Bí Quyết Giải Độc Gan Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ptn2406, 14/3/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Gan là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, đóng một vai trò rất lớn trong quá trình chuyển hóa các chất, làm vô hiệu hóa các chất độc hại thâm nhập vào qua đường tiêu hoá, đồng thời làm giảm độc tính và thải trừ một số chất cặn bã...Cho nên việc giải độc gan rất quan trọng. Bài viết xin chia sẻ bạn đọc 1 số thực phẩm dễ kiếm có tác dụng giải độc gan đơn giản mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà.


    Giải độc gan với nho khô

    Nguyên liệu:

    1 bát nho khô (Chọn loại nho khô có màu đen hoặc nâu, tránh dùng nho khô tẩm hóa chất), 6 bát nước lọc.

    Cách làm:

    Bạn trút nho khô vào bát lớn, thêm vào 3 bát nước và dùng đũa khuấy sơ, sau 15 phút lọc bỏ phần nước. Đây là bước quan trọng để rửa sạch nho. Thực hiện rửa nho.

    Tiếp theo, cho nho khô vào nồi, thêm vào 3 bát nước rồi đun sôi trên bếp lửa lớn trong khoảng 2 phút. Sau đó, tắt bếp và đổ hỗn hợp nước nho vào một bình thủy tinh, để qua đêm. Thêm vào nồi 3 bát nước rồi đun sôi trên bếp lửa lớn trong khoảng 2 phút.

    Cách dùng: Sáng hôm sau, khi dạ dày hoàn toàn trống rỗng, bạn hãy uống nước và ăn phần xác nho. Bạn có thể uống lạnh bằng cách cho chút đá viên hoặc hâm nóng hỗn hợp. Bạn sẽ thấy những tác động rõ ràng lên gan, cơ thể sẽ khỏe lên trông thấy chỉ sau 2 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tiến hành phương pháp thanh lọc này trong vòng 1 tuần để có kết quả hoàn hảo.

    Mật ong
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.


    Sữa đậu nành

    Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.


    Mật ong và nghệ

    Viên bột nghệ với mật ong theo tỷ lệ vừa phải thành những viên nén tròn nhỏ và uống như các loại thuốc khác. Uống tinh bột nghệ pha với sữa tươi ấm thành một loại thức uống thơm ngon. Liều dùng hàng ngày là 1-6g. Tuyệt đối không dùng tinh bột nghệ khi đang đói cũng như phụ nữ mang thai không nên dùng.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này