Muốn Hấp Thụ Tốt Thức Ăn Mẹ Nên Làm Theo Cách Này

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 1/9/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Rất nhiều mẹ hỏi: tại sao con ăn nhiều mà không tăng cân. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là khả năng hấp thụ thức ăn của con kém. Chính vì thế, mẹ hãy áp dụng ngay các cách sau để cải thiện tình trạng này ở trẻ.

    [​IMG]

    1. Bổ sung thực phẩm dễ tiêu cho bé
    Hệ tiêu hóa của con trong những năm tháng đầu đời còn non yếu nên khó hấp thụ được các thực phẩm khó tiêu. Chính vì thế, khi con mới bước vào thời kì ăn dặm, mẹ nên cho con ăn từ từ, từ đơn giản tới phức tạp, từ lỏng tới đặc dần. Không cho con ăn các loại hải sản quá sớm hay thực phẩm nguyên hạt, nhiều đạm… vì chúng khiến hệ tiêu hóa của con bị “quá tải”

    1. Chọn dinh dưỡng dễ hấp thu
    Chất đạm đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển của con. Tuy nhiên, đạm sữa bò có hàm lượng beta-lactoglobulin (10%) và casein cao (80%) nên hệ dạ dày cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Đặc biệt, casein có thể ứ đọng lại gây áp lực cho hệ tiêu hóa vốn còn rất non yếu của bé.

    Đó là lý do vì sao các mẹ nên thay thế bằng các loại sữa có chứa đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin – bổ sung dưỡng chất mà vẫn dễ tiêu hóa hấp thu. Bên cạnh đó, để bé ngủ ngon, giúp phát triển não bộ, các mẹ có thể cải thiện chỉ số a-xít amin tryptophan. Đây là một trong những cách giảm gánh nặng chuyển hóa đạm cho cơ quan tiêu hóa, giúp bé phát triển toàn diện và hấp thụ tốt hơn.

    1. Tăng cường lợi khuẩn trong cơ thể của bé
    Thông thường lợi khuẩn chiếm 85%, lợi khuẩn chiếm 15%. Đây là tỷ lệ cân bằng giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng và hạn chế tối đa nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa – một trong những nguyên nhân căn bản khiến khả năng hấp thụ thức ăn của con bị suy giảm.

    Chính vì thế, các chuyên gia nhi khoa khuyên mẹ nên bổ sung ngay lợi khuẩn Probiotic cho bé hàng ngày để ức chế hại khuẩn và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tuy nhiên, lợi khuẩn khó tồn tại được tối đa khi đi qua dịch acid dạ dày và dịch mật. Vậy nên, các mẹ nên ưu tiên sử dụng sản phẩm men vi sinh sản xuất theo công nghệ bao kép lab2pro để giúp lợi khuẩn được bảo toàn cả về lượng và chất.

    [​IMG]

    1. Tăng cường vận động cho con
    Khi cơ thể được vận động, năng lượng cơ thể được đốt cháy, quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, thúc đẩy bé ăn ngon và hấp thụ nhanh dinh dưỡng.

    Với trẻ sơ sinh, mẹ có thể vận động cho con bằng các bài tập massage đơn giản. Với trẻ từ 2 -3 tuổi trở lên hãy cho con lựa chọn môn thể thao yêu thích để luyện tập hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. hoaiphuong2017

    hoaiphuong2017 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình thì sữa mẹ vẫn là dễ tiêu hóa và hấp thu chất nhất. Thế nên khi cho con ăn ngoài bằng sữa công thức thì cần chọn loại sữa có thành phần giống với sữa mẹ ấy để đảm bảo con có thể tiêu hóa một cách dễ dàng nhất, tránh nôn trớ...
     
  3. minhchau_94

    minhchau_94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Cách đây không lâu em có đọc dc về cái chất MFGM gì đó có trong sữa mẹ rất tốt luôn ấy. Vừa giúp hỗ trợ phát triển trí não vừa tốt cho đường ruột của con luôn
     
  4. bibi2016

    bibi2016 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    em cũng muốn như mẹ ấy,tìm những loại sữa có thành phần giống sữa mẹ nhất để cho con mình ăn hợp hơn,hấp thu tốt hơn tránh trường hợp còn bị dị ứng,... bị như thế thì lại khổ mình và khổ cả con.mẹ có biết loại sữa nào không?
     
  5. Jennyvuhp

    Jennyvuhp Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    enfa mới tích hợp vào trong sữa của mình chất MFGM đấy mẹ.đây là chất có trong sữa mẹ,lại vô cùng tôt nhé. kết hợp với DHA nó giúp gấp đôi liên kết não cho trẻ thông minh hơn,hoạt bát hơn.không chỉ thế nó còn bổ sung protein giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ nữa,tốt lắm mẹ à
     
  6. mekhanhbi

    mekhanhbi Thành viên mới

    Tham gia:
    24/12/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em thấy sữa enfa có cái chất MFGM rất là quý nhé,150kg sữa mới có 1kg MFGM thôi ấy,không chỉ thế mà còn có cả PDX GOS giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm mềm phân cho trẻ 1 hệ tiêu hóa tốt,ăn nhiều hơn,hấp thu nhiều dưỡng chất để phát triển tốt hơn nữa.
     
  7. minhchau_94

    minhchau_94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    hiện giờ hình như hiếm sữa có MFGM lắm thì phải các mẹ ạ. em xem thành phần sữa nan nga hay meiji nhật hoặc sữa úc, đức đều ko có chất này
     
  8. hoaiphuong2017

    hoaiphuong2017 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là hiện nay mới chỉ có duy nhất sữa Enfamil là có bổ sung thêm MFGM vào thành phần dưỡng chất cho giống với sữa mẹ nhất thôi đó ạ
     

Chia sẻ trang này