Thông tin: Các Bệnh Giao Mùa Và Cách Chữa Trị Bằng Phương Pháp Tự Nhiên Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi duongmai, 31/10/2017.

  1. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Dưới đây là một số bệnh giao mùa thường gặp ở trẻ nhỏ, cách chữa trị bằng phương pháp tự nhiên và cách phòng tránh.

    1. Cảm cúm

    Trẻ khi mắc cảm cúm có thể sốt, nghẹt mũi, đau họng, ho, hắt hơi, nhức mỏi toàn thân.

    Chữa trị bằng phương pháp tự nhiên

    Cách điều trị:

    Với các bé từ 2 tháng trở lên, các mẹ có thể trị cảm cúm cho bé bằng cách cho bé ngửi tỏi. Dùng một tép tỏi nhỏ, đập giập rồi cho vào miếng vải. Kẹp miếng vải vào trong áo của bé. Hết ngày, thay cho bé miếng gạc kèm tỏi khác.

    [​IMG]

    Tỏi nướng dùng cho bé 6 tháng trở lên. Sau khi nướng kỹ một củ tỏi hoặc 1 tép tỏi, giã nhuyễn, lọc lấy nước trong. Pha thêm chút nước ấm và cho bé uống. Chú ý không nên cho trẻ uống nước tỏi nướng khi đang đói bụng, nếu bé bị đi ngoài, nên tạm dừng.

    [​IMG]

    Các bé từ 6 tháng trở lên có thể cho ăn cháo tỏi để trị cảm. Nướng chín 1 tép tỏi ta, bóc vỏ, giã nhuyễn, lọc lấy nước trong. Đun chỗ nước tỏi này với cháo trắng đã nấu sẵn trong 3 phút, để nguội và cho bé ăn.

    [​IMG]

    Lá kinh giới hấp dùng cho bé 9 tháng trở lên. Dùng 3-5 lá kinh giới, các mẹ có thể thay thế đường phèn bằng mật ong rừng nguyên chất khi bé đã đủ 12 tháng tuổi. Dùng lá kinh giới rửa sạch, đem hấp với đường phèn, pha thêm chút nước ấm rồi cho bé uống để trị cảm cúm.

    [​IMG]

    Các bé từ 10 tháng tuổi trở lên, các mẹ có thể dùng lá húng chanh, quất, xay nhuyễn, hấp cách thủy với đường phèn trong 20 phút. Đổ ra bát hoặc lọ nhỏ, cho bé uống 2 lần/ngày.

    [​IMG]

    Nước chanh mật ong dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

    [​IMG]

    Giã nhỏ một củ nghệ, trộn lẫn với nước quất, mật ong, nước. Cho hỗn hợp trên vào hấp cách thủy trong vòng 15 phút. Mỗi ngày cho bé uống 2-3 thìa/lần, ngày 2 lần sau bữa ăn.

    [​IMG]

    Với những trẻ trên 1 tuổi, cháo tía tô thêm chút thịt băm là thần dược trị những bệnh cảm lúc giao mùa.

    Phòng tránh:


    - Cần giữ ấm cho trẻ khi thời tiết thay đổi (đặc biệt là các trẻ mới sinh), nhất là các vị trí quan trọng như bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.

    - Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với nhiều người, nhất là với những người có biểu hiện bị cúm.

    - Cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn những thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh, kem, đá.

    - Tăng cường dinh dưỡng và vitamin C, cho trẻ uống nước đầy đủ để giúp trẻ có sức đề kháng. Với trẻ trên 6 tháng tuổi, có thể tiêm phòng cúm cho bé mỗi năm một lần.

    2. Viêm tiểu phế quản

    Viêm tiểu phế quản là tình trạng sưng và chất nhầy tích tụ trong đường dẫn khí phổi nhỏ nhất. Bệnh xảy ra do một loại vi rút phát triển mạnh vào mùa thu đông, có ảnh hưởng đến trẻ em, chủ yếu dưới hai tuổi. Vi rút thường lây lan từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi và họng của người mang vi rút. Cha mẹ không nên chủ quan khi thấy trẻ có những dấu hiệu như ho, chảy nước mũi trong, sốt vừa hoặc cao. Khi trẻ có dấu hiệu nặng như khó thở, bú ít, tím tái, có biến chứng cần cho trẻ nhập viện để điều trị.

    Cách chữa trị bằng phương pháp tự nhiên
    Đây là phương pháp chữa trị của mẹ tunglam0983 trong topic:

    https://www.lamchame.com/forum/thre...tieu-phe-quan-thi-vao-day-giup-em-cai.728727/

    Bài thuốc chữa viêm phế quản (cấp tính và mãn tính): do ông Nguyễn Ngọc Cầu (Quảng Bình) phổ biến. Lâm đã kiểm tra lại công dụng của lá trầu và nhận thấy đây cũng là một bài thuốc rất tốt để chia sẻ với các mẹ có con bị viêm phế quản; viêm tiểu phế quản.
    Bài 1: Lá trầu và mật ong
    Trầu 10 lá rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát ăn cơm, giã nhuyễn, cho nước sôi vào ngập 3/4 bát, ngâm trong 20 phút, sau đó dùng tay sạch vò và vắt cho kiệt lá trầu để chất thuốc ra hết trong nước. Gạn nước trầu qua lớp màn mỏng, cho 3-4 thìa canh mật ong, trộn đều để uống (ngày 2 lần, sau bữa ăn 30 phút). Mỗi liệu trình kéo dài 8-10 ngày, ngừng khoảng 1 tháng rồi uống lại nếu cần. Ngoài ra, vào các buổi tối, có thể hơ nóng lá trầu rồi dán vào ngực khi ngủ.
    Bài 2: Lá trầu và gừng

    Trầu 10 lá thái nhỏ, gừng 5 lát, tất cả cho vào bát giã nhuyễn, cho nước sôi ngập 3/4 bát, ngâm 20 phút, sau đó vò lá trầu rồi vắt hết nước thuốc, gạn để uống (ngày 2 lần, sau bữa ăn 30 phút). Mỗi liệu trình kép dài 5-6 ngày, ngừng trên 1 tháng rồi uống lại nếu cần.
    Áp dụng bài thuốc này khi đã dùng bài 1 khoảng 5 ngày mà chưa có biến chuyển.
    Bài 3: Lá trầu và hạt nén (còn gọi là củ nén)
    Trầu 10 lá thái nhỏ, hạt nén 2-4 hạt. Các bước bào chế và sử dụng được thực hiện như ở bài 2.
    Áp dụng bài thuốc này nếu đã dùng bài 2 khoảng 3 ngày mà không có biến chuyển.

    Lưu ý:

    Cả 3 bài thuốc trên đều dùng được cho trẻ em, nhưng phải dùng từng bài một, liều lượng chỉ bằng 1/4 đến một nửa so với người lớn. Ở bài 2 và 3, có thể thêm chút đường cho trẻ dễ uống. Khi áp dụng bài 2 và 3, nếu thấy khó chịu (do đường tiêu hóa kém) thì chỉ nên dùng 3 ngày rồi tạm dừng lại, 3 ngày sau nếu thấy bình thường thì dùng tiếp 2-3 ngày nữa. Không được pha lẫn mật ong với hạt nén vì hai vị này khắc nhau. Dùng các bài thuốc trên kết hợp với thở sâu, thể dục thường xuyên vào buổi sáng và đi bộ hằng ngày

    Bài thuốc chữa ho:

    Lá húng chanh hấp với mật ong, để nguội và cho bé uống. (dành cho bé từ 1 tuổi trở lên).
    Lá húng chanh hấp với đường phèn. (tỷ lệ 1/1). Hấp qua nồi cơm. (dành cho mọi lứa tuổi).

    Ho (cũng như sốt) không phải là bệnh mà là biểu hiện của bệnh khác, nếu bé ho mà không kèm nôn hay khó thở, ho mãi không dứt, khó ngủ thì các mẹ cũng đừng vội chữa nhé, vì ho cũng có tác dụng đẩy bớt vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể đấy.

    Bài thuốc chữa đờm nhiều:

    Thái lát hành tây ra nửa bát ăn cơm, phủ mật ong lên, để qua đêm, sau đó hấp và cho bé uống và ăn bã sẽ rất hiệu quả. (Dành cho bé từ 1 tuổi trở lên).
    Thái lát hành tây ra nửa bát cơm, rắc đường phèn đã đập nhỏ ra phủ lên trên, để qua đêm, sau đó hấp vào nồi cơm và cho bé uống. (dành cho mọi lứa tuổi)

    Bài thuốc chữa ngạt mũi:

    Nước muối sinh lý 0,9% pha với nước tỏi theo tỷ lệ 100ml nước muối sinh lý pha với 1 giọt tỏi. Mỗi ngày nhỏ 4 lần vào buổi sáng, 4 lần vào buổi tối, mỗi lần 4 giọt vào một bên lỗ mũi. Dùng cái hút mũi để hút bớt nước mũi ra. .

    Phòng tránh:

    - Luôn giữ ấm và thay quần áo cho con thươg xuyên, dùng xà phòng diệt khuẩn để rửa tay sạch sẽ mỗi lúc con chơi xong, để tránh mồ hôi trộm, bổ sung canxi cho con

    - Nếu trẻ bị sổ mũi, nên thường xuyên hút và rửa mũi bằng dung dịch sinh lý nhằm ngăn chặn vi rút xâm nhập xuống khí phế quản.

    - Không cho trẻ tiếp cận với những người đang bị sổ mũi hoặc dùng chung đồ dùng của trẻ khác.

    Các phương pháp điều trị không cần dùng thuốc là kinh nghiệm dân gian, hoặc kinh nghiệm của những mẹ đã từng sử dụng cho con. Các mẹ lưu ý, bài viết chỉ mang tính tham khảo, nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn áp dụng cho con nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongmai
    Đang tải...


  2. meoime999

    meoime999 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều cách hay quá phải note lại mới đc
     
    duongmai thích bài này.
  3. love_mybabies

    love_mybabies Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    43
    Nướng chín 1 tép tỏi ta, bóc vỏ, giã nhuyễn, lọc lấy nước trong. Đun chỗ nước tỏi này với cháo trắng đã nấu sẵn trong 3 phút, để nguội và cho bé ăn.
     
    duongmai thích bài này.
  4. phamnhung91

    phamnhung91 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    hay quá. mình thì hay dùng chanh đào ngâm mật ong, cũng thấy ổn
     
  5. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    3. Viêm đường hô hấp

    Khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, các loại vi rút dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trẻ và phá vỡ hệ thống đề kháng chưa hoàn chỉnh của trẻ, nhất là hệ hô hấp làm cho trẻ bị viêm phế quản, viêm đường hô hấp, viêm phổi.

    Bệnh lây truyền qua đường miệng, nước bọt, tiếp xúc tay và các đồ dùng để ăn uống. Trẻ có thể sốt cao đột ngột, đau đầu, lạnh toàn thân, đau toàn thân; đau họng, ho, mệt mỏi; chán ăn, khó thở, tiêu chảy nhẹ...

    Phòng tránh:

    Thường xuyên rửa tay sạch sẽ cho trẻ bằng xà phòng. Giữ ấm cơ thể cho trẻ và hạn chế đưa trẻ đến chỗ đông người. Đeo khẩu trang cho trẻ khi ra đường. Tránh cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Không nên cho trẻ đi bơi ở những bể bơi công cộng hoặc những khu vui chơi giải trí dưới nước.

    Bài thuốc dân gian chữa viêm đường hô hấp

    Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

    Cách thực hiện: Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó chắt lấy nước cho bé uống lúc nước còn ấm.

    Mỗi ngày mẹ cho bé uống khoảng 3 lần. Nên cho bé uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng để bé đỡ bị nôn trớ.

    Chữa viêm đường hô hấp bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho trẻ. Ngoài tác dụng trị ho, rau diếp cá còn có tác dụng chữa cảm sốt rất hiệu quả.

    Lá húng chanh

    Lá húng chanh có tác dụng trị đờm, lợi phế, thông cổ.

    Cách làm: Một nắm lá húng chanh rửa sạch, thái nhỏ hoặc giã nát. Sau đó, cho vào chén, thêm một ít đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy.

    Sau đó chắt nước để nguội rồi cho trẻ uống, mỗi ngày 2 lần.

    Cây xương sông trị tiêu đờm, viêm thanh quản

    Cây xương sông ngoài tác dụng trị cảm sốt thì còn có công dụng tiêu đờm, trị khản tiếng, viêm thanh quản.

    Cách thực hiện: Chọn lá xương sông non kết hợp với lá hẹ, rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm ít đường, hấp cách thủy và cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

    Quất xanh

    Dùng quất xanh hấp đường phèn hoặc mật ong sẽ có tác dụng chữa ho do nhiễm lạnh.

    Cách thực hiện: Dùng 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

    Hoa hồng bạch chữa ho hiệu quả

    Cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một ít đường phèn, và một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống mỗi lần 1 thìa, mỗi ngày từ 3 đến 4 lần.

    Trị ho bằng lá hẹ và đường phèn

    Lấy một nắm lá hẹ rửa sạch, thêm đường phèn cho vào bát hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa. Cách này được các mẹ hay dùng vì khá đơn giản và hiệu quả.

    Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn

    Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút rồi cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần một ngày.

    Củ nghệ tươi

    Củ nghệ tươi giã nhỏ, thêm nước lọc vào, thêm đường phèn cho vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống 1/2 thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

    Lê + đường + xuyên bối

    Chọn trái lê to, bỏ vỏ, cắt nắp, khoét bỏ lõi. Bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ. 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc đông y). Cho lê vào hấp cách thuỷ chừng 30 phút. Ngày cho bé ăn 2 lần. Có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

    Nước củ cải, mật ongLấy khoảng 500g củ cải, 50g mật ong. Tiếp đến, đem giã nát củ cải, vắt lấy nước và trộn với mật ong. Mỗi ngày cho trẻ dùng 2 lần.

    Tỏi hấp mật ong

    Tỏi, mật ong hấp cách thủy: Bóc 5 tép tỏi rồi cho vào chén giã nhuyễn. Trộn thêm 3 thìa cafe mật ong vào khuấy đều và cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút, đến khi hỗn hợp dậy mùi thơm là được.

    Mỗi ngày cho bé uống 3 lần, mỗi lần khoảng 25ml hỗn hợp.

    Hành, tỏi ngâm mật ong

    Hành tím 1 củ. Tỏi nhỏ 2 củ hoặc tỏi to 1 củ. Hành tỏi bóc vỏ rửa sạch, thái khoanh tròn. Cho hành tỏi đã thái vào lọ, đổ mật ong ngập miệng rồi ngâm qua đêm hoặc 12 tiếng. Chắt lấy nước hành tỏi cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe.

    Theo các bác sĩ, các bài thuốc dân gian trên điều trị rất tốt cho trẻ mới chớm bị bệnh viêm đường hô hấp. Tuy nhiên khi trẻ có những biểu hiện bệnh nặng, sốt cao quá 2 ngày thì cần đưa trẻ đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.

    4. Sốt xuất huyết

    Đây là bệnh do muỗi truyền, có thể xuất hiện quanh năm. Trẻ sốt cao đột ngột và liên tục (39-40 độ C) trong vòng 2-4 ngày, có thể xuất hiện dấu xuất huyết dưới da, ở niêm mạc miệng, đi tiêu ra máu... Nếu nghi ngờ trẻ bị sốt xuất huyết cần đưa trẻ tới các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

    Phòng tránh:

    - Mặc quần áo dài tay, ngủ màn cả ban đêm lẫn ban ngày. Không để trẻ ở nơi thiếu ánh sáng, ẩm thấp để tránh muỗi đốt. Thoa thuốc chống muỗi lên những vùng da lộ ra ngoài để bảo vệ.

    - Đậy kín lu, vại, hồ, bể chứa nước, không tạo nơi cho muỗi đẻ và hàng tuần nên cọ rửa với bàn chải để trứng muỗi rơi ra; thả cá 7 màu diệt lăng quăng/bọ gậy.

    - Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, sạch thoáng, không treo quần áo làm chỗ cho muỗi trú đậu, loại bỏ các vật chứa nước đọng (gáo dừa, lon, đồ hộp, ly, chén, chai lọ vỡ, vỏ xe...). Thay nước bình hoa mỗi ngày.

    - Đổ dầu hôi hoặc nhiều muối vào bát nước chống kiến, chân tủ thức ăn để triệt nơi sinh sản của muỗi. Có thể dùng thuốc diệt muỗi.

    cách điều trị sốt xuất huyết tại nhà
    Ngay khi phát hiện sốt với các triệu chứng dưới đây:

    Sốt cao từ 38 - 40 độ C, gồm cả sốt nóng, sốt lạnh

    Người nóng rực nhưng ngay sau đó rét run, đắp 2, 3 chăn vẫn lạnh

    Chạm tay vào nước thấy ớn lạnh, sởn da gà

    Mồ hôi túa ra toàn thân

    Người nhà cần giúp người bệnh những bước sau đây để xác định bệnh, mức độ bệnh:

    Xét nghiệm máu

    Xét nghiệm tại BV hoặc gọi về nhà xét nghiệm.

    Xét nghiệm 1 ngày sau sốt và xét nghiệm lại sau 2 ngày để có phác đồ điều trị đúng hướng.

    Nên xét nghiệm máu theo dõi tiểu cầu từ ngày thứ 4 bị sốt. Mỗi ngày xét nghiệm một lần cho đến ngày thứ 7 của bệnh hoặc thấy tiểu cầu quay đầu đi lên.

    Nếu tiểu cầu xuống dưới 50.000 thì phải vào viện vì lúc này xuất hiện các nguy cơ chảy máu, thậm chí xuất huyết não, chảy máu nội tạng gây nguy hiểm.

    Dùng thuốc

    Đo nhiệt độ thường xuyên để kịp thời hạ sốt.

    Hạ sốt bằng paracetamol 6 tiếng/lần, không dùng loại thuốc hạ sốt khác.

    Cố gắng hạ sốt tự nhiên bằng chườm nước ấm nóng lên trán và cơ thể.

    Tuyệt đối không dùng kháng sinh, thuốc aspirin và ibuprofen.

    Tuyệt đối không cạo gió để hạ sốt.

    Khuyến khích uống nhiều nước oresol hoặc nước sôi để nguội, nước trái cây (nước cam, chanh...). Cần pha oresol theo đúng tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì.

    Nếu có viêm nhiễm chỗ khác phải có chỉ định của bác sỹ mới dùng thuốc.

    Phụ nữ đúng vào kỳ kinh nguyệt khi thấy ra máu quá nhiều, cần nhập viện để tiêm thuốc cầm máu tránh nguy cơ băng huyết.

    Theo dõi phản ứng của cơ thể

     
    Lợn bay thích bài này.
  6. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Lưu vào sổ tay mới được. Mình thích những cách trị bạnh bằng những thứ thận thiện này :3
     
  7. Hải sản sạch - Quang Vân

    Hải sản sạch - Quang Vân Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    1,425
    Đã được thích:
    274
    Điểm thành tích:
    173
    note lại khi nào áp dụng luôn! nhiều cách hay quá!
     
  8. dimeo17

    dimeo17 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    nhiều cách hay quá, em phải note lại, mùa này trẻ hay ốm lắm :(
     
  9. Meovangcuame90

    Meovangcuame90 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Bài viết rất hữu ích :)
     
  10. Trần Phù Dung

    Trần Phù Dung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình cũng ưu tiên dùng các phương pháp tự nhiên để chữa bệnh cho bé. Với bé dưới 1t chưa dùng đc mật ong, các mẹ có thể ngâm chanh đào với đường phèn và cam thảo nhé, cho bé uống phòng tránh ho viêm họng cũng tốt lắm.
     
  11. Thiên Phúc Tamsoa

    Thiên Phúc Tamsoa Thành viên mới

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà mình hay cho con uống mật ong ngâm chanh hoặc quất, thêm chút đường phèn. Vừa tốt cho đường tiêu hóa vừa sạch sẽ tự nhiên.
     
  12. tranghadhn

    tranghadhn Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn các mẹ đã chia sẻ
     
  13. tranyen22

    tranyen22 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất bổ ích
     
  14. nguyenannhien23

    nguyenannhien23 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/11/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    nhiều bài thuốc hay quá các mom ạ, cảm ơn mom đã chia sẻ
     
  15. phamnhung91

    phamnhung91 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  16. Hoanganh2102

    Hoanganh2102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ngay khi xuất hiện triệu chứng ho, các mẹ cho bé uống chanh đào là hết đấy ạ
     
  17. Trang Ling

    Trang Ling Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn b đã chia sẻ, phải lưu lại xem khi cần mới được :D
     
  18. Mẹ Ếch Ộp

    Mẹ Ếch Ộp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    3,368
    Đã được thích:
    595
    Điểm thành tích:
    823
    có bài thuốc nào dùng để trị ho dài ngày ko bạn ? bé nhà mình 4 tuổi, ho dai dẳng cả tháng nay, đã uống ks 2 lần nhưng không dứt điểm mà chỉ đỡ, giờ thỉnh thoảng vẫn húng hắng ho.
     
  19. BonKidCorp

    BonKidCorp Thành viên mới

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
  20. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    hay nhưng con mình vẫn đi viện
     

Chia sẻ trang này