Hãy Cẩn Thận Với Tiền Xu Úc Hình Con Chó Mạ Vàng Mạ Bạc Mừng Tết Âm Lịch 2018

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi fioh_tuananh, 17/1/2018.

  1. fioh_tuananh

    fioh_tuananh Thu Mua Tiền Giấy & Tiền Xu: 0976061586

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,826
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    [MÌNH XIN CAM ĐOAN THÔNG TIN NÀY LÀ SỰ THẬT 100%]

    Hiện nay, nhất là giai đoạn giáp tết âm lịch 2018, trên thị trường tràn lan rất nhiều nơi bán tiền xu Úc hình con chó mạ vàng mạ bạc với mức giá rất rẻ chỉ khoảng 200 - 300k/ cặp.​

    [​IMG]
    (ảnh cặp xu úc hình con chó mạ vàng mạ bạc)
    Hôm qua cũng có người qua nhà mình chào bán 2 đồng tiền xu Úc hình con chó mạ vàng mạ bạc (vì mình chuyên thu mua tiền giấy - tiền xu nên việc có người qua nhà bán tiền là chuyện rất bình thường). Mình có nói rằng đây là tiền giả, mình không mua vì Pert Mint của Úc không đúc xu Nickel mạ vàng mạ bạc, mà chỉ đúc xu Vàng - Bạc nguyên chất 99.99%, giá rất đắt chứ không có giá một vài trăm ngàn đồng một cặp. Nhưng người đó không tin (hoặc cố tình không tin) và khăng khăng khẳng định là tiền thật của Australia. Mình đã gửi email và inbox Fanpage của Perth Mint Australia (nơi đúc ra dòng xu đó) hỏi về dòng xu "year of dog 2018" và nhận được câu trả lời như ảnh dưới dây.

    perth mint 1.jpg

    perth mint 2.jpg

    perth mint 3.jpg
    mình xin tạm dịch như sau:​
    ------------------------------------
    "Thân gửi Perth Mint,
    Tôi thấy trên website của các bạn đang bán dòng xu 1 oz kỷ niệm năm tuất 2018 được làm từ vàng hoặc bạc nguyên chất 99,99% với giá niêm yết lần lượt là 79 và 2174 USD.
    Nhưng tôi nghe nói có nhiều nhà phân phối ở Việt Nam cũng đang bán dòng xu này với giá rất rẻ, chỉ khoảng 10 USD / cặp. họ nói rằng xu họ bán được làm từ Nickel mạ vàng hoặc mạ bạc, không phải vàng hoặc bạc nguyên chất 99,99%.
    Đây là thông tin trên một website như vậy: http://***********.*/tien-xu-cho-ma-vang-mau-tuat-2018
    Bởi vậy, không biết Perth Mint có đúc xu 1 oz kỷ niệm năm tuất 2018 từ Nickel mạ vàng hoặc bạc không ? và những đồng xu họ bán là thật hay giả ?
    Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ các bạn. Xin cảm ơn !"
    ----------------------------------------
    “Xin chào Nguyễn. Perth Mint sản xuất và đưa ra thị trường những đồng xu kim loại quý được làm từ vàng, bạc hoặc bạch kim hàm lượng 99.99%. Chúng tôi không làm hoặc phát hành xu kỷ niệm năm âm lịch nickel được mạ. Dựa trên những gì được miêu tả, đó không thể là xu Úc thật.”
    ----------------------------------------
    “xin chào.
    Cảm ơn bạn vì đã email cho chúng tôi. Không may, những đồng xu đó không phải là xu thật. Chúng tôi không sản xuất bất kỳ đồng xu 1 oz kỷ niệm năm tuất 2018 nào được làm từ nickel mạ vàng mạ bạc cả.
    Chúng tôi có xu hợp kim nhôm đồng thiếc- nhưng được bọc quà dạng thẻ:
    http://www.perthmint.com.au/…/year-of-the-dog-2018-stamp-an…
    Còn lại, dòng xu kỷ niệm âm lịch của chúng tôi đều là vàng và bạc. Chúng tôi luôn khuyên khách hàng nên mua từ những nhà phân phối uy tín để đảm bảo những đồng xu bạn mua là hàng thật.
    Chúng tôi cảm ơn bạn đưa ra thông tin và tôi sẽ chuyển thông tin này. Chúc một ngày tốt lành.
    Trân trọng,
    Cheryl”
    ----------------------------------------
    Dù rất phũ, nhưng mình xin chia buồn sâu sắc đến những ai đã mua xu Úc hình con chó 2018 mạ vàng mạ bạc để làm quà tặng, nhất là mua để tặng sếp - những đồng xu các bạn đã mua hoặc được tặng là tiền giả 100% - chính sở đúc tiền Perth của Úc đã khẳng định điều này. Hy vọng các bạn và sếp của các bạn sớm vào đọc được thông tin này.

    Còn với những ai đang có ý định mua mà đọc được thông tin này thì cũng nên cân nhắc, mua hay không tùy các bạn nhưng quan điểm của mình: "đã không chơi không tặng thì thôi, một khi muốn tặng hoặc chơi thì chỉ tặng hoặc chơi đồ thật". Cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra, tặng đồ giả về sau người được tặng phát hiện ra thì xấu hổ, mất tình nghĩa lắm.

    Còn một vấn đề nữa là về mặt pháp luật, nếu bạn nào không biết tưởng tiền thật (vì trên đó cũng ghi mệnh giá 5 Dollars), mang những đồng xu giả mạ vàng mạ bạc này sang Australia tiêu mà bị phát hiện, bạn sẽ bị cảnh sát bắt vì tội lưu hành tiền giả, tội này bên Úc sẽ bị phạt tiền rất nặng thậm chí bị phạt tù nhiều năm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fioh_tuananh
    Đang tải...


  2. fioh_tuananh

    fioh_tuananh Thu Mua Tiền Giấy & Tiền Xu: 0976061586

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,826
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223

Chia sẻ trang này