Trị Biếng Ăn Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 29/6/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ nhỏ biếng ăn là một chứng bệnh khá phổ biến, nhất là với lứa tuổi đang ăn dặm hoặc trẻ mới đi lớp mẫu giáo. Mỗi bữa ăn là một “cuộc chiến”, là quát nạt, khóc lóc… và đó là nỗi lo lớn nhất của nhiều bậc làm cha làm mẹ.

    Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo áp dụng 3 cách hiệu quả trị biếng ăn cho trẻ tại nhà mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

    Hãy tạo cho trẻ thói quen ăn uống khoa học


    Thói quen sinh hoạt, ăn uống bất thường là nguyên nhân khách quan chủ yếu dẫn đến tình trạng lười ăn ở trẻ nhỏ. Bố mẹ và gia đình nên tạo cho trẻ một thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý và khoa học.

    Ăn đúng bữa, đúng giờ.

    Ăn đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu: Đối với trẻ nhỏ, các bé cần phải được cung cấp đầy các chất đạm, đường, lipit, khoáng chất, vi chất, … Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng này dễ bị “hao hụt” nếu bạn chế biến, bảo quản không đúng cách.

    Có thể chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiêu bữa mỗi ngày để đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết.

    Thường xuyên thay đổi thực đơn cho bé, tạo cảm giác mới lạ, hấp dẫn bé khi ăn.

    [​IMG]

    Không ép con “phải ăn”

    Nhiều bậc phụ huynh khá sai lầm khi có tu tưởng “nhồi nhét”, ép con “phải ăn”. điều này tạo sự ác cảm cho bé, khiến bé cảm thấy “sợ” “phải ăn” và sinh ra nhõng nhẽo, biếng ăn.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ép trẻ ăn sẽ làm cho trẻ sợ ăn, lười ăn và có nguy cơ làm tổn thương tình cảm cha mẹ và con cái.

    Thay vì ép buộc, cha mẹ hãy thử phương pháp mềm mỏng hơn như hỏi ý kiến con, rằng con thích ăn gì và cố gắng tạo cho bé cảm giác “muốn được ăn” chứ không phải “ép phải ăn”.

    Tạo cảm hứng cho con khi ăn

    Tạo cảm hứng khi ăn uống cũng là một giải pháp tuyệt vời kích thích hệ tiêu hóa và giúp trẻ ngon miệng hơn. Cha mẹ thay vì nịnh nọt, quát nạt con, hãy cố gắng biến món ăn ấy trở nên thật hấp dẫn trong mắt con. Bởi các bé, rất dễ bị dụ. Nhất là với những đĩa đồ ăn nhiều màu sắc, sinh động và hấp dẫn.

    Nên cho trẻ quyền lựa chọn đồ ăn, chén bát, tất nhiên là có sự hướng dẫn và theo một khuôn khổ nhất định. Một chiếc bát hình con cá chắc chắn sẽ thu hút trẻ hơn là chiếc bát đơn điệu thường ngày. Hay đơn giản, mẹ có thể gọi những ngọn suplo xanh là cô thỏ đáng yêu, hay những hạt đậu đũa là hạt đầu thần trong câu chuyện cổ tích…

    [​IMG]

    Ngoài ra, để kích thích bé ăn ngon, mẹ nên bổ sung men vi sinh hằng ngày cho bé. Đặc biệt là các dạng men vinh sinh có chưa probiotic và prebiotic. Chúng là những vi khuẩn hoặc nấm men khi được đưa vào cơ thể sẽ có nhiều tác động tích cực không chỉ với hệ tiêu hóa, giúp tăng cảm giác thèm ăn, khôi phục lại sự cân bằng trong đường ruột. Tuy nhiên, khi chọn lựa men vi sinh, các mẹ cũng nên chú ý, bởi không phải loại men nào cũng có cả 2 thành phần đó.

    Các mẹ thân mến, những “tuyệt chiêu” trị biếng ăn cho trẻ hiệu quả tại nhà được chia sẻ ở trên sẽ là phương pháp hiệu quả giúp các mẹ chăm con và con bạn sẽ không còn biếng ăn nữa.

    Cung cấp hoa chúc mừng tại HCM: hoa chuc mung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. phuongmoc

    phuongmoc Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình mỗi khi con biếng ăn là mình để cho bé thật đói rồi mới cho bé ăn, đồng thời tăng hàm lượng sữa lên. Sữa mình dùng là wakodo của nhật có hỗ trợ tiêu hóa nhanh, kích thích ăn uống nên hiệu quả cải thiện được cho con chứng biếng ăn.
     
  3. ninhmong

    ninhmong Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    hi mình cũng rất bận tâm về chuyện ăn uống của con cái. mà thời đại ngày nay sao các bé nhà chúng ta lại hay lười ăn thế ko biết. cứ như thời xưa thì chẳng có gì ăn mà ăn. Rất cảm ơn mẹ nó vì bài viết hữu ích này giúp mình có thêm kiến thức nuôi con cái được tốt hơn.
     
  4. hinhda

    hinhda Thành viên mới

    Tham gia:
    22/2/2018
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    gà nhà mình đang lười ăn và lười uống cả sữa mới đau đầu chứ, phải học kinh nghiệm của các mẹ ngay thôi
     
  5. nguyenngahvkt

    nguyenngahvkt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2014
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Quan trọng là đừng ép con ăn, chỉ cho ăn vừa đủ, có giờ có bữa thì trẻ không bao giờ biếng ăn được!
     
  6. haminguyen2707

    haminguyen2707 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ở nước ta cho đến nay chưa có thống kê cụ thể nhưng cũng đã có những nghiên cứu về vấn đề biếng ăn ở trẻ. Kết quả một số nghiên cứu ghi nhận, ở các thành phố lớn, tỷ lệ trẻ biếng ăn càng cao. Tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Trẻ biếng ăn, nguyên nhân vì sao?
    Cùng tham khảo bài viết Trẻ biếng ăn - Trăm ngàn mối lo của cha mẹ

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này