Kinh nghiệm: Bảo Hiểm Nhân Thọ: Bạn Phải Đọc Hết Những Điều Này Trước Khi Mua.

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi NgangNganh, 21/11/2017.

  1. NgangNganh

    NgangNganh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bảo hiểm nhân thọ: BẠN PHẢI ĐỌC HẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI MUA.

    Lưu ý: Đừng bỏ những gì mình đang có, đó là những thứ tốt nhất.

    1. Đừng mua để khi (một ai) chết được trả tiền:

    Bạn được đại lý mời mua BHNT, bạn bị dọa dẫm rằng nếu có rủi ro sảy ra thì ai sẽ chu cấp cho vợ/chồng, con cái, gia đình bạn? Thu nhập bạn đang làm gia lấy gì bù đắp…. Có cả 1001 lý do mà đã có người viết thành sách!

    Cuối cùng họ làm cho bạn cái hợp đồng với mệnh giá BH trên trời, rồi thêm người nọ, quyền lợi kia cho trọn vẹn, kết quả bạn tự hào có BH mệnh giá lớn với nhiều quyền lợi bổ xung kèm theo. Và từ đó bạn đằng đẵng nộp tiền!

    Nếu bạn mua như vậy: Bạn quá dại!

    Rủi ro sảy ra tỷ lệ rất thấp, đặc biệt trong độ tuổi được bảo hiểm, nên nếu cần để lo toan cho gia đình, bạn chỉ cần một khoản hợp lý thôi. Một ai đó tử vong rồi thì gia đình nhận tiền nhiều tỷ đi nữa cũng chẳng sướng gì đâu. Chẳng qua cũng chỉ là người đi trước trả nợ nghiệp cho người đi sau thôi! Giàu như Bill Gates cũng chẳng cho con thừa kế nhiều đâu, một chút gọi là có thôi!

    Hậu quả cuối cùng: Đằng đẵng nộp tiền mà chẳng được dùng vì KHÔNG DÙNG ĐƯỢC, rồi tự nhủ mình bằng câu chuyện con cáo và chùm nho!

    Không lo cho bản thân, cho gia đình lúc sống, lại còn bày đặt chuẩn bị nếu khi (ai đó) chết! BẠN QUÁ DẠI lần 1.

    2. Đừng mua để khi tàn tật được trả tiền:

    Không dọa được bạn lo cho gia đình, đại lý quay sang dọa bạn lo cho bản thân: Nếu tàn tật nằm đó ai nuôi, nếu tàn tật mà có tiền thì sẽ ra sao… Nhiều lý do lắm, bạn thấy hợp lý, bạn mua mệnh giá khủng và rồi lại kèm theo hàng loạt các quyền lợi khác. Và từ đó bạn đằng đẵng nộp tiền!

    Bạn lại quá dại!

    Tàn tật mà gia đình không nuôi được nữa thì hãy tự trách mình đã xây dựng được gia đình như thế nào đi! Người tàn tật họ còn đến với nhau để xây dựng gia đình hạnh phúc kia mà? Hơn nữa, tàn tật rồi thì cuộc sống còn cần gì nữa đâu, thế nào chẳng được?

    Bạn vẫn lo cho mình? bạn để phòng thân một chút cũng tốt. Còn lại hãy lo cho lúc khỏe này đi, xây đắp gia đình giàu có, hạnh phúc đi. Đừng bày đặt lo lúc tàn tật là quan trọng nhất, BẠN QUÁ DẠI lần 2 đấy!

    3. Đừng mua để khi mắc bệnh hiểm nghèo được trả tiền:

    Rồi bạn lại bị dọa về bệnh hiểm nghèo: Nguy cơ, chi phí, hậu quả… Cũng lại vô vàn lý do quá hợp lý, hàng loạt minh chứng thực tế. Bạn thấy giải pháp quá đúng, quá tốt, bạn mua mệnh giá khủng và rồi lại kèm theo hàng loạt các quyền lợi khác. Và từ đó bạn đằng đẵng nộp tiền!

    Bạn thơ ngây lắm!

    Bệnh hiểm nghèo thì cần nhiều tiền lắm, mà cũng chẳng giải quyết được gì đâu, thường chỉ kéo dài cuộc sống thôi. Nếu bạn mua với MỆNH GIÁ KHI BỆNH HIỂM NGHÈO tiền tỷ trở lên như thời giá bây giờ còn được, chứ dăm ba trăm triệu bây giờ cũng chỉ đủ để … động viên thôi. Bệnh hiểm nghèo rồi KHÔNG BH NÀO CÓ THỂ TỐT ĐƯỢC NHƯ BH Y TẾ đâu. Vì vậy BẠN QUÁ DẠI lần 3 rồi!

    4. Đừng mua mà không dùng vì…. Không được dùng và Không dùng được:

    Nếu đến giờ vẫn không thuyết phục được bạn, bạn sẽ tiếp tục bị thuyết phục đây là một khoản tiết kiệm dần, có lãi, mà còn được bảo vệ thêm, sau này lấy tiền cho việc A, B, C… Đấy, bạn vừa tiết kiệm có lãi, thậm chí nhiều đại lý nói vống lên còn cao hơn lãi gửi ngân hàng, lại còn yên tâm cho cuộc sống gia đình nếu chẳng may rủi ro, và như vậy bạn được bảo hiểm miễn phí kia mà!

    Bạn thấy chấp nhận được, bạn mua 15 năm, 20 năm, 25 năm, … thậm chí đến 99 tuổi, đến 104 tuổi bạn sẽ nhận về số tiền nhất định.

    Bạn nông nổi lắm!

    Khoản tiết kiệm của hợp đồng bảo hiểm không bao giờ cao hơn lãi suất ngân hàng được đâu! Mà lãi đó bạn chỉ nhận được khi rủi ro hoặc đáo hạn thôi!

    Bạn tự hào sẽ có nhiều tiền khi đáo hạn? Đúng, rất đáng tự hào như vậy. Nhưng trong lúc đang tự hào, bạn cần một khoản tiền kha khá để mua sắm hay lo việc lớn cho gia đình, lúc đó bạn lấy ra được không? Nếu bạn hủy ngang để lấy ra, bạn chẳng được bao nhiêu, thậm chí bị thiệt rất nhiều vào những năm đầu. Quá xót! Nếu bạn vay từ giá trị giải ước hoặc giá trị hoàn lại, bạn bị tính lãi khủng!

    Đại lý thuyết phục bạn: Đừng vì khó khăn trước mắt mà làm hỏng kế hoạch lâu dài – Ngụy biện thôi, việc trước mắt chẳng lo được, lại còn vẽ chuyện đi lo lâu dài! Vậy mà trước đây thấy hợp lý để mua, BẠN QUÁ DẠI lần 4 rồi!

    5. Đừng mua cho con: Hợp đồng đó chẳng giúp gì cho con bạn đâu, tình yêu của bạn dành cho con đang bị lợi dụng đấy. BẠN QUÁ DẠI lần 5 khi bị lợi dụng rồi!

    6. Đừng mua để khi đi viện được trả tiền: Ừ, nằm viện có thêm một khoản hỗ trợ, tốt. Nhưng khoản tiền đó có thực sự quan trọng cho gia đình bạn? BẠN QUÁ DẠI lần 6 rồi!

    7. Đừng thấy khuyến mại mà mua, để rồi lúc nào đó bạn nhận ra và bực mình: Lại cái đồ khuyến mại! BẠN QUÁ DẠI lần 7 khi nhận ra điều đó!

    CÒN NHIỀU ĐIỀU LẮM, CHẲNG CÓ NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ CHIA SẺ THÔI!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NgangNganh
    Đang tải...


  2. doremonha

    doremonha Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/8/2013
    Bài viết:
    1,377
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    vậy tóm lại là chỉ nên mua Bảo hiểm y tế ở phường cho cả gia đình thôi bạn nhỉ hjj, mỗi người có hơn 600k 1 năm thì phải
     
  3. NgangNganh

    NgangNganh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Một sự thật là TẤT CẢ CÁC FB về bán bảo hiểm nhân thọ đều KHÔNG DÁM ĐỐI CHẤT về sự thật này!
    Các bạn cần thận trọng khi được tư vấn!
     
  4. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thật ra cũng khó nói nhỉ?
    Mua vừa mức của mình, kiểu như 5-10% thu nhập, nếu xảy ra rủi ro, thì mình cũng có 1 khoản để cho con cái, tất nhiên là số tiền đó ko quá nhiều để con có thể vô tư sống đâu, mà ít nhất đó là con số để con có thể tự trang trải chi phí học hành, hoặc 1 giai đoạn nào đó khi có biến cố xảy ra với cha mẹ
    Những điều bạn nói cũng có phần đúng nhưng xét 1 cách toàn diện thì BHNT cũng có cái ưu điểm của nó mà
     
  5. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đang xem xét việc mua BHNT. Đọc xong top này lăn tăn đây.
     
  6. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Tớ vừa làm hủy hợp đồng của menu đây, ai muốn hỏi lý do tại sao tớ hủy tó sẵn sàng pm chỉ ra những điểm bất lợi của gói bảo hiểm đó, mà các bạn tư vấn chắc chắn sẽ không bao giờ nói với các bạn về điểm đó đó đâu,. Họ chỉ chăm chăm chỉ vào cột lãi suất, và chăm chăm thiết kế cho bạn cái sản phẩm bổ trợ cao thôi. Bạn không để ý và hiểu thì hoa mắt ngay, tưởng lợi nhưng túm lại là tớ chưa đủ giàu để làm từ thiện kiểu đó. Kinh doanh phải có lãi mới làm, nhưng điều tồi tệ nhất là che dấu khách hàng những điểm bất lợi
     
  7. sen sen

    sen sen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đang tìm hiểu 1 gói ở menu, đọc được comen của bạn mà tớ hoang mang quá, bạn có thể nói rõ các lý do và những điểm bất lợi của gói bh đó không
     
  8. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Xin nhận được chia sẻ của bạn ạ.
    Cám ơn nhiều.
     
  9. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Gói gia đình tôi yêu. Có 1 điểm là hợp đồng hết hiệu lực nhìn vào cột lãi suất đảm bảo bạn sẽ thấy. Phí quản lý hợp đồng quá cao, và đi suốt hợp đồng của bạn (một số hãng khác mình xem họ chỉ thu có mấy năm đầu thôi, và phần phí đó thấp hơn rất rất nhiều),
    Phí bảo hiểm rủi ro, tăng theo thời gian càng về sau càng nhiều, rồi đến một thời gian phí rủi ro cao hơn cả hợp đồng.
    Hiệu lực của hợp đồng bị mất, nếu bạn càng duy trì hợp đồng, tiền bạn càng mất theo thời gian, đến một thời điểm nào đó khi hợp đồng mất hiệu lực bạn còn 0 Đồng
    Phí nộp thêm (bạn sẽ mất phí là 5%)
    Các sản phẩm bổ trợ và tăng cường bạn sẽ mất đi (đừng nghe họ nói là được cộng vào hợp đồng nhé), cái này chỉ có trẻ con nó mới nghe thôi, bạn nên hiểu phí này nó không khác gì bhyt, không dùng nó cũng mất.
    Nhiều thứ lắm bạn nhé, gói này là gói UL, nên kinh doanh lãi thì kh được hưởng, còn lỗ thì mình phải chịu, đó là điều tất yếu, nên theo tớ, tìm gói nào an toàn cho mình, để làm sao về sau còn có tiền, chứ đóng ra cả đống tiền để mong khi ốm đau bệnh tật được bảo hiểm thì thôi bạn ạ
     
  10. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    có cái này mở thẻ tín dụng dễ nè
     
  11. sen sen

    sen sen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ cảm ơn bạn Thaorua2008 nhiều nhé,nếu có thể bạn cho tớ số đt của bạn tớ alo để hiểu rõ hơn, vì tvv đang tv cho mình mua gói gia đình tôi yêu, mình rất cần sự giúp đỡ từ bạn
     
  12. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Đánh dấu mong nhận được nhiều chia sẻ. Mình thật sự cũng rất lăn tăn về BHNT
     
  13. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn ơi, tớ cũng chỉ là người mua bảo hiểm thôi, những thứ tớ biết là do tự ngâm cứu tìm hiểu, chứ tư vấn họ không nói cho mình biết đâu, Mặt khác đây là gói mà các bạn tư vấn được ăn hoa hồng trọn đời cho hợp đồng, nên các bạn ý toàn tư vấn mua gói này.
    Thực sự lúc đầu tớ cũng tin tưởng lắm, nhưng sau đó có vài người ở cty tớ đã hủy gói này nên đã chỉ cho tớ, sau đó tớ mới tỉnh ngộ và tìm hiểu sâu hơn.
    Hôm tớ lên hủy hợp đồng, cái chị quản lý hỏi tớ, e có lăn tăn gì về gói này không, tớ nói ra những điểm hạn chế của gói, bà ý thừa nhận. bực thật
     
    mini_shop thích bài này.
  14. Banagau

    Banagau Bò sữa nhập khẩu

    Tham gia:
    23/11/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bản chất của bảo hiểm nhân thọ đơn giản lắm. Bạn mua bảo hiểm để khi bạn chết thì gia đình và người thân của bạn có một khoản tiền để vượt qua khó khăn ban đầu. Sau này bảo hiểm mở thêm các gói bệnh lý nghiêm trọng và một vài gói khác theo kiểu không bắt buộc phải chết mới có tiền nhưng sắp chết hoặc sống cũng thành tật để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Về lãi suất thì nó giống như mình bỏ lợn thôi. Nhưng cam kết bỏ từ 12-15 năm. Không đóng thì mất và rút trước thì mất ít nhất 50% số tiền đã nộp. Chính vì vậy mua gói bao nhiêu tiền thì ban cân nhắc rất kỹ vì trong vòng 12-15 năm thu nhập của bạn chắc chắn có nhiều biến động. Đừng để việc mua bảo hiểm trở thành gánh nặng tài chính.
     
  15. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng, bởi vì nước ngoài họ không bị biến tướng như VN, thử xem VN tư vấn thế nào, cái đó mới khiến cho người ta cảm thấy như bị lừa, cái này chỉ toàn nói mặt tốt, còn mặt hạn chế thì dấu nhẹm đi. Nếu tư vấn có tâm ngay từ đầu, thì không đến nỗi ngừoi ta ký hợp đồng rồi kéo nhau ùn ùn đi hủy đâu bạn
     
  16. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    m cũng qtam, nhưng mà lão ck m k đồng ý tham gia, hichic
     
  17. nguyenhoailam

    nguyenhoailam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    em đang định tham gia món này mà ck e cũng chưa đồng ý
     
  18. Mẹ Thủy Ngọc

    Mẹ Thủy Ngọc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng đã định mua rồi nhưng chưa thực sự tin tưởng và an tâm. Nên thôi!
     
  19. nuhoangone

    nuhoangone Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông

    Tham gia:
    1/4/2014
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    bất lợi chỗ nào bạn nói cho chị em tỉnh ngộ cái. mình cũng đang chơi hợp đồng tạm thời. sẽ quyết định sau 20 ngày
     
  20. Huan-BK

    Huan-BK Sửa tivi Bách Khoa Hà Nội

    Tham gia:
    23/9/2017
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc xong topic của mẹ, thấy vỡ ra nhiều điều, cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ nhé
     

Chia sẻ trang này