Kinh nghiệm: Đi Du Lịch Thái Lan Nên Ăn Gì: Khu Ăn Uống, Ăn Đêm, Ăn Sáng, Ăn Lẩu Thái

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi phuongthanhyeudulich, 15/3/2018.

  1. phuongthanhyeudulich

    phuongthanhyeudulich Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ở Bangkok, giá đồ ăn ở China Town, khu chợẩm thực ở Central World. Đến với vùng đất xứ sở chùa Vàng này thì khám phá thiên đường ẩm thực luôn là một trong những đích đến của các du khách. Vậy nên, việc tìm hiểu vềẩm thực của đất nước này sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ những món ăn đặc trưng và vô cùng đặc sắc của Thái Lan.

    Trong bài viết này, Vietskytourism rất hy vọng rằng qua bài viết này sẽ đưa bạn đến một thế giới ẩm thực Thái Lan chân thật, sống động và hấp dẫn nhất !


    1. Đi du lịch Thái Lan nên ăn gì ?

    Đầu bài viết này, sẽ dẫn bạn đến đồ ăn đường phố của Thái Lan đầu tiên nhé !


    Như tên gọi của nó thì đồ ăn đường phố được bán dọc trên những con đường ở các khu chợ – điểm đến của khách du lịch. Nơi đây luôn tấp nập, đồ ăn đường phố không chỉ có ban ngày. Mà khi ban đêm, thành phố lên đèn bạn cũng có thể thưởng thức chúng tại đây.


    Thực sự thì khu chợ ở Thái Lan buổi tối cũng âm thanh náo nhiệt chào đón mời hàng và tiếng nhạc vang lên từ các quan bar và club sẽ khiến cho du khách không khỏi hồi hộp và háo hức. Bạn vừa có thể đứng hoặc ngồi ở một chỗ bên con đường, vừa thưởng thức đồ ngon lại vừa chứng kiến được cảnh nhộn nhịp nơi đây như thế nào nhé !


    1.1. Đồ ăn đường phố Thái Lan

    Đồ uống có gas và trà Thái

    Các loại thức uống như cà phê đá, trà Thái, sinh tố hay đồ uống có gas đều được bày bán khắp các con phố của thủ đô Bangkok để du khách giải khát.


    Đặc biệt, chỉ từ 20 – 50 baht là quý khách sẽ mua được các loại thức uống trên với cỡ XXL.


    Trứng cút chiên


    Chỉ đơn giản là quả trứng cút đem chiên, sau đó bạn ăn cùng với một loại nước sốt đặc biệt – hương vị thơm ngon của món này khiến nhiều du khách không thể từ chối.


    Giá một hộp trứng cút chiên thơm ngon rơi vào khoảng 100 baht.


    Kem cây


    Những que kem cùng nhiều hình dạng, kích thước khác nhau với nhiều mùi vị như trái cây hay sô cô la đã trở thành là món ăn lý tưởng để quý khách có thể chống lại cái nóng bức của Bangkok.


    Giá mỗi que kem rơi vào khoảng 80 baht.


    Kem ống


    Kem ống được làm khá đơn giản và giá cũng khá rẻ hơn chỉ khoảng 5 baht/cây.


    Thay vì sử dụng sữa, người ta sẽ dùng nước để làm kem ống. Mỗi cây kem sẽ được đặt trong một ống nhôm sau đó nhúng trong thùng đá để giữ lạnh. Quý khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn mùi vị khác nhau tùy theo màu sắc như cam, dâu, bạc hà, chanh …


    Mochi kem


    Đây là một biến thể khác của mochi. Món mochi kem có lớp vỏ mỏng bên ngoài và bên trong là nhân kem mát lịm cực kỳ hấp dẫn.


    Món này được bán khá nhiều ở dọc phía của chợ cuối tuần Chatuchak với giá rơi vào khoảng 25 baht / 1 viên.


    Cơm chiên Thái


    Với khoảng 40 baht, quý khách có thể thưởng thức một món cơm chiên ngon tuyệt vời với đầy đủ các loại nguyên liệu tại Union Mall.


    Mực trứng chiên giòn


    Bạn có thể tìm và thưởng thức món này ở chợ cuối tuần Chatuchak.


    Đĩa mực màu vàng óng, giòn rụm hấp dẫn ngay khi nếm thử miếng đầu tiên. Món mực chiên làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên mực được cắt nhỏ sau đó phủ một lớp bột rồi đem chiên giòn. Khi chín tới vớt ra và ăn kèm với nước sốt.


    Kem dừa


    Đến chợ cuối tuần Chatuchak, quý khách sẽ không thể bỏ qua món kem dừa.


    Được đựng trong nửa trái dừa nhỏ sau đó được phủ thêm đậu phộng, dừa tươi cùng một số loại thạch.


    Bánh cá


    Bánh cá Thái lại dậy mùi và thơm nồng hương cà ri.


    Cá được chế biến sẵn sau đó người bán sẽ nặn thành viên hình tròn và thả nó vào trong chảo cho đến khi chín tới thì vớt ra. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món này ở chợ Pratunam hay chợ Chatuchak.


    Som Tam


    Là tên tiếng Thái của món gỏi đu đủ với vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của gỏi cùng với vị cay cay của hầu hết các món ăn Thái.


    Som Tam làm từ đu đủ xanh được bào sợi trộn với tôm khô, đậu phộng, ớt, đường, tỏi, chanh, nước mắm, cà chua,…


    Xôi xoài


    Đây là một món ăn tráng miệng vô cùng nổi tiếng của Thái Lan.


    Món xôi xoài có thành phần chính gồm xoài chín, xôi và nước cốt dừa. Giá dao động khoảng từ 60 – 150 baht.


    Mực nướng


    Không ngoại lệ, mực nướng kiểu Thái là món ăn mà du khách có thể tìm thấy ở nhiều thành phố lớn của châu Á như Seoul, Hong Kong, Singapore, Tokyo.


    Được chế biến rất đơn giản cùng với vị ngọt của mực và một chút cay cay của ớt khiến cho người thưởng thức có một cảm giác rất đặc biệt.


    Mì Wonton Mee


    Wonton Mee chính là mì xào khô vàng ruộm được ăn kèm cùng với há cảo hấp, hay luộc hoặc chiên cùng với một ít thịt xá xíu, rau cải xanh với hành lá.


    Địa chỉ lý tưởng nhất để bạn thưởng thức món Wonton Mee phố ẩm thực Sukhumvit Soi 38.


    Xiên nướng


    Thủ đô Bangkok cũng phổ biến với các món xiên que nướng như cá viên, xúc xích, thịt viên … như ở Việt Nam thường ăn kèm với sốt đậu phộng.


    Giá cả các xiên nướng cũng khá rẻ khoảng từ 5 baht / xiên.


    >>>> Đăng ký tour du lịch Thái Lan 5N4Đ với ưu đãi giảm 5% tại đây


    Trứng chiên kiểu Thái


    Món trứng chiên được người Thái chế biến khá cầu kì. Người bán thường cho thịt xào vào ở giữa miếng trứng rồi gói trứng lại thành hình vuông.


    Mặc dù có chút cay nhưng trứng chiên kiểu Thái chín vàng ruộm lại rất đậm đà.


    Bánh Crepes


    Chỉ với khoảng 60 baht là đã có một chiếc bánh crepes với mứt nutella, kem tươi cùng các loại hoa quả.


    1.2. Giá đồ ăn ở Thái lan –Ăn ở tại Thái Lan

    Việc chọn khách sạn, quý khách nên chọn những chỗ ở gần nơi công cộng để dễ đi lại. Ở Bangkok tình trạng kẹt xe diễn ra rất thường xuyên. Vì vậy đa số mọi người khuyên ở những nơi gần các trạm BTS sẽ tiện cho việc di chuyển của bạn hơn đấy !


    Ở dưới đây là danh sách các nơi bạn nên chọn ở khách sạn vì khá tiện lợi để di chuyển và cũng gần khu mua sắm, cũng rất tiện để bạn khám phá ẩm thực Thái nữa nhé !


    Khu Khao San Road – là khu phố phía Tây, ồn ào, náo nhiệt, gần Hoàng Cung.


    Khu Sukhumvit / Siam – là khu tập trung các shopping mall, khu trung tâm giải trí cao cấp, là trục đường chính của các loại phương tiện công cộng như TBS, MRT.


    Khu Pratunam: là khu chợ sỉ bán quần áo, phụ kiện… phù hợp với những bạn thích shopping hoặc đi buôn hàng.


    Khu Chinatown gần khu Khao San Road, nên về vị trí cũng tương tự. Nghĩa là nằm ở khu Bangkok cũ, không gần các trạm tàu hay phương tiện công cộng.


    Bangkok city Hotel nằm giữa soi 10 và soi 12 Petchaburi, sát ngay bên xe bus, cách BTS Rachathewi 5 phút đi bộ. Đây là Khách sạn 3 sao, có buffet ngon.


    2. Khu ăn uống ở Bangkok

    2.1. Ăn sáng ở Bangkok

    Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng – Các khu chợẩm thực truyền thống nổi tiếng ở Bangkok

    Nhắc đến những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Bangkok thì quý khách phải ghé qua khi du lịch Thái Lan thì không thể không nhắc đến những khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng của Bangkok, Thái Lan. Và nổi bật nhất ở đây là chợ Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng.


    Trong khi chợ Ratchawat nổi tiếng với quán vịt nướng, mì thịt bò Kobe và cả cà ri cá mập cay nồng đậm,..thì chợ Sriyan lại hấp dẫn thực khách bởi những tiệm mì và cà ri truyền thống Thái Lan, đặc biệt là món cà ri “rừng xanh” cay xè lưỡi.


    Victory Monument – Địa chỉăn uống sầm uất nhất Bangkok, Thái Lan

    Victory Monument cũng là một trong những địa chỉ ăn uống sầm uất và độc đáo nhất nhì thủ đô Bangkok.


    Bang Khun Non – Địa điểm ăn uống ngon, thú vị và chất lượng nhất Bangkok, Thái Lan

    Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình trong bầu không khí yên tĩnh và thanh bình gần như tuyệt đối.


    Ba món ăn là Yen Ta Fo (hủ tíu hồng), Khao Kha Moo (cơm thịt heo hầm) và vịt quay là 3 món ăn ngon, hấp dẫn và độc đáo nên ăn nhất ở Bang Khun Non, Bangkok, Thái Lan.


    2.2. Ăn đêm ở Bangkok

    Đường Soi Rambuttri – Con đường ẩm thực đẹp và nổi tiếng nên đến khi du lịch Bangkok

    Con đường nầy nằm song song với con đường Khao San nổi tiếng và sầm uất nhất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Đường Soi Rambuttri không chỉ là con phố đi bộ yêu thích của khách du lịch thủ đô Bangkok, Thái Lan. Mà nơi đây còn là khu ăn uống ngon, rẻ, hấp dẫn phải ghé qua một lần khi du lịch thủ đô Bangkok.


    Vào buổi tối, bạn sẽ thấy tất cả những chiếc đèn lồng trước cửa các nhà hàng, quán ăn và quầy ăn di động,… sẽ được thắp sáng rất lung linh. Cả con đường Soi Rambuttri rực rỡ đầy ánh sáng với nhiều màu sắc.


    Đường Banglamphu – Thiên đường ăn uống ngon, rẻ phải ghé qua một lần khi du lịch Bangkok, Thái Lan

    Đừng quên ghé vào chợ ẩm thực Penthai ngay cạnh đó để bạn thưởng thức tôm cay, thịt gà và hải sản,…hoặc có thể ghé đến đường Banglamphu (cuối đường Khao San rẽ phải, đi qua đồn cảnh sát) để thưởng thức những món ăn Thái Lan truyền thống, như bánh cá và mì phở,… nha !


    Soi 38 Sukumvhit – Con phốẩm thực đáng tự hào của Bangkok, Thái Lan

    Tuy không phải là địa điểm ẩm thực nổi tiếng và tuyệt vời nhất Bangkok, Thái Lan, nhưng con phố Soi 38 Sukumvhit cũng có niềm kiêu hãnh, đáng tự hào của riêng mình.


    Thực đơn món ăn vặt và món ngon đường phố Thái Lan khá ngon, rẻ và cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Quý khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn từ phở, hủ tiếu xào, thịt lợn hầm, hoành thánh, gỏi đu đủ cua xanh, cơm gà, sushi,…đến những món tráng miệng như xôi xoài, kem dừa, trà sữa, chè Thái,… ngay tại con phố này.


    Điều đáng tự hào thứ 2 và đây cũng là điểm nổi bật nhất của Soi 38 Sukumvhit. Đây là tuyến phố ăn uống ngon, bổ, rẻ và vô cùng độc đáo ở Bangkok, có thực đơn tiếng Anh và Nhật cho thực khách, đồng thời thì cũng có đến 2 đơn vị tiền tệ là USD và Baht để thực khách tiện gọi món hơn.


    Hướng dẫn đi đến đây: Bạn có thể đi BTS đến trạm Thong Lo sau đó ra cửa số 4 và đi xuống cầu thang. Phố Soi 38 Sukumvhit sẽ ở ngay sau lưng bạn.


    2.3. Ăn lẩu Thái ở Bangkok

    Khi ăn lẩu Thái du khách sẽ phải xuýt xoa vì độ cay của món lẩu. Lấy gia vị là chủ đạo nên khi ăn lẩu Thái vào những ngày mùa đông giá rét sẽ càng thích hợp hơn.


    Món lẩu Thái là sự kết hợp với nhiều mùi thơm và các gia vị như mùi thơm của rau, vị ngọt ngọt của đường và vị cay xé của ớt, những nguyên liệu chính khi làm món ăn này là cá hồi, ngao, cua, tôm, mực… và cùng với rất nhiều các nguyên liệu khác.


    Với một nồi lẩu được chế biến và chuẩn bị kì công bao gồm các loại màu sắc hấp dẫn sẽ khiến du khách khi tới đất nước Thái Lan không thể bỏ qua món này được.


    3. Ăn gì ở Chinatown Bangkok

    Chinatown – Địa chỉăn uống ngon, rẻ vàđộc đáo nhất Bangkok, Thái Lan

    Không chỉ là khu thương mại sầm uất và lâu đời nhất thủ đô Bangkok, Chinatown còn là một trong những địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ nên đến nhất khi du lịch Bangkok, Thái Lan


    Khi bước chân vào đây, bạn sẽ như bị lạc vào mê cung ăn uống cùng với hàng trăm cửa nhà, nhà hàng, quán ăn vỉa hè, quầy bán hàng rong…nằm dọc con đường Yaowarat.


    Chinatown nằm ở khá gần khu Tiểu Ấn, bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 – 15 phút đi bộ.


    Hướng dẫn đến đây : đi bằng taxi hoặc tàu điện ngầm tại ga Hua Lamphong sau đó bạn đi bộ khoảng 10 phút sau đó bạn có thể bắt xe Tuktuk nhưng hãy nhớ thỏa thuận giá trước khi lên xe nhé !


    4. Ăn uống ở Central World

    Khu Foodcourt ngon, bổ, rẻ không phải ai cũng biết ở Central WorldBangkok

    Nằm ở khuất sâu bên trong Central World nên foodcourt này khá xa lạ với một số bạn trẻ Việt Nam.


    Trong foodcourt có khoảng hơn 30 gian hàng thức ăn. Từ những loại cơm bình dân của người Thái đến những loại hủ tiếu đặc trưng hay món lẩu nấm hấp dẫn kiểu Thái ở đây.


    Không chỉ có vậy, là những món đường phố ở khu chợ ẩm thực Central World là điều mà bạn sẽ muốn khám phá hơn bất cứ thứ gì đấy nhé !


    Hy vọng với bài viết “ Đi du lịch Thái Lan nên ăn gì ” sẽ mang đến cho quý khách những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình !


    Vietskytourism rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trên mọi chặng đường !


    Chúc du khách có chuyến đi vui vẻ !


    Xem thêm: Kinh nghiệm mua đồ ở Thái Lan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongthanhyeudulich
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý giá cho mọi người cung tim hiểu, minh sẻ chia sẽ bai viết này để cho nhiều người được biết hơn.
     
  3. hamarketer

    hamarketer Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ ăn thái lan thì đúng là ngon thật, lần nào đi du lịch thái lan cũng dạo dạo chợ đêm ăn ngán rồi về :p. từ xôi cho đến lẩu thái, ăn đúng ngon luôn.
     

Chia sẻ trang này