Kinh nghiệm: Tư Vấn, Giải Đáp Thắc Mắc, Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nhân PQKG, 31/3/2017.

  1. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Phú Quốc đất lại “nóng”
    [​IMG]
    Chỉ sau 1 cú điện thoại, giá 1 thửa đất tăng thêm nửa tỉ đồng, thậm chí giá 1 công đất (1.000m2) ở vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh tăng lên đến 50 - 60 tỉ đồng. Thế nhưng, các giao dịch vẫn diễn ra trong tình trạng “ngựa xe như nước, áo quần như nêm”. Tất cả như cho thấy, giá đất ở Phú Quốc (Kiên Giang) thậm chí sốt hơn thời điểm cuối năm 2014, đầu năm 2015. Nhưng đáng lo hơn, đằng sau sự leo thang tiền bạc này là sự tuột dốc của tình người, tình đời...
    “Chợ đất” khắp nơi

    “Em mua đất gì cũng có” - vừa thấy tôi phát tín hiệu có nhu cầu mua đất, Nhàn - tay xe ôm đón tôi khi vừa đặt chân lên cầu cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh) - vồn vã. Vừa vào quán cà phê Nón Lá nằm trên đường Trần Hưng Đạo - thị trấn Dương Đông (TTDĐ), Nhàn đã huyên thuyên hết đất đồi, đất rừng, cho đến đất mặt biển... Chỉ một loáng, mang cả “chợ đất” ra mời chào. Câu chuyện thỉnh thoảng đứt quãng vì Nhàn trả lời các phi vụ khác và vì những cuộc trao đổi mua bán giá đất với cường độ “âm thanh vang dội” từ các bàn lân cận.

    Một không khí náo nhiệt và hoàn toàn khác lạ. Bởi trước đây, hoạt động giao dịch đất đai ở Phú Quốc chủ yếu diễn ra tại một số điểm cố định như quán cà phê Bảo An trên đường Nguyễn Trung Trực (TTDĐ)... Cò đất các nơi quy tụ vào đây giao dịch, đón tiếp khách. Nhưng tháng nay, sau khi có thông tin rõ ràng hơn về việc chuẩn bị lên đặc khu, giá đất ở Phú Quốc lại lên cơn sốt và các dịch vụ cũng nở “như nấm sau mưa”. Không chỉ xuất hiện ngay trong những quán cà phê lâu nay được xem là “miễn dịch” với mua bán đất, những ngày gần đây, cò đất còn tràn ra các quán cà phê vỉa hè... Thậm chí, quán cóc tại ngã ba Gành Dầu - Bãi Thơm - Cửa Cạn, cũng thành “chợ đất”.

    Bên các bàn ghế nhựa dưới mái che tạm bợ, các cò liên tục nghe - gọi. Dù đã chuẩn bị kỹ tâm lý trước lúc lên đường, nhưng tôi vẫn không tránh khỏi bất ngờ khi tận mắt chứng kiến “cò đất” tràn vào các điểm khám chữa bệnh - nơi tưởng chừng như mọi người chỉ dồn sức giành giật cuộc sống với “tử thần”. Tại điểm hốt thuốc Nam miễn phí của “thầy Út” ở xã Cửa Cạn, không chỉ có người nhà, mà một vài bệnh nhân cũng thỉnh thoảng bấm điện thoại để hoàn thành nhiệm vụ của “cò đất”. Thậm chí, ngay cả “thầy Út” cũng sử dụng đến 3 chiếc điện thoại để môi giới đất đai.

    Hình như cả huyện đảo trở thành “chợ đất” khổng lồ khi đi đâu cũng thấy hình ảnh mua bán đất. Từ TTDĐ lên các xã Bắc đảo: Cửa Dương, Cửa Cạn rồi Bãi Thơm, Gành Dầu, mắt tôi lóa lên với hình ảnh của những tấm bảng mua - bán đất ven hai bên đường với “đầu tư” bài bản hơn: Đánh máy vi tính với các co chữ đậm, trình bày ngắn gọn, số điện thoại rõ ràng..., một số nơi còn dùng sơn viết thông tin trên bảng gỗ để tránh mưa nắng... Tất cả đều có thêm chú thích tạo ra sự an tâm “Đất chính chủ”, “Miễn trung gian”... Đặc biệt là phương thức kinh doanh cũng chuyên nghiệp hơn. Sau khi bấm vào số điện thoại, 09033.x8.4xx, chỉ sau câu: “Anh T. giới thiệu…”, lập tức bên kia máy, “cò” đưa ra cái hẹn không thể đẹp hơn: “Em đi đường xa, thôi vào quán… vừa lai rai vừa bàn chuyện luôn”.

    [​IMG]



    Nhiều vườn tiêu ở Khu Tượng cũng từng bước nhường đất cho các dịch vụ nhà đất. Ảnh: PV
    Giá tăng như... động đất

    “Giá đất đang tăng như điên luôn - chị Th, một cán bộ đoàn thể huyện Phú Quốc - đã không nén được bức xúc khi nghe tôi hỏi về thị trường đất đai - Chỉ sau 1 cú điện thoại, giá một thửa đất đã tăng lên nửa tỉ đồng”. Đặc biệt, chỉ trong tuần nay, giá đất tăng đến mức những bậc “lão làng” trong nghề cũng choáng ngợp.

    Vừa bán đất tại khu vực Suối Cát (xã Cửa Dương) với giá hơn 900 triệu đồng/công (1.000m2), mức giá cao hơn 1,5 lần so với giá mua, nhưng Th - một cò đất có tiếng ở Phú Quốc - đã nhanh chóng “buồn như con chuồn chuồn”. Bởi chỉ 2 ngày sau, chủ mới đã “hét” giá 2,2 tỉ đồng/công. “Tôi trả giá 1,8 tỉ/công, nhưng chủ mới chắc giá 2,2 tỉ”- anh Th. tỏ vẻ nuối tiếc.

    Hiện, giá đất tại các xã vùng Bắc đảo như Cửa Dương, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Gành Dầu cũng đang tăng gấp nóng. Hôm đến Gành Dầu, trực tiếp chứng kiến cảnh 1 cư dân ở đây vừa bán thửa đất gần 7 công với giá 3,5 tỉ đồng/công, tôi đã hoa cả mắt, nhưng với nhiều người am tường, thì giá này quá “mềm”, vì thực tế với vị trí đẹp, diện tích quy mô thế này, giá đúng phải tầm 5 tỉ đồng/công...

    Nóng nhất vẫn là địa bàn gần khu vực sân bay, mặt biển... Theo Th. hiện giá đất tại khu vực sân bay từ 8-14 tỉ đồng/công, tùy vị trí mặt tiền hay, mặt hậu. Đắt nhất vẫn là đất tại TTDĐ. Theo giới thiệu của Th., tôi điện thoại vào máy 090x2748xx, bên kia máy xác nhận có thửa đất hơn 900m2 mặt tiền đường Nguyễn Trung Trực (trung tâm TTDĐ) với giá không đổi: 50 tỉ đồng. Giá đất này đã thực sự gây sốc và hết sức bất ngờ đối với người dân Phú Quốc, nhưng không phải là giá nói cho vui, bởi thực tế, việc mua-bán đang diễn ra với tốc độ chóng mặt.

    Do chỉ mới bùng phát nên chưa có số liệu cập nhật, nhưng qua trao đổi nhanh, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - xác nhận, giao dịch đất đang rất nóng và nhiều khả năng sẽ kéo dài hơn trận sốt đất những tháng cuối năm 2014, đầu năm 2015.

    Số liệu từ văn phòng UBND huyện Phú Quốc cho thấy: Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, đã cấp giấy do nhận chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, do biến động khác, chuyển mục đích sử dụng đất, bổ sung tài sản 2.407 thửa đất; chỉnh lý biến động 2.357 trường hợp; đăng ký thế chấp, xóa thế chấp quyền sử dụng đất và các loại điều chính, đính chính khác 3.091 trường hợp.

    Con số này đã nói lên mức độ khủng khiếp của độ nóng thị trường đất đai Phú Quốc. Nhưng một đồng nghiệp địa phương đã gợi ý tôi “mục sở thị” tại 2 phòng công chứng và Phòng TNMT huyện Phú Quốc để hình dung được độ nóng mới.

    Mới 8 giờ sáng, nhưng tôi không tìm ra chỗ để xe môtô, vì khoảng sân và vỉa hè khá rộng phía trước Phòng TNMT trên đường Trần Hưng Đạo gần như kín xe của dòng người thực hiện việc tách thửa, sang tên. Và chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh “như nêm” này tại Phòng Công chứng Phú Quốc trên đường 30.4 và Phòng Công chứng số 2 trên đường Nguyễn Trung Trực (TTDĐ).

    Đang loay hoay, tôi nhận ra anh Dũng - chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm du lịch ở xã Dương Tơ. Là chỗ thân tình lâu ngày, nhưng hôm nay anh Dũng không buồn chào. Hỏi ra mới biết, đang bực mình vì đi công chứng giấy tờ, nhưng mất nhiều giờ vẫn không thể “chen chân” với biển người công chứng giấy tờ mua bán đất.

    [​IMG]



    Cảnh ngựa xe như nước trước trụ sở Phòng TNMT huyện Phú Quốc.
    Hậu quả khó lường

    Đây không phải lần đầu Phú Quốc bị cuốn vào vòng xoáy đất tăng giá. Nhưng so với 2 đợt trước đó, trận sốt đất lần này rất đáng ngại bởi những hệ lụy theo chiều âm rất khó lường.


    Theo nhận định của một lãnh đạo huyện Phú Quốc, sốt đất hiện nay là do người dân đổ xô mua “đón gió” sự kiện Phú Quốc lên đặc khu. Còn mua làm gì, vị trí đất đó sẽ như thế nào, giá nào hợp lý... thì ít được quan tâm. Một người mua, nhiều người nhảy vào mua theo “tâm lý đám đông”. Tuy nhiên, do đất ở Phú Quốc có hạn nên thực chất các cuộc giao dịch là trao đổi đất từ người này sang người kia trong thời gian ngắn.

    Ông Lê Quang Minh - Trưởng Phòng TNMT Phú Quốc xác nhận: “Có thửa đất, chỉ trong thời gian ngắn đã được mua đi bán lại trên chục lần. Thậm chí, người bán đầu tiên lại là người mua lại trong thời điểm hiện nay”. Điều này đã tạo cho những người tham gia tâm lý “lướt sóng”, tức chấp nhận mua với giá cao với hy vọng sẽ bán được với giá cao hơn để kiếm lời như trước đó nhiều người đã từng thu về bạc tỉ. Trong khi đó, một số người đã lợi dụng cơ hội này đẩy giá tăng nhanh hơn cả tốc độ ảo của cơn “sốt”. Thậm chí còn biến “đất chết” thành “đất vàng”, khiến giá đất tăng vượt ngưỡng giá trị thực nhiều lần.

    Nhưng, đáng lo hơn là giá đất tăng, mặt trái của đồng tiền làm thay đổi, thậm chí làm biến dạng hào lũy cuối cùng của “tình làng nghĩa xóm” trên Đảo Ngọc khi những láng giềng “tối lửa tắt đèn” ngày nào, giờ sẵn sàng đánh nhau vì tấc đất, sẵn sàng lật lọng...

    Như chuyện chị Th, để mua được thửa đất trị giá 1,1 tỉ đồng người cháu trong đất liền thích, chị phải chấp nhận trả thêm nửa tỉ. “Sau khi hỏi giá, tôi điện lại liền, thì bên kia máy lại “đổi giọng”: “Lúc nãy em nói lộn, mua vào 1,1 tỉ, bán ra 1,5 tỉ - chị Th bức xúc - Biết là chiêu trò, nhưng vì đứa cháu thích nên tôi liên lạc lại. Ngay lập tức bên kia máy tiếp tục đổi giọng: Bây giờ em chắc giá 1,6 tỉ đồng”. Sau đó giao dịch thành công, chỉ sau 2 cú điện thoại, cò đất đã thu lãi thêm nửa tỉ đồng. Đây không phải là trường hợp cá biệt về chuyện làm giàu trong nháy mắt ở Phú Quốc từ những ngày đất đai nơi đây tăng giá.

    Ông Phạm Văn Nghiệp - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cảnh báo: Mua đất theo kiểu “tự phát” hiện nay dễ dẫn đến “tự sát” vì đất ở Phú Quốc đã được quy hoạch, không phải chỗ nào cũng xây dựng được nhà hàng khách sạn…



    Hôm đến Gành Dầu, tôi còn nghe được chuyện động trời, người ta đã làm giấy chứng nhận đất trùm lên cả phần đất thuộc khuôn viên của Đồn Biên phòng!
     
    Đang tải...


  2. trangtrang23

    trangtrang23 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
  3. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    “Cơn sốt” đất quay trở lại Phú Quốc, đâu là cơ hội và rủi ro?
    [​IMG]
    Cơn sốt đất năm 2014 - 2015 dường như đang quay lại với Phú Quốc sau gần 2 năm trầm lắng trước khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế.

    Những ngày này giới địa ốc lại đang xôn xao, nhộn nhịp với thị trường bất động sản Phú Quốc bởi những thông tin về dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được bàn thảo tại nghị trường Quốc hội vừa qua. Bởi lẽ, Phú Quốc dự kiến sẽ là một trong 3 đặc khu đầu tiên của đất nước với rất nhiều ưu đãi nhằm thu hút dòng vốn đầu tư.


    Bên cạnh đó, huyện đảo Phú Quốc hiện là địa phương đã và đang sẵn sàng nhất về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội để chờ đón chính thức là đặc khu trong số 3 đặc khu kinh tế. Phú Quốc đã có sân bay quốc tế, nhiều dự án resort 5 sao hàng đầu đã và đang triển khai như Vinpearl Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Novotel Phú Quốc,…cũng như nhiều dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ khác đã được đầu tư.

    Báo cáo mới đây của Ban quản lý đảo Phú Quốc, cho thấy hiện Phú Quốc đã thu hút được 254 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 377.836 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD). Trong đó, nhiều tập đoàn lớn trong nước đã rót hàng chục nghìn tỷ vào đây như Sungroup, Vingroup, CEO Group, Bim Group…tạo được niềm tin cho giới đầu tư. Những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng của chủ đầu tư uy tín đều đắt hàng.

    Nhà đầu tư thông minh nên tìm đến các dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý vững chắc của những chủ đầu tư uy tín.

    Tuy vậy, trong vòng xoáy “sốt” đất Phú Quốc, người mua có khả năng sẽ đối diện với nhiều rủi ro. Với hàng trăm dự án BĐS được cấp phép, thời gian qua thị trường Phú Quốc nở rộ dự án chào bán sản phẩm biệt thự, condotel đến các nhà đầu tư. Người mua rất dễ “sập bẫy” những dự án thiếu tính pháp lý, thậm chí là “nếm trái đắng” mua phải dự án “ma” đều có khả năng xảy ra.

    Một nhà đầu tư từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết vợ chồng ông rất quan tâm đầu tư BĐS ở Phú Quốc, tuy nhiên, khi đi thị sát thực tế lại lo ngại đến nhiều nguy cơ khi thông tin thị trường BĐS Phú Quốc còn khá ít, phần lớn đảo còn hoang vu, cơ sở hạ tầng chưa phát triển đồng bộ chỉ mới có một số khu vực được đầu tư bài bản…Trong khi đó, nhiều dự án resort, khu nghỉ dưỡng lại ở những vùng khá hoang vu và cách xa trung tâm.

    Do đó, việc triển khai dự án là một thách thức lớn cho các chủ đầu tư thiếu tiềm lực, không có uy tín bởi chi phí xây dựng thường cao hơn rất nhiều khoảng 15-30% so với đất liền. Điều này rất dễ dẫn đến dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến quyền lợi, tổn thất cho khách hàng.

    Báo cáo của Ban Quản lý khu Kinh tế Phú Quốc, cho thấy có tới 254 dự án đăng ký đầu tư nhưng hiện mới chỉ có 31 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, và 24 dự án đang triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 46 nghìn tỷ. Như vậy, còn rất nhiều dự án BĐS chỉ là “trên giấy”.

    Các dự án ở Phú Quốc đang mọc lên như nấm sau mưa.


    Chưa kể, nhiều chuyên gia còn lo ngại nhà đầu tư dễ gặp nhiều hệ lụy khó lường từ vóng xoát sốt đất hiện nay. Việc giao dịch trong cơn sốt ảo như vậy, cùng với đó là những thoả thuận ngầm luôn diễn ra do đất đã sang tên đổi chủ nhiều lần với giấy tay. Sau mỗi giao dịch bên cạnh đó sẽ tiềm ẩn không ít bất lợi và nếu cứ tiếp tục như vậy, người lãnh đủ hết sẽ chính là người mua sau cùng.

    Trả lời trên báo Lao Động mới đây, ông Lê Quang Minh - Trưởng Phòng TNMT Phú Quốc cho rằng đất Phú Quốc đang được mua đi bán lại nhiều, tạo nên tâm lý “lướt sóng”, chấp nhận mua với giá cao hơn để kiếm lời như trước đó nhiều người đã từng thu về bạc tỉ. Trong khi đó, một số người đã lợi dụng cơ hội này đẩy giá tăng nhanh hơn cả tốc độ ảo của cơn “sốt”. Thậm chí còn biến “đất chết” thành “đất vàng”, khiến giá đất tăng vượt ngưỡng giá trị thực nhiều lần.

    Theo giới chuyên gia địa ốc, một khi quyết định “xuống tiền” tại Phú Quốc nhà đầu tư nên thận trọng tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, bởi lẽ hiện tại thị trường đang bị “cò đất” thổi giá, người dân đổ xô đầu tư vào nhà đất Phú Quốc theo đám đông, nhiều người lợi dụng cơ hội này để trục lợi.

    Vì vậy, cơ hội mà họ muốn tìm kiếm tại đây trở nên vô cùng mong manh và cũng đầy nguy hiểm nếu không mua đúng đất, bất động sản cần mua. Chỉ những dự án có quy mô, pháp lý đầy đủ, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ của chủ đầu tư uy tín, tiềm lực, quy hoạch bài bản,…mới đem lại những giá trị bền vững cho nhà đầu tư sau này.

    Nhật Minh

    Theo Trí thức trẻ
     
  4. TƯ VẤN KHÁCH SẠN

    TƯ VẤN KHÁCH SẠN Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/3/2015
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Hi bạn
    Bạn có thể lên lịch đi PQ từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau nhé, thời gian này ít mưa bão và biển đẹp nhé
     
  5. Đoàn Công Danh

    Đoàn Công Danh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em thấy còn cái voucher loại platinum thì thế nào vậy mẹ nó
     
  6. TƯ VẤN KHÁCH SẠN

    TƯ VẤN KHÁCH SẠN Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/3/2015
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Platinum Trip là dạng voucher có thời gian dài, 5 năm nha bạn, loại voucher này là chỉ có ăn sáng + tiền phòng thôi nên nếu bạn mua thì nên chọn loại Execlusive trip sẽ có lợi hơn nhen
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  7. hienhienpham

    hienhienpham Thu Hiền Phạm

    Tham gia:
    16/1/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Platinum hạn dùng 5 - 50 năm mẹ nó nhé
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  8. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    đọc bài viết và các comment minh thấy con người phú quốc thật hiền hòa, dễ mến mà lai cực kỳ hiếu khách mới ghê, ban có thể tham quan du lịch phú quốc kien giang bằng hình thức phượt để có những trãi nghiệm tuyệt vời như trong bài viết này.
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  9. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý giá cho mọi người cung tim hiểu, minh sẻ chia sẽ bai viết này để cho nhiều người được biết hơn.
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  10. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Chạy thử cáp treo từ An Thới ra hòn Thơm ở Đảo ngọc Phú Quốc
     
  11. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Cáp treo Hòn Thơm An Thới Phú Quốc
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình ảnh mới nhất của Cáp treo Hòn Thơm An Thới Phú Quốc
    Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc – Niềm tự hào của người dân Việt!
    Mang theo khao khát cháy bỏng chinh phục đỉnh cao của Tập đoàn Sun Group, Cáp treo Hòn Thơm dự kiến sẽ là tuyến cáp treo đầu tiên tại Phú Quốc, và cũng đồng thời là tuyến cáp treo đầu tiên có chiều dài lớn nhất trong lịch sử nhân loại 7.899,99m. Dự kiến đầu năm 2018, Tuyến cáp treo Hòn Thơm sẽ được chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của toàn thể khách du lịch tới Phú Quốc trong và ngoài nước.
    Sau đây là một số thông tin thêm về tuyến cáp treo kì vĩ này.
    Tổng quan về Cáp Treo Hòn Thơm Phú Quốc

    [​IMG]Những con số biết nói về cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc
    Trải dài từ thị trấn An Thới cho đến tận Hòn Thơm, Cáp Treo Hòn Thơm được xây dựng trên một quy mô chưa từng có, với khát khao thay đổi hoàn toàn bộ mặt Kinh tế Du lịch của huyện đảo Phú Quốc. Chi tiết về Cáp treo Hòn Thơm:
    • Tổng vốn đầu tư: Hơn 4.900 tỷ đồng
    • Tổng chiều dài: 7.899,99m (dài hơn cáp treo Fansipan hơn 1,5km)
    • Số trụ cáp: 6 trụ cáp lớn trải dài từ thị trấn An Thới, băng qua các đảo Hòn Dừa, Hòn Rỏi cho đến Hòn Thơm.
      (ngoài ra còn nhiều các trụ cáp nhỏ đỡ tải)
    • Trụ cao nhất: 160m
    • Vận tốc: 8.5m/s
    • Công suất: 3.500 khách/1 giờ
    • Tổng số cabin: 70 cabin
    • Sức chứa: 30 khách/1 cabin
    • Công nghệ: Cộng hòa Áo
    • Nhà sản xuất: Tập đoàn Doppelmayr & Garaventa
    • Nhà ga khởi hành: Thị trấn An Thới Phú Quốc (Nằm trong khu Sun Group Địa Trung Hải)
    • Nhà ga cuối: Hòn Thơm Phú Quốc
    Đôi nét về công nghệ của Cáp treo Hòn Thơm

    Tiếp tục là hãng sản xuất cáp treo lớn nhất thế giới: Tập đoàn Doppelmayr & Garaventa đến từ Áo, đơn vị đã có bề dày lịch sử về cáp treo với những dự án để đời như tuyến cáp treo lên dãy Alps (Pháp) quanh năm tuyết phủ hay tuyến cáp lên đỉnh núi Bàn tại Nam Phi. Đây đều là những dự án cáp treo có tuổi đời trên chục năm với độ ổn định cao bất chấp thời tiết khắc nghiệt.
    Hay mới đây nhất tại Việt Nam, đó là 2 dự án cáp treo đình đám: Cáp treo Fansipan tại đỉnh Fansipan Lào Cai và Cáp treo Nữ Hoàng tại khu vui chơi SunWorld Hạ Long Complex.
    Tuyến cáp treo Hòn Thơm được khởi công xây dựng sáng 4/9/2015

    [​IMG]
    Sau một quãng thời gian dài nghiên cứu và xét duyệt, nhằm đảm bảo tối đa về an toàn và bảo vệ môi trường, cáp treo Hòn Thơm chính thức được cấp phép xây dựng và đã khởi công vào ngày 04/09/2015. Là một miếng ghép quan trọng trong việc quy hoạch cải tổ bộ mặt du lịch và hạ tầng giao thông của Nam Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm luôn được Đảng và Chính quyền đặc biệt quan tâm. Tại buổi lễ khởi công xây dựng, đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự để gia tăng tinh thần và quyết tâm của các nhà thi công.
    Ngoài ra, còn có sự tham dự của Đảng ủy và chính quyền Tỉnh Kiên Giang, Phó Tổng giảm đốc Tập Đoàn Sun Group Ông Đặng Minh Trường, cùng các đại diện của các nhà thầu dự án.
    Cáp treo Hòn Thơm dự kiến sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2018

    [​IMG](Một cảnh chụp đẹp từ Cáp treo Hòn Thơm)
    Sau gần 3 năm thi công, dưới điều kiện thiếu thốn nguyên liệu do Phú Quốc là một hòn đảo độc lập và tương đối nằm xa đất liền, dự án Cáp Treo Hòn Thơm cũng đã được hoàn thiện vào cuối năm 2017 vừa rồi và đang được chính thức chạy thử nghiệm vào tháng 12 năm 2017. Để đảm bảo kịp tiến độ ra mắt phục vụ kỳ nghỉ đông năm 2018.
    [​IMG](Cáp treo Hòn Thơm góc nhìn từ biển)
    Dự kiến, Cáp treo Phú Quốc sẽ đón hơn 1,8 triệu khách du lịch sử dụng dịch vụ cáp treo ngay sau khi chính thức ra mắt. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Cáp treo Phú Quốc sẽ góp phần đẩy mạnh lượng khách du lịch ghé thăm đến với đảo ngọc khoảng 25,5% vào quý 1 năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, vượt qua đàn anh là cáp treo Nữ Hoàng Hạ Long.
    Theo nguồn tin từ Tập đoàn Sun Group, thì Cáp treo Hòn Thơm sẽ chính thức khai trương vào ngày 03/02/2018, tức 18 tháng Chạp âm lịch, sẵn sàng đón những chuyến du lịch nghỉ đông sớm của du khách trong và ngoài nước.
    Cáp treo Hòn Thơm – Miếng ghép quan trọng trong quy hoạch Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm

    Cáp treo Hòn Thơm là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc nối liền đảo Hòn Thơm – đảo vệ tinh lớn nhất ở phía Nam, với đảo mẹ Phú Quốc, góp phần giảm thiểu sự xa cách về địa lý và sự chênh lệnh về kinh tế cũng như du lịch dịch vụ giữa đảo mẹ Phú Quốc và các đảo nhỏ vệ tinh.
    [​IMG]
    Cáp treo Hòn Thơm nối liền Thị trấn An Thới Phú Quốc với Sun World Hon Thom Natural Park
    Theo quy hoạch mới nhất từ Tập đoàn SunGroup, Cáp treo Hòn Thơm sẽ là mắt xích quan trọng để đưa Hòn Thơm trở thành một khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái trong tương lai, với vô vàn các tiện ích du lịch đẳng cấp 5 sao bao gồm nhà hàng khách sạn 5 sao, công viên tự nhiên, khu vui chơi giải trí, khu thể thao ngoài trời, khu dã ngoại và leo núi, bến du thuyền và dịch vụ thủy phi cơ,… để đáp ứng được tốt nhất các nhu cầu vô cùng đa dạng của khách du lịch.
    Liên kết vùng tới Cáp Treo Hòn Thơm

    [​IMG]
    Liên kết vùng tới Nhà ga Khởi hành Cáp Treo Hòn Thơm:
    Đăng ký mua vé cáp treo Hòn Thơm ngay hôm nay

    Đăng ký ngay hôm nay để nhận được cơ hội trở thành khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ cáp treo Hòn Thơm của Tập đoàn Sun Group. Duy nhất 100 người đăng ký đầu tiên sẽ nhận được ưu đãi từ đại lý Titan.
    [​IMG]
    Chú ý:
    Chúng tôi sẽ gửi xác nhận đặt chỗ qua Email. Quý khách vui lòng kiểm tra email thường xuyên, và phản hồi cho chúng tôi qua địa chỉ email: cskh@titangroup.vn nếu bạn không nhận được thư xác nhận đặt chỗ.
    Thông tin mới nhất về Cáp Treo Hòn Thơm và Giá vé cập nhật mới nhất sẽ được gửi cùng qua mail xác nhận.
    Đặt vé
    Cáp treo Hòn Thơm Click Here

    Cáp treo Hòn Thơm tuyển dụng nhân viên

    Vị trí ứng tuyển
    1. Nhân viên/ Tổ trưởng mua hàng
    2. Thủ kho/ Phụ kho
    3. Nhân viên thu ngân
    4. Nhân viên/ Chuyên viên thiết kế đồ họa
    5. Quản lý/ Giám sát nhà hàng
    6. Nhân viên phục vụ / Nhân viên pha chế
    7. Nhân viên bán hàng
    8. Nhân viên phụ bếp/ Bếp chính/ Bếp trưởng
    9. Nhân viên bán vé / Hướng dẫn cáp
    10. Nhân viên lái xe điện / Nhân viên hướng dẫn tham quan
    11. Nhân viên chăm sóc khách hàng
    12. Nhân viên vệ sinh
    13. Nhân viên cứu hộ mặt đất / lái mô tô cứu hộ
    14. Nhân viên phụ trách gian hàng / trò chơi
    Chi tiết:
    • Tuyển dụng toàn quốc
    • Không yêu cầu kinh nghiệm (Một số vị trí)
    • Hỗ trợ vé máy bay nhận việc
    • Hỗ trợ nhà ở Sun Home, ăn uống
    • Thu nhập cạnh tranh
    Link đăng ký ứng tuyển chính thức của tập đoàn SunGroup: Click here
    Tuyển dụng
    Cáp treo Hòn Thơm Click Here


    Một số hình ảnh mới nhất của Cáp treo Hòn Thơm:

    [​IMG]
    Trụ tháp Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

    [​IMG]
    Tầm nhìn từ Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

    [​IMG]
    Hoàng hôn tại Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

    [​IMG]
    Mỗi cabin cáp treo Hòn Thơm có sức chứa lên tới 30 người
     
  12. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Ngày mùng 04 tháng 02 năm 2018 khai trương cáp treo Hòn Thơm

    Ngày mùng 04 tháng 02 năm 2018, tổ hợp cáp treo Hòn Thơm tuyền cáp treo vượt biển dài nhất thế giới nối liền đảo ngọc Phú Quốc và trung tâm du lịch Sun World Hòn Thơm Nature Park sẽ chính thức được đưa vào vận hành. Ngay khi được đưa vào vận hành du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn.

    Khung giờ và nội dung chương trình tham quan và trải nghiệm:

    09:00 – 10:15: Tham dự lễ khai trương, trao kỷ lục Guiness – Cắt băng khánh thành

    10:15 – 11:30: Trải nghiệm cáp treo (Đi – về)

    11:30 – 13:00: Khách hàng tự do ăn trưa nghỉ ngơi

    13:00 – 14:00: Sự kiện (thuyết trình, chiếu phim) tại VPBH

    14:00 – 15:00: Thăm quan Bãi Kem – Mũi Ông Đội (di chuyển bằng oto)

    15:00 – 15:30: Di chuyển bằng tàu & cano về Bãi Kem

    15:30 – 18:00: Tư vấn bán hàng tại VPBH

    Khảo sát giá trải nghiệm dịch vụ biển đảo cực kỳ hấp dẫn:

    1. Kéo dù biển: 650.000 VNĐ/người

    2. Phao chuối: 700.00 VNĐ/lượt/5 người

    3. Jetski: 450.000 VNĐ/lượt

    4. Lặn bình khí oxy: 600.000 VNĐ/30’

    5. Lặn ngắm san hô: 650.000 VNĐ/20’

    6. Đi bộ dưới đáy biển: 950.000 VNĐ/20’

    7. Kayaking: 200.000 VNĐ/kayak/2h
     
  13. Giadinhmeocon

    Giadinhmeocon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3,328
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    823
    Đánh dấu tham khảo đến lúc cần
     
  14. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Phú Quốc khai trương cáp treo vượt biển dài nhất thế giới
    Phú Quốc và Tập đoàn Sun Group chính thức khai trương tuyến cáp treo ba dây hiện đại nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất cụm đảo An Thới ở phía Nam đảo Ngọc.

    Cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park sẽ chính thức đón khách vào ngày 14/2/2018, tức ngày 29 Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

    Là hạng mục đầu tiên và quan trọng nhất trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Tập đoàn Sun Group đang xây dựng tại Nam đảo, cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài gần 7,9km, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, đem đến cho du lịch Phú Quốc một sản phẩm mới lạ, quy mô và vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

    Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được Tổ chức Guinness trao tặng Chứng nhận Cáp treo dài nhất thế giới ngay trong ngày khai trương.

    [​IMG]
    Cáp treo 3 dây hiện đại và an toàn.
    Toàn bộ hệ thống cáp treo có hai nhà ga, 6 trụ cáp, trong đó trụ lớn nhất T4 có chiều cao 174m. Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Trên các cabin đều có wifi, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm.

    Sử dụng công nghệ cáp treo 3 dây được đánh giá hiện đại và an toàn nhất thế giới hiện nay, cáp treo Hòn Thơm vận hành êm ái, không bị rung lắc, cũng không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường. Trường hợp thời tiết xấu, hệ thống sẽ tự động ngưng hoạt động, và phát thông báo cho hành khách biết.

    Cáp treo sẽ đưa du khách đến với một hành trình du ngoạn kỳ thú trên cao, để thu vào tầm mắt 360 độ vẻ đẹp tựa thiên đường của biển, đảo, rừng xanh và những bãi tắm trong cụm đảo An Thới, Nam Phú Quốc.

    Bước xuống cáp treo, du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp của Hòn Thơm với bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

    Nhiều dịch vụ và trò chơi trên biển mới được đưa vào khai thác tại Sun World Hon Thom Nature Park trong giai đoạn đầu như kéo dù, phao chuối, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, kayak… hứa hẹn đem đến một kỳ nghỉ khó quên.

    [​IMG]
    Chiêm ngưỡng đảo ngọc Phú Quốc từ trên cáp treo Hòn Thơm là một trải nghiệm tuyệt vời
    Theo đánh giá của ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn như quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Sun Group đầu tư khai trương hôm nay sẽ là cú hích lớn, đem đến cho đảo Ngọc những luồng khách mới, đa dạng hóa dịch vụ vui chơi giải trí để từ đó tăng thời lượng lưu trú của du khách đến đảo.

    Năm 2017, Phú Quốc đã đón xấp xỉ 3 triệu lượt khách, dù đã tăng hơn gấp đôi năm 2016, nhưng so với hơn 8 triệu lượt khách đến Phuket hàng năm thì khoảng cách còn quá xa.

    Sở dĩ du khách ít đến với Phú Quốc cũng một phần bởi ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, du lịch Phú Quốc không có nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn, dịch vụ còn nghèo nàn, đặc biệt là ở khu vực Nam Đảo.

    “Phú Quốc vốn được coi là hòn ngọc của du lịch Việt Nam, với những tiềm năng có thể nói khó nơi nào trên thế giới sánh được, kể cả Maldives hay Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan). Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của du lịch Phú Quốc nhiều năm qua vẫn chưa xứng đáng với những tiềm năng thiên phú đó", ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group nhìn nhận.

    Tập đoàn Sun Group hiện là 1 trong 3 nhà đầu tư lớn nhất vào Phú Quốc cùng với Vingroup và CEO Group, với vốn đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng với các dự án tập trung ở Nam đảo.

    Chọn đầu tư vào khu vực này, Sun Group đã mang đến cho Phú Quốc khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 244 phòng, đang đầu tư khu biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village với 170 biệt thự để bán tại Mũi Ông Đội, khu căn hộ nghỉ dưỡng 700 căn và khu biệt thự nghỉ dưỡng tại Bãi Khem.

    Với việc khai trương cáp treo Hòn Thơm cùng những hạng mục vui chơi giải trí đầu tiên của quần thể Sun World Hon Thom Nature Park, Sun Group hy vọng sẽ góp phần đem đến cho du lịch Phú Quốc những sản phẩm mới đẳng cấp, chất lượng, tăng số lượng và cả chi tiêu của du khách khi đến với đảo Ngọc, đưa Nam Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn đúng với tiềm năng của nó.

    [​IMG]
    Ga đến cáp treo Hòn Thơm.
    Đại diệnSun Group cũng cho biết thêm, tới đây, sẽ có thêm nhiều hạng mục mới trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park được đưa vào hoạt động như Làng biển với những vườn cây trái xum xuê hàng trăm năm tuổi cho du khách tham quan, hái quả. Hàng ngàn cây ăn trái cũng sẽ tiếp tục được trồng thêm tại Hòn Thơm, để gia tăng trải nghiệm du lịch xanh cho du khách.

    Cùng với những công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế khác đã và đang được đầu tư xây dựng tại khu vực Nam đảo, Sun Group đang nỗ lực góp phần thay đổi diện mạo du lịch của đảo Ngọc, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của Phú Quốc.

    Việc ra mắt những sản phẩm du lịch mới cũng thể hiện rõ quyết tâm, tầm nhìn của lãnh đạo và người dân Phú Quốc trong việc hiện thực hóa khát khao đưa khu vực Nam đảo trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực và trên thế giới, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng đường lối chủ trương mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã đề ra trong Nghị quyết 08-NQ/TW.
     
  15. UmoveStore

    UmoveStore Chuyên đồ du lịch, picnic cho gia đình

    Tham gia:
    19/1/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Thank bác, hè này em cũng đang định đi Phú Quốc
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  16. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Cần gì bác cứ ới e, e tư vấn lịch trình cho nhé hihi.
     
  17. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Bán trùng vé, tàu cao tốc 5 sao Phú Quốc Express bỏ rơi khách
    17/02/2018 14:19 GMT+7
    TTO - Nhiều khách mua vé nhưng không được lên tàu trong khi trả lại vé thì lại bị công ty bắt chịu phí hủy vé đến 40%.
    [​IMG]
    Hành khách trên tàu Phu Quoc Express - Ảnh: Hành khách cung cấp

    Sáng 17-2 (mùng 2 tết Mậu Tuất), trên mạng xã hội Facebook xôn xao với chia sẻ bức xúc của nhiều hành khách đi tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Rạch Giá (Kiên Giang) trên tàu cao tốc 5 sao của công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express) bị bỏ rơi dù có vé.

    Liên lạc với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, một hành khách tên Huy đang trên tàu cho biết đúng là có tình trạng nhiều hành khách mua được vé nhưng lại không có ghế ngồi nên nhân viên tàu không cho xuống tàu. Kể cả những hành khách mua vé VIP cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

    Ngoài ra, không rõ vì lý do gì mà một số khách đi tuyến Phú Quốc - Hà Tiên nhưng lại có mặt trên chuyến tàu Phú Quốc - Rạch Giá.

    Một điều mà hành khách bức xúc nữa đó là mặc dù giờ khởi hành ghi trên vé là 7h30 nhưng đến hơn 8h40 tàu vẫn chưa xuất bến.





    Ghi nhận tại phòng vé trên đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông) có nhiều người nghe thông tin trên mạng xã hội đã đến phòng vé để hủy vé. Tuy nhiên, họ càng bức xúc khi họ phải chịu phí hủy vé lên tới 40%, còn phí đổi ngày đi cũng đến 20%.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông Trần Văn Trung - Tổng giám đốc công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết lý do dẫn đến sự cố trên là vì lỗi phần mềm nên đã bán vé vượt số ghế trên tàu. Phía công ty đã bố trí cho hành khách đi trên chuyến tàu tiếp theo.

    Còn về việc thu phí hủy vé, ông Trung cho biết đây là quy định của công ty để tránh những trường hợp "phá đám" (hành khách mua vé rồi tới cận giờ tàu chạy lại hủy vé khiến công ty không bán được vé).

    "Trước đây, thời gian hủy vé là trước 48 tiếng, vừa qua đã thay đổi xuống còn 24 tiếng, còn trong vòng 24 tiếng thì khách không được hủy vé", ông Trung nói.
     
  18. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu đi 3 ngày 2 đêm, dành cho 2 người thì chi phí tnao b? tư vấn giúp mình với
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  19. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Cũng tùy thuộc vào nơi mình xuất phát nữa ạ, hà nội hay thành phố hồ chí minh, vào thời gian nào nữa ạ, vé máy bay tùy theo thời điểm ạ.
     
  20. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ở Hà Nội, khoảng tháng 5
     

Chia sẻ trang này