“thủ Thuật” Hiệu Quả Trong Điều Trị Viêm Xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dunghp, 20/11/2017.

  1. Dunghp

    Dunghp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Điều trị viêm xoang là quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Việc điều trị bệnh viêm xoang, nhiều khi dùng thuốc thôi chưa đủ mà cần sử dụng kết hợp các thủ thuật khác như: cấy chỉ, chọc hút xoang, hút dịch mủ… Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu nhước điểm của các phương pháp trên để người bệnh có thêm kiến thức hữu ích trong việc điều trị.

    Cấy chỉ

    Những người có cơ địa dị ứng khi gặp phải một số tác nhân như bụi, mùi lạ… đặc biệt khi thay đổi thời tiết giao mùa thì niêm mạc mũi rất dễ sưng nề và xuất tiết. Dịch tiết ra nhiều có thể bị bội nhiễm bởi các vi trùng, vi khuẩn ở họng và có thể gây nên viêm xoang. Bệnh viêm xoang do cơ địa dị ứng rất dễ tái phát lại nhiều lần.

    Muốn giải quyết cơ địa dị ứng của người bệnh, nên áp dụng phương pháp cấy chỉ tự tiêu vào các huyệt châm cứu để điều trị viêm xoang.

    [​IMG]

    >> Một số thông tin hot:

    Điều trị viêm xoang bằng thuốc nam

    Thuốc trị viêm xoang dị ứng hiệu quả

    Cấy chỉ là một phương pháp tăng miễn dịch và giảm mẫn cảm. Khi cấy chỉ vào các huyệt sẽ đóng vai trò như một dị nguyên kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể có khả năng bao vây và đặc hiệu làm thay đổi các miễn dịch, nhờ vậy mà không thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng.

    Khi được cấy chỉ vào huyệt sẽ kích thích liên tục, gây ra phản ứng sinh hóa tại chỗ, giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng tái tạo nên cáo protein, hydratcarbon và tăng dinh dưỡng có lợi cho bạch cầu, kháng thể sẽ chống lại các tác nhân gây ra bệnh.

    Ngoài ra, sợi chỉ lưu trong huyệt như một cây kim châm cứu, kích ứng gây ra phản xạ có tác dụng ức chế và phá vỡ cung phản xạ bệnh lý.

    Hút dịch mủ

    Trên thị trương hiện nay có rất nhiều dụng cụ hút mũi với đầu ống bằng nhựa lắp vừa lỗ mũi của trẻ, nối bởi bóng cao su. Khi thực hiện, bạn lấy ngón tay bịt lỗ mũi bên đối diện, bóp bóng cho khí ra hết, lắp đầu hút khí chặt lỗ mũi rồi bỏ bóng ra để hút dịch mũi xoang vào, nên làm mỗi bên vài lần để sạch hết chất bẩn.

    Tuy nhiên, điều cần lưu ý khi hút bằng máy là bạn phải dùng loại máy hút có điều chỉnh được áp lực để không hút quá mạnh, quá lâu gây hại cho niêm mạc mũi.

    Chọc xoang mũi

    Đây là một trong những phương pháp cho phép người thầy thuốc chẩn đoán bệnh lý xoang hàm, bên cạnh các phương pháp soi bóng mờ và chụp X-quang.

    Mục đích khi sử dụng phương pháp này là để xem trong xoang hàm có mủ hay không? Nếu có mủ cho thử kháng sinh đồ, cấy khuẩn. Nếu không có mủ cho xét nghiệm tế bào. ( Triệu chứng viêm xoang có mũ ) Phương pháp này chỉ được sử dụng khi nghi ngờ trong xoang hàm bệnh nhân có mủ hoặc chắc chắn có mủ, hay trong xoang người bệnh có những khối u, khối polyp hay nang dịch.

    Theo phản hồi của nhiều khách hàng viêm xoang, bệnh viêm xoang hoàn toàn có thể điều trị khỏi dứt điểm nếu đúng phương pháp và đúng thuốc. Để được tư vấn về phương pháp chữa viêm xoang dứt điểm, hãy gọi ngay đến Tổng đài 1800 577 715 để được các dược sĩ tư vấn miễn phí nhé.
    ( Trích nguồn Sumhevi.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dunghp
    Đang tải...


  2. yentrantnu

    yentrantnu Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hưu ích
     
  3. dung2309

    dung2309 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này