Thông tin: 3 Điều Cần Biết Khi Tiêm Phòng Ung Thư Cổ Tử Cung

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoagiang, 7/12/2017.

  1. hoagiang

    hoagiang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ung thư cổ tử cung phát triển khi các tế bào bình thường ở niêm mạc tử cung phát triển một cách thiếu kiểm soát và hình thành khối u lớn ở cổ tử cung. Đây là phần nối giữa âm đạo và tử cung của chị em phụ nữ. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung là do nhiễm Papilloma virut (HPV) lâu ngày dẫn đến loạn sản gây ung thư trong biểu mô và phát triển thành ung thư cổ tử cung.

    HPV là duyên do chính dẫn tới ung thư cổ tử cung. Thành ra cách tốt nhất để đề phòng căn bệnh này là tiêm phòng virus HPV. Dưới đây là 3 điều cần biết về cách phòng tránh ung thư cổ tử cung.

    Trên 9 tuổi có quá nhỏ để chích đề phòng ung thư cổ tử cung?

    Điều kiện để tiêm phòng ngừa lây nhiễm HPV từ 9 tới 26 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng trên 9 tuổi quá nhỏ và không cần thiết phải quan tâm tới các vấn đề liên quan tới tình dục.

    Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.Bởi nếu trên độ tuổi 26 và đã có quan hệ tình dục thì hiệu quả của việc tiêm phòng không cao.

    [​IMG]

    Chích đề phòng ung thư cổ tử cung tuyệt đối an toàn, không gây đớn đau, 1 số nơi đây là hoạt động hằng năm để ngăn chặn, tầm soát ung thư hiệu quả.

    Ai không nên chích phòng ngừa ung thư cổ tử cung?

    Khuyến cáo tiêm phòng hạn chế truyền nhiễm HPV với các đối tượng sau: phụ nữ đã từng quan hệ lần đầu; đàn bà đang với thai và cho con bú; đàn bà mắc một số bệnh nặng; Bị di ứng hiểm nguy như: dị ứng có nấm men hoặc cao su latex.

    Đàn ông có nên tiêm phòng tránh lây nhiễm HPV hay không?

    Bởi HPV không chỉ là nguyên nhân ung thư cổ tử cung mà còn là 1 trong các yếu tố tăng nguy cơ ung thư vòm họng, đầu cổ..Chính vì vậy, bé trai nằm trong độ tuổi từ 9 tới 26, chưa từng sex cũng nên tiêm phòng để tầm soát các bệnh ung thư nguy hiểm.

    Trong những trường hợp kể trên, đối tượng đàn bà trong khoảng 9 đến 26 nhưng đã sex việc chích phòng ngừa HPV vẫn sở hữu thể ngăn chặn được căn bệnh nguy hiểm này. Ngoài ra, trong trường hợp đã lây nhiễm HPV sở hữu bệnh việc tiêm phòng là vô tác dụng. Ung thư cổ tử cung đã cướp đi tính mệnh của phổ biến người. Chính do vậy, biết được những biện pháp phòng hạn chế sở hữu vai trò quan yếu để ngăn chặn, tầm soát ung thư. Để bảo kê sức khỏe sinh sản của phụ nữ, với đời sống viêm mãn, ko lây truyền HPV việc chích ngừa ung thư cổ tử cung là điều cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoagiang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này