Thông tin: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Nên Uống Thuốc Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoagiang, 30/12/2017.

  1. hoagiang

    hoagiang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Các chuyên gia cũng đã đưa ra cảnh báo về những biến chứng nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là nếu không chữa dứt điểm, viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ dẫn đến viêm âm đạo, tăng nguy cơ tắc bít cổ tử cung, cản trở quá trình thụ thai, thậm chí là gây vô sinh hoặc dẫn đến ung thư ở nữ giới. Vì vậy, chị em nên tới các phòng khám phụ khoa uy tín tiến hành khám định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất nếu có.

    Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa được làm rõ, các chuyên gia cho rằng, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ không an toàn,... có thể tạo điều kiện cho nấm và các loại vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm ở cổ tử cung và hình thành lộ tuyến. Bên cạnh đó, nếu các chị em lạm dụng phá thai nhiều lần thì tử cung càng bị tổn thương nghiêm trọng, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm, viêm nhiễm càng kéo dài thì nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng cao.

    [​IMG]

    Mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên uống thuốc gì?

    Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung nên uống thuốc gì? Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy thuộc mức độ bệnh nặng hay nhẹ và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người bệnh mà các bác sĩ sản phụ khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp với các loại thuốc uống, thuốc đặt, thậm chí áp dụng biện pháp diệt tuyến khi cần thiết.

    Lộ tuyến kèm theo viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm thích hợp sử dụng theo đường uống. Các thuốc đặt cũng có thể được chỉ định trong giai đoạn này để kháng khuẩn đồng thời tái tạo lại các tế bào bị tổn thương trong niêm mạc của tử cung và âm đạo. Bạn không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc dùng thuốc ngoài đơn mà bác sĩ kê. Việc sử dụng thuốc uống và thuốc đặt phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dùng đúng thuốc, đúng liều lượng để cho hiệu quả tốt nhất.

    Tuy nhiên, việc dùng thuốc uống và thuốc đặt chỉ có tác dụng chống viêm nhiễm chứ không thể tiêu diệt được các tế bào lộ tuyến ở tử cung. Bệnh vẫn có thể tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần kèm theo viêm nhiễm phần phụ… Muốn chữa hết lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (đốt điện, laser, áp lạnh hay bằng hóa chất). Phương pháp diệt tuyến chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trước khi thực hiện phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung nên khá là phức tạp.

    Tốt nhất, để được chỉ định loại thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phù hợp, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám trực tiếp và xác định được tình trạng bệnh cụ thể. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc và phương pháp điều trị bệnh phù hợp với bạn. Bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa để tránh làm bệnh nặng hơn.

    Nguồn: ST​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoagiang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này