Kinh nghiệm: Những Điều Thú Vị Khi Đi Tàu Điện Ngầm Tại Nhật

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Lao động nước ngoài, 4/4/2018.

  1. Lao động nước ngoài

    Lao động nước ngoài đi lao động tại nước ngoài

    Tham gia:
    2/1/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhật Bản thật là một quốc gia mà con người nơi đây được nhiều quốc gia trên thế giới khâm phục. Đất nước ít tài nguyên,hay có thiên tai, nhưng Nhật Bản vươn lên trở thành một cường quốc về kinh tế (top đầu trong nền kinh tế thế giới)
    Con người Nhật Bản có kỉ luật và rất có ý thức xã hội. Tôi đã từng nghe nói nhiều về con người nơi đây tuy nhiên khi có dịp được tận mắt chứng kiến tôi mới thực sự hiểu và càng thêm mến mộ họ.
    Tôi đã được đến làm việc tại đất nước Nhật Bản theo dạng xuất khẩu lao động. Tôi hằng ngày đi tàu điện ngầm hàng trăm km đến nơi làm việc, và tôi cảm thấy không có một chút gì khó khăn, khó chịu khi lên tàu điện ngầm nơi đây. Có một điều tôi muốn chia sẻ với các bạn về những điều thú vị khi tôi được đi tàu điện ngầm nơi đây trong thời gian tôi đi lao động ở Nhật Bản. Quả thật điều này làm tôi rất ấn tượng:
    [​IMG]

    Yên lặng, giữ trận tự gần như tuyệt đối. Lần đầu đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản tôi thấy khá ngạc nhiên khi thấy mọi người im lặng, không chú ý mấy đến những người xung quanh. Thì ra đây là văn hóa của họ, họ tôn trọng sự riêng tư của người khác, khi lên tàu họ có thể đọc sách, nghe nhạc, miễn không ảnh hưởng đến người bên cạnh. Dĩ nhiên bạn cũng có thể nói chuyện với người bên cạnh mình, nhưng đừng nên quá to, điều này sẽ làm tất cả mọi người chú ý đến bạn và sẽ làm bạn đỏ mặt đó

    Không nhường ghế. Điều đó nghe có vẻ không đúng lắm phải không nào !, nhưng đó là sự thật. Những người tàn tật, người già, phụ nữ mang thai sẽ có những hàng ghế ưu tiên, tuy nhiên đôi lúc cũng bị chiếm mất. Khi đã lên tàu bạn đứng hoặc ngồi là tùy thuộc vào lượng hành khách, người Nhật họ không muốn nhường ghế cho người khác vì họ quan niệm là không muốn làm phiền đến sự riêng tư của người khác, mặt khác người già họ không muốn bị nghĩ là mình đã quá già, vô dụng để phải nhường ghế !
    [​IMG]

    Mọi người đều thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ bạn khi bạn mắc lỗi. Bạn mới đến đây, bạn không thể phát âm chuẩn để tìm được tàu mình muốn, và thế là bạn lên nhầm tàu ? bạn đừng quá lo lắng. Bạn hãy nói chuyện và nhờ sự giúp đỡ của bất kì ai bên cạnh, người Nhật họ rất dễ thông cảm, và nhiệt tình giúp đỡ người khác, nên bạn đừng quá lo lắng về điều này nhé !

    Sạch sẽ đến không ngờ. Trên các ga tàu điện ngầm hay trên các chuyến tàu, điều tôi cũng rất ấn tượng là sự sạch sẽ, ngăn nắp của cả hành khách và nhân viên phục vụ, không có một sợi rác, một mẩu giấy vo viên nào ở những nơi không thuộc về nó.
    [​IMG]

    >>>Xem tiếp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lao động nước ngoài
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý giá cho mọi người cung tim hiểu, minh sẻ chia sẽ bai viết này để cho nhiều người được biết hơn.
     
  3. Lao động nước ngoài

    Lao động nước ngoài đi lao động tại nước ngoài

    Tham gia:
    2/1/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn nhé
     

Chia sẻ trang này