Những Bài Thuốc Nam Chữa Viêm Da Tiết Bã Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 21/11/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Có ai dùng thuốc nam chữa viêm da tiết bã chưa ?. Những bài thuốc nam có thành phần từ thiên nhiên là sử lựa chọn hàng đầu của nhiều người để chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Sau dây là bài thuốc nam chữa viêm da tiết bã cực hay, giúp khắc phục hầu hết các triệu chứng của bệnh trong thời gian ngắn nhất..
    Bất kì đối tượng nào cũng có thể mắc bệnh viêm da tiết bã, đây là căn bệnh ngoài da khá phổ biến, thường ảnh hưởng nhiều đến các vùng da có tuyến bã nhờn như da đầu và một số vùng da trên cơ thể. Bệnh thường có những triệu chứng khá phiền toái như tiết nhiều bã nhờn, đóng thành vảy trắng, vùng da bị bệnh nổi đỏ và đôi khi còn kèm theo những cơn ngứa da khá khó chịu. Để điều trị bệnh dứt điểm và không lo tái phát thì trước tiên cần phát hiện sớm, tránh xa các tác nhân gây bệnh và lựa chọn phương pháp chữa trị cho phù hợp thì sẽ chữa bệnh hiệu quả hơn. Do đó mà hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số bài thuốc nam chữa viêm da tiết bã rất hay mà bạn không nên bỏ qua..
    [​IMG]
    5 bài thuốc nam chữa viêm da tiết bã cực hay
    # Chữa viêm da tiết bã bằng cây đinh lăng

    Đinh lăng là một loại cây quen thuộc, dễ tìm kiếm, được xem là khắc tinh của nhiều bệnh ngoài da. Trong đó có bệnh viêm da tiết bã. Chỉ cần hằng ngày chuẩn bị nhánh và lá của cây đinh lăng, đem rửa sạch rồi phơi cho thật khô..Mỗi khi sử dụng chỉ cần lấy 1 nắm lá đinh lăng đã phơi khô cho vào bình thủy, cho nước sôi vào và đậy nắp kín lại.. Chờ khoảng 3 tiếng sau thì gạn lấy nước, bỏ phần bã. Đợi cho nước nguội, rồi dùng nước này để uống trong ngày, uống đều đặn mỗi ngày 3 ly thì sẽ giảm ngứa, giúp da dịu chịu hơn...
    # Chữa viêm da tiết bã bằng đậu đen
    Đậu đen là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đồng thời có thể điều trị viêm da tiết bã rất hiệu nghiệm.
    Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 200g đậu đen, đem rang sơ cho nóng, bỏ vào ấm đun nước, sau đó đổ khoảng 1 lít, đun sôi nhỏ lửa, sau đó để nguội và uống nước này..Nếu thấy khó uống bạn có thể cho thêm 1 chút đường.. Kiên trì uống nước đổ đen vào buổi sáng mỗi ngày có thể giúp bệnh thuyên giảm đáng kể chỉ trong thời gian nhanh nhất..
    >> Xem thêm: Nguyên nhân gây viêm da tiết bã
    # Chữa viêm da tiết bã bằng mật ong
    Mật ong thiên nhiên được xem là thần dược của các chị em. Không chỉ vậy, mật ong còn là thành phần chính để chế thuốc trị viêm da tiết bã. Vì trong mật ong có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất..Đặc biệt là vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm da, kháng khuẩn, chống viêm rất tốt..
    Cách thực hiện: Trộn đều 1 muỗng mật ong và 1 chút nước cất, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị bệnh, kết hợp thêm động tác massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm sâu vào da. sau khoảng 1 tiếng thì rửa lại bằng nước ấm.. Cách này sẽ có công dụng tốt nhát vào buổi tối, nên kiên trì thực hiện cách này khoảng 1 tháng thì sẽ khắc phục được bệnh hiệu quả...
    # Chữa viêm da tiết bã bằng nha đam
    Nha đam có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như giảm viêm, giảm đau, kháng khuẩn, làm lành vết thương, cung cấp độ ẩm cho da.. Do đó mà rất thích hợp dùng để điều trị viêm da tiết bã..
    Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, đem rửa sạch, để ráo, rồi cắt ra 1 khúc 6 cm, sau đó loại bo phần vỏ xanh bên ngoài, chẻ miếng nha đam làm 2 phần hinh tròn, rồi lấy chất nhầy của nha đam bôi lên vùng da bị bệnh, đợi cho dung dịch khô lại thì mới rửa lại bằng nước sạch...
    # Chữa viêm da tiết bã bằng dâu tằm
    Cây dâu tằm có nhiều ở miền bắc, không chỉ là thức ăn của tơ tằm mà người ta còn dùng 2 bộ phận chính là lá và cành dâu để điều trị viêm da tiết bã rất hay.
    Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 100g lá dầu tằm không quá già, không quá non, đem rửa sạch, rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 3 lít nước, đun như vậy đến khi còn 1/3 lượng nước thì tắt lửa và để cho nguội bớt, rồi dùng nước này nhẹ nhàng thoa lên những vùng da bị viêm da tiết bã như da mặt, cổ, gáy, da đầu...
    Hoặc có thể chặt nhỏ cành dâu tằm, rồi đem phơi khô, sau đó đốt những cành dâu đã phơi khô (Không đốt cành dâu quá nát).. Rồi ngâm cành dâu với 3 lít nước và để qua đem, sau cùng chỉ cần gạn lấy nước trong để sử dụng vào sáng hôm sau, lấy nước đã thu được bôi lên vùng da bị viêm da tiết bã và xoa bóp nhẹ nhàng để dung dịch thấm sâu vào da từ đó sẽ hiệu quả hơn..
    >> Có thể bạn quan tâm: Viêm da tiết bã có lây không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này