đặt tên cho con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi sapphiretrieuan, 27/5/2009.

  1. sapphiretrieuan

    sapphiretrieuan Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nhớ nhà văn Võ Hồng có khuyên là đừng đặt tên dài quá cho con, mai mốt lỡ nó làm lãnh tụ làm cho người ta mất công viết tên nó mất thời gian sẽ bị chửi :))
     
    Đang tải...


  2. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Trời, thật thế hả chị. Hai vợ chồng em vẫn đang kế hoạch nhưng cũng quan tâm đến việc đặt tên con từ bây giờ. Em rất thích tên Nhi, nhất là Tuệ Nhi, Tuệ thể hiện trí tuệ thông minh.
    Nhưng mà con gái đanh đá cũng chả sao, sau này khỏi bị ai bắt nạt.
     
  3. long84134

    long84134 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tên là sản phẩm cha mẹ trao cho con trong suốt cuộc đời. Vì vậy cần phải thận trọng trong việc này. Rất tiếc hiện nay không ít cha mẹ đặt tên cho con theo ý thích rất tùy tiện, dẫn đến tên của con không hợp gì với mệnh của nó, lại còn rườm rà phức tạp, gây khó cho con suốt cả cuộc đời.

    Đặt tên cho con cần đảm bào mấy yêu cầu sau đây:

    Tên phải đơn giản, rõ nghĩa. Chị Hoa hoặc anh Cường là rõ nghía rồi;

    Tên phải dễ đọc dễ nghe. Anh An dễ đọc hơn anh Duyện;

    Đặt tên phải xét đến Hành của các dấu của Họ Tên và Tứ trụ. Chữ Việt Nam có 5 dấu Huyền Sắc Nặng Hỏi Ngã, tương ứng với 5 Hành Mộc, Kim, Thổ, Hỏa, Thủy. Đây là đặc điểm chữ viết có liên quan đến dòng giống người VN. Cho nên muốn đặt tên cho con chuẩn xác thì phải xác định Hành của các dấu của Họ, Tên và Tứ trụ. (Khác với Trung Quốc đặt tên theo nét chữ, vì chữ TQ viết theo từng nét chữ, không theo a,b,c…).

    1. Họ và Tên phải tương sinh tương hoà với nhau. Hành của Họ sinh cho hành của Tên thì đứa trẻ sẽ được hồng phúc của dòng họ. Nếu khắc thì mất hồng phúc.

    1. Họ và Tên phải tương sinh tương hoà với Tứ trụ. Tứ trụ gồm có Giờ, Ngày, Tháng, Năm sinh của đứa trẻ. Hành của Tứ trụ sinh cho hành của Tên thì đứa trẻ được Trời Đất trợ giúp, ngược lại, khắc thì thân cô thế cô, không được Trời đất trợ giúp, nên đưa bé vào đời sẽ rất vất vả.

    Cần nhớ: Khi xét quan hệ ngũ hành của Tứ trụ và Họ Tên thì luôn ưu tiên“tham sinh quên khắc”. Nghĩa là: xét sinh trước, hết sinh mới xét đến khắc.


    Mình cũng từng nghiên cứu đặt tên cho con mình và thấy hoa hết cả mắt, rất may là qua giới thiệu thì mình qoen được một ông thầy và dậy lại cho mình cách đặt tên theo cuốn sách: “ Việt danh học”. Ai có nhu cầu đặt tên cho con thì liên hệ với mình theo sđt: 0978.379.688. để được tư vấn
     

Chia sẻ trang này