3 tháng đầu: Công Dụng Của Quả Óc Chó Trong Thai Kỳ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi kientv, 5/12/2017.

  1. kientv

    kientv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hàm lượng omega-3 trong quả óc chó cao gấp 5 lần cá hồi giúp phát triển trí não bé ngay từ trong bụng mẹ. Cung cấp dinh dưỡng cho các bệnh nhân ăn kiêng, ung thư và tiểu đường. Cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.
    Fanpage: https://www.facebook.com/quaoccholinhdam

    [​IMG]
    Quả óc chó có tên tiếng anh là Walnut, vỏ màu nâu, dày và rất cứng. Quả óc chó được trồng ở những nơi thuộc khí hậu ôn đới như California, Mỹ, Sau này, khi quả óc chó được nhiều người trên thế giới biết đến thì nó được nhân rộng ra các nước như: Nga, Trung Quốc, Úc, Canada,… và ở Việt Nam.

    Tuy nhiên, Mỹ là đất nước trồng được quả óc chó đứng đầu thế giới và cũng là nơi trồng quả óc chó ngon nhất trong các quốc gia. Quả óc chó có rất nhiều chủng loại khác nhau: Hartley, Chandler, howard, Tulare, vina,… chúng tôi chuyên nhập khẩu Quả óc chó Hartley.
    Ngày nay, quả óc chó đã không còn quá xa lạ và được nhiều người ưa chuộng mệnh danh là “vua của các loại quả khô” bởi thành phần dinh dưỡng trong quả óc chó vô cùng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Vậy những ai nên ăn quả óc chó và tác dụng của quả óc chó là gì chúng ta cùng nhau tham khảo ngay dưới đây:
    1. Quả óc chó đối với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
      Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, quả óc chó rất tốt cho phụ nữ có thai và sự phát triển não bộ của trẻ. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, tức là khi mẹ mang thai bé được 3-4 tuần tuổi, lúc này não bộ của trẻ bắt đầu được hình thành. Do vậy, sử dụng quả óc chó trong giai đoạn này là hoàn toàn cần thiết. Bởi Omega-3 quyết định đến 68% sự phát triển của não bộ lại có rất nhiều trong quả óc chó. Các nghiên cứu thực tế cho thấy, trong 100g quả óc chó chứa chứa 7,7g hàm lượng Omega-3, gấp 5 lần trong cá hồi. Cùng với đó, trong giai đoạn mang thai mẹ bầu duy trì ăn quả óc chó hàng ngày sẽ thấy tác dụng tích cực rõ rệt sau 7-12 ngày. Cảm giác mệt mỏi biến mất, mẹ sẽ không còn thấy chứng táo bón, da dẻ hồng hào tràn đầy sức sống và một tinh thần sảng khoái mỗi ngày.
    2. Quả óc chó cho trẻ ăn dặm
      Những dưỡng chất quý báu có trong quả óc chó sẽ hấp thu một cách dễ dàng hơn,giúp bé hay ăn chóng lớn và thông minh lanh lợi. Chính vì vậy, bổ sung quả óc chó vào khẩu phần ăn dặm của bé sẽ là một món ăn vặt mà bé vô cùng hứng thú và yêu thích.
    3. Người bệnh tim mạch, tiểu đường, phòng ngừa bệnh ung thư
      [​IMG]
      Theo cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, quả óc chó rất tốt cho sức khỏe tim mạch và nên bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Trong quả óc chó có chứa nhiều axit béo và omega-3. Loại axit béo này có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông – nguyên nhân chính dẫn đến các cơn đau tim. Ngoài ra, đây cũng là loại quả có chưa nhiều chất xơ, khi kết hợp với axit béo và omega-3 sẽ giúp giảm cholesteron xấu gây tổn hại đến hệ tim mạch. Các nghiên cứu gần đây cũng cho biết, ăn quả óc chó mỗi ngày giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Đặc biệt, quả óc chó còn có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, khối u. Tuy nhiên, nghiên cứu này mới chỉ được thí nghiệm trên chuột bạch.
    4. Nam giới muốn tăng cường chất lượng tinh trùng
      Nam giới ăn 75g quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng sức sống và khả năng di chuyển của tinh trùng.
    5. Phụ nữ muốn làm đẹp, kéo dài tuổi thanh xuân
      Quả óc chó là trợ thủ đắc lực cho tuổi thanh xuân qua việc giảm đáng kể các nếp nhăn, giúp trẻ hóa làn da. Thành phần trong quả óc chó chứa rất nhiều vitamin E, dầu thực vật, kẽm, vitamin nhóm B,… là những nhân tố cơ bản giúp tái tạo và làm mới các tế bào da.
    6. Cải thiện giấc ngủ
      Người già, người trung tuổi, thời kỳ mãn kinh là giai đoạn giấc ngủ đi vào khó khăn và trằn trọc. Ăn quả óc chó hàng ngày sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu để bảo vệ sức khỏe của bạn.
    7. cách sử dụng quả óc chó như sau đây:
      - Quả óc chó nướng trong lò vi sóng 5 phút ở mức 200 độ, hoặc rang trên bếp khoảng 15 phút sau đó xoa vỏ lụa ăn sẽ thơm thơm, bùi bùi, giòn giòn. Mỗi ngày ăn khoảng 5-7 quả.
      - Làm sữa óc chó. Xay nhuyễn nhân quả óc chó cùng hạt hạnh nhân, đỗ đen hay các loại đỗ khác sau đó lọc bỏ cặn và đun sôi là bạn đã có ngay ly sữa đại bổ vô cùng tốt cho sức khỏe.
      - Nấu cháo. Cháo là món ăn phổ biến cho các bé ăn dặm hoặc cho mẹ bầu hay người ốm tẩm bổ. Bạn chỉ cần xay quả óc chó vào nấu cùng cháo khoảng 4-5 phút là được. Có thể nấu cùng bột yến mạch, hạnh nhân nghiền nhỏ, tôm, thịt và các loại rau củ tùy khả năng sáng tạo. Đây hẳn là một món ăn tràn đầy năng lượng phải không ạ?

      Ngoài ra, quả óc chó còn có thể xay nhuyễn rồi rắc lên các loại bánh, kem, xay sinh tố cùng trái cây, quả óc chó nhúng socola, quả óc chó rán giòn …
    Nguồn: https://sieuthiquakho.com/qua-oc-cho-va-nhung-cong-dung-than-ky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientv
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn các mẹ
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    sữa quả óc chó cũng tốt lắm đấy các mom
     
  4. Phuongnghi18

    Phuongnghi18 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/5/2017
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Rất tốt ạ
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chúc b bán đắt hàng nhé.
     

Chia sẻ trang này