Hướng Dẫn Cách Làm Món Cà Ri Bò Ngon Tuyệt Cú Mèo!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 30/12/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Vào những hôm mát trời hoặc thời tiết se lạnh mà có món cà ri bò thơm "điếc mũi" này để ăn kèm cùng cơm hoặc bánh mì thì đúng là không thể nào mà kìm hãm được cái sự sung sướng ấy lại được [​IMG]. Món ăn đậm đà cùng mùi thơm quyến rũ đặc trưng của cà ri hòa quyện trong vị ngọt bùi, dai dai mềm mềm nóng hổi của thịt bò sẽ khiến mùa đông của gia đình chúng mình không lạnh chút nào nữa đâu. Mà thỉnh thoảng đổi món cho cả nhà có những bữa ăn thú vị, mới mẻ, sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình chúng mình thấy hào hứng với bữa cơm hơn rất nhiều đấy nha, vậy nên các bạn hãy cùng naulangon vào bếp và thực hiện món ăn hấp dẫn này nào.

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt bò: 500g
    • Cà rốt: 1 củ
    • Hành tây: 1 củ
    • Khoai tây: 1 củ to (hoặc 2 củ nhỏ)
    • Bột cà ri, nước cốt dừa.
    • Muối, dầu ăn, mì chính, hạt nêm, xì dầu, dầu ăn.
    Lưu ý: Để món cà ri bò có độ mềm dai ngon nhất các bạn nên lựa chọn thịt bò bắp hoặc thịt ức bò, đó là phần có pha chút gân bò tạo độ dai, giòn giòn cho món ăn, thịt vẫn mềm mà không bị bã bở nha. Nước cốt dừa các bạn có thể tự làm ở nhà, nhưng để tiện lợi và đỡ mất thời gian, chúng mình nên mua sẵn ở siêu thị hoặc cừa hàng.

    Cách làm:
    • Bước 1: Sau khi đã mua được tất cả các nguyên liệu để chế biến món ăn, thì bước đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu công việc sơ chế chúng. Các bạn lấy thịt bò sát muối, rửa thật sạch với nước để loại bỏ hết chất bẩn hoặc mùi hôi nếu có, để thịt ráo nước rồi đặt nên thớt, thái thịt thành những miếng vuông con chì vừa ăn. Sau đó trút thịt vào bát tô ướp cùng 2 thìa ăn bột cà ri, 1/2 thìa ăn dầu ăn, 2 thìa cà phê mì chính, 1 thìa ăn bột nêm, 2 thìa cà phê muối, trộn thật đều, rồi dùng màng bọc thực phẩm che kín miệng bát, cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp thịt trong khoảng 40 phút để thịt ngấm đều và kỹ. Bước này các bạn không nên cho mắm vào ướp nhé, vì sẽ làm thịt ra nước nhiều.
    Để không lãng phí thời gian, trong thời gian chờ ướp thịt bò, chúng mình sẽ chuẩn bị tiếp các nguyên liệu còn lại nhé. Hành tây, cà rốt, khoai tây chúng ta lột, gọt sạch vỏ, rửa lại với nước sạch, rồi thái chúng thành những miếng hình vuông, kích cỡ tương tự như thịt bò, để món ăn trong vừa đồng đều đẹp mắt, và trong quá trình nấu các loại củ cũng dễ chín mềm hơn nhé.
    • Bước 2: Các bạn chuẩn bị một chiếc chảo có thành chảo hơi cao một chút để khi chúng ta đổ nước vào nấu không bị trào ra ngoài nhé. Đặt chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, vặn lửa to, khi thấy dầu ăn đã sôi, các bạn trút tô thịt bò đã được ướp kỹ vào chảo xào sơ qua, nhanh tay đảo đều thịt, khi thấy thịt bắt đầu săn lại và hơi chuyển màu các bạn tắt bếp và múc thịt bò để ra bát riêng, phần dầu ăn còn thừa các bạn giữ lại trong chảo chứ đừng bỏ đi nha [​IMG].
    • Bước 3: Vẫn chiếc chảo xào thịt trên, các bạn bật lại bếp, để ở mức lửa vừa, đun cho dầu nóng lại thì trút hành tây, khoai tây, cà rốt, ớt xanh vào đảo đều cho các nguyên liệu trên thấm dầu ăn. Các bạn nêm vào chảo khoảng 1 thìa ăn bột cà ri, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê mì chính, đảo đều cho các loại rau củ ngấm gia vị và có vị đậm đà hơn nhé.
    Các bạn tiếp tục đổ phần thịt bò đã xào sơ vào chảo, đảo đều tay, để các nguyên liệu và gia vị trong chảo được hòa quyện vào nhau, xào khoảng 5 phút thì các bạn cho 50 ml nước cốt dừa vào chảo và chế thêm nước lọc vào sao cho xâm xấp mặt thịt là được, dùng muôi dài khuấy nhẹ để nước cốt dừa hòa tan, thấm vào thịt. Lúc này các bạn để lửa to vừa, đun sôi trong khoảng 7 - 8 phút thì các bạn vặn lửa nhỏ liu riu thôi nhé, rồi đậy nắp vung và hầm trong khoảng 40 - 50 phút. Khi các bạn thử thấy miếng thịt cùng khoai tây, cà rốt đã chín mềm nhừ thì nhớ nêm nếm thêm một chút xì dầu, bột nêm cho thật vừa miệng, đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp và múc ra tô. Khi ăn các bạn rắc thêm chút hạt tiêu lên trên để tạo vị cay cho món ăn nhé.

    [​IMG]

    Vào ngày cuối tuần mùa đông, thời tiết se lạnh mà được ăn món cà ri bò nóng hôi hổi cùng cơm trắng, hoặc bánh mì thì đúng là quá ấm lòng. Các bạn cứ yên tâm là khi làm món này, mùi thơm quyến rũ của món ăn sẽ kéo các thành viên trong gia đình đến ngay bàn ăn mà không cần nhắc nhở, chờ đợi gì hết, vì nhìn xem, món ăn hấp dẫn, bắt mắt thế kia kết hợp với hương thơm "nồng nàn", mùi vị miễn chê, thì ai có thể từ chối cơ chứ, chỉ lo mỗi là không đủ cơm thôi [​IMG]. Chúc các bạn thực hiện thành công và ăn thật ngon miệng nhé.

    Lưu ý khi làm món cà ri bò:
    1. Muốn tăng thêm vị cay nồng đúng chuẩn cho món ăn các bạn có thể sử dụng thêm các loại ớt, sả hoặc bột ớt khi nấu, nhưng nếu trong gia đình có thành viên nhí thì hạn chế để bảo vệ dạ dày cho các bạn ấy nhé.
    2. Tỷ lệ nêm nếm và ướp thịt các bạn nhớ tùy chỉnh sao cho hợp khẩu vị của bản thân và gia đình nhé.
    Sưu tầm: Hướng dẫn cách làm món cà ri bò ngon tuyệt cú mèo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn hấp dẫn quá
     
  3. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn ngon quá
     
  4. nguyenthinga555

    nguyenthinga555 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    ngon quá về tối thử luôn hihi
     
  5. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn ngon quá nhể
     

Chia sẻ trang này