Giải Đáp Thắc Mắc: Bệnh Gout Nên Kiêng Cữ Những Gì?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi doanvandongf, 29/11/2017.

  1. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, khi đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, bữa ăn được cải thiện thì cùng với đó là tình trạng ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng bia, rượu và sinh hoạt không điều độ nên ngày càng có nhiều người mắc bệnh gout. Một chế độ ăn uống lành mạnh, kiêng khem hợp lý sẽ góp phần làm giảm nguy cơ tái phát các cơn gout. Vậy người bị bệnh gout nên kiêng cữ những gì là tốt nhất? Sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia y tế về chế độ ăn uống và sinh hoạt cho người bị bệnh gout.


    Bệnh gout nên kiêng cữ những gì là tốt nhất?

    Trong chế độ ăn uống

    Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gout. Sau đây là một số thực phẩm, đồ uống bệnh nhân gout nên hạn chế sử dụng trong khẩu phần ăn hằng ngày.


    Thực phẩm giàu đạm

    - Các loại thịt đỏ: Hàm lượng protein, sắt và một số khoáng chất khác có trong thịt đỏ khá cao. Tuy nhiên, thịt đỏ có thể là nguyên nhân gây ra bệnh gout bởi thực phẩm chứa nhiều protein thì tỷ lệ nhân purin sẽ cao. Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng thịt đỏ nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh gout lên đến 21%. Các loại thịt đỏ như thịt chó, thịt bò, thịt dê, thịt ngựa… là những thực phẩm được khuyến cáo không nên sử dụng nhiều nếu bạn bị gout. Tốt nhất là lượng thịt cung cấp hằng ngày cho cơ thể không nên quá 1g/kg cân nặng (không quá 100g/ngày).

    - Các loại thịt đã qua chế biến, xử lý như thịt xông khói, xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng hay nước luộc thịt, nước xương, cá hộp cũng không tốt đối với người bị bệnh gout.

    - Nội tạng động vật như tim, gan, lòng, lưỡi… cũng là những thực phẩm chứa nhiều nhân purin. Chính vì vậy, việc hạn chế nội tạng động vật trong bữa ăn của người bị gout là vô cùng cần thiết.

    - Nên cắt giảm hải sản trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt khi bạn đang bị những cơn đau hành hạ. Các loại cá béo như cá mòi, cá ngừ, cá hồi… bệnh nhân gout nên kiêng tuyệt đối.

    - Rau được xem là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên, có nhiều loại rau lại chứa hàm lượng purin khá cao hoặc có thể làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể nên chúng có thể là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến gout. Một số loại rau người bệnh gout cần cho vào danh sách hạn chế là nấm, giá, đậu Hà Lan, măng tây, dọc mùng (bạc hà)...

    - Bia rượu: Uống bia rượu ở mức độ vừa phải có tác dụng tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị bệnh gout thì nên tránh xa rượu bởi nó có thể làm giảm khả năng bài xuất axit uric qua thận trong khi bia là loại thức uống chứa rất nhiều nhân purin.

    - Tránh các thức uống giải khát có hàm lượng đường fructose cao như nước soda, nước trái cây đóng lon, nước ngọt có ga...

    - Sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành người bệnh gout cũng nên tránh xa bởi chúng có chứa nhiều đạm thực vật và rất giàu chất purin, khiến cho bệnh gout tiến triển nhanh hơn.

    - Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm chứa ít purin như ngũ cốc, bơ, rau củ quả, các loại hạt... Trứng, sữa là những thực phẩm không chứa purin cũng được khuyến khích sử dụng.

    Trong sinh hoạt hằng ngày

    - Những người bị thừa cân, béo phì thì nên tích cực giảm cân. Tuy nhiên, không nên giảm béo quá nhanh bởi khi trọng lượng cơ thể giảm nhanh sẽ khiến cho lượng mỡ bị phân giải nhiều hơn, lượng acid uric trong máu cũng theo đó mà bài tiết ít đi và tăng lên trong máu.

    - Tránh làm việc nặng, quá sức hoặc luyện tập thể thao với cường độ mạnh. Nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức hằng ngày. Tuy nhiên, trong các đợt gout cấp thì nên hạn chế vận động để không làm tổn thương các khớp.

    - Giữ ấm cơ thể, tránh để lạnh, tránh dầm mưa, không thức khuya.

    - Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng (stress là một trong những yếu tố gây phát cơn gout cấp).

    - Người bị bệnh gout có thể ngâm chân nước nóng thường xuyên nhưng không nên dùng nước quá nóng, cũng không nên ngâm lúc đang bị viêm gout cấp.

    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanvandongf
  2. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay số người mắc các bệnh lý chuyển hóa như bệnh đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa mỡ, gout …ngày càng tăng và trở thành một vấn đề quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bệnh gout tuy được biết đến từ rất lâu nhưng thực tế việc điều trị bệnh vẫn còn nhiều bất cập. Điều trị cơn gout cấp thường không khó nhưng dự phòng tái phát bệnh, tránh những đợt viêm khớp tái phát và ngăn chặn bệnh chuyển sang mạn tính lại không đơn giản. Sau đây là các loại thuốc tây y được dùng trong chữa bệnh gout.

    Các loại thuốc tây bệnh gút nên uống:
    1. NSAIDs:

    - Nên điều trị trong vòng 24-48 giờ đầu của cơn Gout cấp.

    - Tổng số thời gian điều trị thông thường khoảng 5-7 ngày hoặc có thể dài ngày hơn ( ở những bệnh nhân này cần dùng thêm thuốc để tránh bệnh lý dạ dày do NSAIDs ( vd: ức chế bơm proton)


    - Có thể ngưng NSAIDs 1-2 ngày sau khi dấu hiệu lâm sàng được cải thiện



    [​IMG]



    Khi dùng thuốc tây điều trị bệnh gout bệnh nhân nên đọc kỹ phần chống chỉ định của thuốc.



    - Chống chỉ định NSAIDs:

    • Bệnh thận mạn với độ lọc cầu thận < 60ml/phút/1,73 m2 da

    • Loét dạ dày tá tràng

    • Bệnh tim mạch, đặc biệt là suy tim và cao huyết áp khó kiểm soát

    • Dị ứng NSAIDs

    • Đang dùng thuốc kháng đông

    - Lựa chọn thuốc:



    Các thuốc kháng viêm NSAIDs trong điều trị cơn viêm khớp gout cấp

    Thuốc Liều Dùng
    Fenoprofen 600mg x 4 lần/ ngày
    Flubiprofen 100mg x 3 lần/ ngày
    Ibuprofen 800mg x 4 lần/ ngày
    Indomethacin 50mg x 4 lần/ ngày
    Ketoprofen 75mg x 4 lần/ ngày
    Meclofenamic acid 100mg x 3 lần/ ngày
    Naproxen 500mg x 2 lần/ ngày
    Piroxicam 40mg /ngày
    Meloxicam 15mg / ngày
    Etoricoxib 120mg / ngày
    Didofenac 50mg x 4 lần/ ngày


    Các loại thuốc tây thường dùng liều tối đa, ngắn ngày




    2. Colchicine:



    -Colchicine uống có hiệu quả tốt nhất trong vòng 12-24 giờ khởi phát triệu chứng -Ngày thứ nhất: 1mg x 2 lần. Sau đó 1mg x 1-2 lần/ ngày tùy thuộc sự dung nạp thuốc của bệnh nhân. Ngưng Colchicine trong 2-3 ngày sau khi hết cơn cấp.

    -Giảm liều Colchicine ở bệnh nhân có CrCl < 45 ml/phút



    [​IMG]

    Khi sử thuốc Colchicine dụng chữa bệnh gout tác dụng phụ thường gặp là tiêu chảy và đau bụng.



    -Chống chỉ định của việc sử dụng Colchicine:

    * Sử dụng Colchicine (vd, để dự phòng ) trong vòng 14 ngày trước ở bệnh nhân suy gan nặng hoặc suy thận nặng độ lọc cầu thận :h:0 ml/phút

    * Sử dụng đồng thời với 1 loại thuốc ức chế mạnh Cytochrome P450 hoặc ức chế P-glycoprotein với sự hiện diện của suy thận hoặc gan

    -Tác dụng phụ thường gặp của Colchicine là tiêu chảy và đau bụng, 1 số trường hợp dùng lâu dài có thể gây bệnh lý thần kinh cơ.



    3. Glucocorticoids:



    -Bao gồm: dạng tiêm trong khớp, dạng uống, dạng tiêm (tĩnh mạch, bắp).

    -Glucocorticoid tiêm trong khớp được chỉ định cho bệnh nhân không thể uống NSAIDs hoặc Colchicine, và chỉ viêm 1 hoặc 2 khớp. Tuy nhiên, cần loại trừ nhiễm trùng khớp và cần áp dụng đúng kỹ thuật chuyên môn.

    -Thuốc sử dụng: Triamcinolone acetonide: khớp lớn (khớp gối) 40-80mg, khớp trung bình (cổ tay, mắt cá chân, khuỷu tay) 30-40mg, khớp nhỏ 10-20mg hoặc liều tương đương của Methylprednisolone acetate.

    - Glucocorticoid toàn thân đường uống hoặc tiêm được chỉ định cho bệnh nhân bị viêm nhiều khớp. Thận trọng ở bệnh nhân suy tim, tăng huyết áp khó kiểm soát, không dung nạp glucose

    -Có thể sử dụng Glucocorticoid ở những bệnh nhân suy thận vừa đến nặng -Thuốc sử dụng:

    - Liều uống: Prednisone (hoặc Glucocorticid khác tương đương) 30-50mg mỗi ngày 1 lần hoặc chia 2 liều cho đến khi hết cơn bùng phát gout cấp, sau đó giảm liều, thường là hơn 7-10 ngày, thậm chí 21 ngày đối với những bệnh nhân bị cơn gout cấp tái phát nhiều lần

    -Liều tiêm tĩnh mạch điển hình là 40mg Methylprednisolone 1 lần buổi sáng mỗi ngày, sau đó chuyển sang dạng uống và giảm liều dần.

    -Tác dụng phụ Glucocorticoid: thay đổi tâm trạng, tăng đường huyết, tăng huyết áp, giữ nước...



    4. Thuốc sinh học ức chế Interleukin-1:

    -Chỉ định: bệnh nhân không đáp ứng với các biện pháp điều trị trên và những người có cơn Gout cấp tái phát thường xuyên.

    -Các thuốc bao gồm: Canakinumab, Anakinra...



    5. Ngừa tái phát:



    -Thuốc ngừa vào cơn cấp:

    *Colchicine liều thấp 0,5mg 1-2 lần/ngày. Hoặc NSAIDs liều thấp có kèm với thuốc ức chế bơm proton hoặc glucocorticoid uống liều thấp < 10mg/ngày).

    *Thời gian điều trị dự phòng ít nhất là 6 tháng, hoặc 3 tháng sau khi nồng độ acid uric máu đạt mục tiêu (đối với Gout không có tophi), hoặc 6 tháng sau khi nồng độ acid uric máu đạt mục tiêu ( đối với Gout có tophi)

    Thuốc giảm acid uric máu: Không nên chỉ định trong cơn gout cấp, nên bắt đầu khi tình trạng viêm khớp đã ổn định.

    + Nhóm thuốc ức chế tổng hợp acd uric Allopurinol : thuốc được dùng phổ biến nhất

    Khởi đầu 100mg/ngày, tăng dần đến 300mg/ngày, uống liều duy nhất sau ăn. Liều tối đa 800mg/ngày. Chú ý khi dùng đồng thời với azathioprine và 6-mercaptopurine vì gây tăng tác dụng.

    Có thể phối hợp với một loại thuốc tăng đào thải acd uric.

    Febuxostat: 40-80mg/ngày, đã được FDA công nhận.

    + Nhóm thuốc tăng thải acid uric: chống chỉ định khi acid uric niệu >600mg/ngày.



    Có thể sử dụng các thuốc như : Probenecid, Sunfinpyrazo, Benzbriodaron, Benzbromaron...



    Trên đây là những thuốc tây thường dùng để chữa bệnh gout. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để có phác đồ điều trị phù hợp nhất, tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Với bệnh gout, người bệnh cần kiên trì và chữa bệnh trong khoảng thời gian dài. Việc sử dụng thuốc tây trong suốt thời gian điều trị bệnh khiến không ít người bệnh lo lắng đến tác dụng phụ của thuốc tây. Hiện nay ở Việt Nam, để hạn chế tác dụng phụ do sử dụng Tây y, việc lựa chọn các bài thuốc nam chữa bệnh gút có nguồn gốc thảo dược giúp phòng ngừa, giảm triệu chứng của Bệnh Gout cũng đang được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của các sản phẩm thảo dược so với thuốc tân dược là không gây tác dụng phụ khi sử dụng và cho hiệu quả lâu dài. Trong đó có Viên gout Tâm Bình được bào chế từ 10 vị thảo dược quý: Đương quy, Đỗ trọng, Thổ phục linh, Độc hoạt, Tỳ giải, Cốt khí củ, Ngưu tất, Cao lá sói rừng, Cao hy thiêm, Mã tiền chế.



    Người bệnh có thể sử dụng thuốc tân dược trong các trường hợp cấp để giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, sau đó có thể chuyển sang hỗ trợ điều trị bằng Viên Gout Tâm Bình để cho hiệu quả lâu dài và ít tác dụng phụ hơn.





    [​IMG]



    Viên Gout Tâm Bình - Sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.





    Công dụng:

    - Hỗ trợ điều trị bệnh gout cấp và mãn tính.

    - Giúp giảm sưng, giảm đau nhức các khớp, tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, giúp đào thải acid uric trong máu, bồi bổ can thận, làm tăng chức năng hoạt động của gan thận nhằm ngăn ngừa bệnh tái phát.

    - Phòng ngừa cơn gout cấp ở bệnh nhân mãn tính.

    Cách dùng: Ngày uống 6 viên chia 2 lần, trước bữa ăn 30 phút (uống sau bữa ăn 30 phút với người có tiền sử bệnh dạ dày). Nên dùng một đợt từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Nhà sản xuất: Công ty Dược phẩm Tâm Bình.

    Đ/c: 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Nhà máy sản xuất: Lô CN03, 12 KCN Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội.



    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  3. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Theo các nhà khoa học thì một người bình thường nên ăn từ 25-38 gam (củ quả có) – “25-38g chất xơ, khối lượng củ quả để có chừng này chất xơ lớn hơn rất nhiều” chất xơ mỗi ngày. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh gout thì việc sử dụng nhiều thực phẩm có chất xơ, rau củ quả sẽ có hiệu quả rất tích cực trong việc hỗ trợ giảm lượng axit uric và dự phòng gout cấp tái phát. Sau đây là một số loại trái cây người bệnh gout nên sử dụng hằng ngày.

    Một số loại hoa quả tốt cho bệnh gút:
    Cherry

    Trái cherry được coi là “thần dược” từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gout. Một nghiên cứu năm 2012 trong tạp chí Y khoa Viêm khớp và bệnh thấp khớp của Mỹ cho thấy những người thường xuyên ăn cherry sẽ giảm 60% lượng axit uric trong máu.

    [​IMG]

    Cherry là câu trả lời bệnh gút nên ăn hoa quả gì

    Ngoài ra, cherry cũng chứa nhiều vitamin C. Việc bổ sung vitamin C có tác dụng làm giảm axit uric, chống viêm và chống oxy hóa rất tốt. Trái cherry còn có tác động đến hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ các cơn gout cấp tái phát cũng như các triệu chứng của bệnh.

    Dưa hấu

    Dưa hấu có tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu tiện. Trong thành phần có chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Đây là loại trái cây đặc biệt tốt cho những người bị gout giai đoạn cấp tính.

    Dứa

    Dứa có chứa nhiều kali, acid folic và nhiều vitamin C. Trong đó, kali và vitamin C giúp giảm acid uric ra ngoài cơ thể còn acid folic sẽ giúp sửa chữa các sẹo mô tổn thương do tinh thể urat gây ra. Ngoài ra, dứa còn chứa hàm lượng lớn các vitamin như B1, B2, B3, acid hữu cơ, các vi chất canxi, magie, kẽm, sắt… đặc biệt là có enzym giúp thủy phân protein. Do đó, trong điều trị bệnh gout, dứa có tác dụng rất tốt trong việc giảm chất đạm dư thừa trong cơ thể và giúp làm tan kết tủa urat, giúp hạ axit uric trong máu. Sử dụng dứa rất tốt cho những người bị gout cấp và mãn tính.

    [​IMG]

    Dứa tốt cho người bị gout

    Dưa leo

    Dưa leo có kiềm tính, chứa 90% là nước, công dụng thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài tiết lượng axit uric qua đường tiết niệu ở người bệnh gout.

    Lê, táo

    Đây loại quả kiềm tính, mát, vị ngọt. Trong thành phần hai loại trái cây này có chứa nhiều nước, muối, kali, không có nhân purin nên rất tốt đối với những người bị gout. Đây là những loại quả được bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân gout nên sử dụng hằng ngày.

    Nho

    Nho cũng là loại quả kiềm tính, nhiều nước, giàu sinh tố, không có nhân purin, chứa một lượng lớn anthocyanin, rất tốt cho người bị gout.

    [​IMG]

    Nho

    Việt quất

    Quả việt quất có hoạt tính kháng viêm là do có hoạt chất anthocyanin. Nó còn có hoạt tính làm giảm lượng axit uric trong máu. Không chỉ giúp ích trong hỗ trợ điều trị gout, anthocyanin còn có hoạt tính chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa ung thư.

    [​IMG]

    Việt Quất



    Trong mỗi trái bơ có chứa 26% vitamin K (100g), 20% folate, 17% vitamin C, 14% kali, 14% vitamin B5, 13%, vitamin B6, 10% vitamin E và nhiều chất khác như sắt, đồng, kẽm, phốt pho, magiê, vitamin A…

    Bơ còn chứa axit oleic – một loại acid béo không bão hòa có tác dụng oxy hóa mạnh mẽ và được dùng để làm giảm viêm, rất có lợi cho những người bị bệnh gout.

    Ngoài ra, các dưỡng chất có trong trái bơ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp và viêm xương khớp. Vitamin E trong quả bơ thúc đẩy việc phục hồi sụn bị tổn thương xung quanh các khớp nhanh chóng khi bị gout.

    Trên đây là một số loại trái cây rất tốt cho bệnh nhân gout. Tuy nhiên, người bị gout không nên sử dụng nước ép loại hoa quả chua như: chanh, cam, khế… bởi môi trường axit trong các loại quả đó dễ dung nạp làm cho cơ thể lắng đọng axit uric.

    Ngoài ra, người bệnh gout nên chú ý kiêng những thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc purin như hải sản, các loại thịt đỏ (thịt trâu, bò, dê), phủ tạng động vật, các loại rau như nấm, giá, măng… Không nên uống rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga trong quá trình điều trị bệnh. Uống nhiều nước hằng ngày sẽ có tác dụng tăng cường đào thải acid uric qua đường tiết niệu.



    Bệnh nhân cũng nên sử dụng một số sản phẩm bào chế từ hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như Viên gout Tâm Bình để thải trừ bớt axit uric trong máu, giảm các triệu chứng của gout cũng như dự phòng các cơn gout cấp tái phát. Bên cạnh đó, người bệnh nên vận động hằng ngày, không để bị nhiễm lạnh hoặc bị nhiễm khuẩn.


    Một số bài liên quan:

    6 loại nước ép trái cây người bệnh gout nên uống

    Lời khuyên vàng về thực đơn cho người bị gout

    Một số thực phẩm người bệnh gout không nên ăn


    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  4. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Gout là bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa trong cơ thể nên không thể chữa khỏi hoàn toàn. Bên cạnh các loại thuốc Tây y thì bệnh nhân cũng có thể sử dụng một số bài thuốc chữa bệnh gout theo dân gian cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, tác dụng của các bài thuốc này không nhanh như thuốc Tây nên đòi hỏi người bệnh cần kiên trì thực hiện.

    Các bài thuốc dân gian trị bệnh gout có tác dụng giảm đau, đào thải lượng axit uric, nguyên nhân gây nên bệnh gout ra ngoài. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng chống viêm, đào thải các chất độc và cặn bã giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số cách chữa bệnh gút hiệu quả theo dân gian:

    Cách chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá lốt
    Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm với tác dụng làm ấm bụng, trừ khí lạnh, giảm đau, chống viêm; thường được sử dụng để chữa các chứng bệnh đau nhức trong xương khớp, ăn không tiêu…

    Rễ lốt cũng chứa tinh dầu benzylaxetat, lá và thân lốt chứa tinh dầu beta-caryophylen có tính sát khuẩn, tiêu viêm và giảm đau nên có khả năng hạn chế các triệu chứng viêm khớp, bệnh gout rất tốt.

    Để chữa bệnh gout, mỗi ngày bệnh nhân dùng 5-10g lá lốt phơi khô hoặc lá tươi sắc với 2 chén nước cho tới khi còn 1/2 chén để uống sau khi ăn tối. Dùng liên tục khoảng 10 ngày.

    Bệnh nhân cũng có thể thực hiện bài thuốc ngâm với lá lốt: Rửa sạch 30g lá lốt tươi rồi cho vào ấm đun sôi với 1 lít nước. Sau đó cho muối vào và để nguội bớt rồi ngâm tay và chân trước khi ngủ giúp giảm đau nhức do bệnh gout. Thực hiện trong khoảng 10 ngày.

    [​IMG]

    cách chữa bệnh gút hiệu quả lá lốt


    Hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá tía tô
    Trong lá tía tô có chất giúp ức chế các enzym xanthine oxidase – loại enzyme thúc đẩy sự hình thành acid uric. Bệnh nhân bị gout có thể dùng lá tía tô để ăn hằng ngày hoặc rửa sạch 5-10 lá tía tô sau đó bỏ vào nước đun sôi và dùng nước đó để uống sẽ giúp giảm cơn đau gout nhanh chóng.

    [​IMG]

    hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá tía tô


    Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả với cành dâu
    Lấy cành dâu 1kg, đường phèn 500g. Trước hết, đem cành dâu sắc lấy nước, thêm đường phèn vào làm thành cao. Mỗi buổi sáng lấy nửa thìa hòa vào nước sôi, uống ấm.

    [​IMG]

    cách chữa bệnh gút hiệu quả với cành dâu


    Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả bằng cỏ hy thiêm

    Lấy 90g cỏ hy thiêm, 10g cam thảo. Nghiền cả hai vị thành bột, mỗi lần uống 6g với nước ấm, ngày uống 3 lần. Thực hiện đều đặn khoảng nửa tháng, bệnh nhân sẽ nhận thấy tác dụng giảm đau, tiêm viêm khá tốt của bài thuốc.

    [​IMG]

    cách chữa bệnh gút hiệu quả bằng cỏ hy thiêm


    Lá trầu hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả

    Bài thuốc với lá trầu là cách chữa bệnh gout theo dân gian khá hiệu quả. Trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu, nó có tác dụng như chất chống viêm tự nhiên. Ngoài ra, lá trầu còn có công dụng cải thiện các rối loạn do chuyển hóa trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể hấp thu khoáng chất, vitamin tốt hơn.

    Bệnh nhân bị gout dùng 100g lá trầu tươi xắt nhuyễn rồi đem ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Sau đó bạn chỉ cần đậy nắp lại và ngâm khoảng 30 phút rồi dùng để uống. Người bệnh lưu ý phải sử dụng hỗn hợp nước dừa với lá trầu không ngay, tránh việc để qua ngày hay qua đêm. Bạn nên uống trước khi ăn sáng và sau khi ngủ dậy để bài thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

    [​IMG]

    Cách chữa bệnh gút hiệu quả với Lá trầu không


    Bài thuốc đắp ngoài da

    Ngoài các bài thuốc uống thì bệnh nhân gout cũng có thể thực hiện một số bài thuốc đắp ngoài da để giảm đau. Lấy hành ta (3 củ), lá ngải (một nắm), nước gừng tươi. Giã nhuyễn và đắp vào chỗ đau. Mỗi ngày thay một lần, cơn đau gout sẽ thuyên giảm đáng kể.

    Tham khảo thêm :

    Chữa bệnh gout đơn giản

    Cách chưa bênh gút tốt nhất

    Cách chữa bênh gút cấp


    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  5. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh gút tuy không nguy hiểm đến tính mạng ngay lập tức nhưng lại dai dẳng, ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của bệnh nhân. Điều trị bệnh gút là cả một quá trình lâu dài kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Vậy liệu có cách chữa bệnh gút tốt nhất hay không?

    Các triệu chứng thường gặp của bệnh gút
    Dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh gút là những cơn đau viêm khớp cấp tính xuất hiện đột ngột, thường xảy ra vào ban đêm. Các khớp chi dưới, đặc biệt là vị trí ngón chân cái thường xuất hiện cơn đau đầu tiên với cảm giác đau dữ dội, bỏng rát. Da trên vùng khớp hay cạnh khớp sưng có màu đỏ hồng, bị bong tróc hay ngứa. Kèm theo đó có thể xảy ra sốt nhẹ, rét run, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đi tiểu ít.

    Những cơn đau này thường thuyên giảm sau một vài tiếng đồng hồ hoặc sau nhiều ngày, thậm chí có thể kéo dài nhiều tuần liền. Do đó, ngay khi thấy có những triệu chứng như trên, bạn cần được điều trị y tế để tránh bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính.



    [​IMG]

    Sưng nóng đỏ các khớp, đau nhức dữ dội là triệu chứng cơ bản của bệnh gút


    Cách chữa bệnh gút tốt nhất hiện nay là gì?
    Đến nay, Y học hiện đại vẫn chưa có loại thuốc nào điều trị khỏi hoàn toàn bệnh gút mà chỉ giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức của bệnh.

    Nguyên tắc điều trị bệnh gút là loại trừ triệu chứng viêm khớp do gút cấp tính gây ra, tiến hành hạ acid uric trong máu để phòng những đợt viêm khớp cấp tái phát, ngăn ngừa biến chứng và đồng thời chữa trị các bệnh lý rối loạn chuyển hóa kèm theo. Một số loại thuốc Tây thường được sử dụng để điều trị gút:

    - Colchicine: Colchicine được chỉ định dùng ngay ở giai đoạn sớm của bệnh. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc hợp lý. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài như buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày...


    [​IMG]

    Dùng thuốc Tây không phải là cách chữa bệnh gút tốt nhất


    - Các loại thuốc chống viêm không steroid: Loại thuốc này có tác dụng làm giảm cơn đau khớp và phòng tránh các phản ứng viêm, hiệu quả nhất khi sử dụng thuốc trong 24h đầu tiên khi xảy ra cơn gút cấp. Những loại thuốc chống viêm không steroid thường dùng như ibuprofen, naproxen... Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc này để điều trị bệnh gút bởi nếu không dùng đúng liều lượng sẽ gây nên những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

    - Thuốc Corticosteroid: Dùng để điều trị cơn gút cấp, có thể sử dụng corticoid đường uống ngắn ngày hoặc đường tiêm nội khớp.

    Sử dụng thuốc Tây có thể gây nên rất nhiều tác dụng phụ đối với cơ thể, do đó đây chỉ là phương pháp điều trị tạm thời nhằm đẩy lùi các cơn gút cấp, giúp chống viêm, giảm đau. Cách chữa bệnh gút tốt nhất là sau khi các cơn gút cấp qua đi thì nên điều trị theo hướng tăng cường chức năng gan thận nhằm thúc đẩy quá trình đào thải axit uric ra ngoài bằng các bài thuốc Đông y. Việc điều trị như vậy cũng giúp giảm liều, giảm thời gian sử dụng các loại thuốc Tây, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn từ các loại thuốc này.

    Viên gout Tâm Bình hiện là sản phẩm Đông y được các chuyên gia y tế đánh giá cao về hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh gút. Các vị thuốc như Hy thiêm, Cao lá sói rừng, Độc hoạt, Thổ phục linh, Cốt khí củ… phối hợp chặt chẽ với nhau tạo nên công dụng dự phòng tích cực và hỗ trợ trị liệu bệnh gút ở các giai đoạn, làm giảm lượng acid uric trong máu và bồi bổ can thận, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.



    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  6. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cơn gout cấp thường xảy ra sau bữa ăn có quá nhiều thịt (nhất là các thực phẩm chứa nhiều purin như thịt chó, nội tạng), sau khi uống nhiêu rượu. Các yếu tố như cảm xúc mạnh, lao động nặng, đi lại nhiều, chấn thương (kể cả chấn thương nhỏ như đi giày chật), nhiễm khuẩn… cũng là yếu tố làm cơn đau xuất hiện.

    Dấu hiệu điển hình nhất là sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội khớp bàn ngón chân cái, sưng đau nhiều, tấy đỏ, bệnh nhân không đi lại được, không ngủ được, đau tăng về đêm. Có thể sưng đau ở một số vị trí khác như cổ chân, khớp gối, các ngón chân…, tính chất đau cũng dữ dội như vậy. Người bệnh có thể sốt, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, tiểu ít, nước tiểu đỏ. Xét nghiệm máu, acid uric tăng cao. Đợt viêm sưng tấy khớp kéo dài từ vài ngày tới 10 ngày, cơn đau giảm dần rồi khỏi, hết sốt, dễ chịu, ăn ngủ tốt…Bệnh hay tái phát, lúc đầu cơn thưa (mỗi năm vài lần) sau đó tăng dần, cuối cùng liên tục và trở thành mạn tính. Các thuốc Tây Y có tác dụng cao trong điều trị cơn gout cấp nhưng có thể gây nhiều tác dụng phụ như chảy máu dạ dày, đau bụng, buồn nôn.


    Nguyên tắc điều trị bệnh gout

    Cơn gout cấp, một khi đã được chẩn đoán, cho dù là nguyên phát hay thứ phát, cần được điều trị càng sớm càng tốt.


    Mục tiêu điều trị bệnh gout

    Chấm dứt quá trình viêm cấp (sử dụng các thuốc kháng viêm không steroid, colchicine, corticoid)


    Phòng ngừa cơn cấp tái phát thường xuyên (sử dụng thuốc colchicine)


    Phòng ngừa sự lắng đọng thêm cũng như giải quyết các tophi sẵn có với các biện pháp giảm acid uric trong máu. Ngoài ra, cũng cần điều trị các bệnh lý kèm như tăng huyết áp, rối loạn lipid máu và béo phì.


    Ngoài việc điều trị dùng thuốc, một số mẹo đơn giản sau cũng giúp bệnh nhân giảm đau trong cơn gout cấp.


    a. Chườm đá


    [​IMG]





    Cố gắng chườm trong khoảng 20 phút, sẽ giúp giảm đau gout cấp vô cùng hiệu quả.




    Giữ mát và thông thoáng cho các khớp. Loại bỏ mọi chi tiết, quần áo vướng víu xung quanh khớp. Sau đó chườm nước đá hay một túi đậu Hà Lan đông lạnh hoặc băng quấn bên trong một chiếc khăn. Cố gắng chườm trong khoảng 20 phút, sẽ giúp giảm đau vô cùng hiệu quả. Phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng minh và thử nghiệm. Đảm bảo tốt cho tất cả những người bệnh gout.


    Lưu ý: không nên chườm đá trực tiếp lên da, không chườm quá 20 phút tại một thời điểm. Vì điều đó có thể làm hỏng da bạn.


    b. Ngâm chân


    [​IMG]





    Ngâm chân không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn tăng cường giải phóng và đào thải acid uric máu.




    Buổi tối trước khi lên giường đi ngủ nên ngâm chân bằng nước ấm hoặc dung dịch ngâm chân dành riêng cho những người bị bệnh Gout ít nhất khoảng 30 phút, không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn tăng cường giải phóng và đào thải acid uric máu, có lợi đối với việc điều trị bệnh Gout.


    c. Uống nhiều nước


    [​IMG]





    Bệnh nhân gout nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp tăng cường thải acid uric qua đường tiểu tiện.




    Phương pháp này luôn là cách hữu hiệu nhất trong mọi hoàn cảnh. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể trung hòa acid uric, làm giảm nguy cơ lắng đọng của tinh thể urat trong khớp. Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân gout nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp tăng cường thải acid uric qua đường tiểu tiện.


    d. Chế độ ăn uống


    Thay đổi chế độ ăn của bệnh nhân gout không phải là cách giúp người bệnh gout làm giảm cơn đau tức thời ngay được. Nhưng trong một số trường hợp, nếu người bệnh gút đang sử dụng những thực phẩm giàu đạm làm gout tái phát thì nên dừng việc ăn uống đó ngay lập tức. Thay vào đó là những loại thực phẩm có lợi hoặc uống thêm nước.


    [​IMG]


    Hạn chế thực phẩm giàu đạm, tăng cường rau xanh trong chế độ ăn cho bệnh nhân gout.


    Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh y học cổ truyền có phương pháp, bài thuốc trị gout hiệu quả. Kế thừa và phát huy bài thuốc y học cổ truyền, công ty Dược phẩm Tâm Bình đã bào chế thành công sản phẩm Viên gout Tâm Bình được bào chế từ 10 vị thảo dược như: Đương quy, Đỗ trọng, Thổ phục linh, Độc hoạt, Tỳ giải, Cốt khí củ, Ngưu tất, Cao lá sói rừng, Cao hy thiêm, Mã tiền chế… giúp làm giảm sưng, giảm đau nhức các khớp, tăng cường chuyển hóa, giúp đào thải acid uric trong máu qua đường nước tiểu, bồi bổ can thận, làm tăng chức năng hoạt động của gan thận giúp ngăn ngừa bệnh gout tái phát. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang hiện đại, tiện sử dụng cho những người bị gout cấp và mãn tính.



    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  7. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Gout là bệnh được biết tới từ thế kỷ thứ IV trước Công nguyên, từ thời Hypocrates. Nhưng cho đến nay, mặc dù nền y học đã phát triển rất mạnh thì bệnh gout vẫn được xếp vào nhóm bệnh không thể điều trị khỏi được hoàn toàn.


    Bài viết tham khảo


    >>> Nguyên nhân bệnh gút

    >>> Triệu chứng bệnh gút

    >>> Bài thuốc nam đơn giản chữa bệnh gút


    Bệnh gút có chữa được không


    Gout là một loại viêm khớp do rối loạn chuyển hóa đạm, liên quan nhiều đến chức năng chuyển hóa của gan và khả năng thải trừ acid uric của thận. Cách điều trị bệnh gout từ xưa đến nay chỉ tập trung vào vấn đề dùng kháng viêm, giảm đau, loại trừ acid uric hoặc làm giảm tổng hợp acid uric. Trong khi đó gốc rễ của vấn đề là cải thiện chức năng hoạt động của gan thận hầu như không được chú ý tới nhiều.



    Những loại thuốc điều trị gout hiện nay hầu như chỉ làm giảm triệu chứng mà không điều trị tận gốc nguyên nhân, lại có rất nhiều tác dụng phụ, sử dụng lâu dài gây ảnh hưởng tới chức năng gan và thận, làm cho bệnh gout càng ngày càng nặng thêm.



    [​IMG]



    Bệnh gút không chữa khỏi hẳn được nên uống thuốc Gout đều sẽ kiểm soát tốt hơn



    Ngoài ra còn một số yếu tố khác làm cho việc điều trị bệnh gout trở nên phức tạp và rất khó để điều trị khỏi hoàn toàn:



    Chế độ ăn uống bệnh gout rất quan trọng, trong khi phần lớn bệnh nhân mắc gout là nam giới. Họ là người làm chủ được nhiều vấn đề trong cuộc sống nhưng lại khó chủ động được trong bữa ăn của chính mình.



    Cuộc sống xã hội phát triển, các mối quan hệ giao tiếp ngày càng nhiều, dù là bệnh nhân gout cũng khó có thể tránh khỏi những bữa ăn có nhiều rượu, bia và thức ăn nhiều đạm ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh.



    Các bệnh về rối loạn chuyển hóa thường diễn ra âm thầm và thường chỉ để lại hậu quả sau một thời gian dài nên đa phần bệnh nhân chủ quan, ít chú ý tới bệnh mà chỉ quan tâm tới việc điều trị những cơn đau. Để cắt cơn đau, nhiều bệnh nhân sẵn sàng sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, nghe mách bảo ở đâu có thuốc nào tốt cũng tìm mua sử dụng mà không nghĩ đến hậu quả.



    Theo các bác sỹ tại Viện gout, tình hình bệnh gout diễn ra phức tạp hơn rất nhiều so với những gì mà mọi người được biết qua truyền thông, sách báo. Đa phần bệnh nhân tới khám đều bị tái phát gout nhiều lần kèm theo các bệnh như rối loạn chức năng gan, rối loạn chức năng thận và rối loạn mỡ máu, huyết áp cao… Nhiều bệnh nhân đã bị suy thận độ I, độ II, thậm chí có những người đã bị viêm cầu thận, phù nề, giữ nước, chạy thận nhân tạo. Trên 30% bệnh nhân đến khám đã bị chuyển từ các cơn đau cấp sang gout mãn tính, chân tay nổi u cục, thậm chí có những người bị biến dạng chân tay. Khi phát hiện ở mức độ nặng là một trong những lí do bệnh nhân gout khó chữa khỏi hoàn toàn.



    Sai lầm lớn nhất của những bệnh nhân gout là họ thường chỉ chú ý tới việc điều trị hết những cơn đau và kiểm tra chỉ số acid uric đã giảm chưa thôi. Một khi acid uric đã giảm rồi thì họ tự cho là đã khỏi bệnh và không quan tâm tới vấn đề điều trị tiếp theo như thế nào cũng như chủ quan trong vấn đề sinh hoạt, dinh dưỡng.



    Chính những điều này khiến bệnh gout trở thành một trong những bệnh khó có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu không có chế độ ăn uống, sinh hoạt nghiêm ngặt và sử dụng các biện pháp điều trị bệnh tận gốc bằng cách nâng cao chức năng hoạt động của gan, thận.



    Ngô Hằng

    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  8. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Gout không hẳn là bệnh của thời hiện đại mà cách đây hơn 2000 năm, con người đã biết tới bệnh gout. Tại Việt Nam, hiện có đến hàng triệu người đang khổ sở vì căn bệnh này. Tuy nhiên, tin vui cho các bệnh nhân mắc gout là bệnh có thể chữa được và phòng ngừa tốt thông qua một số bài thuốc nam sau đây.

    1. Bài thuốc nam hỗ trợ chữa bệnh gút hiệu quả nhất
    Chuẩn bị nguyên liệu: Cam thảo đất, táo mèo, vỏ bưởi, hạt chuối sứ, củ ráy tía, củ sơn thục, củ khúc khắc, lá lốt, dây tơ hồng, cà gai leo, củ tỏi đỏ và cây bồ công anh.

    Cách thực hiện: Đem phơi khô các vị thuốc, lấy khoảng 8gam, sắc với 1 lít nước, đến khi còn lại nửa lít, uống sau bữa ăn. Uống đều đặn khoảng 1-2 tháng.

    Ngoài ra, có thể xay thuốc rồi cho vào ấm chế nước uống như pha trà. Mỗi ngày uống từ 3-4 ấm là tốt nhất.

    Đây là bài cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam rất hiệu quả, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng khi bệnh nhân gout kiên trì thực hiện, không được bỏ dở bởi thuốc nam sẽ không phát huy tác dụng ngay như thuốc tây y. Sau 1-2 tháng uống bài thuốc trên, các khớp xương không bị sưng tấy, cơn đau cũng sẽ giảm dần và sự vận động chân tay sẽ dễ dàng hơn.


    2. Bài thuốc nam hỗ trợ chữa bệnh gút từ lá lốt
    Theo Đông y, lá lốt có vị cay nhẹ, tính ấm, mùi thơm, công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí xuống dưới), chỉ thống (giảm đau), yên cước thống (đau lưng, đau chân), trị nôn mửa, đầy hơi, chướng bụng…Do đó, lá lốt cũng được coi là một vị thuốc quý sử dụng trong điều trị bệnh gout.

    * Bài thuốc uống

    Cách làm: Lấy từ 5- 10 gam lá lốt (một nắm) phơi khô, đem sắc với 2 bát con nước sao cho cô đặc lại còn 1 bát nước. Uống sau bữa tối khi nước còn ấm. Nên sử dụng bài thuốc này liên tục trong vòng 10-15 ngày. Với tác dụng giảm đau, thanh lọc, giải độc cho cơ thể, cơn đau gout cũng như tình trạng sưng đỏ sẽ được thuyên giảm đáng kể.


    * Bài thuốc ngâm chân tay

    Ngâm thường xuyên tay chân với nước lá lốt có thể giúp giảm đau xương khớp một cách hiệu quả.

    Cách thực hiện khá đơn giản. Lấy 30 gam lá lốt tươi, rửa sạch đun cùng với khoảng 1 lít nước. Sau đó, đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để cho nguội bớt đến khi đủ ấm. Dùng nước này để ngâm tay hoặc chân buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện liên tục trong vòng một tuần bạn sẽ thấy được những tác dụng giảm đau xương khớp.



    [​IMG]

    Lá lốt hỗ trợ chữa bệnh gút


    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lá lốt với ngải cứu để giảm sưng tiêu viêm cho xương khớp. Lá lốt, ngải cứu tươi, mỗi vị lấy một nắm, giã nát thêm chút giấm, đem chưng nóng. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp, chườm vào chỗ khớp sưng đau. Nên thực hiện liên tục trong vòng một tháng, cảm giác đau nhức và sưng tấy sẽ dịu bớt rất nhiều. Cách hỗ trợ chữa bệnh gout bằng thuốc nam này vừa rẻ tiền lại dễ thực hiện và cũng cho hiệu quả rất tốt trong việc giảm các triệu chứng đau nhức của gout.


    3. Hỗ trợ chữa bệnh gút với nấm lim xanh



    Trong nấm lim xanh có khoảng 119 khoáng tố vi lượng khác nhau như Germanium ở dạng hữu cơ, vanadium, crôm, polysaccharides, triterpenoids… Các khoáng chất này giúp điều hòa lượng acid, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào tự do giúp ổn định cấu trúc gen. Chính vì vậy, nấm lim xanh được coi là “thần dược” đối với những người bị bệnh gout.


    [​IMG]

    Nấm lim xanh được coi cây thuốc nam hỗ trợ chữa bệnh gút rất tốt.


    Cách thực hiện: Sắc 15 gam nấm lim xanh với 2 lít nước sao cho cô lại chỉ còn 1,5 lít nước, uống đều đặn trong ngày thay nước hàng ngày (không để qua đêm), Thực hiện liên tục trong vòng 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy những dấu hiệu chuyển biến tích cực trong việc tiêu viêm giảm sưng.



    4. Chữa bệnh gút bằng đu đủ và trà xanh


    Đu đủ được biết đến là loại quả chứa hàm lượng vitamin A rất cao, tuy nhiên ít ai biết đến enzym papain chiếm hàm lượng cao trong nhựa đu đủ xanh có hoạt tính chống viêm, giảm đau mạnh. Trong khi đó, lá trà xanh chứa nồng độ chất oxy hóa phong phú, nhất là các chất polyphenols và axit gallic rất hữu ích trong việc giảm các bệnh về khớp.



    [​IMG]

    Sự kết hợp của đu đủ và trà xanh sẽ là bài thuốc nam hỗ trợ chữa bệnh gút tuyệt vời cho những bệnh nhân mắc bệnh gout.


    Sự kết hợp của đu đủ và trà xanh sẽ là bài thuốc tuyệt vời cho những bệnh nhân mắc bệnh gout. Cách làm nước đu đủ và trà xanh để giảm bệnh gout khá đơn giản:


    - Đun sôi 2 lít nước sạch. Lấy 1 quả đu đủ xanh rửa sạch, bỏ hạt, cắt đu đủ thành từng miếng nhỏ (không rửa lại để giữ nguyên được lượng nhựa đu đủ). Bỏ đu đủ vào nồi nước đang sôi, đun thêm chừng 5 phút nữa.


    - Cho thêm vào 2 thìa lá trà xanh khô, rồi đun thêm 5 phút nữa. Lọc bỏ đu đủ và trà xanh, chỉ lấy phần nước trong, để nguội. Uống nước này thay nước lọc trong hàng ngày. Chú ý uống 3 lần 1 tuần, liên tục trong 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận thấy những chuyển biến tích cực trong các khớp của mình, hiện tượng sưng tẩy, đau nhức sẽ giảm dần. Đây là bài thuốc điều trị bệnh gout đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không quá tốn kém.


    Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc nam hỗ trợ chữa bệnh gout đơn giản tuy nhiên phải sắc nấu phức tạp và mất nhiều thời gian kể trên thì người bệnh có thể sử dụng Viên gout Tâm Bình được bào chế từ 10 vị thảo dược như: Đương quy, Đỗ trọng, Thổ phục linh, Độc hoạt, Tỳ giải, Cốt khí củ, Ngưu tất, Cao lá sói rừng, Cao hy thiêm, Mã tiền chế… giúp làm giảm sưng, giảm đau nhức các khớp, tăng cường chuyển hóa, giúp đào thải acid uric trong máu qua đường nước tiểu, bồi bổ can thận, làm tăng chức năng hoạt động của gan thận giúp ngăn ngừa bệnh gout tái phát. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang hiện đại, tiện sử dụng cho những người bị gout cấp và mãn tính.

    Kim Oanh

    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  9. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Tía tô được dùng làm rau thơm và gia vị trong các món ăn hàng ngày, đồng thời đây cũng là một cây thuốc quý được nhân dân sử dụng rất nhiều. Tất cả các bộ phận trên cây đều được sử dụng làm các vị thuốc khác nhau như: Tô diệp (lá), Tô ngạnh (cành, thân), Tô tử (hạt). Đặc biệt, tía tô có công dụng rất tốt trong các trường hợp đau nhức của cơn đau gút cấp và phòng tránh bệnh gút tái phát.

    cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô như thế nào?
    Theo y học cổ truyền: các bộ phận trên cây tía tô đều có vị cay tính ấm, quy vào hai kinh Phế và Tỳ. Tùy theo từng bộ phận được xếp vào các chương thuốc khác nhau như:



    [​IMG]

    Các bộ phận trên cây tía tô đều là những vị thuốc rất hữu ích



    • Tô diệp: thuộc chương thuốc giải biểu, phát tán phong hàn, có tác dụng giải cảm, làm ra mồ hôi, giảm đau, ngộ độc nôn mửa do ăn chất tanh như cua, ốc, cá.

    • Tô tử: thuộc chương thuốc tiêu đờm, ho, giảm hen suyễn.

    • Tô ngạnh: có tác dụng như Tô diệp nhưng tác dụng ít hơn. Tô ngạnh và Tô diệp có tác dụng an thai.

    Theo kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại: thành phần chủ yếu chứa trong cây tía tô là tinh dầu có tác dụng giãn mạch, tăng tiết mồ hôi, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau chống viêm, giảm co thắt cơ trơn phế quản, giảm tiết dịch và đờm trong phế quản.



    Tác dụng của tía tô với bệnh gút


    Do trong tía tô có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gút.



    Trong cơn gút cấp do nồng độ acid uric trong máu tăng cao lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm khiến cho các khớp sưng tấy, đỏ và đau rất nhiều. Khi sử dụng lá và cành tía tô giã nát đắp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm quá trình viêm tấy đỏ.



    [​IMG]



    Nước sắc tía tô có tác dụng chống viêm nên giảm đau nhanh cơn đau do gút gây ra



    Ngoài ra khi sử dụng dịch chiết từ lá và cành tía tô hoặc dùng nước sắc lá tía tô uống vừa có tác dụng chống viêm lại có tác dụng lợi tiểu nên tăng cường đào thải acid uric trong máu giúp giảm nhanh các triệu chứng.


    Một số ứng dụng của tía tô

    Hỗ trợ chữa cảm lạnh: sử dụng lá và cành tía tô nấu nồi nước xông cùng lá bưởi, lá chanh, lá tre, gừng, muối,… có tác dụng làm cho mồ hôi ra nhiều nhanh chóng giải cảm.



    Hỗ trợ chữa ho có đờm, viêm phế quản mạn: bài thuốc Tam tử dưỡng thân thang bao gồm Tô tử 8g, La bạc tử 10g, Bạch giới tử 6g.



    An thai: Tía tô 8g, Xuyên khung 8g, Đương quy 12g, Bạch thược 12g, Đẳng sâm 16g, Trần bì 8g, Đại phúc bì 8g, Cam thảo 4g, Gừng tươi 8g. Sắc uống.



    [​IMG]



    Tía tô còn có tác dụng an thai rất tốt


    Bài viết tham khảo: Thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả

    Hỗ trợ chữa nôn mửa: Tô diệp 6g, Hoàng liên 4g. Hãm uống như trà.

    Giải độc: giã một nắm lá tía tô lấy nước uống.

    Giảm mùi tanh của cua cá: các món nấu từ cua, cá, ốc,… nên sử dụng lá tía tô như gia vị nấu cùng và rau thơm ăn kèm như bún ốc, bún cá, ốc nấu đậu.



    [​IMG]

    Lá tía tô giúp giảm mùi tanh của các món chế biến từ cá, ốc


    Hỗ trợ chữa sưng vú, tắc tia sữa: tía tô giã lấy nước uống bã đắp vào vú.

    Giảm đau trong cơn gút cấp: Lá và cành non của cây tía tô giã nát đắp vào khớp bị viêm. Hoặc sử dụng lá tươi, lá khô sắc lấy nước uống.



    [​IMG]

    Dùng lá và cành tía tô sắc uống để hỗ trợ điều trị và dự phòng cơn gút cấp


    Phòng tránh bệnh gút tái phát: dùng lá tía tô phơi khô sắc uống hoặc hãm nước uống hàng ngày.


    Hiện nay ở Việt Nam, để hạn chế tác dụng phụ do sử dụng thuốc Tây y, việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp phòng ngừa, giảm triệu chứng của Bệnh Gout cũng đang được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của các sản phẩm thảo dược so với thuốc tân dược là không gây tác dụng phụ khi sử dụng và cho hiệu quả lâu dài. Trong đó có Viên gout Tâm Bình được bào chế từ 10 vị thảo dược quý: Đương quy, Đỗ trọng, Thổ phục linh, Độc hoạt, Tỳ giải, Cốt khí củ, Ngưu tất, Cao lá sói rừng, Cao hy thiêm, Mã tiền chế.


    Người bệnh có thể sử dụng thuốc tân dược trong các trường hợp cấp để giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, sau đó có thể chuyển sang hỗ trợ điều trị bằng Viên Gout Tâm Bình để cho hiệu quả lâu dài và ít tác dụng phụ hơn.




    [​IMG]


    Viên Gout Tâm Bình - Sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.


    Công dụng:


    - Hỗ trợ điều trị bệnh gout cấp và mãn tính.


    - Giúp giảm sưng, giảm đau nhức các khớp, tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, giúp đào thải acid uric trong máu, bồi bổ can thận, làm tăng chức năng hoạt động của gan thận nhằm ngăn ngừa bệnh tái phát.


    - Phòng ngừa cơn gout cấp ở bệnh nhân mãn tính.


    Cách dùng: Ngày uống 6 viên chia 2 lần, trước bữa ăn 30 phút (uống sau bữa ăn 30 phút với người có tiền sử bệnh dạ dày). Nên dùng một đợt từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.


    Nhà sản xuất: Công ty Dược phẩm Tâm Bình.


    Đ/c: 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội


    Nhà máy sản xuất: Lô CN03, 12 KCN Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội.


    Tất cả thông tin về phòng và điều trị bệnh gout các bạn tham khảo tại trang chủ của chúng tôi: http://chuabenhgout.net/



    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     
  10. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Gút là bệnh về rối loạn chuyển hóa trong cơ thể nên khó có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, với một số cách chữa bệnh gút đơn giản sau đây có thể mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc giảm đau và hạn chế các cơn gút cấp tái phát.

    Những khó khăn trong quá trình điều trị gút

    Hiện nay, có rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị gút dẫn đến hiệu quả điều trị không cao, các cơn gút cấp nhiều lần tái phát và dần dần có thể dẫn đến gút mạn tính.

    - Tác dụng phụ của một số thuốc Tây điều trị gút như colchicin bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, đau dạ dày; allopurinol gây dị ứng hay các thuốc tăng thải acid uric có thể gây sỏi thận nếu dùng trong thời gian dài. Một số bệnh nhân lạm dụng thuốc corticoid có thể dẫn đến xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não.

    - Cơ địa dị ứng thuốc của bệnh nhân: Có rất nhiều bệnh nhân gút dị ứng với các loại thuốc Tây điều trị. Một số trường hợp còn có thể gây sốc phản vệ rất nguy hiểm.

    - Thiếu sự tuân thủ của người bệnh: Có khá nhiều nhân bệnh chỉ dùng thuốc điều trị trong các đợt gút cấp, khi cơn đau thuyên giảm thì ngừng dùng thuốc, dẫn đến tình trạng bệnh vẫn tiến triển và nặng dần.

    Một số cách chữa bệnh gout đơn giản mà hiệu quả
    Ngâm chân trong nước muối loãng

    Những người bị gút có thể ngâm chân trong nước muối ấm mỗi tối để tăng cường lưu thông máu, thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giảm đau gút hiệu quả.


    [​IMG]






    Ngâm chân nước muối là cách chữa bệnh gout đơn giản mà hiệu quả



    Dùng than hoạt tính

    Người bị bệnh gút khi các khớp sưng đau có thể dùng than hoạt tính giã thật mịn rồi trộn với nước sệt, bọc than trong một lớp vải và đắp lên khớp đau. Ngoài ra, khi bị đau cũng có thể hòa than hoạt tính vào trong nước ngâm chân, ngâm trong vòng 30 phút sẽ cảm thấy cảm giác đau thuyên giảm dần.

    Cách chữa bệnh gout đơn giản bằng lá tía tô


    Trong thành phần lá tía tô chứa rất giàu hàm lượng P, Fe, Ca, vitamin A, C,… và một lượng lớn tinh dầu nên nó có tác dụng giảm đau, chống viêm, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn. Lá tía tô được áp dụng rất nhiều trong điều trị bệnh gút và mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn có thể thực hiện theo một số cách sau:

    - Lấy lá tía tô rửa sạch, đem đun sôi rồi chắt lấy nước uống hàng ngày. Cách này có thể giảm sưng, chống viêm và tăng cường khả năng đào thải lượng acid uric ra khỏi cơ thể.

    - Đắp lá tía tô: Trong các cơn đau gút cấp, hãy dùng lá và cành tía tô rửa sạch, đem giã nát rồi đắp vào chỗ khớp bị sưng viêm. Thực hiện cách này, cảm giác đau nhức sẽ thuyên giảm đi một cách nhanh chóng.

    - Ăn lá tía tô: Bệnh nhân gút có thể bổ sung lá tía tô vào trong bữa ăn hằng ngày như một loại rau để thải trừ bớt lượng acid uric trong máu.



    [​IMG]

    Ăn lá Tía Tô cũng là cách chữa bệnh gout đơn giản

    Cách chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá vối

    Trong lá vối chứa các chất kháng sinh có tác dụng chống viêm sưng, mụn nhọt, lở loét, giúp tiêu độc, giảm hàm lượng acid uric trong máu, từ đó có thể hạn chế được tình trạng đau nhức, viêm sưng, nóng, đỏ các khớp.

    [​IMG]

    Dùng nước Vối hằng ngày là cách chữa bệnh gout đơn giản

    Cách thực hiện rất đơn giản: Lá vối rửa sạch, đổ 2 lít nước vào đun cho đến khi cạn còn lại 1,5 lít nước. Sử dụng nước này hằng ngày như uống trà. Bệnh nhân gút nên kiên trì sử dụng nước lá vối trong vòng 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng của bệnh giảm đi rõ rệt.

    Theo các chuyên gia y tế thì ngoài việc sử dụng một số cách chữa bệnh gút hiệu quả nêu trên thì người bệnh nên có chế độ ăn uống, luyện tập khoa học và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như Viên gout Tâm Bình để đào thải bớt acid uric trong máu. Viên gout Tâm Bình không chỉ giúp bệnh nhân giảm đau đớn trong các đợt gút cấp mà còn hỗ trợ chức năng chuyển hóa của gan thận, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, qua đó có tác dụng dự phòng các đợt gút cấp tái phát. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, rất tiện lợi khi sử dụng và hoàn toàn không gây ra các tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây.


    Kết quả có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người
     

Chia sẻ trang này