Cách Làm Món Vịt Nấu Chao Thơm Ngon, Đậm Đà Cả Nhà Đều Thích !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 19/11/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng dẫn cách làm món vịt nấu chao thơm ngon, đậm đà cả nhà đều thích:

    Vịt nấu chao là món ăn của người miền Tây nhưng giờ đây đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Lý do là vì hương vị thơm ngon, đặc biệt của món ăn này sẽ khiến người thưởng thức nhớ mãi khi nếm thử. Thịt vịt chín mềm, không hề bị khô bã mà hòa quyện với vị đậm đà của rượu, gừng, chao cùng với sự dẻo thơm của khoai môn và nước dừa xiêm đã làm nên món vịt nấu chao thơm ngon khó tả, có sức hấp dẫn đến "nao lòng". Cách làm món vịt nấu chao không hề khó, các bạn có thể chế biến vào những ngày cuối tuần, những dịp nghỉ lễ để cả nhà cùng thưởng thức. Vịt nấu chao có thể dùng với cơm nóng hay bún đều ngon cả. Cùng tham khảo cách làm món vịt nấu chao ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngay sau đây nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Vịt: 1/2 con (khoảng 600-700 gram)
    • Khoai môn: 1 củ 300 gram
    • Rau muống: 1 bó
    • Dừa xiêm: 1 quả
    • Bún tươi: 0.5 kg
    • Gia vị: chao đỏ, tỏi, hành củ, ớt, gừng, hành lá, rượu trắng, mỳ chính, đường, tiêu, chanh.
    Cách làm:
    • Bước 1: Để có món vịt nấu chao ngon, các bạn phải chọn mua được những con vịt tươi ngon nhé. Với món ăn này, không nên chọn vịt non, lý do là món vịt nấu chao được ninh khá là lâu cho đến khi thịt mềm, nếu dùng vịt non thì thịt vịt sẽ rất là nhão, chọn những con vừa tầm hoặc hơi già 1 chút xíu cũng được. Vịt ngon có ức tròn, da cổ và da bụng dày. Thịt vịt mua về, các bạn đem ướp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, rượu trắng, để chừng 30 phút rùi rửa sạch lại với nước để khử mùi hôi. Tiếp đó, chặt thịt vịt thành các miếng vừa ăn cỡ bao diêm.
    • Bước 2: Ướp thịt vịt với 4 miếng chao đỏ, hành tỏi bằm nhỏ (1/2 số hành tỏi ở trên), ớt thái lát (1/2 quả), 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê mỳ chính, 1 chút xíu muối . Đeo bao tay vào và trộn đều để các nguyên liệu được ngấm gia vị, ướp ít nhất khoảng 40 phút trước khi chế biến để miếng thịt vịt được ngấm gia vị đậm đà. Sở dĩ mình chỉ cho vào chút xíu muối vì ướp với chao cũng khá là mặn rùi.
    • Bước 3: Trong lúc chờ đợi thịt vịt ngấm gia vị, các bạn đi sơ chế các nguyên liệu còn lại nhé: rau muống nhặt rửa sạch, ngâm nước muối loãng chừng 15 phút rùi vớt ra rửa sạch. Dừa xiêm các bạn chắt lấy phần nước, lát chúng mình sẽ dùng nước dừa xiêm để nấu rất là ngọt và thơm. Khoai môn cạo vỏ, rửa sạch, xắt miếng vuông ngâm nước cho khỏi thâm, sau đó các bạn vớt khoai ra để cho ráo nước nhé.
    • Bước 4: Bắc chảo lên bếp. Đợi chảo nóng, cho 2 thìa dầu ăn vào trong chảo. Dầu ăn nóng thì cho khoai môn vào chiên sơ 2 mặt rùi vớt ra để riêng
    • Bước 5: Tiếp tục sử dụng chảo dầu ở bước 4, cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo trong chảo. Trút hành tỏi bằm nhỏ còn lại vào phi thơm. Tiếp đó, trút vịt đã ướp gia vị vào, xào săn lại trên lửa vừa.
    Khi thịt vịt đã săn lại, các bạn trút nước dừa xiêm vào sao cho ngập mặt thịt. Đợi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa ninh liu riu cho đến khi thịt vịt chín mềm. Trong quá trình đun, nếu thấy nước bị cạn, các bạn châm thêm nước để đảm bảo nước không bị cạn nhé, nhưng không nên châm thêm quá nhiều nước 1 lúc nhé, các bạn cứ châm từ từ đến khi thịt chín mềm mà vẫn đảm bảo lượng nước trong nồi còn xâm xấp mặt thịt.
    • Bước 6: Trong lúc chờ đợi thịt vịt mềm, chúng mình cùng đi pha 1 bát gia vị chao thật ngon nhé, chất lượng của bát gia vị này quyết định phần lớn đến chất lượng của món ăn ấy. Lấy 2 viên chao đỏ cho vào trong bát, thêm 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, dùng thìa tán nhuyễn chao và trộn đều các gia vị trên. Tiếp đó, cho thêm ít tỏi ớt bằm nhỏ. Lúc này, chúng mình nếm thử hương vị chao nhé, nếu thấy thiếu ngọt hay chua, các bạn điều chỉnh thêm cho phù hợp khẩu vị nha.
    • Bước 7: Sau khi vịt chín mềm thì các bạn cho khoai môn vào tiếp tục đun cho đến khi khoai môn mềm. Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nhé.
    Món vịt nấu chao của chúng mình đã hoàn thành rùi đó. Món ăn này chúng mình có thể măm kèm bún hoặc giữ nguyên ở trong nồi, dùng như 1 món lẩu rất là ngon. Thứ rau để nhúng cùng nhất định phải là rau muống là ngon và chuẩn nhất. Món vịt nấu chao hấp dẫn bởi vị mềm nhừ ngọt ngào của thịt vịt, hòa quyện với hương vị của chao tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn này vào thực đơn các món ngon của gia đình bạn nhỉ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Lưu ý khi làm món vịt nấu chao:
    1. Vịt nấu chao các bạn nên chọn vịt xiêm hoặc vịt cỏ là ngon nhất. Lý do là vì 2 loại này có thịt nhìu, ít mỡ, thịt lại chắc. Vịt nuôi thường có rất nhìu mỡ, thịt nhão, ăn nhanh ngấy. Nếu mua vịt về mà có dính mỡ, các bạn lược bỏ phần mỡ bám vào thịt để phần nước dùng của chúng mình khi măm không bị ngấy quá nhìu.
    2. Vịt mua về các bạn phải sơ chế sạch trước khi nấu nhé để món ăn không bị hôi (cách sơ chế vịt mình đã chia sẻ phía trên bài viết)
    Sưu tầm: Cách làm món vịt nấu chao thơm ngon, đậm đà cả nhà đều thích !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. minhanh1501

    minhanh1501 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/11/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Thanks mom đã chia sẻ. Trời này mà ăn món vịt chao thì ngon phải biết :)
     
  3. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn hấp dẫn ghê mn nhỉ , mình sẽ làm thử
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Lạnh này ăn vịt ngon ghê :)
     
  5. hienbao790

    hienbao790 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    chắc cái chao này mua siêu thị nhỉ. miền nam họ nấu ngon lắm
     
  6. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    hấp dẫn quá, thank mn chia sẻ nhé
     

Chia sẻ trang này