Kinh nghiệm: Trẻ Em Bị Viêm Họng Ngày Tết Thì Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nhungle123, 21/1/2016.

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời tiết lạnh, thường là vào dịp lễ Tết trẻ dễ bị mắc viêm họng. Viêm họng khiến cho bé có cảm giác nhức, rát cổ họng, nuốt ko trôi, khó chịu, sốt và biếng ăn. trong khi đấy, cha mẹ buộc phải quan tâm tìm hiểu giải pháp chữa viêm họng cho trẻ.

    Biểu hiện nhận biết
    Trong khi viêm họng trẻ nhỏ hay có hiện trạng sốt, có thể sốt cao từ 39 - 40 độ C, kèm theo đó là nuốt đau, rát họng, khàn tiếng. Bé cảm thấy đau họng hơn những lúc ho, nói. Những hiện tượng dẫn đến là sụt sịt, tắc mũi và chảy mũi, giọng nói khàn nhẹ và ho khan. Ngoài ra có thể thấy bé mệt mỏi, kém ăn, quấy khóc, hơi thở hôi...Viêm họng cấp sẽ diễn biến trong 3 - 4 ngày, chứng bệnh thường lui dần, một vài hiện tượng trên thường mất đi rất nhanh, sốt giảm dần, biểu hiện đau rát họng cũng ko còn.



    * Tìm hiểu cách trị viêm họng



    Phương pháp chăm sóc
    Nếu viêm nhẹ, không sốt cao, ko cần phải chữa từ thuốc và có khả năng chăm nom theo dõi bé ở nhà. Điều cần thiết nhất là bắt buộc nghỉ ngơi, giữ ấm. Giữ ấm cổ, ngực, gan bàn chân. Cha mẹ nên lưu ý:

    Thường hay súc miệng bằng nước muối loãng: Để thuận tiện có khả năng dùng muối ăn 1 thìa cà phê pha trong 1 cốc nước ấm, ko dùng nước muối quá đặc (mặn) để súc miệng - họng rất hay gây tổn thương một vài tế bào ở miệng - họng. Nồng độ nước muối hợp lý là 0,9% (tương đương nước canh).



    [​IMG]



    Cần sử dụng nước muối để vệ sinh răng miệng sau khi đánh răng buổi tối, buổi sáng. Liệu pháp súc miệng là ngậm 1 ngụm nước muối, ngửa cổ, há miệng súc liên tục sau đó ngậm miệng nghỉ một lát, làm như thế các ba lần rồi nhổ đi. Cứ 3 giờ súc miệng một đợt, khoảng cách giữa hai đợt súc miệng có khả năng gần hơn. Điều cần thiết đặc biệt bắt buộc nhớ súc miệng trước và sau khi ngủ. Với trẻ nhỏ thì vệ sinh lau miệng bằng nước muối loãng.

    Theo dõi nhiệt độ của trẻ: trong lúc nhiệt độ từ 37,5 - 38,5 độ C là sốt nhẹ, cha mẹ bắt buộc cởi bỏ bớt, quần áo, chỉ nên cho trẻ mặc quần áo rộng thoáng để cơ thể giải tỏa bớt nhiệt hỗ trợ trẻ em giảm sốt. Cho trẻ uống nhiều nước vì sốt thường khiến trẻ nhỏ mất nước, nằm nghỉ ngơi ở nơi thông thoáng, theo dõi nhiệt độ của bé bằng nhiệt kế mỗi 4 giờ.

    Liên tục rửa mũi từ nước muối sinh lý 0,9% bằng cách nhỏ mỗi xoang mũi 2 - 3 giọt rồi nghiêng đầu bé cho nước chảy ra, sử dụng khăn hoặc là giấy mềm sạch lau khô cho trẻ. Nếu trời lạnh, một vài mẹ phải ngâm lọ nước muối sinh lý vào nước nóng cho ấm lên rồi nhỏ cho trẻ nhỏ. Trẻ lớn hơn cần dạy giải pháp xì mũi, giải thích trước lúc xịt rồi hãy xịt mũi.

    Về dinh dưỡng, buộc phải chú ý để giúp trẻ nhỏ tăng cao thể trạng để tăng sức đề kháng. Phải nấu thức ăn mềm, loãng như: cháo, súp… Ngoài ra, buộc phải bổ sung vitamin C từ trái cây như: Chuối, cam, quýt, bưởi…

    Trường hợp bệnh lý của bé ko đỡ, sốt 38,5 độ C trở lên, hoặc có biểu hiện thất thường bắt buộc đưa trẻ nhỏ đi hội chứng viện khám để được điều trị. Các bậc phụ huynh tuyệt đối ko được tự ý mua thuốc kháng sinh để trị liệu cho trẻ vì chứng bệnh dễ không khỏi mà có trong khi còn làm nguy hại, đặc biệt khiến cho vi sinh vật gây bệnh kháng thuốc, nếu trẻ bị căn bệnh tái lại thì vô cùng khó điều trị.



    * Tìm hiểu: viêm amidan cấp



    Ngoài ra có thể dùng những phương thuốc y học cổ truyền chữa bệnh cực kỳ tốt:

    Điều trị cho bé mắc viêm họng từ mật ong + quất
    Công thức: Quất khoảng 3, 4 quả, rửa sạch vỏ, để khô nước. Bổ đôi quả quất, bỏ hạt, cắt lát nhỏ cho vào bát to. Cho thêm mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong.

    Mang bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy sau 15 phút cho tới những khi quất nhuyễn, các bạn buộc phải hạn chế mở nắp nồi nhé. Căn lửa sao cho tất cả đều ko quá lớn làm cạn sạch nước.

    Để nguội, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe. Khi uống cho thêm 1, 2 hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây ko nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp suy giảm viêm họng, suy giảm ngứa rát, khản tiếng…



    * Tìm hiểu điều trị viêm mũi dị ứng



    Lá hẹ + đường phèn
    Báo Khỏe và Đẹp cho biết, do là loại cây tính ấm, công năng trợ thận, giải độc, cầm máu, tiêu đờm, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết.

    Để chữa viêm họng bằng lá hẹ cho con, hãy chọn khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau ấy lấy 1 chút đường phèm vào bát, hấp cách thủy.

    Sau đấy chắt lấy nước cho trẻ uống ngày 2 đợt và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê.

    Lá húng chanh tươi + Đường phèn
    Ngoài sử dụng để xông vô cùng tốt cho con những khi bị cảm hàn mùa đông, phụ huynh có thể sử dụng lá húng chanh tươi 20g rửa sạch và dùng đường phèn khoảng 20g.

    Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, vắt lấy nước và cho con uống từ từ. Trường hợp con lớn, bạn có khả năng bảo con ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 - 5 ngày con dễ đỡ hẳn viêm họng và ho.

    Lá cây xô thơm
    Bạn hãy lấy một ít lá cây xô thơm và thái nhỏ rồi đun chúng với một bát nước nóng và chắt lấy nước cho trẻ uống nhé. Tinh dầu từ nước lá cây xô thơm sẽ hỗ trợ suy giảm kích thích, giảm nhức cho cổ họng. Nếu cần thiết, bạn có khả năng cho thêm 1 muỗng cà phê nước ép chanh tươi vào nước lá xô thơm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungle123
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mình ý, trước tết toàn phải mua dự phòng thuốc, sẵn chanh, mật ong luôn ý, hjhj
     
  3. gaubeo103

    gaubeo103 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng đang lo này...ko biết có loại sp nào giúp tăng đề kháng cho bé ngay từ bây giờ để Tết này bé nhà mình đc khỏe mạnh ko nhỉ
     
  4. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Ku nhà em đã ho ho rồi
     
  5. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Tết năm nào cũng ho
     
  6. Chuabaogioquen

    Chuabaogioquen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/6/2015
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Mn thử tăng đề kháng đường hô hấp cho con bằng viên ngậm Imunostim này xem. sản phẩm này dễ sử dụng lại khá hiệu quả. bé nhà em dùng 1 tháng trộm vía mấy tháng nay chưa thấy ho hắng gì
     
  7. Hanhmit Mithanh

    Hanhmit Mithanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    bên mình chuyên hàng xách tay mẹ và bé nhé mom, nếu mom cần thì inbox mình mình tư vấn giúp mom nhé
     
  8. Hanhmit Mithanh

    Hanhmit Mithanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mom ơi bé nhà mom ho mom cho sử dụng siro prospan của Úc hoặc siro Muhii của Nhật nhé, rất an toàn và dễ sử dụng lại ko có kháng sinh nên yên tâm lắm mom
     
  9. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Về quê nên tết năm nào con cũng ốm
     
  10. sundang

    sundang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/1/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    theo kinh nghiệm cá nhân thì pha chanh + mật ong + gừng uống mỗi buổi sáng là sẽ hết đau họng
     

Chia sẻ trang này