Thông tin: Bụi Siêu Mịn Và Những Tác Hại Tiềm Ẩn Mà Mẹ Bầu Cần Quan Tâm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nhung kute88, 17/1/2018.

  1. Nhung kute88

    Nhung kute88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/1/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé trong quá trình mang thai tốt nhất? Có lẽ, câu hỏi đó không chỉ riêng đối với các bà bầu quan tâm mà đó còn là câu hỏi của không ít người. Bởi một điều về chất lượng không khí trong những năm gần đây. Một hiện trạng biến đổi khí hậu như hiện nay, tình trạng giao thông, ô nhiễm bụi bẩn hay khói thuốc… Dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là hệ miễn dịch mẹ và bé. Đáng báo động hơn cả là sự xuất hiện của các loại bụi siêu mịn này là tiềm ẩn vô số nguy hại đến sức khỏe mà mẹ bầu cần quan tâm. Với công nghệ thông minh được sử dụng trong máy lọc không khí chính hãng sẽ là giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ và bé.

    1. Bụi nano

    [​IMG]

    Trong hoạt động phát triển về cơ sở hạ tầng, đô thị hạ tầng như hiện nay, bụi đều có thể dễ dàng được tạo ra. Ví dụ, trong các cơn bão, trong các trận cháy rừng, các cơn lốc xoáy, bụi đều được sinh ra một cách hoàn toàn tự nhiên như vậy. Hay ngay cả trong hoạt động, sinh hoạt hàng ngày như từ giao thông, thói quen hút thuốc lá đều là những tác nhân dễ dàng tạo ra bụi.

    Bụi nano- Một trong những hạt bụi với kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy. Và nguy cơ tiềm ẩn về các căn bệnh do loại bụi siêu nhỏ này thì cực kỳ nghiêm trọng.

    Bụi nano được chia ra làm 2 loại với kích thước khác nhau

    - Bụi PM 2.5( các hạt có kích thước dưới 2.5 micromet)

    - Bụi PM 10( các hạt có kích thước từ 2.5 đến 10 micormet)

    Trong những năm gần đây, tại Việt Nam đã xuất hiện bụi PM 2.5, gây nên những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người.

    Thông qua hô hấp, PM 2.5 có thể dễ dàng xâm nhâm vào cơ thể con người. Nghiên cứu ung thư quốc tế IARC và WHO đã cảnh báo về độ nguy hại của loại bụi này với sức khỏe con người trong nhóm 1 về các chất, tác nhân gây ung thư. Đó đều là những tác nhân rất dễ dàng có thể xâm nhập sâu vào phổi, máu mà cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể con người chưa thể ngăn chặn được. Làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh đe đọa đến tính mạng sức khỏe con người như các bệnh về ung thư tim, gan, phổi.

    [​IMG]


    Nghiêm trọng hơn cả đó là tác nhân làm biến đổi ADN, nỗi nguy hiểm lớn đối với phụ nữ mang thai. Qua con đường hô hấp, bụi Nano đi vào cơ thể người mẹ, gây nên biển đổi quá trình phát triển và lớn lên của em bé trong bụng mẹ. Trong quá trình di chuyển trong mạch máu, bụi nano sẽ tạo nên những mảng bám tích tụ trong thành mạch máu, dẫn đến viêm mạch máu. Cùng với đó làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và giảm khả năng đàn hồi, co giãn mạch máu. Là nguyên nhân đe dọa đến tính mạng con người. Nghiên cứu vào năm 2006 đã có các công bố về ảnh hưởng nghiêm trọng của loại bụi siêu nhỏ này tới sức khỏe và trong quá trình mang thai của mẹ. Bụi Nano làm phá vỡ trực tiếp cấu trúc hoạt động của DNA, làm tăng nguy cơ gây nên những biến đổi đột ngột về gen. Tiếp đó, cho đến năm 2012 các chuyên gia nghiên cứu tại Đài Loan cũng có công bố kết luận về điều này.

    2. Tại Việt Nam đã xuất hiện bụi nano

    Với cấu trúc, kích thước là rất nhỏ gần như là vô hình mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Do đó, bụi rất dễ dàng xâm nhập và khó nhận biết gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người . Tùy theo đặc điểm của từng khu vực, mức độ ô nhiễm bụi bẩn mà nồng độ này đo là khác nhau.

    Một số ý kiến cho rằng, có thể ngăn chặn bụi nano vào trong cơ thể nhờ khẩu trang y tế. Tuy nhiên, với việc loại bỏ loại bụi siêu nhỏ như vậy là hoàn toàn không thể.

    [​IMG]

    Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng cho ra đời những dòng sản phẩm thông minh. Với tính năng từ hệ thống màng lọc trong máy lọc không khí đã có khả năng lọc sạch bụi PM 2.5.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhung kute88
    Đang tải...


Chia sẻ trang này