Kinh nghiệm: Nên Mua Nồi Áp Suất Cơ Hay Nồi Áp Suất Điện?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thonguyen1986, 3/1/2018.

  1. thonguyen1986

    thonguyen1986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại nồi áp suất , càng có nhiều lựa chọn cho các bà nội trợ , tuy nhiên lựa chọn loại nào cho hợp lý , các tiêu chí cụ thể tối thiểu nhất của chúng ta chủ yếu là :

    + Sử dụng bền.

    + An toàn không cháy nổ.

    + Tạo ra món ăn ngon, bổ dưỡng.

    Còn với những gia đình có điều kiện , các tiêu chí như : mẫu mã đẹp , thương hiệu uy tín lâu đời , tiết kiệm triệt để thời gian nấu nướng và đa dạng hơn trong các món ăn.

    Trên là các tiêu chí cụ thể và tương đối đầy đủ , tương ứng với nó là loại nồi áp suất gì chúng ta sẽ phân tích cụ thể như sau.

    Trên thị trường hiện tại có 2 loại nồi áp suất : Nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử.



    Về Nồi Áp Suất Cơ : Đa phần các loại nồi áp suất cơ hiện nay đều được sản xuất tại Trung Quốc với các thương hiệu như : Sunhouse , Goldsun , Kitchen Flower , Lock & Lock , Supor…

    [​IMG]

    Nhược Điểm : Các loại nồi này đa phần được làm từ các hợp kim nhôm , theo quảng cáo là an toàn nhưng thật ra không an toàn cho sức khỏe , dùng 1 thời gian sẽ bị oxy hóa và làm biến màu trong lòng nồi. Các van an toàn được chế tạo cơ bản , không duy trì áp suất ổn định trong quá trình nấu , dẫn đến các món ăn không giữ được hương vị thơm ngon của thực phẩm.

    Ưu Điểm : Do vật liệu chế tạo rẻ , công nghệ ít nên giá thành các loại nồi này tương đối thấp , từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng 1 nồi.

    Ngoài ra còn 1 số loại nồi cơ được nhập khẩu từ Châu Âu như : Fissler , WMF , ELO…..

    [​IMG]

    Nhược Điểm : Giá thành khá cao , từ 2 triệu đồng tới 8 triệu đồng.

    Ưu Điểm : Đa phần các loại nồi này được sản xuất bằng inox 304 , loại inox này có các đặc điểm vượt trội so với các loại inox khác trên thị trường : tốt nhất , bền nhất , dẻo nhất , không bị oxy hóa , han rỉ , vì thế không lo ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình nấu nướng ở nhiệt độ cao, tuy nhiên phải lưu ý rằng ở Việt Nam cũng có 1 số thương hiệu cho ra sản phẩm làm từ inox 304 nhưng chất lượng không bằng ( độ sáng bóng của sản phẩm giảm nhiều theo thời gian ). Ngoài ra các sản phẩm này được trang bị những công nghệ khá tốt , các van xả áp , gioăng đệm tương đối bền và không độc hại , thực phẩm được nấu giữ được hương vị thơm ngon và bổ dưỡng , thời gian nấu nhanh tiết kiệm tương đối nhiều năng lượng và có thể dùng trên mọi loại bếp : bếp ga , bếp từ , bếp hồng ngoại….



    Tìm hiểu thêm về các loại nồi áp suất Fissler và giá tại đây

    Tìm hiểu thêm về các loại nồi áp suất Elo và giá tại đây



    Về Nồi Áp Suất Điện Tử : Các loại nồi có mặt trên thị trường hiện nay 100% được sản xuất tại Trung Quốc , gắn mác các thương hiệu : Kangaroo , Philips , Bluestone , Korea King , Comet , Goldsun….

    Ưu Điểm : Các loại nồi này giá thành cũng tương đối rẻ , khoảng trên dưới 1 triệu mỗi sản phẩm . Chất lượng cũng khá ổn với các thương hiệu nổi tiếng 1 thời như : Philps.

    Nhược Điểm : Các loại nồi này đa phần đều sử dụng lòng nồi bằng hợp kim nhôm tráng men chống dính , độ bền tương đối thấp và mức độ an toàn sau 1 thời gian dài sử dụng là không cao do lớp chống dính bong tróc bám vào thức ăn. Công nghệ cũ của Trung Quốc nên các hệ thống van kém chất lượng , nấu lâu hơn và thực phẩm mất chất. Gioăng đệm cao su nhanh bị oxy hóa , kém bền và an toàn sau 1 thời gian sử dụng.

    Tuy nhiên hiện nay trên thị trường xuất hiện 1 số nồi áp suất có chất lượng tương đối ổn của Midea : MY-SS5062.



    [​IMG]

    Ưu điểm của loại nồi này là tương đối nhiều công thức chế biến thức ăn , lòng nồi có 2 loại : inox 304 và tráng men. Có thể dùng từng loại lòng nồi tương ứng với từng món ăn , giúp đa dạng trong quá trình nấu nướng.

    Công nghệ mới nhất của Midea giúp cho thực phầm thơm ngon hơn . Ngoài ra với 20 công thức chế biến thức ăn , bà nội trợ có thể tiết kiệm thời gian chế biến và giảm chi phí sử dụng điện hơn rất nhiều so với dùng ga , bếp từ.

    Tìm hiểu thêm về nồi Midea MY-SS5062 tại đây



    Trên đây là 1 số những chia sẻ khá cụ thể để các bà nội trợ có thể dễ dàng lựa chọn hơn theo nhu cầu và mong muốn của mình. Mong mọi người có sự lựa chọn thông thái để giúp cho cuộc sống thoải mái , tiện nghi và quan trọng hơn là duy trì sức khỏe tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thonguyen1986
    Đang tải...


  2. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. thonguyen1986

    thonguyen1986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    chia sẻ cho những ai có nhu cầu mua nồi áp suất :)
     
  4. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    khá hay ạ
     
  5. thonguyen1986

    thonguyen1986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hi, Kinh nghiệm có được sau 1 thời gian sử dụng các loại sản phẩm này
     
  6. thonguyen1986

    thonguyen1986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    up cho ai cần :)
     

Chia sẻ trang này