Kinh nghiệm: Điểm Nhanh 5 Thực Phẩm Người Bị Bệnh Gút Nên Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 30/6/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài việc sử dụng các thuốc đông tây y để điều trị bệnh gout thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Việc ăn uống và chế độ sinh hoạt đúng cách sẽ giúp tới 70% sự thành công của quá trình điều trị bệnh. Vậy người bị mắc bệnh gout nên ăn gì ?

    1. Ăn cải bẹ xanh trị bệnh gút.
    Cải bẹ xanh có vị đắng, nhiều người không thích loại cải này, thế nhưng nếu sử dụng cải bẹ xanh hằng ngày khi bị bệnh gout. Hoặc những người thường xuyên phải đãi khách không tránh được rượu bia nên ăn loại rau này. Ngoài ra loại cải bẹ xanh này còn chứa nhiều vitamin như A,C,B.K… những loại vitamin và khoáng chất này sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa và phòng ngừa hỗ trợ điều trị bệnh gout nhanh chóng.
    [​IMG]

    Cách làm:
    Cải bẹ xanh bạn dùng khoảng 100g sau đó cho vào nấu canh, luộc lấy nước và ăn lá hằng ngày. Sẽ giúp bạn giải độcc rất tốt.
    Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm: chữa bệnh gout bằng lá tía tô

    2. Dùng đậu đỏ điều trị bệnh gút.
    Đậu đỏ có tình bình, có tác dụng giải nhiệt thanh lọc cơ thể rất tốt, sử dụng đậu đỏ thường xuyên trong các bữa ăn chính của mình sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout rất tốt.

    Trong đậu đỏ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và các loại vitamin như B1, E,K B6,C … Có tác dụng giảm lượng acid uric có trong mái một cách hiệu quả.

    Cách dùng:
    Đậu đỏ bạn có thể dùng hằng ngày bằng cách nấu cháu, hoặc nấu nước chè đậu đỏ để dùng hằng hằng.

    3 Sử dụng súp lơ xanh để điều trị bệnh gout.
    Trong súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng như A, B1, B12, K. Ngoài ra trong thành phần của súp lơ chất xơ chiếm rất nhiều. Có tác dụng giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể tốt và hiệu quả. các thành phần có trong súp lơ như canxi, magie, acid uric. Ngoài ra loại thực phẩm này còn có tính mát giúp thanh nhiệt nên rất thích hợp đối với người bị mắc bệnh gout.

    Hướng dẫn sử dụng:
    Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng khoảng 100g súp lơ để ăn hằng ngày. Súp lơ bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn, hoặc luộc ăn cũng rất tốt.
    Mách nhỏ: Nếu bạn ở khu vực phía nam có thể tìm lá sa kê, loại lá này bạn chỉ cần lấy 100g lá khô sau đó sắc uống hằng ngày rất tốt. Xem thêm: Lá sa kê chữa bệnh gút
    4- Quả dứa tốt cho người bị gút
    Dứa hay nhiều vùng còn gọi là trái thơm, là loại thực phẩm hay được sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên dứa ngoài công dụng là Không chỉ có người bị gút mà những người bị bệnh về sỏi thận, suy thận cũng nên thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này.

    Thành phần và công dụng: Dứa có chứa hàm lượng lớn vitamin C, và các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, acid hữu cơ, các vi chất canxi, magie, kẽm, sắt …đặt biệt là có enzym giúp thủy phân protein. Do vậy nên trong điều trị bệnh gout dứa được xem là nguyên liệu hữu ích trong việc giảm chất đạm dưa thừa trong cơ thể và giúp làm tan kết tủa urat, giúp hạ acid uric trong máu nên rất thích hợp cho những người bị gút cấp và mãn tính.

    Cách dùng: Loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn mỗi ngày nên dùng từ 100- 200g dứa qua ăn hoặc ép uống nước đều được.

    5- Sử dụng dưa chuột chữa bệnh gout.
    Hầu như mọi người chỉ biết đến dưa chuột trong việc làm đẹp, một thực phẩm ăn chơi hoặc dùng để chế biến món ăn. Thế nhưng không ai biết rằng dưa chuột còn có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout một cách hiệu quả.

    Cách dùng:
    Dưa leo bạn đem rửa sạch sau đó ép thành món nước ép dưa leo, hoặc có thể sử dụng dưa leo trong các món ăn hằng ngày. Dưa leo sẽ giúp đào thải cách chất dư thừa có trong cơ thể đặc biệt là acid uric.

    Hy vọng với 5 món ăn trên sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout cho bạn tốt và hiệu quả. Chúc bạn sớm điều trị bệnh.
    Bài viết được tham khảo dữ liệu tại: http://www.camnangbenhgut.com/10-loai-thuc-pham-nguoi-benh-gut-nen-an.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


  2. sumhevidat

    sumhevidat Thành viên mới

    Tham gia:
    27/9/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo khoa học chứng mình những loại rau quả trên rất tốt cho người bị bệnh gout do chứa ít hàm lượng purin nhưng trong thực tế qua nhiều phản ánh của bệnh nhân thì ăn và uống nước rau cải bẹ xanh đều có phản hồi không tích cực. tức là sau khi ăn vào có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, và các cơn đau gout xuất hiện thường xuyên hơn
     

Chia sẻ trang này