Kể Truyện Cổ Tích Ba Lưỡi Rìu Cho Bé Nghe

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi Vuichoicungbe, 19/11/2017.

  1. Vuichoicungbe

    Vuichoicungbe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm nay Chị Ong Nhỏ sẽ kể cho các bé nghe về câu chuyện của một chàng tiều phu với đức tính trung thực, thật thà, được ông tiên thử thách qua hành động vớt lên ba lưỡi rìu: bằng vàng, bằng bạc và bằng sắt. Hai chiếc rìu bằng vàng, bằng bạc rất giá trị nhưng chàng kiên quyết chỉ lấy chiếc rìu mà mình đánh rơi.
    Các bé có thấy đức tính của chàng tiều phu này có đáng để chúng ta học tập không nào?
    Và bây giờ Chị Ong Nhỏ sẽ kể cho các em nghe truyện cổ tích ba lưỡi rìu này nhé!Thưở ấy có một chàng tiều phu nghèo, cha mẹ mất sớm chỉ để lại cho chàng một chiếc rìu. Hằng ngày cậu vào rừng đốn củi để kiếm sống. Trên đường đi cậu phải qua một con sông, nước chảy rất xiết không ai dám xuống dưới đó.
    Một hôm, như bao ngày khác chàng tiều phu vác chiếc rìu thân thuộc của mình vào rừng đốn củi. Trong lúc đang chặt củi ở cạnh bờ sông thì chẳng may lưỡi rìu của chàng bị gãy cán, văng xuống dòng sông đang chảy xiết. Cậu thốt lên:
    – Ơ…ơ…ơ thôi chết rồi, lưỡi rìu rơi mất rồi.
    – Ôi chiếc rìu yêu quý của tôi…hu…hu…!
    Chàng òa khóc rất to vang động cả rừng núi, đúng lúc đó bỗng có một ông cụ râu tóc trắng bạc phơ, nụ cười hiền hậu xuất hiện trước mặt chàng tiều phu và nói:
    – Tại sao cháu lại ngồi khóc ở đây?
    Chàng tiều phu đáp:
    – Dạ! thưa ông, cháu nhà nghèo lắm, chỉ có một cái rìu để cháu đốn củi kiếm sống qua ngày, vậy mà cháu đã sơ ý để rìu rơi xuống sông mất rồi, giờ cháu chẳng biết lấy gì kiếm sống nữa.
    Nguồn xem thêm tại đây: https://vuichoicungbe.com/truyen-co-tich-ba-luoi-riu-ke-chuyen-co-tich-cho-be-nghe/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vuichoicungbe
    Đang tải...


  2. hoaian2512

    hoaian2512 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/11/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình ko có khiếu kể chuyện mom ạ. Phải làm sao để cải thiện được mom nhỉ? :(
     
    minhanh1501 thích bài này.
  3. Vuichoicungbe

    Vuichoicungbe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Chào bạn, lúc đầu kể chuyện cho bé một số mẹ có thể ngượng, sau nhiều lần sẽ cải thiện thôi bạn. Trẻ từ 2 -5 tuổi rất thích nghe truyện cổ tích trước khi đi ngủ lắm bạn ạ, đó là một thói quen tốt. Bạn hãy cho bé xem thể loại truyện tranh với những hoạt ảnh trông ngộ nghĩnh bé sẽ rất thích và cuốn hút theo đấy.
    ------------
    Mình thỉnh thoảng viết mấy truyện cổ tích cho bé, bạn có thể theo dõi những bài viết của mình tại đây: https://vuichoicungbe.com/chuyen-muc/truyen-thieu-nhi/
     
  4. nguyenthachhanoi

    nguyenthachhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    mình có mua cả quyển dày mỗi đêm một truyện, thấy mn bảo cho con nghe truyện cổ tích sẽ giúp con tăng trí tưởng tượng :D
     
    Vuichoicungbe thích bài này.
  5. Vuichoicungbe

    Vuichoicungbe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng rồi bạn, nếu con bạn khoảng từ 2 - 5 tuổi, trong thời gian này bé sẽ học nhiều thứ như cách giao tiếp của những người xung quanh,... bé sẽ học làm theo. Việc đọc truyện cổ tích cho bé thường xuyên sẽ kích thích trí tưởng tượng của bé, bé thường thích thú với những nhân vật chính sau đó tưởng tượng ra bằng hành động nhập vai nhân vật khi có bạn bè chơi cùng. Có thể nói đọc truyện cổ tích cho bé là một việc rất nên làm đối với các phụ huynh giúp tăng trí nhớ, kích thước trí tưởng tượng của bé. Ngoài ra do tính hiếu kì, dựa vào mỗi nhân vật trong truyện phụ huynh có thể răn dạy đạo đức cho bé. Vd: mình mới viết một bài - truyện cổ tích chú bé tí hon - đây là truyện cổ tích nước ngoài rất hay nói về sự thông minh của cậu bé tí hon qua đó cũng thể hiện tình yêu thương, mong chờ của cha mẹ (bạn có thể đọc tại đây: https://vuichoicungbe.com/chu-be-ti-hon-truyen-co-tich-the-gioi-chi-ong-nho/).
    - Khi đọc bạn cũng nên phân tích cho bé từng nhân vật trong truyện vd như sự ác độc của dì ghẻ và cám trong truyện cổ tích Tấm Cám hay đức tính "ở hiền gặp lành" của Tấm.
    ----web mình mới lập mời bạn thỉnh thoảng ghé thăm đọc truyện cổ tích cho bé hay làm đồ trang trí handmade cho bé nhé.
    Chúc bạn có những phút giây vui vẻ bên bé yêu!!!
     

Chia sẻ trang này