10 Dấu Hiệu Bệnh Phụ Khoa Nguy Hiểm Phụ Nữ Không Ngờ Tới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoagiang, 28/12/2017.

  1. hoagiang

    hoagiang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Để bảo vệ sức khỏe của mình phụ nữ khi có gia đình nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm. Một vài triệu chứng các bạn không ngờ tới cũng có thể báo hiệu bạn đang mắc bệnh.

    Sưng chân, bụng to bất thường, đi tiểu đau rát là những dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phụ nữ cần biết.

    1. Sưng chân

    Thông thường chân bị sưng chỉ là do va đập nhưng nếu kèm theo hiện tượng rỉ nước, âm đạo đau sau khi quan hệ, có mùi hôi bạn nên cẩn thận. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

    2. Chảy máu âm đạo bất thường

    Theo Webmd, chảy máu xuất hiện không phải trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt bình thường có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, hơn 90% trường hợp này là do mắc ung thư nội mạc tử cung. Vì vậy, nếu xuất hiện tình trạng chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, trong khi quan hệ tình dục hay sau khi mãn kinh, bạn nên sớm đi khám để phát hiện căn nguyên vấn đề.

    3. Tiết dịch nhầy có máu

    Chảy máu, tiết dịch có màu mờ, tối, mùi hôi báo hiệu âm đạo có khả năng bị nhiễm trùng. Đôi khi đó cũng là dấu hiệu của ung thư tử cung hoặc nội mạc tử cung.

    4. Chán ăn/thèm ăn bất thường

    Khi chán ăn, thèm ăn, đầy hơi… nhiều người thường chỉ nghĩ có vấn đề về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết ung thư buồng trứng cũng gây ra các hiện tượng này.

    5. Đau vùng bụng, xương chậu

    Liên tục đau bụng hay khó chịu ở vùng xương chậu, bụng, đầy hơi có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng hoặc nội mạc tử cung.

    6. Bụng to

    Phụ nữ thường cảm thấy phần bụng khó chịu, cồng kềnh khi ăn no, uống nhiều nước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra liên tục quá hai tuần, không rõ nguyên nhân, có khả năng bạn bị mắc ung thư buồng trứng.

    7. Mệt mỏi

    Mệt mỏi cũng là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường không để ý. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra kể cả khi không làm gì, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để tìm ra nguyên nhân.

    8. Khó tiêu, buồn nôn

    Bạn bỗng dưng có cảm giác buồn nôn, nôn nao và triệu chứng này kéo dài, thi thoảng kèm theo tình trạng khó tiêu? Những triệu chứng này cũng cảnh báo các bệnh phụ khoa. Lời khuyên dành cho chị em là nên đi khám trước khi quá muộn.

    9. Thường xuyên đi tiểu và đau rát

    Nếu liên tục phải đi tiểu kèm cảm giác đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Bên cạnh đó, tình dục có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trùng bàng quang.

    10. Âm đạo có mùi chua

    Nếu mùi “chỗ ấy” đột nhiên bị tanh hay chua, có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do sự phát triển quá mức của vi khuẩn (thường là Gardnerella). Hút thuốc lá, thường xuyên thụt rửa và hoạt động tình dục cũng gây ra chứng bệnh này. Bạn có thể cảm nhận dấu hiệu này rõ rệt nhất vào thời điểm khi hết chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau cuộc “yêu”.

    Nguồn: Newzing​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoagiang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này