Kinh nghiệm: Ở Anh Khuyến Khích Đọc Sách Cho Bé Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Kiddy Library, 17/12/2017.

  1. Kiddy Library

    Kiddy Library Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    upload_2017-12-17_10-56-30.png

    Tại Anh, khi mỗi đứa trẻ được sinh ra đời, món quà mỗi em bé sẽ nhận được là một Bookstart Pack trong đó gồm một cuốn sách trắng đen, một cuốn sách về các hình học và một cuốn sách về khuôn mặt thể hiện các trạng thái em bé, một cuốn sách board book, và một bản các bài hát trẻ em.

    Cuốn sách trắng đen nhằm khuyến khích bé sự phát triển tầm nhìn của trẻ sơ sinh. Vì cùng với sự lớn thành của bé, cách nhận biết xung quanh mình cũng đồng bộ phát triển theo. Chính vì thế, các hình ảnh trắng đen với các dòng đơn giản và các hình ảnh in đậm giúp trẻ dồn điểm nhìn vào các hình ảnh đó và giúp trẻ định hướng được điểm nhìn vững chải phản lại hình ảnh mờ mờ chuyển động của thế giới xung quanh. Đây cũng là cách cho bé cảm giác bình yên trong những ngày tháng đầu tiên hòa mình vào thế giới ồn ào bên ngoài.

    Một bản các bài hát thiếu nhi để trẻ có thể bắt đầu làm quen với các giai điệu tươi vui, các điệu bộ và cách tương tác chơi đùa với nhau trong các bài hát. Như các bé được làm quen với các bài hát ‘bắc kim thang’, ‘cháu lên ba’, con cò bé bé’ trong tiếng việt của mình…

    Thêm vào đó là một cuốn sách dạng Board Book, hình ảnh màu sắc vui nhộn và các đoạn đội thoại đơn giản. Sách hình to chữ nhỏ, các chi tiết màu sắc đậm nét tươi vui, nhằm khuyến khích cho bé có thói quen tìm thấy những thú vị trong mỗi cuốn sách, và nhiều điều thú vị trong từng trang sách nhỏ. Và đồng thời đoạn đội thoại đơn giản, giúp bố mẹ đọc cho bé có thể tự tạo ra một câu chuyện cho riêng mình để có thể trao đổi trò chuyện với bé nhiều hơn, thú vị hơn.

    Các trẻ em tại Anh may mắn có được món quà rất ý nghĩa và có giá trị suốt cuộc đời của mỗi em bé. Có thể sau này mỗi đứa trẻ sẽ tự chọn cho mình một thói quen, một sở thích để theo đuổi, nhưng được cho một cơ hội, và được hướng dẫn kỹ lưỡng như vậy thì có thể xem là một may mắn lớn.

    Tại Việt Nam, trẻ em chúng ta chưa được có điều kiện để có những điều đó. Nên công việc của bố mẹ sẽ phải gấp đôi để mỗi đứa trẻ có thể có được những nền tảng chắc chắn và bền vững sau này. Chính vì thế việc đầu tư cho bé từ khi mới sơ sinh, và bỏ nhiều thời gian chơi đùa với bé là điều cần thiết. Và trong việc nuôi dạy con; và đặc biệt là đọc sách cho con không nên chờ đợi để bé lớn đến một độ tuổi nào, mà hãy bắt đầu càng sớm càng tốt, để cả gia đình và cả bé có một thói quen đọc vui tươi và lành mạnh.

    Kết quả, kinh nghiệm và cả những quan sát có được từ những nổ lực dạy dỗ và khuyến khích con đọc sách của các bà mẹ tại Anh được chia sẻ theo tại đây. Xin mời bố mẹ cùng tham khảo nhé!

    Giáng Sinh về, ai ai cũng mong nhận được quà...kiddylibrary.com xin tặng một bản các bài hát 'rhyme' tiếng Anh cho mỗi click Like trên https://www.facebook.com/kiddylibrary.

    Merry Christmas cả nhà!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kiddy Library
    Đang tải...


  2. annhoongxeo

    annhoongxeo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    ngay cả mình cũng luôn phải tạo thói quen đọc sách
     
    Kiddy Library thích bài này.
  3. Kiddy Library

    Kiddy Library Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng đồng ý, cha mẹ cũng cần duy trí thói quen đọc sách để làm gương cho các con :)
     

Chia sẻ trang này