Nụ Cười Của Phật - Mỗi Ngày Một Bài Học Hay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngoinhahanhphu, 15/1/2018.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    ...
    " Mỗi giây phút của chánh niệm là một giây phút của buông xả. Và đây không phải là một sự tách rời xa với đối tượng nhận thức của mình, mà ngược lại chính là một sự có mặt trọn vẹn với nó. Khi ta biết hoàn toàn có mặt với hơi thở, với cảm thọ, với tâm ý, với những gì đang xảy ra, cùng một lúc, vừa không muốn nó sẽ tồn tại mãi, mà cũng không muốn nó phải là khác hơn như nó đang là."...

    Có lẽ đa số chúng ta nghĩ rằng con đường tu học sẽ là buồn chán lắm, vì ta sẽ phải buông bỏ đi hết những say mê của mình trong cuộc sống. Và nếu như ta không còn có một sự ham thích nào nữa thì cuộc sống mình sẽ ra sao?
    .
    Nếu như ta chỉ biết chấp nhận và buông xả hết mọi việc, ta có trở nên dửng dưng với mọi việc xảy ra chung quanh mình chăng...
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
    Đang tải...


  2. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Đừng tuyệt vọng

    Chỉ Vậy Thôi:

    Con chào Thầy
    Thầy nói chuyện với con một chút được không ạ
    Con đọc bài viết của Thầy về tình yêu
    Con đang đau khổ quá
    Tại sao người con trai từng yêu con tha thiết
    và lại trốn tránh va ruồng bỏ con
    con đau khổ quá thầy ạ
    Giờ con phải làm sao ạ.

    Thầy:
    Không ai yêu mình hơn chính mình. Sao con không trở về với chính mình bằng mỗi hơi thở, mỗi bước chân. Tìm ra mình, con sẽ tìm thấy một loại tình thương không cần điều kiện ở bên ngoài từ nơi người khác. Tìm ra mình, con sẽ tìm ra sự sống đích thực, nơi ấy nắng vẫn đang reo, gió vẫn đang vi vu, chim vẫn đang ca hát... Tình thương này rất là ngọt ngào, êm dịu, nuôi dưỡng, và con sẽ không bị người ta phản bội nữa, bởi tình thương này nằm ngay trong trái tim và tâm hồn tỉnh thức của con. Biết thương mình là nguồn gốc của mọi tình thương.
    Ngoài ra con còn có tình thương của cha mẹ, gia đình, bà con, bạn bè, thầy cô nữa. Một chàng trai dù có đẹp cách mấy cũng chỉ là một người thôi, con không nên vì một người bội bạc mà đau khổ và tuyệt vọng như thế. Tình yêu lứa đôi tuy cần thiết, nhưng nó chỉ là một chiếc rễ của cái cây cuộc đời. Cây ấy còn biết bao nhiêu là rễ và gốc đang nuôi dưỡng con. Vậy, tình yêu cần có trí tuệ. Chỉ có trí tuệ mới giúp con không rơi vào tuyệt vọng, đau khổ, trái lại con thật sự có rất nhiều điều kiện để hạnh phúc. Hãy mỉm cười với tình yêu đang dàng trải khắp nơi cho con.
     
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    "Không có con đường đưa tới hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường."-Sư Ông Làng mai. Không có con đường đưa tới giải thoát, giải thoát chính là con đường. Mỗi hơi thở ý thức là giải thoát. Mỗi bước chân tỉnh thức là giải thoát.

    Khi leo núi, mỗi bước chân là đã đến núi rồi, không cần phải cầu tới đỉnh núi, không cần hấp tấp chạy lên đỉnh núi, cứ bước thong thả, biết rằng bước chân này đã đến núi rồi, càng bước đỉnh càng tới gần hơn. Ta không vội lên tới đỉnh núi, vì lên đó cũng để thưởng thức thiên nhiên mà thôi, do đó mỗi bước chân là để thưởng thức thiên nhiên. Biết vậy, ta leo núi từ từ, thanh thản, khoẻ nhẹ.
     
  4. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Con đã được biểu hiện từ đất Mẹ, con sẽ trở về đất Mẹ để tiếp tục được biểu hiện hàng triệu lần nữa, để cùng với tăng thân làm công việc chuyển rác thành hoa, bảo hộ sự sống và xây dựng một tịnh độ ngay trên mặt đất này. Nguyện trong mỗi giây phút của cuộc sống hàng ngày, con sẽ nỗ lực chế tác hiểu biết và thương yêu, vì hiểu biết và thương yêu là chất liệu căn bản để xây dựng nên tịnh độ.
     
  5. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Vượt qua nỗi khổ
    -----------------

    Bạn từng hẳn đã trải qua những sóng gió của cuộc đời. Những thất bại chua cay. Sự quay lưng, bỏ mặc, làm ngơ trước những người bạn tin tưởng. Cảm giác hụt hẫng, cô đơn, lẽ loi và đôi khi cả tuyệt vọng đã từng xâm chiếm tâm trí bạn, từng làm cho bạn đau rất nhiều. Vết thương có thể đâm thẳng vào trái tim đang đầy ấp niềm tin, thương yêu, và sự quí mến mà bạn dành cho cuộc đời.

    Nhưng nếu bạn vượt lên trên những trải nghiệm mà cuộc đời mang đến cho bạn. Nếu bạn vẫn giữ được ngọn lửa yêu thương trong trái tim đã bị tổn thương ấy. Bạn sẽ vững chãi hơn, lớn mạnh hơn. Như vậy là bạn đã vượt qua được nỗi khổ của cuộc đời.

    Bạn có cảm giác đau, nhưng nỗi khổ đã trở thành bài học. Nỗi khổ đã trở thành kho tàng kinh nghiệm quí báu của bạn. Nỗi khổ đã đào luyện bạn thành một con người kiên cường, bất khuất. Ta có thể đau về tinh thần, lẫn thể chất nhưng ta chưa hẳn đã khổ nếu biết biến nỗi khổ đó thành bài học giác ngộ.

    Người mà không thấy được điều này, khi họ gặp nghịch cảnh xảy ra cho chính mình, họ sẽ không những đau mà còn rất khổ. Còn người mà thấy ra được bài học này của cuộc sống, của vũ trụ sẽ không còn khổ nữa.

    Nỗi đau do hoàn cảnh đem đến ta không thể thay đổi được, nhưng nỗi khổ nơi chính mình là do ta quyết định.

    Rèn luyện như thế, vượt lên trên niềm đau và nỗi khổ của ta như thế sẽ cho ta rất nhiều dưỡng chất của lòng yêu thương, của sự bao dung.

    Và rồi một ngày nào đó ta sẽ cám ơn cuộc đời, cám ơn vũ trụ đã đem đến cho ta những bài học trải nghiệm tuyệt vời này.

    Đau chưa hẳn đã khổ
    Nếu ta biết vượt lên
    Sóng gió của cuộc đời
    Học bài học giác ngộ
     
  6. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Khi ta trồng rau cải mà rau cải mọc cằn cỗi thì ta không thể trách rau cải được. Ta phải tìm hiểu xem vì sao nó mọc không tốt như ta mong muốn? Có thể nó thiếu nước, có thể đất xấu, thiếu phân bón, hoặc nắng quá,v.v… hiểu được như vậy thì ta không trách rau cải nữa.

    Thế nhưng, khi có vấn đề với gia đình hay bạn bè, ta lại hay trách móc đổ lỗi cho nhau. Nếu chúng ta không chăm sóc nhau kỹ lưỡng thì chúng ta cũng giống như những cây rau cải cằn cỗi, chậm lớn kia vậy. Cho nên, trách móc qua lại không ích gì. Chỉ cần hiểu là đủ, không cần lý luận, phân trần. Khi bạn chứng tỏ mình hiểu và thật lòng thương người kia thì tình thế thay đổi ngay tức khắc.

    Trong một khóa tu ở Paris, sau khi nói bài pháp thoại về cây rau cải, tôi đi thiền hành một mình. Khi ngang qua một góc vườn, tôi nghe một em bé tám tuổi nói với mẹ: “Mẹ ơi, con là cây rau cải của mẹ đó. Mẹ nhớ tưới nước cho con nhé.” Tôi rất vui khi em bé hiểu tường tận ý của tôi. Sau đó tôi nghe người mẹ trả lời: “Đúng rồi, mẹ sẽ nhớ. Nhưng con cũng đừng quên mẹ là cây rau cải của con đấy nhé. Con cũng phải nhớ tưới nước cho mẹ!”

    Thật đẹp thay khi cả hai cùng thực tập.

    (Trích: An lạc từng bước chân – Sư Ông Làng Mai)
     
  7. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mộng nào
    Rồi mộng cũng tan
    Níu làm chi
    Cánh hoa tàn trong sương.

    ******
    Ô hay,
    Phiền muộn làm chi
    Buồn vui, được mất
    Gì rồi cũng qua.

    *******
    Nhẹ nhàng
    Chân đạp lên sương
    Nhìn kìa,
    Sợi nắng vàng ươm bên thềm.

    *******

    Hiên chùa
    Hoa rụng đầy sân
    Sư cô nhẹ bước
    Chuông ngân trong chiều.

    ******
    Như dây trói
    Đã đứt ngang
    Tâm tĩnh lặng
    Thấy thênh thang như là ...
     
  8. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mười Lăm Bước Thực Tiễn Để Mang Chánh Niệm (Mindfulness) Đến Với Công Việc Của Mình.
    Dưới đây là 15 bước nhỏ để chúng ta có thể làm việc với hạnh phúc, an lành và vui vẻ.
    1. Bắt đầu ngày mới của bạn với mười phút ngồi thiền.
    2. Dành thời gian để ngồi xuống và thưởng thức bữa sáng tại nhà của mình.
    3. Nhắc nhở bản thân mỗi ngày về lòng biết ơn vì vẫn tồn tại và có được hai mươi bốn giờ tươi mới để sống.
    4. Cố gắng đừng phân chia thời gian của bạn thành “giờ làm việc” và “thời gian của mình.” Toàn bộ thời gian đều là của bạn nếu như bạn giữ mình sống trong hiện tại và nhận biết điều gì đang xảy ra với cơ thể và tâm trí của mình. Không có lý do gì để thời gian tại nơi làm việc của bạn lại ít thoải mái hơn so với lúc bạn ở nơi nào khác.
    5. Chống lại sự thôi thúc phải gọi điện thoại trên đường bạn đến và trở về từ nơi làm việc, hoặc trên đường đến cuộc hẹn của bạn. Cho phép bản thân được ở lại với chính mình, với tự nhiên và với thế giới xung quanh.
    6. Sắp xếp một khu vực hít thở tại nơi làm việc để bạn có thể đến tìm lại sự bình tĩnh, dừng lại và nghỉ ngơi. Thường xuyên tạm nghỉ để thở để trở về với cơ thể mình, và mang suy nghĩ của bạn trở về với hiện tại.
    7. Vào bữa trưa, ăn thức ăn của bạn mà không phải là nỗi sợ hay lo lắng. Đừng ăn trưa tại bàn ăn của mình. Thay đổi không gian. Hãy đi bộ.
    8. Tạo dựng nghi thức uống trà cho bản thân. Ngừng làm việc và nhìn sâu vào tách trà của bạn để có thể thấy được những gì đã tạo nên tách trà ấy: những đám mây và cơn mưa, các điền trà và những nhân công đã thu hoạch trà ấy.
    9. Trước khi đến một cuộc họp, hãy mường tượng ra một người thật yên bình, tỉnh thức và giỏi giang đang ở với bạn. Hãy ẩn trú trong con người này để có thể giữ được bình tĩnh và yên bình.
    10. Nếu bạn cảm thấy giận dữ hay khó chịu, kiềm chế đừng nói hoặc làm gì ngay lập tức. Trở về với hơi thở của mình và dõi theo từng đợt hít vào – thở ra cho đến khi bạn bình tĩnh trở lại.
    11. Luyện tập nhìn vào sếp, cấp trên, đồng nghiệp hay cấp dưới của bạn như những người đồng minh chứ không phải là kẻ thù. Nhận ra rằng làm việc một cách hợp tác sẽ mang đến sự hài lòng và nhiều niềm vui hơn là làm việc một mình. Hãy biết rằng thành công và hạnh phúc của mọi người cũng là thành công và hạnh phúc của chính bạn.
    12. Thường xuyên thể hiện sự biết ơn và trân trọng với những người đồng nghiệp về những phẩm chất tốt đẹp của họ. Điều này sẽ đổi thay toàn bộ môi trường làm việc, khiến nó trở nên hoà thuận và dễ chịu hơn rất nhiều cho mọi người.
    13. Cố gắng thư giãn và phục hồi bản thân bạn trước khi về nhà để bạn không mang theo năng lượng tiêu cực bị tích luỹ hoặc sự khó chịu về nhà.
    14. Dành thời gian để nghỉ ngơi và trở về với bản thân khi bạn đã về đến nhà và trước khi bắt đầu những công việc nhà khác. Nhận ra rằng đa nhiệm có nghĩa là bạn chẳng bao giờ có thể hiện diện hoàn toàn cho một điều nào cả. Làm một việc một lúc và dành toàn bộ sự chú ý của mình cho nó.
    15. Đến cuối ngày, hãy viết ra những điều tốt đẹp đã xảy ra trong ngày của bạn. Thường xuyên tưới tẩm mầm xanh của bạn bằng niềm vui và lòng biết ơn để nó có thể sinh trưởng mau chóng.
    Tác giả: Thích Nhất Hạnh (Viết trên Huffingtonpost)
     
  9. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Sống và đón ngày mới thật chậm mặc dù dòng đời đòi hỏi chỉnh chu và nhịp sống nhanh ... tuỳ vào những công việc mà mình ý thức được mình làm như thế nào là đủ; cần chậm thì ta làm với tâm không bận rộn và thảnh thơi; nhưng cần nhanh thì ta làm nhanh hơn nhưng ý thức trọn tâm ý vào đó và hạnh phúc với cách làm đó... Có như thế thì dù ở bất cứ địa vị nào; môi trường nào và hoàn cảnh nào của sự sống thì ta sẽ chính là ta mà không cần phải phân biệt nhanh/ chậm; tốt/ không tốt; đúng/ sai ... vì những thứ ấy sẽ đưa đến cho tâm mình đua đòi; bận rộn; bon chen ... rồi nếu không thoả những mong muốn của mình thì lại chìm đắm trong khổ đau và nuối tiếc. Một ngày hai mươi bốn giờ thì ta chọn cách sống như thế nào tuỳ thuộc vào sự lựa chọn cho chính bản thân mình nhưng đừng mãi sống trong quá khứ; đừng ảo tưởng trong tương lai; sống cho thật sâu sắc; thảnh thơi và ý thức trong giây phút hiện tại thì cả quá khứ, hiện tại và tương lai trong tầm tay mình chứ không phải của ai khác!

    “Thức dậy hôm nay em thấy trời xanh
    Chắp tay em cám ơn đời mầu nhiệm
    Cho em hai mươi bốn giờ tinh khôi
    Cho em bầu trời bao la
    Mặt trời lên cao
    Rừng cây ý thức
    Mặt trời lên cao
    Rừng cây vươn nắng chan hòa.”
    ...
     
  10. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hạnh phúc chỉ đến khi tôi biết mở lòng mình ra để đón nhận tất cả mọi thứ niềm vui cũng như nỗi buồn, thất bại cũng như thành công.

    Khi biết vừa đủ tôi thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Hãy dừng lại sự so sánh, hãy "nhìn xuống dưới" và cảm nhận để biết rằng mình còn quá đủ.

    Khi đang gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình đừng cố gắng thay đổi hoàn cảnh hay thay đổi bất cứ ai mà hãy tự thay đổi thái độ của mình.
     
  11. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Đừng tạo khổ đau nữa

    Đời đã có quá nhiều khổ đau, chúng ta không nên tạo ra thêm khổ đau cho nhau bằng cách làm khó, gây gỗ, tranh cãi, ganh đua, lên án, trách móc... Trong thân tâm đã có ngập tràn khổ đau, ta là một em bé đau khổ. Sao ta không trở về để chăm sóc cho chính ta, mà cứ chạy ra ngoài để vung vãi khổ đau lên cuộc đời. Thật là tội nghiệp cho chính ta và những người chung quanh.
     
  12. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    XÂY DỰNG CHO MÌNH MỘT QUÁ KHỨ ĐẸP

    (Sư Ông Làng Mai)

    Khi nói xây dựng tương lai ta thường có cảm tưởng tương lai là một không gian thênh thang phía trước. Ta cũng đã được học, được nghe rằng muốn xây dựng tương lai thì phải sử dụng hiện tại, bởi vì hiện tại là chất liệu làm nên tương lai.

    Người ta thường nói xây dựng tương lai chứ không ai nói xây dựng quá khứ, tại vì quá khứ đã đi qua. Nhưng kỳ thực quá khứ có thể xây dựng được và quá khứ là cái rất cần thiết để làm chỗ nương tựa cho tương lai.

    Có những người trong chúng ta có quá khứ rất đẹp, chúng ta có một tuổi thơ hạnh phúc với những kỷ niệm êm đềm cùng gia đình và bè bạn. Đó là những người rất may mắn. Nhờ có quá khứ đẹp mà chúng ta có được niềm vui trong hiện tại và niềm tin trong tương lai.

    Nhưng cũng có những người trong chúng ta kém may mắn hơn, không có được một quá khứ như vậy. Có thể trong gia đình, chúng ta đã phải chứng kiến cảnh ba mẹ, anh chị em làm khổ nhau. Có khi phải chứng kiến gia đình mình tan nát, chia rẽ. Bạn bè thì thù oán hoặc chơi xấu nhau.

    Những nỗi đau đó chúng ta đã mang trong mình, và những vết thương của quá khứ ấy cứ ám ảnh chúng ta, nó như một bóng ma làm cho ta không có khả năng an trú trong giây phút hiện tại và không cho ta xây dựng tương lai một cách dễ dàng.

    Trong một bài hát của Tịnh Thủy có câu: “Ta vẫn có ngày mai, ta vẫn còn quá khứ, nên hôm nay ta vẫn sống nhẹ nhàng”. Câu đó có nghĩa là ngày mai rất có triển vọng nhưng ngày hôm qua của mình cũng đẹp lắm và mình muốn giữ lấy ngày hôm qua để nuôi dưỡng hôm nay và ngày mai.

    Nếu ta không có một quá khứ đủ đẹp, đủ hạnh phúc thì ta phải biết sử dụng hiện tại để xây dựng cho mình một quá khứ đẹp.

    Sống trong tăng thân, trong gia đình, hay trong cộng đồng chúng ta có thể xây dựng tình thầy trò, tình gia đình, tình anh chị em. Xây dựng được thâm tình với những người xung quanh thì ta sẽ có hạnh phúc ngay trong giây phút hiện tại.

    Sống mỗi ngày được như vậy là chúng ta đang xây dựng cho mình một quá khứ đẹp rồi. Sống được một trăm ngày như vậy thì chúng ta sẽ có một trăm ngày quá khứ rất đẹp. Điều này chúng ta có thể làm được ngay bây giờ.

    Tôi nhớ những năm sống ở nước ngoài, không được về quê hương, xa cách thầy tổ, xa cách bạn bè và tăng thân, một mình một bóng đi trên con đường vận động hòa bình, nhiều đêm tôi nằm mơ được trở về chùa sống với thầy, với huynh đệ.

    Tôi nằm mơ về Phật học viện, được gặp lại những học tăng, học ni mà tôi đã dạy dỗ, thương yêu. Những hình ảnh đó rất đẹp. Thời thơ ấu của tôi rất hạnh phúc, khi lớn lên được sống với Thầy cũng có hạnh phúc, và thời gian ở Phật học viện dạy dỗ cho các thầy, các sư cô có tình huynh đệ tôi cũng hạnh phúc. Đó chính là vốn liếng.

    Trên quãng đường lưu lạc nơi xứ người, thường thì mình dựa vào quá khứ ấy để đi tới, cho nên có một quá khứ là rất quan trọng. Nhưng nếu mình không có một quá khứ đẹp thì mình có thể bắt đầu xây dựng cho mình một quá khứ đẹp, và mỗi ngày là một cơ hội để mình làm điều đó.

    Bảy ngày tu học là có thể có một quá khứ rồi, bảy tháng tu học sẽ có một quá khứl ớn, và bảy năm tu học cho đàng hoàng, có tình huynh đệ thì mình có một vốn liếng quá khứ khá vững vàng. Mỗi ngày tu tập với tăng thân, nếu nắm được giây phút hiện tại, thấy được mình đang có may mắn tức là mình có thể xây dựng được quá khứ.

    Quá khứ như một trương mục tiết kiệm mà mình đang nuôi. Khi quá khứ đã hùng mạnh rồi thì lúc đó hiện tại và tương lai sẽ sáng ngời.

    Nếu nhìn cho sâu ta sẽ thấy quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một, nó tương tức với nhau. Nhìn hiện tại chúng ta sẽ biết được cả quá khứ và tương lai. Cho nên xây dựng hiện tại cũng là xây dựng quá khứ và tương lai.

    Giây phút hiện tại chính là đầu dây mối nhợ mà mình cần phải nắm lấy để chuyển hóa cả tương lai và quá khứ.
     
  13. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    TRÊN ĐỜI NÀY THỨ GÌ KHIẾN CON NGƯỜI HẠNH PHÚC NHẤT? ĐỪNG ĐỢI ĐẾN KHI GIÀ RỒI MỚI NGỘ!

    Bạn nghèo khó, nhưng có người nguyện đi cùng bạn chính là hạnh phúc.

    Bạn đau ốm, có người tận tình chăm sóc cho bạn chính là hạnh phúc.

    Khi bạn lạnh, có người ôm bạn chính là hạnh phúc.

    Khi bạn khóc, có người an ủi bạn, là hạnh phúc.

    Khi bạn già, có người bầu bạn cùng, cũng là hạnh phúc.

    Bạn sai, có người bao dung, tha thứ cho bạn, cái này là hạnh phúc.

    Bạn vất vả, có người thương xót, đây cũng chính là hạnh phúc.

    Hạnh phúc không phải là quanh bạn có bao nhiêu người, mà là có bao nhiêu người bên cạnh bạn.

    Hạnh phúc không phải là bạn lái những chiếc xe sang trọng, mà là bạn lái xe về đến nhà bình an.

    Hạnh phúc không phải là bạn tích trữ được bao nhiêu tiền, mà là mỗi ngày thể xác và tâm hồn được tự do, được làm những việc mình yêu thích.

    Hạnh phúc không phải là vợ của bạn xinh đẹp ra sao, mà là vợ của bạn luôn có thể nở nụ cười rạng rỡ.

    Hạnh phúc không phải được ăn ngon mặc đẹp, mà là không có bệnh, không có tai ương.

    Hạnh phúc không phải lúc bạn thành công được tung hô nhiệt liệt, mà là lúc bạn sa cơ vẫn có người nói: “Bạn tôi à! Cố lên!”

    Hạnh phúc không phải là bạn nghe qua bao nhiêu lời ngon ngọt, mà là khi bạn bi thương rơi lệ, vẫn có người nói với bạn: “Không sao đâu mà, có tôi ở đây…”
    .....
     
  14. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Tri ân thầy cô.

    Ba mẹ là người thầy đầu tiên và vĩ đại nhất cuộc đời con.

    Thầy cô giáo trên bụt giảng.

    Người thầy trên mỗi bước chân con trên mọi nẽo đường mà con gặp.

    Người thầy tâm linh.

    Con biết ơn thầy cô, biết ơn cuộc sống.
     
  15. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    TẢN MẠN SÁNG THỨ SÁU

    Khi bạn thành công chưa chắc bạn đã có hạnh phúc nhưng khi bạn hạnh phúc tôi chắc rằng bạn đã thành công.

    Thời gian, hăm mươi bốn giờ trong ngày là của bạn. Không ai có thể lấy đi của bạn ngoại trừ thời gian. Và cũng chẳng có ai cho bạn thời gian. Hãy dùng nó một cách ý nghĩa nhất.

    Những công việc tôi xử lý trong ngày phần lớn là những việc phát sinh nằm ngoài kế hoạch mà tôi đã lập. Bởi vậy mới biết là sự thay đổi luôn xảy ra và tôi phải biết chấp nhận. Điều này giúp tôi giải quyết công việc tốt hơn, mang lại cho tôi nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

    P/s: Thú vui của người làm vườn là mỗi buổi sáng thức dậy, mở của ra vườn hít không khí và đếm hoa.

    Chúc cả nhà ngày làm việc tràn ngập yêu thương và lòng biết ơn.
     
  16. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    "Câu thứ 2, con hỏi về việc đốt vàng mã và cúng bái cho người đã khuất. Bố con vừa qua đời, con thấy gia đình con đốt khá nhiều vàng mã, rồi cúng bái. Con nghe Sư Ông và biết rằng bố con không hề mất, bố con vẫn còn đó, nhưng dưới hình tướng khác mà thôi vì bản chất của vạn vật là vô sinh và bất diệt, đâu có cái gì từ không mà thành có hay từ có mà thành không… Con không muốn mọi người quá chú trọng việc đó, nhưng con không biết thuyết phục mọi người bằng cách nào. Vậy con phải làm gì?
    Câu trả lời của Thầy: Mình đừng bắt mọi người trong gia đình làm theo ý của mình. Khi mọi người chuyển hóa, họ sẽ làm khác. Giống như trong khóa tu này, nếu mình hỏi xem có nhiều người còn tin vào bói toán nữa không, chắc là không còn nhiều. Bây giờ, những việc như cúng bái, đốt vàng mã, v.v… đang làm cho mọi người trong gia đình mình hạnh phúc. Nếu mình bắt mọi người không làm như thế nữa, vô tình mình lại mang đau khổ cho người mình thương. Nghe Thầy trả lời, tâm trí con bỗng nhiên bừng sáng…"
     
  17. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    DỰA TRÊN ĐỒNG HỒ SINH HỌC CỦA CÁC BỘ PHẬN TRONG CƠ THỂ ĐỂ CÓ THÓI QUEN SINH HOẠT LÀNH MẠNH MỖI NGÀY.

    Lâu nay tôi cứ nghĩ thời gian bắt đầu của 1 ngày mới là lúc đồng hồ chỉ vào 0g. Nhưng rồi đọc và tìm hiểu thì có thêm thông tin rất thú vị là thời gian bắt đầu ngày mới lúc 21g. Mà cũng thấy hợp lý bởi chúng ta phải nghĩ ngơi để bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng mà. Và tôi đã lập ra thói quen cho mình như sau:

    TỪ 21g ĐẾN 23g: Là thời gian hệ miễn dịch đào thải chất độc nên cần giữu trạng thái thư giãn, yên tĩnh.

    - Tôi sẽ dừng mọi hoạt động của mình lại, kể cả ngồi trên bàn với máy vi tính. Chọn cho mình một không gian yên tĩnh lúc đọc sách, hoạt ngồi thiền, hoặc mát xa nhẹ cho cơ thể.

    - Đến 21g30 hoặc 22g lên giường nằm thư giãn, nghỉ đến những điều tích cực, mỉm cười và buông thư. Điều này sẽ giúp tôi đi vào giấc ngủ sâu. Đặc biết trước khi lên giường tôi tập cho mình thói quen là không đọc bất cứ một thông nào liên quan đến tiêu cực, nó sẽ làm tôi lo lắng, bồn chồn. Điều này ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có khi sự lo lắng đó đi vào ngay cả trong giấc mơ. Và khi ngủ dậy làm cho thôi thấy mệt mỏi.


    TỪ 23g ĐẾN 1g: Gan bài độc do đó nên ngủ say.

    - Tôi tập cho mình thói quen đi ngủ trước 23g. Do đó tôi thường lên giường trễ nhất lúc 22g. Bởi khi lên giường chắc chắn tôi chưa ngủ ngay được. Tôi nằm thư giãn và nhớ lại những gì mình làm trong ngày (chỉ nhớ những điều tích cực), thả long cơ thể để chìm vào giấc ngủ.

    - Buổi tối tôi cố gắng luyện chỉ ăn nhẹ, rau củ hấp là chủ yếu để tránh dầu mở. Và nếu đói quá tôi ăn chút hoa quả và hạn chế uống nước sau 7 giờ tối.

    [​IMG][​IMG][​IMG]TỪ 1g ĐẾN 3g: Mật thực hiện đào thải nên ngủ sâu.

    Khi tôi lên giường lúc 22g hoặc sớm hơn, nằm buông thư thì giấc ngủ của tôi rất sâu cho đến khi nghe tiếng chuông báo thức là tỉnh giấc.

    TỪ 3g ĐẾN 5g: PHỔI BÀI ĐỘC. (Chúng ta thường hay ho vào thời gian này)

    - Tôi thức dậy vào lúc 4g15. Bởi từ khoảng thời gian 0g đến 4g tủy sống tạo máu nên cần ngủ sâu.
    - Khi nghe tiếng chuông báo thức, tôi mở mắt ra không xuống giường vội, mà nằm hít vài hơi thật sâu, vươn vai, lăn qua trái phải vài lần rồi mới từ từ ngồi dậy xuống khỏi giường.
    - Việc đầu tiên tôi làm là đi vào vệ sinh để cho nước ra ngoài.

    - Tôi mở cửa ra ban công hít thở sâu bằng bài khí công rồi sau đó vào tập Thái Cực Quyền.

    - Tập xong, tôi pha cho mình một trái chanh đào lấy nước cốt cộng với 1 muỗng canh dầu dừa, uống xong vào ngồi thiền.

    - Sau khi thiền xong. Tôi pha cho mình một gói dinh dưỡng để bù lại những các chất trong qua trình tôi thải độc.

    TỪ 5g ĐẾN 7g: RUÔT GIÀ THẢI ĐỘC.

    - Uống một ít nước ấm. Và tôi tập cho mình thói quen đi đại tiện vào khung thời gian này.

    TỪ 7g ĐẾN 9g: DẠ DÀY BẮT ĐẦU CO BÓP.

    - Tôi tập ăn sáng lúc 7g hoặc 7g15. Hôm nào không phải ra ngoài sớm tôi ăn lúc 7g30 để có khoảng thời gian nhiều hơn tôi thưởng thức trái cây.

    - Tôi chú trọng bữa ăn sáng nhiều nhất. Bởi nó sẽ cung cấp cho tôi năng luongj của cả 1 ngày.

    TỪ 9g ĐẾN 11g: TỤY HOẠT ĐỘNG

    TỪ 11g ĐẾN 13g TIM thực hiện chức năng tuần hoàn.

    Tôi thường nghĩ ngơi từ 12g30 cho đến 13g15. Tránh tiếp xúc với những cảm xúc mạxucsTranhs không vào FB để không có cơ hội tiếp xúc với những tin nhiều cảm xúc.

    TỪ 13g ĐẾN 15g: RUỘT NON HẤP THỤ DINH DƯỠNG

    Tôi ăn một ít hoa quả và uống 1 cốc dinh dưỡng.

    TỪ 15g ĐẾN 17g: BÀNG QUANG HOẠT ĐỘNG.

    Tôi uống một ít nước ấm và tập đi ngoài nhẹ

    TỪ 17g ĐẾN 19g: THẬN LÀM VIỆC

    - Tôi chọn Thái Cự quyền để tập vì vừa nẹ nhàng và làm toát mồ hôi vừa phải.

    - Sau khi ra mồ hôi tôi uống một ngụm nước ấm và sau đó không uống nước nữa cho đến 5g sáng hôm sau.

    TỪ 19g ĐẾN 21g: TIM HOẠT ĐỘNG

    Tôi tránh những cảm xúc mạnh, những bất mãn trong cuộc sống gia đình.
    Tôi thường nghe nói giân quá TĂNG XÔNG mà chết. Và thời điểm này là dễ bị kích động nhất.

    P/s: Đó là những gì mà tôi đã trải nghiệm và đang thực tập mỗi ngày để tạo thành thói quen tốt cho mình. Tuy không dễ chút nào vì còn nhiều vấn đề xung quanh làm ảnh hưởng đến giờ giấc của bản thận. Nhưng cũng xin chia sẻ nếu có thêm người cùng chí hướng, cùng làm thì hỗ trợ thêm cho tôi rất nhiều. Giúp tôi có động lực hơn và sẽ siêng năng hơn.

    Những điều tôi chia sẻ chỉ là của cá nhân. Nếu bạn quan tâm có thể đọc thêm những đầu sách này: DETOX for DUMMIES, NHÂN TỐ ENZYME, SỨC KHỎE TRONG TAY BẠN. Tôi đã học và áp dụng từ những quyển sách này rất nhiều điều.

    Chúc bạn ngày mới nhiều năng lượng bình an.
     
    thanhthuy0331988 thích bài này.
  18. nguyenthihien2711

    nguyenthihien2711 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ý nghĩa quá ạ, thích nhất câu :"Tìm ra mình, con sẽ tìm ra sự sống đích thực, nơi ấy nắng vẫn đang reo, gió vẫn đang vi vu, chim vẫn đang ca hát... Tình thương này rất là ngọt ngào, êm dịu, nuôi dưỡng, và con sẽ không bị người ta phản bội nữa, bởi tình thương này nằm ngay trong trái tim và tâm hồn tỉnh thức của con. Biết thương mình là nguồn gốc của mọi tình thương."
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  19. thienthanh3171

    thienthanh3171 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2017
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    hay quá ạ
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  20. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng rất thích câu này, chúc mẹ ngày mới nhiều niềm vui ha
     

Chia sẻ trang này