Tránh Xa Thực Phẩm Khiến Tăng Cholesterol

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoccuonggtvt97, 4/1/2018.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hầu hết các thực phẩm bạn ăn hàng ngày đều có thể gây ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây nếu không muốn nồng độ cholesterol tăng cao gây hại cho sức khỏe.


    [​IMG]
    (Thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng tới mức cholesterol trong cơ thể)

    Thực phẩm nhiều muối
    Nghiên cứu cho thấy, ăn các thực phẩm có hàm lượng muối cao có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Không những thế, tiêu thụ quá nhiều muối còn là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp và ảnh hưởng tới tim mạch.

    Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế các thực phẩm như: Thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… để duy trì mức cholesterol khỏe mạnh nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe.


    Thực phẩm chứa nhiều dầu, chất béo chuyển vị

    [​IMG]
    (Thực phẩm dầu mỡ là nguyên nhân phổ biến tăng mức cholesterol)

    Có thể bạn chưa biết, quá trình hydro hóa có thể khiến dầu biến đổi thành chất béo chuyển vị trong cơ thể. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mức cholesterol.

    Các loại thực phẩm như: Thức ăn nhanh, thực phẩm chiên, rán, bánh ngọt và bơ thực vật… đều có chứa hàm lượng cao chất béo chuyển vị, do đó bạn nên hạn chế ăn.

    Thực phẩm có thành phần chất béo cao
    Một số thực phẩm chứa thành phần chất béo cao như: Sữa, bơ và phô mai,… cũng có chất béo bão hòa, có xu hướng làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên giảm việc tiêu thụ các thực phẩm này, thay vào đó có thể ăn các thực phẩm có hàm lượng calorie và chất béo ít hơn sẽ có lợi cho sức khỏe mặc cho các thực phẩm giàu chất béo là cách chữa bệnh chán ăn hiệu quả.


    Thực phẩm chứa nhiều đường
    Thường xuyên ăn các thực phẩm có hàm lượng đường cao không chỉ làm tăng mức cholesterol của cơ thể, mà còn khiến bạn tăng cân . Trên thực tế, ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng mức cholesterol xấu trong máu và khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoccuonggtvt97
    Đang tải...


  2. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ hộp và đồ ăn chế biến sẵn cũng là những loại thực phẩm khá quen thuộc trong gia đình những lại có nguy cơ gây tăng cholesterol cũng rất cao, nên kiêng dè, hạn chế.
     
  3. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    đúng r bạn :)
     

Chia sẻ trang này