Viết Cho Những Yêu Thương Lặng Im Từ Một Phía

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thachhoangtuan, 26/10/2017.

  1. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Dưới ngòi bút của Hanfu, tình đơn phương thật đẹp và rất đỗi dịu dàng, bình yên lạ lùng.

    Hanfu là một nhiếp ảnh gia nên hình ảnh trong cuốn sách Từ một phía cũng là tình yêu được đầu tư rất kỹ lưỡng. Lối viết giản dị, với tâm hồn thuần khiết của tác giả thì những bài viết trong sách thực sự hợp với những ai đã và đang trải qua vấp váp tình cảm trong đời, tìm cách trở về với bình yên.

    "Em có biết vì sao hạnh phúc luôn trôi qua nhanh hơn tổn thương không? Vì khi người ta hạnh phúc, họ mải mê chìm đắm trong nó và quên đi những gì xảy ra xung quanh – để khi hạnh phúc trôi đi mất thì tổn thương kéo về, tổn thương không biến mất được nhanh như hạnh phúc, vì nỗi đau nào cũng cần phải được bù đắp và chữa lành." - Hanfu viết trong cuốn sách của mình.

    Tình yêu luôn là thứ gia vị, chất xúc tác tuyệt vời cho cuộc sống thêm thi vị, muôn hình muôn vẻ nhưng mấy ai có được hạnh phúc như ý muốn. Và những cuộc tình đơn phương vẫn luôn là thứ tình càm khờ dại. Em ngã vào tình yêu, chìm đắm trong nó nhưng buồn thay, một khi trái tim em đã lỡ trót lỡ nhịp, em sẽ chẳng thể kiểm soát được nữa. Và em biết không, người ta gọi đó là yêu đơn phương.

    260202_p75896ebiatruoc_1000x1672.jpg

    Yêu đơn phương là những tháng ngày người ta tự mình nuôi dưỡng một thứ ảo ảnh hạnh phúc. Yêu đơn phương là những hờn ghen, trách móc phải tự mình nuốt vào trong, tự mình ủi an, xoa dịu. Và yêu đơn phương là tự em bắt đầu, cũng là chính em kết thúc.

    Tuổi trẻ của chúng ta có lẽ đều phải ít nhất một lần trải qua cảm giác hẫng hụt, đớn đau nghẹn đắng khi nhìn người mình thương bước đi trên con đường ngược chiều với mình. Dù bạn có dũng cảm tỏ bày, hay nín lặng giấu kín, thì đơn phương vẫn là đơn phương, người ấy không yêu vẫn sẽ là người ấy không yêu. Nhưng không bởi vì thế, mà tình cảm đó không đáng trân trọng.

    Xem thêm: những quyển sách hay về kinh doanh

    Trong cuốn sách đầu tay của mình, Hanfu kể câu chuyện về một cô gái từng tự cô lập mình với thế giới ngoài kia mãi cho đến khi cô vô tình chạm phải một ánh mắt và nuôi cơn say suốt những năm sau đó. Tình yêu, dù đơn phương, nhưng đã giúp cô bước ra khỏi vòng an toàn của chính mình.

    Hanfu cũng kể về những đớn đau, những quặn thắt của một người đã mãi mãi mất đi một nửa yêu thương. Câu chuyện về sự chia xa sẽ giúp người đọc hiểu rằng đôi khi, chỉ cần người mà ta yêu thương đang hít thở, đang sống dưới bầu trời này là đã quá đủ để hạnh phúc rồi.

    Và sẽ còn rất nhiều những điều khác nữa, dù nhỏ bé, dù đời thường, nhưng bằng giọng văn chân tình ấm áp của mình, Hanfu sẽ khiến bạn đọc tin rằng từ một phía cũng là tình yêu. Thứ tình cảm đó có thể khiến bạn đau, có thể khiến bạn rơi nước mắt, nhưng sau tất cả, bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thachhoangtuan
    Đang tải...


  2. thuynguyen36

    thuynguyen36 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2017
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    1...tình yêu đơn phương.
     
  3. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Yêu đơn phương đẹp đấy chứ bạn.
     
  4. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    yêu đơn phương chất chứa nhiều nỗi buồn
     
  5. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Buồn nhất là khi chỉ một mình biết và cảm giác nhìn ai đó đang bên một ai nữa.
     

Chia sẻ trang này