Kinh nghiệm: Cách Làm Kho Quyẹt Chay Đơn Giản Lại Siêu Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lemanhk, 18/1/2018.

  1. lemanhk

    lemanhk Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Kho quẹt chay hay còn được gọi là kho quẹt không thịt. Cũng là kho quẹt nhưng không có các nguyên liệu như tép mỡ, tôm khô. Mà nguyên liệu chính là Đậu phụ.

    [​IMG]

    Chắc hẳn kho quẹt đối với thế hệ 8x-9x là một món ăn dân dã và gắn liền với tuổi thơ. Đặc biệt với những người ở miền quê. Bố mẹ đi ra đồng hoặc đi làm ăn xa ở với ông bà thì món ăn này có ý nghĩa thực sự đặc biệt.
    Kho quẹt là một thứ gia vị thần kỳ có thể hòa quyện cùng nhiều món tạo ra những hương vị riêng biệt. Đặc biệt là quẹt chấm với cháy của nồi cơm nấu bằng củi hoặc chấm cùng với rau luộc nữa món rau luộc đơn giản nhờ thế mà cũng hấp dẫn đến lạ.

    Trong tiết trời se lạnh này, gặp những ngày mưa tự nhiên ngồi nhớ món ăn của tuổi thơ. Hương thơm của nó đến cồn cào. Nhớ lại hương vị và thử cách làm cho đúng. Và cũng được phần nào nguôi ngoai. Em xin giới thiệu cách làm kho quẹt chay, đơn giản nhưng thần kỳ. Cho món củ quả luộc thêm ngon. Cho món cơm cháy thêm đậm đà, đậm chất miền quê.

    Nguyên liệu cần có cho món kho quẹt chay
    + Đậu trắng: 2 bìa
    + Tỏi ớt băm nhỏ
    + Hành lá
    + Xì dầu
    + Muối + đường + mì chính
    Cách làm kho quẹt chayVới món này nguyên liệu chính là đậu nên khi đi mua bạn nhớ chọn đậu mới, và thật ngon vì quyết định đến giá trị của bát kho quẹt

    Đậu phụ mua về cắt hạt lựu rồi thấm hết nước ở miếng đậu bằng giấy ăn rồi rán ngập trong dầu đã nóng già, đậu nhờ thế mà sẽ có màu vàng ươm bắt mắt hơn. Khi đậu chín bạn cho đậu ra đĩa có lót giấy để đậu ráo dầu.

    Sau đó,bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi nhưng theo mình cách làm kho quẹt chay ngon là bạn nên kho quẹt trong nồi đất. Bạn phi tỏi ớt rồi pha loãng xì dầu với chút nước lọc rồi đổ trực tiếp vào nồi. Sau khi nên đường + muối + mì chính vừa ăn bạn nên vặn nhỏ lửa rồi để nước tương sôi nhìn nước sánh lại thì sẽ có món kho quẹt chất lừ đó
    .
    Khi nước tương đang sôi bạn cho thêm đậu phụ đã rán giòn rồi đợi đến khi nào nước quẹt sánh lại vừa ý. Cách làm kho quẹt chấm rau luộc đạt chuẩn là nước tương phải có độ sánh, bạn nên nhúng đũa vào nước kho quẹt nếu thấy nước kho nhỏ giọt chậm và ngoáy đũa thấy sánh lại như khi bạn nấu bột năng loãng là được rồi.

    Bỏ thêm chút hành lá cắt khúc vào nữa là đã hoàn thành cách làm món kho quẹt chấm rau luộc rồi đó, múc ra tô và thưởng thức
    Cách làm kho quẹt đơn giản, chế biến rất dễ và nhanh gọn mà lại rất hao cơm, rất phù hợp cho bữa cơm gia đình trong tiết trời se lạnh này.
    Cách làm Kho quẹt chay, với những thứ nguyên liệu đơn giản. Đã cùng bao thế hệ chinh chiến và trưởng thành. Giờ đây cũng là thời điểm để nhớ về.

    Hoặc cũng có thể dùng làm thực đơn cho các tín đồ ăn chay, giảm cân. Vừa có thể giảm cân mà vẫn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu.
    Hoặc anh chị có thể xem thêm video cách làm kho quẹt tôm thịt.

    Bài viết tham khảo từ web Nước mắm Truyền Thống Lê Gia . Chúc anh chị có bữa ăn ngon miệng và đậm đà cùng kho quẹt trong tiết trời này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lemanhk
    Đang tải...


  2. lemanhk

    lemanhk Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  3. lemanhk

    lemanhk Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tại trên shopee đang có chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt mua sp Mắm Lê Gia.
    Mời quý anh chị ghé thăm.
    https://shopee.vn/nuocmamlegia
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hôm nao mình làm thử mới được :)
     

Chia sẻ trang này