về đặc tính não bộ của con cái.
    - Các doanh nhân, người đi làm muốn tìm hiểu về chính mình hoặc muốn đánh giá xu hướng tiềm năng của nhân viên.
    - Các giáo viên đang phụ trách hướng nghiệp tại các trường, các nhà quản lý giáo dục, các nhà tâm lý học – giáo dục học có thể tham khảo.
    - Các cá nhân muốn khám phá chính mình.
     
  8. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Bản thân là các bậc phụ huynh thì ai cũng mong muốn con cái đi theo những định hướng mà bố mẹ đã vạch ra cho các con. Thế nhưng các bậc phụ huynh phải nên xem xét thực lực của con mình có dk như vậy k nhé, chứ đừng áp đặt mọi thứ quá cho con bạn thì con bạn sẽ cảm thấy áp lực và có ý nghĩ rất tiêu cực đó.
     
  9. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Cái này gọi là sinh trắc vân tay đây ạ.?
     
  10. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình xin chia sẻ với các bạn 01 chút về vấn đề này, là đúng hiện nay vì điều kiện cuộc sống tốt hơn hẳn nên cha mẹ nào cũng muốn có 01 tương lai tốt cho con sau này. Nhưng cái quan trọng nhất là phải làm thế nào và định hướng ra sao để con mình phát huy được tiềm năng của bản thân. Rất nhiều hội thảo chuyên đề, rất nhiều khóa học kỹ năng được lập ra với mục đích để giúp cha mẹ đánh giá được con mình nổi trội ở mặt nào. Nhưng để con mình phát triển 01 cách toàn diện thì không hề dễ dàng như vậy.

    Thực chất, làm sinh trắc vân tay cho con không phải là để con mình thành thiên tài hay cái gì đó cao siêu cả. Mục đích của sinh trắc vân tay là dùng khoa học để phân tích dấu vân tay giúp cha mẹ biết con mình mạnh ở điểm nào, hiểu con mình hơn và từ đó có được định hướng đúng cho sự phát triển của con mình. Sinh trắc vân tay chỉ là công cụ giúp các bậc cha mẹ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho đường đi của con mình thôi.
    Một chút chia sẻ với các bậc cha mẹ.
    Các ông bố, bà mẹ có thể tham khảo thêm kiến thức về sinh trắc vân tay bên chủ đề này nhé, để biết rõ hơn sinh trắc vân tay như thế nào:
    https://www.lamchame.com/forum/threads/chia-se-kien-thuc-ve-sinh-trac-van-tay.2213116/
     
    Sửa lần cuối: 16/11/2017
  11. Hi Yn 12

    Hi Yn 12 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Sau này có con nhất định sẽ cho con làm sinh trắc vân tay để biết được khả năng thiên bẩm của con về mảng nào mà cho con tiếp cận
     
  12. rchato

    rchato Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/11/2017
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Mn nên để bé phát triển tự nhiên, k nên tin vào mấy cái như thế này rồi lại cứ ép con theo định hướng của cha mẹ.
    Theo mình thấy thì nên để bé tự khám phá ngay từ nhỏ thay vì xem những thứ thế này.
     
  13. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thực tế, ngành sinh trắc học dấu vân tay mới du nhập vào VN được khoảng 06 năm nay nên vẫn còn khá mới mẻ đối với người dân của mình, nhưng trên thế giới ngành này đã được nghiên cứu từ rất lâu và hiện nay đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và mới nhất là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
    Sinh trắc học chỉ dựa trên nền tảng kiến thức dấu vân tay để chỉ ra được những điểm nổi bật của người sở hữu nó, giúp họ hiểu về con cái hoặc bản thân, từ đó cha mẹ hoặc tự bản thân mình tự điều chỉnh hoặc định hướng lại cuộc sống của mình. Chuyên gia tư vấn họ chỉ dựa vào bản báo cáo phân tích để tư vấn cho cha mẹ hoặc bản thân người làm sinh trắc, còn vấn đề là có định hướng lại cuộc sống và áp dụng nó hay không là tùy quan điểm của mỗi người.
    Bản thân mình cũng mới làm sinh trắc, mình thấy kết quả khá đúng với bản thân, tự bản thân mình cũng thay đổi 01 chút và thấy mọi thứ từng bước tốt dần lên.
    Một chút chia sẻ với các bạn đọc.
     
  14. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

    Ở Việt Nam hiện nay, giáo dục hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp vẫn còn chưa thật sự được chú trọng cho lắm.
    Ngay khi thị trường lao động ngày càng có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trẻ thì cụm từ “định hướng nghề nghiệp” cũng bắt dầu được nhắc đến nhiều hơn. Đơn giản vì năng lực người lao động đôi khi chưa bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế hay thậm chí nhiều người trong số họ còn mù mờ khi nghĩ đến tương lai nghề nghiệp của mình. Bài toán về định hướng nghề cho học sinh trung học phổ thông xem ra khó có được đáp số cuối cùng.


    [​IMG]
    Định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

    Chúng ta phải phân tích ƯỚC MƠ của các em là gì?
    Hiện nay các ông bố bà mẹ dường như không quan tâm con của mình có những ước mơ gì?, họ đã xác định cho con sau này làm gì rồi nên thi trường nào, ngành nghề gì dường như được định sẳn. Nếu như vậy đây là con dao 2 lưỡi, bời vì nếu học ngành nghề bố mẹ chọn 1 số e sẽ không thích đâm ra đi học chán nản và kết quả không đến đâu cả. cho nên các ông bố bà mẹ chú ý, nên xem hỏi con xem ước mơ gì đã rồi mới tư vấn cho con nhé.

    “Người ta nói cứ nói, ta vẫn phải vào đại học”
    Hàng năm, cả xã hội lại nóng lên khi kì thi đại học bắt đầu, nhà nhà thi, người người xách túi đi thi bất chấp cái nắng gay gắt của mùa hè. Nhà nào có sĩ tử đi thi cũng như có hội và hồi hộp chờ đợi, hi vọng, thấp thỏm. Nhưng có quá nhiều cái chân cùng chen vào một cánh cửa hẹp, chắc hẳn sẽ có những kẻ buộc phải bỏ cuộc. Tâm lí phải vào đại học bằng mọi giá của nhiều bậc phụ huynh vô hình chung đã đè lên vai các sĩ tử một gánh nặng và tư tưởng chỉ có một con đường “sáng sủa” duy nhất là vào đại học. Học nghề chỉ là lựa chọn cuối cùng khi không thể nào làm khác hơn. Với gia đình khá giả, con đường du học tự túc khi con em họ không có khả năng với đến cánh cửa các trường đại học trong nước luôn được nghĩ đến. Ai cũng muốn con em mình phải hơn thiên hạ ở cái bằng cấp và ít nhất là được bằng bạn bằng bè.

    Khi mà trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trong các diễn đàn và tại các trường phổ thông, việc định hướng nghề cho học sinh THPT đang được chú trọng hơn với nhiều hoạt động như tư vấn nghề nghiệp, chọn ngành, chọn nghề hợp với sở thích, năng lực của các em thì nhiều bậc phụ huynh lại có những suy nghĩ trái chiều. Họ không cần biết sức học của con ra sao, có năng khiếu ngành nghề nào, thực lực kinh tế gia đình ra sao nhưng vẫn thúc con thi ngành này ngành nọ, có khi ép buộc con phải quyết chí thi đến 2-3 lần chỉ để chạm tay vào cánh cổng đại học.

    Tư tưởng phải vào đại học bằng mọi giá ăn sâu vào thế hệ học sinh khiến cho phần lớn các em chỉ biết học và đi theo sự mong muốn của người lớn. Nhiều người trong số họ bị choáng trước những nghề “hot”, không biết mình có năng khiếu về lĩnh vực nào và lại càng mù tịt về những ngành nghề hiện nay để biết mình hợp với loại nghề gì.

    Những năm gần đây, việc dạy nghề cho học sinh phổ thông đã được triển khai có hệ thống nhưng các em chẳng ai hứng thú với những nghề đó, thậm chí một số trường chỉ tiến hành một cách hình thức để lấy lệ. Học được vài tháng nghề, các em cũng chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” và đại học vẫn là sự lựa chọn số một để phụ huynh “nở mày nở mặt”. Căn bệnh đó có hay không tên gọi “thành tích”?

    Định hướng sai và hậu quả
    Vào được đại học nhưng sinh viên hiện nay đi đâu cũng ca thán về ngành nghề mình đang theo học. Đây là một thực tế mà ngành giáo dục đại học chúng ta buộc phải chấp nhận. Trong điều kiện lí thuyết chưa thể đi cùng thực hành trong giảng dạy như bây giờ khiến sinh viên “vỡ mộng” khá nhiều. Sinh viên trước khi bước vào cánh cổng đại học ảo tưởng và tô vẽ quá lớn về ngành nghề mình học, lĩnh vực mình theo đuổi. Nhận thức và hiểu biết không đầy đủ khiến họ bước tự tin một cách mù tịt.

    Chính vì thế, sinh viên mới ra trường thường lúng túng khi kiếm việc. Những người này không xác định được con đường rõ ràng và thế mạnh của mình để phát huy. Mong muốn có ngay công việc nên phần lớn trong số này cúi đầu chấp nhận những công việc hoàn toàn không phù hợp, thậm chí trái ngành nghề, chẳng liên quan gì đến những năm tháng dùi mài trên giảng đường. Đại đa số có tư tưởng xin việc vì quyền lợi bản thân chứ chưa nghĩ nhiều đến công việc. Một số nữa lại quá tham vọng do không tự lượng được sức mình nên khi mắc phải sai lầm hay gặp thất bại trở nên chán nản và nhanh chóng đầu hàng. Thiếu say mê và nhiệt huyết với nghề nghiệp, những người trẻ “lạc lối” có thể tồn tại không trong môi trường làm việc cạnh tranh khốc liệt như hiện nay?

    Xác định đúng hướng đi cho mình, có sự định hướng nghề nghiệp đúng, người trẻ mới có thể tạo cơ hội thành công trong tương lai. Kiến thức cần đi liền với đam mê nhưng quan trọng hơn, người trẻ cần nhìn ra cơ hội nghề nghiệp cho chính mình.
     
  15. Tuan Nguyen Andy

    Tuan Nguyen Andy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    5 nguyên tắc rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin cho con:

    Trong cuộc sống hiện đại, con bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách như áp lực từ học hành, thi cử, mối quan hệ bạn bè... Cha mẹ không thể luôn ở cạnh con, giúp đỡ con trong mọi tình huống. Vì vậy, trang bị cho con kĩ năng cần thiết để trẻ tự giải quyết vấn đề là rất quan trọng.
    Những đứa trẻ bản lĩnh luôn biết cách giải quyết vấn đề, tự tin và lạc quan trong cuộc sống. Chúng nhạy bén và xây dựng tốt mối quan hệ với mọi người xung quanh. Những yếu tố này góp phần quan trọng cho thành công của con trong tương lai.
    Dưới đây là nguyên tắc bố mẹ có thể tham khảo để rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin cho con:

    #1 Để con mắc sai lầm
    Khi thế giới xung quanh có quá nhiều nguy hiểm rình rập, để đảm bảo sự an toàn cho con, các bậc phụ huynh thường bao bọc con hết mức có thể. Tuy nhiên, điều này đã vô tình tước đoạt cơ hội trải nghiệm của con bạn. Điều bố mẹ nên làm là dạy con nhận ra sai lầm, tự giải quyết những khó khăn, thử thách trong cuộc sống chứ không phải che chắn con, thay con giải quyết tất cả. Trải qua cảm giác thất bại, con bạn sẽ học được những bài học vô cùng quý báu. Bố mẹ có thể ở bên con khích lệ, ủng hộ nhưng hãy để con tự tìm ra cách giải quyết cho vấn đề mà con gặp phải.

    #2 Chú trọng đến quá trình nỗ lực, không phải kết quả
    Hãy nhìn vào quá trình nỗ lực của con để khen ngợi, khích lệ chứ không phải chỉ tập trung vào kết quả mà con đạt được. Cảm thông và chia sẻ với con khi con gặp phải thất bại. Con sẽ khóc, sẽ tuyệt vọng nhưng sự động viên của bố mẹ sẽ là động lực mạnh mẽ để con vượt qua khó khăn. Mọi va chạm trong cuộc sống đều mang lại cho các con trải nghiệm. Luôn trấn an và khích lệ sự tự tin của con bạn để bé vực dậy bản thân và đương đầu với những thử thách.

    #3 Để con trở thành người giải quyết vấn đề
    Quá bao bọc con thì càng khiến con bạn bối rối, hoảng loạn nếu gặp phải những tình huống khó khăn đòi hỏi bé phải tự giải quyết. Đôi khi con cần mắc sai lầm và tự học lấy cách giải quyết sai lầm đó.

    Hãy tập trung vào những kĩ năng mà con bạn còn thiếu và đưa ra tình huống cụ thể để con giải quyết. Ví dụ nếu con lạc mất món đồ chơi yêu thích hãy yêu cầu con nghĩ xem lần cuối cùng con đặt món đồ đó ở đâu, cách làm này sẽ giúp tăng khả năng tìm kiếm cho con.

    Đừng lạm dụng câu hỏi “tại sao” mà hãy đặt câu hỏi “như thế nào” để con suy nghĩ hướng giải quyết vấn đề tốt hơn. Những đứa trẻ bản lĩnh sẽ có khả năng xử lý tình huống, thử thách mà chúng gặp phải ngay từ khi còn bé. Và khi trưởng thành các con sẽ trở nên can đảm đối diện và vượt qua mọi

    #4 Không thay con hoàn thành mọi việc
    Việc can thiệp vào tất cả các công việc mà đáng lẽ con phải làm sẽ khiến con bạn giảm sự tự tin và cơ hội học hỏi. Cha mẹ hãy trang bị cho con những hành trang cần thiết để con vững vàng đương đầu với thử thách. Những đứa trẻ được giáo dục tự lập từ nhỏ thường có cơ hội thành công cao hơn trong tương lai.

    #5 Kiểm soát lo lắng và không thể hiện sự thất vọng
    Bạn sẽ có lúc mất bình tĩnh, đặc biệt trong trường hợp con bỏ qua lời khuyên của bố mẹ và gặp phải rắc rối. Nhưng hãy giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc. Không vội đề nghị giúp đỡ hay đưa ra lời khuyên cho con ngay lập tức cho đến khi con đề nghị. Hãy khích lệ để con có động lực vượt qua khó khắn.
    Nếu rèn luyện được khả năng thích ứng, các con sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, căng thẳng, áp lực hoặc các mối đe dọa, tình huống khẩn cấp. Tạo cơ hội để con bạn trở thành người bản lĩnh, tự tin trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này