Thông tin: Nguy Hiểm Khôn Lường Phía Sau Nước Rửa Chén Bát Thông Thường

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi pinklove_22, 10/1/2018.

  1. pinklove_22

    pinklove_22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/2/2017
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Trong căn bếp của mỗi gia đình không thể thiếu nước rửa chén bát. Tuy nhiên, ít người quan tâm rằng loại chất tẩy rửa này tiềm ẩn nguy cơ khôn lường đối với sức khỏe khi sử dụng không đúng.


    [​IMG]



    Nước rửa chén là chất tẩy rửa làm từ chất hóa học hoặc cũng có thể làm từ chất hữu cơ. Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng nên sự dụng loại nước rửa chén hữu cơ để giảm trừ độc hại từ hóa chất đối với sức khỏe.

    PGS. TS Phạm Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết thông thường, các sản phẩm nước rửa bát đảm bảo chất lượng thường ghi rõ thành phần, hàm lượng hóa chất, được pha chế cẩn thận và có chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, được Bộ Y tế chấp nhận cho lưu hành.


    Nhiều bà nội trợ có thói quen rửa bát chỉ tráng qua loa khi không nhìn thấy bọt nước nữa và cho rằng đó đã sạch.

    Tuy nhiên bạn không biết rằng bằng cảm quan chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa nếu chỉ được tráng sơ qua. Việc hấp thụ hóa chất trong nước rửa chén là hoàn toàn nguy hiểm đến sức khỏe.


    Do đó, để làm sạch các chất này chẳng còn cách nào khác là bạn phài tráng cho thật kỹ, từ 2 đến 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.


    Không ít người sau khi rửa qua nước rửa bát thường ngâm bát đĩa, đồ dùng trong chậu nước. Điều này khiến dầu mỡ, mùi thức ăn, chất tẩy rửa sẽ không trôi hết được mà bám lại một phần trên bề mặt đồ dùng đã rửa.


    Do đó, người nội trợ sau khi đã tẩy chất bẩn phải tráng bát đĩa nhiều lần dưới vòi nước chảy, sau đó nên để bát đĩa thật khô rồi mới đem ra sử dụng.


    Rất nhiều người lại có thói quen đổ trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa. song các nhà nghiên cứu khuyến cáo không nên đổ nước tẩy rửa trực tiếp lên dụng cụ đựng thức ăn bởi làm như vậy vừa lãng phí mà khả năng sau khi tráng lại bằng nước sạch, lượng hóa chất còn sót lại trên bề mặt chén đĩa nhiều.


    Khi được tái sử dụng để đựng đồ ăn, các hóa chất còn sót lại trong đó sẽ thôi ra đồ ăn, đi vào cơ thể người, về lâu dài sẽ gây bệnh.


    Ngoài ra việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong nước rửa chén bát lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe của da, có thể dẫn đến dị ứng da, đặc biệt chị em phụ nữ có làn da nhạy cảm nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại nước rửa chén này.


    Đối với những người phải làm công việc rửa bát thuê ngoài hàng quán, ngoài việc đeo găng tay thì nên đeo thêm khẩu trang để hạn chế tiếp xúc lâu dài với mùi bay ra từ nước rửa bát.

    Đồng thời nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ có chứng nhận để an toàn hơn.

    Xem thêm: nước rửa chén đĩa hữu cơ hương chanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pinklove_22
    Đang tải...


  2. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    pinklove_22 thích bài này.
  3. pinklove_22

    pinklove_22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/2/2017
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    :) không có gì.
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mua nước giặt hưux cơ ở đâu ạ?
     
  5. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,757
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này