Cách Làm Món Vịt Đút Lò Lạ Miệng ! - Iu Nấu Ăn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 24/11/2017.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Hướng dẫn cách làm món vịt đút lò vừa mềm vừa ngon :

    Mình rất thích các món ăn được chế biến từ thịt vịt. Lý do là vì thịt vịt rất dễ ăn và ngon từ phần lườn, cánh, hay cổ, những phần thịt này đều có độ béo và ngậy, không hề như các loại thịt khác, chỉ ngon nhất ở cái đùi. Những món ngon về vịt thì có nhìu lắm, và tất nhiên mỗi món đều có nét ngon và hấp dẫn riêng. Nhưng với món thịt vịt đút lò mà mình chia sẻ ngày hum nay, đảm bảo các mẹ sẽ có một cảm nhận rất riêng về món ăn này. Thịt vịt trước khi "đút lò" được chiên rán nên lớp da được săn lại rất là ngon, sau đó mới được "nướng" trong lò khiến phần thịt mềm, ngậy và thơm nức hương vị của các loại gia vị đi kèm. Cách làm món vịt đút lò tương đối đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 1 con vit chừng 1 kg
    • 1 củ hành tây to đem thái hạt lựu
    • 1 chén mận khô, 5 lá nguyêt quế
    • Gia vị: muối, hạt tiêu, dầu ăn
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Thịt vịt khi sơ chế để món ăn được thơm ngon và khử sạch mùi hôi, các mẹ có thể dùng muối và giấm trắng xát lên mình vịt, sau đó rửa lại thật sạch, dùng khăn giấy thấm khô. Chặt thịt vịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Những phần nhiều xương như lưng, cổ, cánh vịt chúng mình có thể để riêng và chế biến làm món vịt xáo măng rất là ngon. Cách làm vịt xáo măng mình đã chia sẻ khá chi tiết trong bài viết này, các mẹ có thể tham khảo tại đây.
    • Bước 2: Trước khi cho vịt vào nướng, chúng mình sẽ đem chiên vịt. Bước này giúp phần da và thịt vịt được săn lại, từng thớ thịt ngấm dầu mỡ sẽ rất ngon và ngậy. Cho chảo gang lên bếp, trút dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng thì cho thịt vịt vào chiên đến khi vàng giòn 2 bên mặt thịt thì nêm ít muối và hạt tiêu. Tiếp đó, cho lá nguyệt quế, hành tây và mận khô vào cùng với thịt như hình dưới
    • Bước 3: Đậy nắp vung lại và đặt chảo thịt vịt sang một bên. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 Độ C chừng 10 phút. Sau đó, đặt nồi thịt vịt vào trong lò và nướng trong khoảng 1 giờ đồng hồ.
    Sau 1 giờ đồng hồ, lúc này thịt vịt đã chín mềm và tỏa mùi thơm nức mũi rùi ý. Chúng mình chỉ việc lấy thịt vịt ra, pha 1 bát xì dầu thật ngon và thưởng thức khi thịt vịt đang nóng là ngon nhất đấy ạ. Xì dầu chấm vịt mình thường pha như sau khá là vừa miệng: cho lượng xì dầu vừa đủ ăn ra bát, thêm 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa tương ớt, tỏi bằm nhỏ, 1 thìa đường, 1 thìa nước sốt mà vịt tiết ra trong quá nướng (chúng mình sẽ lấy ở đáy khay nướng), khuấy đều là có ngay bát nước chấm ngon mê ly chẳng kém ngoài hàng. Thịt vịt chín mềm nhưng không hề bị tanh, vì đã được chiên trước đó nên phần da và thịt rất ngậy và ngấm gia vị cực thơm ngon. Cuối tuần này, cùng đổi vị với món vịt đút lò lạ miệng, thơm ngon mà mình vừa chia sẻ nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng !

    [​IMG]

    Sưu tầm: Vừa ngon vừa mềm với món vịt đút lò lạ miệng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,141
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    hấp dẫn quá
     
  3. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    MÌnh không có lò nướng ah :(
     
  4. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    thèm chế
     
  5. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn ngon quá
     

Chia sẻ trang này